Trước tiên, bài viết hơi dài dòng, là 1 số kinh nghiệm của mình qua những ngày đi bảo "hành" S2 tại trung tâm bảo hành SSVN 180 Pasteur Q.1 - HCM. Đây là kinh nghiệm của mình sau những ngày đi bảo "hành", mình đã tham khảo từ nhiều người : bạn bè, 4rum, ... Máy của mình bị lỗi ám vàng khá nặng và rõ, mình đã biết ngay từ đầu vì mình đã sử dụng S2 xtay trước khi mua S2 chính hãng, con S2 của mình đã bán lại cho 1 người bạn và đến bây giờ mình vẫn tiếc vì đặt niềm tin vào hàng chính hãng. Mình đã rất đắn đo nhưng cuối cùng đã chọn mua S2 chính hãng vì sau khi đọc bài viết trên tinhte nói rằng S2 được sản xuất trực tiếp tại VN, điều này đã thúc đẩy mình lựa chọn S2 chính hãng để ủng hộ cho hàng made in VN.
Mình phát hiện ra lỗi ngay khi cầm trực tiếp trên tay 2 con xtay và chính hãng cùng xem 1 bức hình và 1 đoạn phim, đã cho thấy hiển thị màu hoàn toàn khác nhau. Nhưng lúc đó mình chưa vội làm gì cả, mình đã để 1 thời gian để tiếp thu ý kiến, thông tin từ nhiều nguồn khác nhau rồi mới quyết định. Có lẽ có 1 số bạn nói rằng lỗi ám vàng này ko đáng kể nhưng thật sự với mình cảm thấy rất khó chịu khi xem hình ảnh, coi phim màu hiển thị ko đúng và nhất là chơi game khoảng tầm 1h thì cảm thấy hơi nhức mắt / mỏi mắt - mình rất thích chơi game, đã từng xài wa 3GS, S1, IP4 và trước giờ chưa bao giờ bị như vậy. Và càng thất vọng hơn khi mình so sánh máy mình với máy của 1 anh đồng nghiệp cùng là hàng chính hãng SSVN, có lẽ anh này may mắn hơn mình.
Đi vào vấn đề chính, mình đã quyết định đem lên TTBH SS ở 180 Pasteur vào cuối tháng 8 (tầm 23-24 j đó, không nhớ rõ cho lắm) vì nghe nói ở đây BH tốt nhất HCM. Tới nơi, sau khi lấy số, chờ đến lượt thì đầu tiên mình được gặp những chị tiếp tân nhận máy, sau khi những chị này xem xong thì vẫn không biết có lỗi hay ko, chuyển mình qua gặp anh áo trắng ngay quầy nhận máy/trả máy/cài đặt máy, sau 1 hồi nói chuyện, anh này kết luận 1 câu :
Nghe câu này xong là mình đã bực mình rồi, có vụ led vàng led trắng nữa ah !? Mình kiên nhẫn, nhã nhặn đồng ý đi về và chờ đến ngày 5-9 (ngày bên đó hẹn), thế là mất 1 buổi sáng bỏ lỡ biết bao nhiêu công việc để chạy lên và đi về.
