[HƯỚNG DẪN] Truy cập vào Toàn Bộ hệ thống files của N9 Qua WIFI

haibusiness
8/11/2011 18:25Phản hồi: 52
Sau đây là hướng dẫn chi tiết ( Cách này AE Dùng N900 thì cũng rõ hết rồi nên cũng rất đơn giản, có thể thay bằng openSSH Server nhé):

1. Máy tính và N9 phải cùng trong một hệ thống mạng WIFI.

2. Trên N9 vào Setting->Security->Develop mode->Bạn phải đảm bảo là Develop mode bật lên nhé.

3. Khởi động lại N9.

4.Trên N9 vào X-Terminal, lấy quyền root bằng lệnh "devel-su" -> Enter, sau đó gõ password là "rootme"-> Enter. Khi có được quyền root rồi thì các bạn gõ tiếp dòng lệnh "ssh user@localhost"-> Enter -> Gõ lại password là "rootme"-> Enter. Sau đó nó sẽ hỏi bạn có muốn kết nối không thì gõ tiếp "yes""-> Enter.
Cách lấy IP của N9 làm như sau: Vào SDK Connection-> WLAN-> IP Address sẽ có dạng 192.168.1.3 gì gì đó thì nó sẽ báo ở đó cho các bạn.

5.Trên máy tính "Windows" cần có một chương trình WinSCP http://www.mediafire.com/?28rr1orfbthkcr8 . Sau đó từ máy tính bạn tạo một kết nối SFTP (WinSCP) đến server là N9 với địa chỉ server là IP Wifi của N9, Username là "user" và Password mặc định là "rootme" nhé. Sau khi nhập xong nhấn Connect để kết nối.

Mình không up ảnh hướng dẫn , Nhưng đây là Clip hướng dẫn cho AE làm nhé ( Rất đơn giản ).

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết rất sinh động, có cả clip HD đính kèm, Em làm 01 phát được luôn. Thanks chủ thead..........
Mình nghĩ là cái này làm rất dễ mà, Nếu ai đã sử dụng N900 thì làm cái này quá đơn giản........ 😁
em vừa làm 1 bài thì lại có bài bác hehe
bước đầu mình đánh pass rootme đượca, nhưng phần user@localhost thì đánh pas rootme nó không chịu, lỗi pẻmission denied là sao ta ? có ai bị giống zậy không ?
Vậy là pass của bạn bị đổi rồi : Trong trường hợp nay thì bạn làm như sau :

1. devel-su (password is rootme)
2. passwd user (and enter some password = Bạn có thể gõ rootme hay 123456 hay là gì thì tùy, Miễn là pass đó lúc dùng trên máy tính thông qua ssh hay Win SCP phải giống nhau nhé, còn username vẫn là user nhé)

---------- Post added at 09:23 PM ---------- Previous post was at 09:21 PM ----------

Cái này mình đư lên từ hôm 9-11 mừ, chắc không ai để ý thui.. 😁
thanks bác nhiều, mình làm theo oki. mình có mua pm KALL trên ovi, pm hạn chế thời gian cuộc gọi trên điện thoại. Tuy nhiên thời gian chỉnh mximum chỉ duoc có 3 phút. B ác viết lại, chỉnh được 9 phút thì tốt wa. hehehehe

Thực ra cước điện thoại giờ cũng không max lắm nên cũng ít khi pải dùng cái này, vả lại câu chuyện đang vào hồi gay cấn thì nó lại time out ngắt cái phịch rồi gọi lại cũng ngại......heh 😁
Để chỉnh sửa soft của người khác phát hành cũng cả là một vấn đề lớn, hơn thế nữa pải truy cập được vào file system của N9 thông qua quyền root đến giờ vẫn chưa khả thi nên bạn cứ dùng tạm vậy nhé......:D
Vậy hả bác 😃 . Mà em thấy dùng SSH em cứ thiếp lập pass cho user rồi dùng thôi 😃 Sau khi cái SSh được update thì không cho kết nối bằng root nữa

