Samsung Galaxy SL (i9003) chính thức lên 2.3.5 + cách ROOT+TouchWiz4.5

duongtunglam
14/11/2011 3:11Phản hồi: 103
CÁCH UPDATE GALAXY SL TỪ 2.2.1 LÊN 2.3.5:
1) Vào Settings > Application > Development > tắt USB Debugging
2) Vào Settings > SD Card > Unmount SD Card
3) Mở Kies, cho Kies update lên bản mới nhất, rồi cắm cáp USB kết nối điện thoại với PC
4) Kies báo có firmware mới, trước khi bấm Upgrade Firmware, nhớ chừa trống ổ C trên PC nhiều hơn 4GB nha.
5) Upgrade firmware, khoảng 10 phút là xong.

CÁCH ROOT GALAXY SL 2.3.5:
1) Rút cáp USB ra khỏi PC.

2) Download Odin v3: http://www.mediafire.com/?f45w2h94yy27h11
3) Download ROOT data: http://www.mediafire.com/?sjma8tssouubi63
4) Mở Odin lên, chỉ check vao Auto-reboot thôi nha. Bấm nút PDA, chọn file vừa down ở bước 2
5) Tắt điện thoại
6) Bấm và giữ tay lần lượt các nút: Volume DOWN + HOME + POWER
7) Khoảng 2 giây sau, khi màn hình hiện chữ Galaxy S thì buông nút POWER ra (2 nút kia vẫn giữ).
8) Trên màn hình hiện con Android đang xúc đất thì buông phím ra hết, cắm USB kết nối điện thoại vào PC
9) Odin hiện cổng COM màu vàng là ok, bấm Start.
10) Khi xong, nó tự reboot lại là xong.

CÀI TOUCHWIZ 4.5:
Cái này ko bắt buộc, ai thích thì xài nha, down tại đây: http://www.mediafire.com/?dpf9o43izdwbqpp (touch vào file APK và cài như app bình thường thôi)
Trước khi cài TouchWiz 4.5, dùng Titanium Backup gỡ TouchWiz mặc định của máy ra trước nha. Trước khi gỡ nhớ cài 1 launcher nào đó, kẻo gỡ xong ko có launcher mà chạy đó.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Radeo
ĐẠI BÀNG
12 năm
2.3.5 ko ổn, cứ 2.2 mà phang hoặc xài ROM Cook
Điêu. ROM chính hãng chạy lúc nào cũng mượt hơn ROM cook, đó là lý do vì sao người dùng luôn trông chờ ROM chính hãng. ROM cook nhiều chức năng nhưng ko ổn định và ko có giao diện đặc trưng của dòng máy.

@all: TouchWiz 4.5 muốn cài thì dùng Titanium Backup gỡ TouchWiz mặc định của máy ra trước nha. Trước khi gỡ nhớ cài 1 launcher nào đó trước, kẻo gỡ xong ko có launcher mà chạy.
Bạn nói quá chuẩn Rom cook dc tạo ra là phục vụ mục đích hoặc cách sử dụng cho 1 số người hoặc 1 nhóm người nhất định và không có tính ổn định, kiểu gì cũng có lỗi. Nó nhanh và mượt vì loại bỏ nhiều chức năng thừa ở trong bản ROM chính và nó cũng dc cook ra để nhanh và mượt mà. Còn ROM chính hãng cân bằng dc mọi thứ và có giao diện đặc trưng mình rất thích
Radeo
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đấy là do một số mem nói thế thôi, chứ mình cũng chưa test 😃
cho mình hỏi cài TOUCHWIZ 4.5 4 như thế nào vậy e down về vó 3 file e chép file TOUCHWIZ.apk vào thẻ nhớ cài thì nó báo ko thể cài đặt đc máy e root rồi
bác nào bjt bao e voi
ko cài đặt đc TOUCHWIZ 4.5 4 .HELP
* Tải file TouchWiz4_5.rar về máy. Giải nén để được 3 file, chép cả 3 file này vào thẻ nhớ microSD hay bộ nhớ trong đối với những máy có bộ nhớ trong lớn.
* Bạn lần lượt cài 2 file TW4Launcher.apk và ShareApp.apk. Sau đó nhấn nút Home để và chọn "TwLauncher". Lúc này bạn sẽ thấy giao diện TouchWiz hiện ra.
* Tuy nhiên để giống với phiên bản gốc thì bạn cần tinh chỉnh vài bước nhỏ nữa. Bạn hãy nhấn nút Menu/ Preferences/ AppnDrawer và click chọn vào "App Backdrops".
* Tiếp theo đó bạn cài thêm các icon của Galaxy S II bằng cách trở lại Preferences/ Themes và click chọn "Install Theme". Sau đó chọn "Choose Theme", sgs2Dock.zip/ Apply. Qua trở lại Preferences, nhấn nút Menu/ save & resart launcher.
* OK bạn gần như đã có giao diện TouchWiz hoàn chỉnh.