Ngày 5-9, chạy lên bảo hành thêm 1 lần nữa, vì là sáng thứ 2 nên rất đông, mình nhẫn nại lấy số & chờ. Chờ hơn 1 tiếng thì đến lượt mình, vẫn là những chị tiếp tân đó tiếp nhận trường hợp của mình. Vẫn xem 1 hồi rồi chạy vào trong nói j đó với mấy anh kỹ thuật. Sau 1 hồi ngồi chờ chạy ra nói với mình là màn hình S2 vừa mới hết ---> mình ngồi từ sáng và để ý thấy chẳng có ai đến bảo hành S2 cả, chỉ có mỗi 1 mình mình! Bắt đầu nản & cộng thêm bực mình, nhưng vẫn bình tĩnh để nói chuyện :
Mình phát hiện ra lỗi ngay khi cầm trực tiếp trên tay 2 con xtay và chính hãng cùng xem 1 bức hình và 1 đoạn phim, đã cho thấy hiển thị màu hoàn toàn khác nhau. Nhưng lúc đó mình chưa vội làm gì cả, mình đã để 1 thời gian để tiếp thu ý kiến, thông tin từ nhiều nguồn khác nhau rồi mới quyết định. Có lẽ có 1 số bạn nói rằng lỗi ám vàng này ko đáng kể nhưng thật sự với mình cảm thấy rất khó chịu khi xem hình ảnh, coi phim màu hiển thị ko đúng và nhất là chơi game khoảng tầm 1h thì cảm thấy hơi nhức mắt / mỏi mắt - mình rất thích chơi game, đã từng xài wa 3GS, S1, IP4 và trước giờ chưa bao giờ bị như vậy. Và càng thất vọng hơn khi mình so sánh máy mình với máy của 1 anh đồng nghiệp cùng là hàng chính hãng SSVN, có lẽ anh này may mắn hơn mình.
Đi vào vấn đề chính, mình đã quyết định đem lên TTBH SS ở 180 Pasteur vào cuối tháng 8 (tầm 23-24 j đó, không nhớ rõ cho lắm) vì nghe nói ở đây BH tốt nhất HCM. Tới nơi, sau khi lấy số, chờ đến lượt thì đầu tiên mình được gặp những chị tiếp tân nhận máy, sau khi những chị này xem xong thì vẫn không biết có lỗi hay ko, chuyển mình qua gặp anh áo trắng ngay quầy nhận máy/trả máy/cài đặt máy, sau 1 hồi nói chuyện, anh này kết luận 1 câu :
"Hàng chính hãng cái nào cũng vậy đó anh, vì hàng VN xài dãi đèn led màu vàng 2 bên cạnh màn hình nên như vậy, còn hàng xtay thì xài dãi đèn led trắng. Nếu anh ko thích thì sau lễ 2-9 quay lại vì hiện tại đã hết hàng thay cho anh, sau lễ mới nhập hàng thêm, bên em sẽ thay cho anh, nhưng cảnh báo anh trước là led vàng (4-5 năm) tuổi thọ cao hơn led trắng (2-3 năm)" --->> ........?
Nghe câu này xong là mình đã bực mình rồi, có vụ led vàng led trắng nữa ah !? Mình kiên nhẫn, nhã nhặn đồng ý đi về và chờ đến ngày 5-9 (ngày bên đó hẹn), thế là mất 1 buổi sáng bỏ lỡ biết bao nhiêu công việc để chạy lên và đi về.
Ngày 5-9, chạy lên bảo hành thêm 1 lần nữa, vì là sáng thứ 2 nên rất đông, mình nhẫn nại lấy số & chờ. Chờ hơn 1 tiếng thì đến lượt mình, vẫn là những chị tiếp tân đó tiếp nhận trường hợp của mình. Vẫn xem 1 hồi rồi chạy vào trong nói j đó với mấy anh kỹ thuật. Sau 1 hồi ngồi chờ chạy ra nói với mình là màn hình S2 vừa mới hết ---> mình ngồi từ sáng và để ý thấy chẳng có ai đến bảo hành S2 cả, chỉ có mỗi 1 mình mình! Bắt đầu nản & cộng thêm bực mình, nhưng vẫn bình tĩnh để nói chuyện :
- Mình : Sao kỳ vậy chị, hôm bữa hẹn rõ ràng là 5-9 đến để bảo hành và hẹn là lúc đó màn hình S2 mới về hàng. Mới về hàng sao lại hết nhanh vậy chị.
- Chị tiếp tân : Anh thông cảm, có những khách đã gửi máy trước lễ nên giờ ưu tiên làm cho họ trước. 1 lần bên em về có 2-3 cái màn hình thôi, vì ko dám nhập nhiều --->> ....? Nghe đến đây là thấy máu lên tới não rồi, cả TTBH lớn như vậy mà mỗi lần chỉ nhập 2-3 cái màn hình S2 sao?
