B&N yêu cầu bộ tư pháp Mỹ thẩm định việc Microsoft thu phí Android

bk9sw
10/11/2011 10:35Phản hồi: 95
B&N yêu cầu bộ tư pháp Mỹ thẩm định việc Microsoft thu phí Android

Theo Bloomberg, ngay sau khi ra mắt chiếc máy đọc sách thế hệ mới [tag]Nook Tablet[/tag], [tag]Barnes & Noble[/tag] đã đề nghị bộ tư pháp Hoa Kì xem xét lại việc [TAG]Microsoft[/TAG] sử dụng các bằng sáng chế của mình để yêu cầu các hãng sản xuất thiết bị chạy Android trả tiền bản quyền[SUP][1][2][3][4][/SUP].


Trong bức thư mà Barnes & Noble gởi đến bộ tư pháp ngày 17 tháng 10 vừa qua, Bloomberg trích dẫn: "Microsoft đang bắt tay thực hiện một chiến dịch để bảo vệ các bằng sáng chế tầm thường và lỗi thời của mình nhằm chống lại các nhà sản xuất thiết bị Android. Microsoft đang cố gắng làm tăng chi phí sản xuất của các đối thủ qua đó làm mất đi sự cạnh tranh và ngăn chặn sự phát triển của các thiết bị di động."

Hồi đầu năm nay, Microsoft đã đâm đơn kiện Barnes & Noble vì chiếc máy đọc sách chạy trên nền Android - Nook Color. Ngay sau đó, Barnes & Noble đã lên tiếng phản đối và cho rằng "Microsoft đang cố tình đẩy chi phí bản quyền lên cao" dựa trên cáo buộc Android vi phạm bản quyền của hãng.

Tuy nhiên, gã khổng lồ tại Redmond cho biết Microsoft đang rất thành công với chương trình cấp phép sử dụng sáng chế đối với các nhà sản xuất Android. Việc thỏa thuận sẽ tối ưu hơn là đâm đơn kiện hàng loạt các công ty.

Trong một văn bản mới nhất từ Microsoft, giám đốc điều hành Brad Smith và Horacio Gutierrez viết: "Đối với những ai đang khẳng định rằng sự nghiêm ngặt trong vấn đề bản quyền của smartphone là quá khó để xoay trở thì đây là lúc để thức tỉnh. Khi Microsoft gia nhập các thị trường mới từ doanh nghiệp cho đến Xbox, chúng tôi đã đặt ra hình mẫu hoàn thiện của chương trình ủy quyền sử dụng các sáng chế nhằm đảm bảo nhu cầu của chúng tôi cũng như nhu cầu của khách hàng và đối tác. Với những thỏa thuận mà chúng tôi vừa công bố gần đây, các nhà sản xuất thiết bị Android đều thực hiện theo cùng một cách. Đây là lựa chọn tốt nhất cho mọi người."

Đáp trả động thái của Barnes & Noble, Microsoft nhấn mạnh: "Tất cả các hệ điều hành hiện đại đều bao gồm rất nhiều sáng chế công nghệ. Microsoft đã đăng ký bản quyền cho các sáng chế đối với Windows và chúng tôi cung cấp các sáng chế này theo phương thức phù hợp nhất cho các hệ điều hành khác, như Android chẳng hạn. Vì vậy, chúng tôi rất sẵn lòng cấp phép sử dụng cho Barnes & Noble."