Ban đầu thì Dock phía dưới thường chỉ có xuất hiện 2 icon và bạn có thể thêm tối đa 5 icon vào vị trí này. Để thêm thì từ màn hình Home, bạn nhấn icon Applications, nhấn nút Menu/ Edit và kéo những icon bạn muốn xuất hiện vào thanh bar. Nhìn chung thì tất cả điều ổn nhưng có thể khi sử dụng đôi lúc bạn sẽ thấy icon nhè hình hay click vào icon nào đó bị lỗi.

Lưu ý, bộ giao diện này không hỗ trợ máy chạy hệ điều hành Android 2.1 trở xuống và những máy sử dụng bộ xử lý ARMV6 như Galaxy Mini, Gio, Fit, Ace, Optimus One...

Nguồn bài viết : Droid Viet Download giao diện TouchWiz 4.5 dành cho điện thoại Android 2.2+
update bản 2.3.5 có cần thiết không hả các c bạn
Theo nhiều người và bản thân mình thấy bản 2.3.5 của Samsung chạy rất mượt và ít hao pin. Nếu ko cần thiết có lẽ Samsung cũng chả nâng cấp cho bạn đâu.
@all: TouchWiz 4.5 muốn cài thì dùng Titanium Backup gỡ TouchWiz mặc định của máy ra trước nha. Trước khi gỡ nhớ cài 1 launcher nào đó trước, kẻo gỡ xong ko có launcher mà chạy
mình mới dùng androi bạn có thể hướng dẫn chi tiết cách làm ko ah
E này thấy ông trong cty xài ít hao pin hơn thì fải
Nói thẳng ra là những máy ko được nhà sx nâng cấp Android mới phải cài ROM Cook thôi. Hoặc vì thích cái theme nào đó muốn thử. Chứ nhà sx nâng cấp thì chả ai lại ko thèm xài đâu.

Nếu lỡ cài ROM cook 2.3 rồi, trên net có nhiều ROM 2.1 mà, lấy về cài lùi lại rồi nâng lên chính hãng chả mất bao nhiêu time cả.
Radeo
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bạn up lên 2.3.5 rùi hả ?
bác nào rành có thể hướng dẫn cụ thể mình cài TOUCHWIZ 4.5 ah.mới dùng nên chẳng biết làm thế nào để cài đc
Vừa lên 2.3.5 xong, chưa có tgian test hết nhưng chưa thấy lỗi gì, mỗi cái thanh noti bị kiểu như rít rít, kéo lên xuống k mượt như 2.2.1 😁
Radeo
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đã test. Rất mượt, giao diện đẹp, ít hao pin hơn. Good 😁
Rồi mới hướng dẫn được chứ.

Chúc mừng bác, hehehe.