- Mình : vậy chừng nào có thể làm cho em, em muốn có 1 cái hẹn chắc chắn !
- Chị tiếp tân (sau khi check 1 hồi) : thứ 4 là chắc chắn, có thể sớm hơn, bên em sẽ gọi điện cho anh, trễ nhất là t4.
- Mình : ok, thanks chị. Đi về.
Mình vẫn kiên nhẫn chờ để xem bên SSVN làm việc ra sao. May mắn là sáng t3 mình đã được gọi thông báo và chiều t3 mình lại phải xin nghỉ 1 buổi nữa để chạy lên. Lên tới nơi, sau khi làm những thủ tục như thường lệ, cuối cùng cũng xong & mình gửi máy lại cho bên đó và mình không quên dặn 1 câu : " Mấy anh vui lòng kiểm tra kỹ trước khi gọi cho lên lấy máy nha! ". Sau đó nhận phiếu hẹn và ra về, trong lòng hy vọng mọi chuyển sẽ ổn thỏa cả.
Đến ngày t4 mình nhận đc điện thoại bên đó báo là đã xong. Chiều t4 mình lại phải xin về sớm để chạy lên. Lên tới nơi, đưa giấy hẹn & nhận máy. Mình kiểm tra máy 1 hồi thì kết luận máy vẫn y như cũ ........ Mấy chị bên đó kêu anh kỹ thuật sửa máy của mình ra. Mình chỉ cho ảnh thấy và yêu cầu cho mình mượn 1 cái S2 chính hãng khác để dễ so sánh. Anh KT vào trong lấy 1 máy S2 khác ra và cả 2 bắt đầu test, và kết quả thì máy mình vẫn ám vàng như cũ, còn máy S2 kia thì long lanh. Anh KT gãi đầu : "Thay màn hình rồi sao vẫn bị vậy. Anh vui lòng gửi lại bảo hành dùm em". Mình lại phải gửi lại bảo hành 1 lần nữa !
Ra về trong tâm trạng chán nản vô cùng, nhưng vẫn hy vọng.
Chờ đến t6, mình sốt ruột quá nên gọi lên đó. Bên đó trả lời rằng : "Bên em đã làm hết sức, nếu được thì anh lên nhận lại máy, tụi em sẽ đổi máy cho anh vào ngày t3 tuần sau. Bên em sẽ gọi điện cho anh" ---> mình đồng ý, chiều chạy lên còn mắc mưa. Nhận lại máy, mình hỏi có viết giấy hẹn gì không. Bên đó nói là không cần đâu, chỉ lên nói tên là được !
Quảng cáo
Lại nuôi hy vọng được đổi con máy mới tốt hơn. Chờ đến t3, tức là ngày hôm nay. Chiều mình chủ động gọi vì ko thấy bên đó gọi cho mình. 1 Chị nghe máy, khi mình nói về trường hợp của mình thì chị này nói không biết gì cả, kêu mình cho thông tin rồi gọi lại sau. 1 lúc sau 1 anh gọi lại, sau 1 hồi nói chuyện thì hẹn 5h chiều nay lên gặp bên SSVN và giải quyết ---> chẳng biết gặp ai nữa !
Chiều chạy lên, gặp hỏi bên quầy giao máy, bên đó chỉ qua bên mấy chị tiếp nhận bảo hành, hỏi mấy chị thì lại được chỉ ngược về bên kia. Sau 1 hồi thì mới kêu 1 anh nào đó + 1 anh kỹ thuật ra gặp mình !
2 anh đưa cho mình 1 máy khác và nói mình xem thử xem có đc ko. Mình cầm máy đó test thì hỡi ôi, con máy đó còn tệ hơn cả con máy của mình : ám vàng nặng bên trái, hơn cả máy của mình. Đưa cho 2 anh đó xem thì 2 anh nói vòng vo nhiều cái, chẳng đưa ra những câu trả lời hợp lý, xin trích dẫn vài câu :
- "Không ai sử dụng mà để độ sáng màn hình <30% hết anh ơi, toàn để max" ---> để max cho hao pin, cho chói mắt ah ....?
