Motorola Mobility cắt giảm 800 nhân công

Didu
31/10/2011 13:41Phản hồi: 42
Motorola Mobility cắt giảm 800 nhân công


Motorola Mobility vừa cho biết sẽ cắt giảm khoảng 800 nhân công trong một nỗ lực để hoàn thành thương vụ mua lại bởi [TAG]Google[/TAG]. Việc cắt giảm này sẽ tiêu tốn của [TAG]Motorola Mobility[/TAG] khoản tiền 31 triệu USD trong đó 27 triệu USD tiền bồi thường và 4 triệu USD dành để đóng cửa các nhà máy, tòa nhà. Lý do chưa được hãng đưa ra nhưng nhiều khả năng để chuẩn bị cho việc hoàn tất thương vụ mua bán với Google trị giá 12,5 tỉ USD được công bố vào tháng 8 vừa rồi. Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi hãng công bố tình hình doanh thu trong quý 3 vừa rồi. Motorola Mobility phải gánh chịu khoản lỗ 32 triệu USD nhưng dù sao thì điều đó vẫn khả quan hơn so với một quý trước đó khi họ chịu thua lỗ 56 triệu USD.

Nguồn: Engadget
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đúng là cạnh tranh mọi thứ lun nhỉ? lun cả cắt giảm nhân viên cũng cạnh tranh với các hãng khác....!=))
Moto làm ăn chán quá nhỉ, sau droid là im hẳn 😔
Để xem 2 ông lớn làm ăn ntn
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Xu thế dân tăng nhưng nhân công phải cắt giảm mới chết con người ta chứ, bak lên sao nhanh nhỉ
phuoc34
TÍCH CỰC
12 năm
cục cưng của G^^G sao chưa thấy đâu nhỉ
peoiumap
TÍCH CỰC
12 năm
cắt giảm nhân công ... bùn woa
Mình ko hiểu tại sao đóng cửa nhà máy lại phải tốn tiền nhỉ? Cho nhân viên nghỉ việc khi hợp đồng còn thì phải bồi thường là đúng. Nhưng nhà trọ mà bạn đóng tiền nhà trước 2 tháng, mới ở có 1 tháng mà dọn đi thì chủ nhà còn mừng chứ sao lại phải tốn tiền thêm?
dễ hiểu thôi bạn.Ngoài tiền nhà ra còn có tiền net tiền điện , tiền nước tiền gas , tiền bảo hiểm.tiền bảo trì .....vd nếu bạn contract với nó 5 năm đi.Nó sẽ cho bạn cái deal như free cái này giá cả thế này..Mà bạn đã sử dụng những cái quyền lợi nó cho bạn nhưng bạn lại ko thực hiện đúng 5 năm đã ghi trong hợp đồng thì bạn phải đền tiền phá vỡ hợp đồng.
Hơi thất vọng nhưng cũng hi vọng tương lai mới của M

Gửi từ SHW-M110S của tôi, sử dụng ứng dụng Tinh tế
con số này có thể còn tăng thêm quá, hic hic, người lao động luôn bị thiệt thòi mỗi khi các cty muốn thu hẹp sản xuất
mỗi nhân viên được bồi thường 27.000.000/800 = 33.750 USD = 1 chiếc 2012 lexus ES350 (tại US) hoặc 700 triệu đồng tiền mặt (tại VN). Thêm vào đó nếu đóng bảo hiểm thất nghiệp thì mỗi tháng cũng lĩnh vài ngàn đô nữa... xem ra mất việc tại mỹ còn sướng hơn cả xin được việc tại VN :hot:
hsthpt
TÍCH CỰC
12 năm
suy nghĩ nông cạn và thiển cận , trợ cấp thất nghiệp mà ngàn đô nói bằng chứng đâu , tôi có người quen bên ấy trợ cấp 1 tháng không tới 500 đâu nhé [ 500 là cao đấy ] , 33 750 đô thì bên Mỹ cũng may lắm là không quá 1 năm ( còn chi phí ăn ở , sinh hoạt , tiền nhà .... )
chuẩn không cần chỉnh. eo es 350 bên mỹ có 700tr về vn nó gấp 3 lần@@
bác đem mớ tiền đó về VN sống thì tạm ổn chứ ở Mỹ thì sống dc bao lâu 😁
phongm&e
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nhưng chi phí ở Mĩ thì đắt đỏ hơn ở VN nhiều nên cũng ko ham
Bác này phải so sánh với mức sống ở bên Mỹ chứ. Còn gia đình, vợ con, ... nhiều khoản phải chi tiêu lắm. Thế nên mới có cuộc chiến dai dẳng chiếm phố Wall, vì dù quy ra tiền Việt thì họ thành đại gia rồi nếu ở VN.
hamimax
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lấy 31 triệu USD đổi ra xu 500 của Việt Nam ta rồi sai 800 nhân công bị cắt giảm kia đi đắp cho Thái Lan cái đê chống lụt thì tốt. Các ông lớn tính toán và chi tiêu toàn những khoản tiền khổng lồ, thật là kinh khủng.
sau khi sát nhập đương nhiên sẽ có những vị trí trùng lắp và kết quả là cắt giảm...hoặc hỏ chị tập trung vào core team thôi
vandatAT
TÍCH CỰC
12 năm
Motorola về tay Google rồi mà vẫn chưa có đột phá (vẫn thua lỗ). Giờ lại cắt giảm nhân công nữa. Dù sao vẫn hy vọng moto mạnh trở lại như thời v3 😃
moto xuống quá, còn đâu cái thời cầm moto chơi xếp bi suốt ngày nhỉ...
@#10 thất nghiệp sướng thế người ta đâu có đi biểu tình :rolleyes:
huymailove
ĐẠI BÀNG
12 năm
chia buồn cho moto
Haizz. Thời buổi khó khăn!
Alliance
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cắt giảm là đúng để tiết kiệm chi phí. Google mua lại MM thì phải tải tổ lại toàn bộ hệ thống hiện nay của MM để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Nhất là khâu phân phối của MM : cực kì tệ.
800 nhân công này mà về google chắc nuôi chuối luôn
Hóa ra là còn chưa mua bán xong à. Thế mà mình cứ tướng RAZ là điện thoại đầu tiên của 2 ông nhớn này chớ
bác nặng lời thế hehe, những người đã làm việc tại motorola thì cũng ko đến nỗi chết đói sau 1 năm đâu. trình độ được vào moto + kinh nghiệm làm việc ở đó chắc chắn sẽ giúp họ kiếm được 1 công việc khác với thu nhập ko đến nỗi tệ, bác cứ khéo lo cho người ta...
còn bằng chứng nè
hsthpt
TÍCH CỰC
12 năm
40 x 3 = 120 tháng = 10 năm . Cũng tùy bang thôi chứ không phải ở đâu cũng cái giá đó . Bạn phải lưu ý mức sống nữa nhé .
đồng ý với bác, vấn đề ko phải con số bao nhiêu, mà là bác chỉ trích người khác nặng lời quá, chỉ là nhận định cá nhân thôi mà bác phang câu "suy nghĩ nông cạn và thiển cận" thì em đoán là bác chưa đọc cuốn "đắc nhân tâm" rùi hehe
hsthpt
TÍCH CỰC
12 năm
ồH tôi tuổi trẻ nóng nảy, có gì xin lỗi bác 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019