Theo: GeekWire
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy chả nhẽ cho sử dụng tràn lan ah, rồi ai đầu tư cho sáng chế 😔
trunkz
TÍCH CỰC
12 năm
Dù sáng chế có cũ đi nữa mà nó vẫn nằm trong thời hạn được bảo vệ thì phải trả tiền cho nó thôi, càm ràm gì. Khi nào tiến đến thời đại tất cả các sáng chế, phát minh ra chỉ để "cho vui", sau đó ai muốn dùng thì dùng, free tất, thì người dùng mới mừng rỡ. Tuy nhiên tới lúc đó chả bố nào buồn phát minh =))
boss14420
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nước Mỹ đã có một thời gian không cấp phép bằng sáng chế, kết quả là vẫn có rất nhiều phát minh được đưa ra trong thời gian đó.Trong thế giới phần mềm tự do, không hề có khái niệm bằng sáng chế, vẫn có vô số phát minh.Nói chung cái lý lẽ "không có ai thèm phát minh" của những kẻ ủng hộ bằng sáng chế xưa lắm rồi.
Ủng hộ MS thu phí, no free lunch
Nói chung là mục đích chính vẫn là kiếm tiền từ bản quyền đang nắm giữ, Microsoft cũng không chém quá đâu, chém nhẹ nhàng để còn thu lợi dài dài. Chỉ có anh Android là khốn khổ thôi.
Chả biết bằng sáng chế gì của MS trên Android mà MS hốt bạc dữ vậy ? Bác nào biết chỉ em với ?
rainmaster
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đang sử dụng android nhưng vẫn ủng hộ MS thu phí android, nhưng khuyên MS quá tham.
Sao lại khuyên MS quá tham =). Tiền này so với doanh thu của MS như muối bỏ bể, chả đáng là bao. Đâu phải lúc nào kiện nhau cũng chỉ để đếm tiền bồi thường đâu. MS lấy giá thế là hữu nghị lắm rồi. Chủ yếu là muốn các OEM cân nhắc việc xài WP thôi. Đằng nào cũng mất tiền sao k chọn HDH ổn định hơn nhiều.
rainmaster
ĐẠI BÀNG
12 năm
Gửi từ điện thoại nên không bao quát được hết thôi mà. Mình chỉ khuyên họ không quá tham thôi chứ việc này đâu có ý nói android là không ổn định, bạn đừng có gộp chung vậy chứ, chỉ là góp ý vậy thôi chứ việc trả phí hay không chẳng ảnh hưởng đến người sử dụng nhiều vì họ thấy thích thì họ mua, nếu nhà sản xuất thấy sản xuất thành phẩm quá cao thì họ nâng giá lên, người mua vẫn muốn mua thì tuỳ họ, sự lựa chọn mỗi người mà. Thêm nữa, mình nhớ đã đọc ở đâu đó cái tin không nhớ rõ lắm là doanh thu của MS hàng năm có 5% từ android, không chắc là mình có nhầm không nữa nhưng với con số như vậy thì mình nghĩ cũng không nhỏ đâu.
mtuan933
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đâm đơn kiện MCS mà bị thua, nó lại đòi thêm nhiều tiền bản quyền hơn trước thì ngồi khóc 😔
Thôi cứ im ỉm mà nộp tiền đi. Các tay to như SS hay HTC còn nộp nữa là :-< Đánh gía cao chiến lược này của MS. Còn cả Huawei. Hy vọng đố sẽ là DN Trung Quốc đầu tiên xài đồ có bản quyền =)
lại chuyện bản quyền sáng chế giữa các hãng !
vụ việc này xuất phát từ khi apple đâm đơn kiện các hãng sản xuất đt hay tablet trực tiếp cạnh tranh apple !
😢
rùi giá đt hay tablet sẽ tăng ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng !
Kiện chán chê mấy tháng rồi mà có thấy tăng gì đâu 😆. Ý nghĩ này vô tình làm cho bản chất của việc đi kiện trở nên "xấu xa", ng đi kiện vô tình bị "ghét" ;)
khi mà kiện tụng có kết quả thì bạn sẽ thấy khác ! chứ chưa có phán xét cuối cùng mà !
nhưng mà nếu có phán xét rùi thì những sản phẩm ra đời sau sẽ có giá cao hơn tí !
chẳng lẽ nhà sx lại nói bạn biết
mr.heosua
TÍCH CỰC
12 năm
😁 khai mào cho cuộc chiến là bắc nokia nhà ta kìa =)) apple dính quả thua cú quá nên mới thế
conanmk
TÍCH CỰC
12 năm
không biết bản quyền sử dụng trên android vi phạm là gì nhỉ, mà thu phí cũng có vài $ đâu chặt chém so với số tiền lãi trên 1 đơn vị sản phẩm. MS nó mà chơi khăm cấm android thì còn đâu hdh cho các hãng phát triển như bây giờ, nói chung cách giải quyết thu phí như của MS rất hợp lí 2 bên đều có lợi nhưng MS ăn dày hơn 😁
geometry
TÍCH CỰC
12 năm
Thật nực cười, có thế mà cũng vác đơn yêu cầu thẩm định này nọ. CHắc là 1 kiểu PR gì đó rồi, vừa lên hàng vừa đi kiện !
Kenny
CAO CẤP
12 năm
dám chống nhà MS à, dù là cổ lỗ sĩ nhưng có giá trị ấy, MS hình như đang thu mỗi máy HTC bán ra 10$ và samsung 12$ thì phải, anh B&N này sao nóng đít thế, kiện mà thua nó k cho xài rùi cấm bán có mà khóc tiếng dế nhé
Apple kiện thằng khác => nhao nhao chửi Apple
Microsoft kiện thằng khác => nhao nhao ủng hộ