- "Dòng này SS quy định là phải để độ sáng >50% mới được" ---> có quy định này ah ? sao SSVN ko in lên box !
- "Những cái này đều đạt chuẩn cả, chỉ có độ dung sai 1 tí thôi" ---> 1 tí của SSVN là bao nhiêu % dung sai ? Nhìn 2 máy hiển thị khác nhau hoàn toàn như vậy mà kêu là chỉ 1 tí ah ?
- Ngay cả khi mình để 2 máy với độ sáng 50% & đưa cho 2 anh xem thì cũng hiển thị hoàn toàn khác nhau, thế mà : "màu vẫn đẹp thế này, có j đâu anh".
Quảng cáo
- "Mấy hôm nay anh có xem tin tức ko, giám đốc SEV đã thông báo nói là cái này ko phải là lỗi rồi mà" ---> xin thưa mấy anh, đó là do mấy anh đứng trên quan điểm nhà SX, còn với chúng tôi, những người tiêu dùng khi 2 sản phẩm cùng loại mà có sự khác biệt rõ ràng như vậy thì đó là lỗi rồi.
- "Em ví dụ anh nhé, nhà em có 3 anh em, ko ai giống ai cả, cái máy này cũng vậy thôi!" ---> ấn tượng nhất câu này, đi so sánh hàng điện tử, công nghệ & con người ? Thế là mỗi chiếc S2 chính hãng sx ra cũng khác nhau ah ? Đúng là hàng điện tử, công nghệ thì hên xui, nhưng sự khác biệt trong cùng 1 sp quá lớn như vậy mà còn cho đó là bình thường ah ?
- Còn rất nhiều nhiều câu trả lời rất vòng vo & ko đi thẳng trả lời những câu hỏi của mình : "Cùng dây chuyền sx, nguyên vật liệu, ... thế thì tại sao lại có sự khác biệt quá rõ ràng như vậy trong những sp S2 chính hãng?". Mình không hề nhắc gì đến hàng xtay nhé.
Kết cục :
- 2 anh đó : "Bên em xin khẳng định là đây không phải là lỗi và đã được giám đốc xác nhận"
- Mình : "Giám đốc của anh nói như vậy là bắt buộc người tiêu dùng phải nghe theo như vậy ah? Giám đốc của anh có đưa ra bằng chứng gì để chứng minh rằng đây ko phải là lỗi ko? Hay chỉ nói miệng suông...Chúng tôi đã đưa ra bằng chứng của chúng tôi. Chúng tôi cần lời giải thích rõ ràng. Còn việc bên anh đổi máy cho em, em không chấp nhận vì nó còn bị lỗi nặng hơn cái máy của em nữa! Làm sao em có thể nhận 1 cái máy bị nặng hơn !"
- 2 anh đó : "Bây giờ anh muốn làm sao mới hài lòng ? Bên em đã hỗ trợ hết sức mình"
- Mình : "Em cám ơn việc các anh đã hỗ trợ đổi máy khác cho em, em cũng đã phải chạy lên chạy xuống bao nhiêu lần. Bỏ tiền ra mua cái máy mười mấy triệu chứ ko phải 1-2 tr."
- 2 anh đó : "Vậy bây giờ bên em sẽ ghi nhận ý kiến của anh và phản hồi lên trên, chừng nào có máy tốt hơn máy này và máy của anh thì bên em sẽ gọi điện cho anh"
- Mình : "Em muốn khi đưa máy cho em thì vui lòng kiểm tra thật kỹ trước khi gọi điện, em không muốn phải chạy lên chạy xuống nhiều lần nữa, em còn có công việc của em nữa. Vậy chừng nào các anh sẽ có máy khác, cho em cái ngày rõ ràng"
- 2 anh đó : "Em cũng không biết, khi nào có sẽ gọi cho anh".