---------- Post added at 09:28 PM ---------- Previous post was at 09:27 PM ----------

Ngón tay bác ướt đấy, hoặc màn hình bác dơ. Tui thấy mượt y như trước thôi.
tg791147
TÍCH CỰC
12 năm
Mình up lên 2.3.5 và cài Go Launcher EX chạy rất mượt nhưng không hiểu sao không root được. Trước khi up mình đã root OK, mới dùng Android nên gà quá!
Lời đầu tiên mình xin cám ơn bạn chủ Topic đã hướng dẫn mình cách root và mình đã thành công , mình cũng mới dùng i9003 và mới mang ra trung tâm bảo hành samsung để up lên room 2.3.5 ....!:showoff:cảm nhận của mình về room 2.3.5 này là ít hao pin hơn hẳn so với bản room cũ Froyo 2.2.1 , tuy nhiên bản này có 1 số lỗi mà mình thấy trên con i9003 của mình như sau :
thứ 1 là cảm ứng có vẻ ( cảm nhận cá nhân ) không được mượt so với bản cũ .
Thứ 2 là 1 số chương trình sử dụng camera trước lỗi , nếu chat video call trên yahoo là reset máy , trong khi bản 2.2 không bị cái này .
Chat Skype không hiện camera .... mà 2 cái này mình rất hay dùng để chat .
Bạn nào có thể khắc phục vấn đề này không ?
Nếu trung tâm BH cài 2.3 cho bác thì bác cứ ra đó bắt đền nó, chắc ko có vấn đề gì đâu, Samsung có tóc thì cứ nắm tóc mà bắt đền.
hiện tượng này mình thấy hầu hết xảy ra trên con i9003 sau khi các Ace up room , chắc bản này có lẽ nó bị lỗi mà ít người để ý . Mang ra trung tâm bảo hành thì nó cũng chỉ " chọc ngoáy " vài cái rồi " xong " . Nhờ bạn chủ topic hướng dẫn cho mình cách up lại room cũ để mình sử dụng cho nó lành :happy:
Mình đã root theo hướng dẫn lúc up room ròi, đã hiện lên 3 biểu tượng để xác định máy đã root, nhưng sao khi minh cài Titamium thì máy lại báo là chưa root là sao?
Arena8686
ĐẠI BÀNG
12 năm
cac anh chi ki lai giup em voi , em tim hoai khong thay KIES dau het , cam calbe vao thi hien ra la BAM PHIM HOME DE THOAT KIES SAMSUNG vay mo kies la mo o dau,mo nhu the nao cac a chi giup e voi , e ga
mở kies làm gì z bạn........
n3h1p5
ĐẠI BÀNG
12 năm
hic khong biet tai sao cua minh chay ca may tieng ma chua xong hic khong biet co phai la mang cahm khong nua khong biet co sao khong co pro nao cho y kien voi oaoa
:hot:
wait4u687
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bạn ơi cho hỏi là sao trong phần hướng dẫn root ở bước 4 bấm chọn PDA đến file dow về nhưng file down về là định dạng *.img ko đọc được thì phải làm sao vậy? thank
bác dùng bản root này nhé.test ok
http://www.multiupload.com/OH26DPP9JM
wait4u687
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bản root này đuôi *.tar vậy add vào PDA như nào vậy bạn, Mình mới dùng Androil nên gà lắm. Thanks
có gì đâu bác.như up room thôi ,nhưng mà chỉ chạy nguyên file .tar ở mục PDA là ok mà bác
@wait4u687 file down về có đuôi .taz mà
Bạn ơi, mình đàng sài Samsung Infuse I997 chạy android 2.2 vậy co thể update lên 2.3 được không bạn? Và cách thực hiện ra sao? Bạn chỉ mình cũng được ko thì send link cũng được. Vì có 1 số game require 2.3 android mới chơi được ^^. Thank you ~^.^~
Mình up rom và root xong rồi nhưng sao bị lỗi wifi. Mọi người biết tại sao không?
@cuongphuong237 hix e cũng bị, bác sửa dc chua ?
ủa mình up và root rồi thấy ổn có làm sao đâu....? không gặp các lỗi trên như các bạn nói...mình up qua odin chứ không dùng kies...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019