La Marquise - chiếc xe hơi nước cổ nhất thế giới được đem ra đấu giá

bk9sw
23/9/2011 15:7Phản hồi: 90
La Marquise - chiếc xe hơi nước cổ nhất thế giới được đem ra đấu giá

Vào ngày 6 - 7 tháng 10 tới, chiếc xe hơi chạy bằng hơi nước cổ nhất thế giới De Dion et Trepardoux Dos-a-Dos Steam Runabout (tên gọi khác "La Marquise") sẽ được đem ra đấu giá tại phiên đấu giá của RM Auctions tổ chức tại thành phố Hershey, bang Pennsylvania. Chiếc xe được chế tạo dành riêng cho nhà sáng lập công ty xe hơi De Dion-Bouton nổi tiếng của Pháp - bá tước Jules Felix Philipe Albert de Dion bởi người anh rể của ông là Charles Trepardoux và đồng sự Georges Bouton vào năm 1884.


Không chỉ mang danh hiệu là chiếc xe hơi cổ nhất, La Marquise cũng là chiếc xe tham dự vào giải đua xe hơi đầu tiên trên thế giới với đường đua từ Paris đến Rouen (Pháp) vào ngày 22 tháng 7 năm 1984 do tạp chí Le Petit Journal tổ chức. Cuộc đua có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất xe hơi từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, trong đó phải kể đến các tên tuổi như Peugeot, Panhard và De Dion. Albert de Dion là người điều khiển chiếc La Marquise và ông cũng là người cán đích đầu tiên sau 6 giờ 48 phút. La Marquise có thể chở 4 người và vận hành với tốc độ 61 km/h.

Chiếc La Marquise có chiều dài chỉ 2,7 m, vận hành bằng 2 động cơ hơi nước, có tay lái chữ T và ghế dành cho 4 người ngồi, 2 người đối lưng với nhau (Dos-a-Dos). Ghế được đặt ngay phía trên một chiếc thùng bằng thép, chứa 40 gallon nước (151 lít), cho phép xe chạy khoảng 20 dặm (32 km). Nồi hơi phức tạp của xe được đun bằng thán đá hoặc than cốc và nó có thể lên hơi trong 45 phút.

Điều ngạc nhiên là chiếc xe hiện tại vẫn có thể vận hành sau gần 127 năm. Thế nhưng, để chiếc xe chạy được không phải là một điều dễ dàng. Chiếc xe mất đến 30 phút để khởi động và yêu cầu phải châm nước sau mỗi 20 dặm. Mặc dù vậy, La Marquise vẫn là một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử xe hơi và hiện nay chỉ còn 2 chiếc trên thế giới. Dự đoán, La Marquise sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm khi đến với phiên đấu giá của RM Auctions và mức giá được đấu có thể lên đến 2 triệu USD.

Quảng cáo


Theo: Gizmag
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nonamed
TÍCH CỰC
13 năm
Hình như bị nhầm hình minh họa ở trang chủ rồi thì phải
quá đẹp, 1884 mà đã có thiết bị như vậy :skip:
chiếc này mà chạy ngoài đường thì oách phải biết
bác chỉ được cái nói đúng:p
mai làm cong Kông Lông chế lại gần giống con này:twins:
Kẻ tiên phong của ngành CN xe hơi là đây, đúng là không thể đánh giá hết giá trị của nó, nhưng 2tr xèng là cũng khơ khớ rùi nhỉ? Con này mà về VN đố đi đăng kiểm đc đấy. :skip:
RHINO_BOY
TÍCH CỰC
13 năm
chi là qua hết...keke..cơ chế mà...
quocthuan98
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao không có cái video chạy thử nào nhỉ😃
hình như con này có bản quyền sáng chế của các bác nông dân VN hay sao ấy....trong như chiếc công nông các bác ý hay lượn trong làng
Ôi em tính rủ các bác mua về đi tán.... mà giá cao quá, với tốc độ khởi động hơi kém. Tính ra còn thấp hơn xe đạp teen nữa...
Coi lại thử chắc là không mua ..................................... nổi hihihihi:happy:
ps: mà chắc nó hết hạn đăng kiểm lâu gùi chắc ko cho chạy là cái chắc....
mua con này về chạy vòng vòng SG chơi, mấy em siêu xe ở vn 1 triệu USD nhìn là bái phục, 2 triệu usd vậy xe này mắc nhầt ở vn rồi ^^ kêu anh CUONG DOLA sắm về chở Hồ Ngọc Hà đi diễn mới oách
jimmy113
ĐẠI BÀNG
13 năm
Từ em nó mà ngày nay mới có tất cả các hiệu xe lớn nhỏ! em nó mà về đến đây thì lên đến 6 triệu $ đó! khả năng còn bị hải quan ko cho nhập và đăng kiểm ko đc vì hết hạn sử dụng!Ko khéo các bố hải quan lại tưởng là nhập rác thải thì chết! :banghead:
La Marquise vẫn là một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử xe hơi và hiện nay chỉ còn 2 chiếc trên thế giới. Dự đoán, La Marquise sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm khi đến với phiên đấu giá của RM Auctions và mức giá được đấu có thể lên đến 2 triệu USD.
Bugatti còn phải gọi em này bằng CỤ rồi :unsure:
V2TV2T
TÍCH CỰC
13 năm
Nhìn hoành tráng quá, đúng là cỗ xe lịch sử
cr9i
TÍCH CỰC
13 năm
tinhte hay là chỗ này đây, thỉnh thoảng lượm đc những thông tin đọc thấy thú vị,.........quá vĩ đại, 1884 đã sx đc rồi, trông khi cta giờ mới lắp ráp....chạm quá ta...😁 cố lên
2tr usd la rẻ mà
Xe siêu sang giờ giá đó hơi nhiều
Con này mua về xài 5 nam sau bán lời chắc 500 k
Còn nếu để thêm 1 thế kỷ nữa chắc lúc đó đổi dc 100 con Rollroy cho dù lúc đó có thể nỏ phải ủn mới chạy dc
Khởi động 30 phút;) thật là ngưỡng mộ.
...Và Việt Nam mình trong những năm 1884 là đây
Thành Bắc-Ninh (1884)






Và Bờ hồ Hoàn Kiếm
hàng hiếm đây ..........
xe này có nhân bản đc kg ta?
em không dám nhân bản đâu bác, bị kiện bản quyền là chết luôn ...
Không khác gì cái xe lửa, 60km/h thì xe đạp điện của thằng em em nó đạt tới rồi.
Nhìn sơ cứ tưởng đầu kéo tàu hỏa! Không ngờ rằng...
Có lẽ thời đó con này là siêu xe quá!
Thế đấy, cày cả đời cũng không mua nổi chiếc xe hiện đại nhất hay cổ nhất. Rõ cuộc đời !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019