- Mình : "Giám đốc của anh nói như vậy là bắt buộc người tiêu dùng phải nghe theo như vậy ah? Giám đốc của anh có đưa ra bằng chứng gì để chứng minh rằng đây ko phải là lỗi ko? Hay chỉ nói miệng suông...Chúng tôi đã đưa ra bằng chứng của chúng tôi. Chúng tôi cần lời giải thích rõ ràng. Còn việc bên anh đổi máy cho em, em không chấp nhận vì nó còn bị lỗi nặng hơn cái máy của em nữa! Làm sao em có thể nhận 1 cái máy bị nặng hơn !"
- 2 anh đó : "Bây giờ anh muốn làm sao mới hài lòng ? Bên em đã hỗ trợ hết sức mình"
- Mình : "Em cám ơn việc các anh đã hỗ trợ đổi máy khác cho em, em cũng đã phải chạy lên chạy xuống bao nhiêu lần. Bỏ tiền ra mua cái máy mười mấy triệu chứ ko phải 1-2 tr."
- 2 anh đó : "Vậy bây giờ bên em sẽ ghi nhận ý kiến của anh và phản hồi lên trên, chừng nào có máy tốt hơn máy này và máy của anh thì bên em sẽ gọi điện cho anh"
- Mình : "Em muốn khi đưa máy cho em thì vui lòng kiểm tra thật kỹ trước khi gọi điện, em không muốn phải chạy lên chạy xuống nhiều lần nữa, em còn có công việc của em nữa. Vậy chừng nào các anh sẽ có máy khác, cho em cái ngày rõ ràng"
- 2 anh đó : "Em cũng không biết, khi nào có sẽ gọi cho anh".
Nghe đến đây thì thật sự nản về cách làm việc của TTBH 180 Pasteur. Mình đã rất kiên nhẫn, hy vọng kết quả tốt đẹp, nhưng cuối cùng thì có lẽ chỉ mong vào điều kỳ diệu nào đó thôi ! Có lẽ mình cũng ko đc may mắn như 1 số bạn đã được giải quyết tốt đẹp. Mình cảm thấy bên TTBH SSVN 180 Pasteur rất thiếu chuyên nghiệp, các bạn có thể thấy từ ban đầu cho đến khi kết thúc cho thấy chỉ toàn trả lời lan man, sai lệch thông tin. Đây chỉ là kinh nghiệm và nhận xét từ bản thân mình, mình muốn chia sẻ cho các bạn đang chuẩn bị đi bảo hành S2 chính hãng, mong các bạn may mắn hơn mình...
Thiết nghĩ có lẽ cần có những biện pháp thích hợp để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng VN !
--------------------------------------------------------------------------------------------
UPDATE Ngày 17/9 :
Chiều ngày 16 (thứ 6), mình nhận được đt bên SSVN, hẹn mình sáng t7 lên để giải quyết vấn đề bằng cách đổi cho mình 1 máy khác nữa. Mình đồng ý, hy vọng đây sẽ là lần cuối mình lên.
Sáng T7 mình lên 180 Pasteur và nhận được máy mới, sau khi kiểm tra 1 hồi thì máy này ok. Chỉ bị ám nhẹ 1 chút ở phía trên bên trái màn hình 1 tí, nhìn thật kỹ mới thấy. Mình đồng ý lấy máy này. Vì chỉ bị 1 chút nhẹ như vậy cũng ko ảnh hưởng j cả, mình hài lòng với máy mới được đổi ! Vì mình biết màn hình S.Amoled+ của SS vẫn chưa ổn định, có sự khác biệt rõ ràng trong từng sản phẩm của dòng Galaxy, từ Infuse cho đến S2, từ hàng xtay cho thị trường trường Châu Âu cho đến hàng Korea, chính hãng VN. Mình vẫn ko hiểu tại sao lại như vậy, trong khi với dòng S1 thì ko bị !
Cám ơn sự chia sẻ của các bạn, trên đây là những kinh nghiệm của mình khi đi bảo hành, hy vọng giúp cho các bạn có được 1 ít thông tin trước khi đi bảo hành !
Mình cũng cám ơn những ngày qua đã có những bạn đã liên hệ với mình để giúp đỡ mình ! Thanks all !