Đến giờ phút này thì N9 của mình cũng chỉ dùng được Tunnelier hoặc WinSCP bằng username là user chứ chưa dùng được root. Dùng user thì sẽ bị hạn chế một số chỉnh sửa file hệ thống ,trong quyền root thì sẽ cho chỉnh sửa và can thiệp sâu hơn vào file hệ thống của N9 hơn.
Đang chờ nghiên cứu để truy cập vào file hệ thống thông qua quyền root.....heheh.
mrtrandn
ĐẠI BÀNG
12 năm
thật sự cũng muốn làm lắm nhưng lần đầu tiên sử dụng Meego nên 1 số cái nhìn không biết gì hết (vd; X-Terminal) làm sao trên N9 có để vào. mấy bác đừng chửi nha
mrtrandn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Thanks bác soleil14 nhiều nha
Mình làm đến dòng in đậm thì nó báo là không cho phép truy cập, trước đây ở Pr 1.1 thì mình làm được, bây giờ pr 1.2 thì bị lỗi như đã nói. Bạn kiểm tra lại xem thế nào?
Làm ơn cho hỏi win XP có thể connect được không các bạn?
Cho mình hỏi làm thế ứng dụng vào việc gì thế
hltan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái này vô tình mở ra một lỗ hỏng chết người. Vô quán cafe bật Wifi lên là xem như trao toàn quyền điều khiền chiếc máy cho người khác.
Bác nói thế nào ấy chớ!
Địa chỉ IP và Pass của mình thì người khác làm sao biết được mà vào.
hltan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Dể dàng quét ra được IP tất cả các máy trong LAN, password thì chẳng phải "rootme" là gì?
Rootme hay hltan hay gì gì đó là do mình đặt chứ.....cứ gì phải là Rootme mới được.!
Thực ra đây chỉ là giải pháp tạm thời khi chưa có quyền root vì đây mới chỉ là quyền user.
Để giải quyết triệt để vấn đề bạn lo lắng thì bạn dùng quyền cao nhất là quyền root, chương trình sẽ cho thiết lập lại password khi đó thì tính bảo mật sẽ cao hơn.
Bạn tham khảo bài này nhé : http://www.tinhte.vn/threads/1051483/
@haibusiness Mình muốn cách đơn giản nhất để truy cập fle hệ thống N9 bàng USB, bạn có cách nào không hướng dẫn mình nhé. Bạn accountvip có hướng dẫn http://www.tinhte.vn/threads/1051483 nhưng có nhiều vấn đề với việc cài đặt Qt SDK 1.2, cái đó đẻ nhận Driver ahay làm gì...nhiều bạn làm nhưng chưa thành công. Bạn có cách nào khác hoặc cách đó nhưng cụ thể hơn cho mọi người làm. Thanks
mình dùng laptop phát wifi cho n9 thì có truy cập hệ thống dc kg mấy pro?
không có wifi, chỉ có cổng USB thôi có làm đc ko nhỉ
ssh user@localhost
mình làm đến đoạn gõ ssh user@localhost rồi gõ pass rootme vào mấy lần ko được làm lại gõ pass tuỳ ý cũng ko được ai biết chỉ mình với
gshock93
ĐẠI BÀNG
12 năm
@qnit9x.com cùng 1 câu hỏi với bạn này,mò gần 2tiếng mà vẫn k đc là k đc :-s
gshock93
ĐẠI BÀNG
12 năm
@catzbui hihi làm đc rùi thks bro so much ! 😃
@catzbui trời...may có bác xuất hiện làm cái passwd user này ..e bị vướng vụ pass ssh bữa giờ lun 😁:D... tks bác nhìu
kevin_cs
ĐẠI BÀNG
12 năm
các bác PRO cho em hỏi là truy cập vào hệ thống N9 qua wifi thì có chỉnh sửa hay copy&paste thêm vào hệ thống không? thank các bác trước.
@kevin_cs - Được chứ bạn...
kevin_cs
ĐẠI BÀNG
12 năm
thế tại sao mình làm đúng như hướng dẫn mà chỉ vào và copy&paste trong MyDoc thôi. còn chỉnh sửa hệ thống thì lại không được nhỉ?.thế mỗi khi bạn sửa file hệ thống thì bạn có làm thêm động tác gì nữa không? Chỉ giúp mình với.thank bạn
nha_binh
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao mình vào được mà không copy vs paste được nhỉ? Ai giúp mình vs
@nha_binh Đăng nhập băng user thì chỉ copy từ điện thoại sang máy tính thôi, không copy từ máy tính sang DT được(ở Mydoc thì vẫn copy và paste được bình thường nha bạn)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019