Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BIS của Mobifone: Push mail hay Pull mail?

casaukhongcan
29/10/2011 16:29Phản hồi: 100
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chấp nhận dùng mail public mới push được. Mail cty cố mà đợi BES.
Mình không trích dẫn thông tin trong file dưới, bạn có thử dùng xem thế nào. Thông tin mình trích dẫn nằm ngay phía dưới link, và quote ra 1 đoạn ngay bên dưới link đó (có thể do 1 cái xuống dòng, mà bạn hiểu nhầm là phần trích nắm phía trên link. Mình đã thử gửi/nhận email với 1 số mail trong list trên (log vào server và kiểm tra việc gửi nhận), và thấy rằng nó gửi nhận gần như tức thời.

Đoạn trích bạn đưa ra, mình lập lại một lần nữa chủ đề nói về đặc tính email reconciliation của BIS. Nó tập trung nói về việc BIS hỗ trợ reconcile email near realtime chứ không phải hỗ trợ receive email near realtime. (reconcile khác receive). Nếu đã hỗ trợ push mail tức thời cho tất cả các mail như bạn nói, thì RIM đã nói rõ ra ở 1 topic khác, chứ không phải nói 1 tý xíu như trong đoạn này.

Trang 7 và 8 có nói về việc BIS poll mail với mail Exchange và send email gần tức thời với mail IMAP4 and POP3
chứ không nói về việc receive mail tức thời.

Trang 9 tập trung nói vào về việc email reconciliation, là việc đồng bộ mail đã đọc và mail bị xóa trên máy BB <=> mail server. Cái Feature email reconciliation này chia làm 2 phần email reconciliation từ máy BB => Accout mail và email reconciliation từ account mail => máy BB. Bạn đọc 2 phần này sẽ không thấy nói về việc nhận mail mà chỉ nói về việc reconciliation mail

Còn câu "The BlackBerry Internet Service supports near real-time delivery of email to the following supported email accounts:" Là nói về việc delivery email (send mail) tức là việc chuyển email (đến mail server), chứ không phải là việc receive email (take delivery of mail).

Máy BB chủ động trong việc send và poll mail là, và thụ động trong việc biết có mail mới hay khong. Nếu mail server công ty bạn có thông báo cho BIS biết mỗi khi có mail mới, thì BIS mới biết mà lấy mail về và đẩy xuống máy BB của bạn near realtime theo trường hợp B (bên dưới). Nếu không có thông báo thì máy BB của bạn sẽ biết có mail mới hay không sau khi BIS check mail trên mail server công ty bạn định kỳ 15 phút theo trường hợp A (bên dưới).

Bạn hỏi việc mail đến máy BB bị trễ (thời điểm nhận mail cách thời điểm gửi mail) 5 đến 10 phút có phải là "problem của Mobifone trong quá trình thử nghiệm không" thì mình nghĩ là không, mình dùng mail exchange hàng ngày, từ lúc thử nghiệm đến giờ có lúc mail đến trễ có lúc mail đến gần như tức thời (do ngẫu nhiên trùng thời điểm với lúc BIS check mail định kỳ thôi. Bạn có thể kiểm tra chính xác hơn, bằng cách tự gửi nhận và so sánh check mail trên mail server và trên máy BB.

Nếu bạn thấy email về máy BB của bạn gần như tức thời, thì quá tốt phải chúc mừng bạn, bạn đã hài lòng với dịch vụ, không cần kiểm tra thêm làm gì!
Hi 2 người, sr vì mình không có thời gian đọc hết tài liệu của HongHa. gửi, chỉ bookmark và vào theo dõi thường xuyên cuộc tranh luận của 2 người thôi, cũng ko dám múa rìu qua mắt thợ ^^
Chỉ thắc mắc là nếu như casaukhongcan nói thì lỗi của Mobi -> tại sao người dùng được, người không dùng được. Lỗi thì lỗi tất cả và chẳng ai dùng được chứ?
Đúng vậy như mình nói là gần đây tốc độ đã cải thiện đáng kể nên không cần kiểm tra nữa làm gì. P/S. mình đã kiểm tra như bạn nói nhiều lần là đằng khác. Hi vọng khi thu phí chính thức thì còn tốt hơn nữa. Còn về phần trả lời của bạn, mình tin là mình có thể tiếp tục tranh luận nữa và nhiều khả năng sẽ xoay quanh việc hiểu tiếng Anh thế nào cho đúng. Nhưng có lẽ nên dừng lại ở đây vì câu hỏi mình đặt ra ở đầu topic đã được Mobifone trả lời :p. Dù sao cũng cảm ơn bạn đã quote cho mình một tài liệu khá hữu ích từ BB.