Hài vỡ mặt cho cái thứ định danh "dân công nghệ"

Bàn về vụ kiện này vẫn muốn M$ thắng vì đây là sỡ hữu trí tuệ
ifan :x. Hài vỡ mặt cái khả năng nhận diện ifan của mình :x j/k
MS kiện dưới danh nghĩ là "đối tác", trao quyền sử dụng một số bản quyền trên Android nhưng có thu phí. hay nói các khác có thể coi các hãng đang "mua" hệ điều hành từ MS (mặc dù hdh do Google cất công làm ra)
Còn Apple là xẻo luôn :-ss Thấy Nokia kiện Apple đấy, cũng chỉ thu phí bản quyền thôi chứ có cấm bán đâu. Apple làm thế hơi quá
Với lại từ xưa đến nay MS đâu có được yếu quý mấy đâu =)
Phát biểu thiếu iot vãi bác ạ.
cháu thề với cụ là cháu cực yêu Microsoft ạ,cháu rất thích các sp của Microsoft như Zune hay Xbox,chẳng qua cháu k có đk mà dùng thôi! cháu cũng luôn ủng hộ wp,ai hỏi cháu mua đt cháu đều tư vấn sang wp hết ráo !
Thật là nể tầm hiểu biết của người có nick màu xanh lá cây. :ROTFL. Trước khi mỉa mai người khác thì thử coi lại xem cách mà MS và Apple nó kiện khác nhau ntn đi bác. Trên dd đầy ra đấy. :j
lol. Vãi các ban trẻ, hơi tí là lôi iot ra 😆

Mình đọc nhiều trang tin CN nứoc ngoài, k đâu là k có mùi dìm hàng MS. Đến cả Meego nó cũng đem ra để dìm WP cho dc. MS giỏi hơn nhiều các hãng kia, nhưng hoạt động marketing để lấy lòng người dùng thì còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. WP là một cố gắng rồi.

À để tránh hiểu lầm : Sent from my beloved Windows Phone =)
anhthanh19
ĐẠI BÀNG
12 năm
M$ dùng cách "cấp phép sử dụng " để đánh vào các hãng khác , đúng là thông minh của 1 hãng lớn
không như Apple đánh vào " cấm sử dụng" làm cho số người anti tăng lên nhiều 😃
ủng hộ thu phi , cần tôn trọng công sức lao d9png65 of người khác, đừng như apple kiện cáo tùm lum , châm ngôn copycat này nọ nhưng buồn cười vừa ăn cướp vừa la lang đến khi người ta kiện thì mới chui trả tiền đúng hèn , vừa ăn cướp vừa la làng.
thu phí thì đúng nhưng cái giá phí phải rẻ.
ủng hộ MS, chiến lược kiện tụng MS khôn ngoan hơn Apple đến tỉ lần: 2 bên vẫn phát triển nhưng MS hưởng lợi cao hơn :eek:
chú MS này càng ngày càng lợi hại thật
cogjvay
ĐẠI BÀNG
12 năm
cứ phải thu tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019