---------- Post added at 04:31 PM ---------- Previous post was at 04:28 PM ----------

Ở đây không phải là người dùng được, người dùng không được mà là có lúc nhận email nhanh, lúc thì phải chờ rất lâu. Nhiều member trong topic đã xác nhận vấn đề này. Bạn nên đọc kỹ hơn nhé 😃 Dù gì thì vấn đề này cũng được Mobifone cải thiện nhiều rồi. Đến lúc thu tiền dịch vụ chính thức, hi vọng sẽ tốt hơn nữa.
tuedo411
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đôi khi cũng nên nhận là mình sai bạn ah,đâu phải ai cũng hoàn hảo đâu nhỉ 😁!
😃
Mình đọc rồi, mình không phải chỉ là cưỡi ngựa xem hoa hay vào câu cmt
Thu phí đã được 1 tuần rồi, chưa đủ để "trải nghiệm" nữa sao....?
Chính thức cảm giác yên tâm thôi chứ bản chất chẳng khác gì thử nghiệm. Vẫn có BES mới là push mail thực sự.
hungtv2002
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vấn đề ở chỗ khi thử nghiệm thì gửi cái mail đã về bb ngay. Nhưng giờ thu phí thì chờ hoài mới thấy về. Chẳng lẽ thu phí lại kém hơn thử nghiệm. Chán...
obix
TÍCH CỰC
12 năm
Nhiều ae đã được xem 2 bác gì đó tranh luận trao đổi ý kiến, và chắc cũng đã tự rút ra cho mình cách hiểu hợp với mình nhất ^^.

Rồi cũng sẽ có 1 trong 2 bác nhận ra là mình hiểu chưa đúng thôi. Nhưng phải tranh luận trao đổi tý mới vui ^^
èo nản với mobifone ngay cả chat chit có mồi là ngon liền... còn send phải đến 10s nó mới tới. Mail chậm rù..( mỏ bị phù )
Chuyển qua viettel thấy khác hẳn mà còn free data
mình thi thoảng bị bbm và yh trên 9000 đơ đơ ra, chả thấy ai pm cho mình, mà mình gửi đi cũng chả thấy báo đã gửi (với bbm)
Cũng lạ hè, em cài gói BAS thì mail tới tức thì, load mail nặng 2mb cũng khoảng 10-15s là đc, nhưng duyệt web bằng 3G thì chậm vãi hàng.
Chắc server của RIM hay đường truyền có vấn đề. Hôm nay duyệt web mình cũng cảm thấy hơi chậm so với mọi ngày.
Web các bác vào cò gì nặng đặc biệt không 😕
Check toàn phim HD thì chắc phải đợ 4G 🆒
web bình thường thôi: tinhte.vn, vnexpress.net
jancoler
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không biết nguyên nhân gi ma may torch 9800 cua toi lúc nay push mail rat chậm ( trong cty có 1 bạn dùng bis giong tôi máy 9300 dùng cùng mail cty nhung may của bạn đó nhận mail tức thì còn của tôi la phải 5->10phút sau mói nhận được) máy 9800,9300 chính hãng, xai ROM cua mobi 666 hết . ai biết khác phục không chỉ giúp với.tks
Dùng BIS mobifone nè, mail đến PC rồi 15 phút sau mới đến BB nè, trời ơi, chậm vài phút còn chấp nhận được.
whitebb
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrhugolina Chắc có vấn đề rồi. Vừa mới kiểm tra lại xem, chỉ tầm 5-10s là báo thôi. Cũng không phải tức thời cho lắm.
@whitebb Vấn đề là vấn đề gì? Mình xài mail smd, chắc do chú này cùi bắp???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019