NVIDIA Maximus cho các máy trạm: kết hợp đồ họa và tính toán

Duy Luân
15/11/2011 11:41Phản hồi: 30
NVIDIA Maximus cho các máy trạm: kết hợp đồ họa và tính toán

Ngày 15/11, [TAG]NVIDIA[/TAG] đã chính thức công bố công nghệ [TAG]Maximus[/TAG] mới cho phép sử dụng các card đồ họa [TAG]Quadro[/TAG] và [TAG]Tesla[/TAG] trên cùng một hệ thống máy trạm, từ đó cho phép tăng cường sức mạnh xử lí đồ họa của máy. Maximus hoạt động dưới dạng một driver và nó sẽ kết hợp khả năng 3D của [TAG]Quadro[/TAG] với khả năng tính toán nhanh của [TAG]Tesla[/TAG] để mỗi GPU tập trung vào phần việc mà mình có thể làm tốt nhất. Theo NVIDIA, Maximus giúp công việc dựng hình, biên tập phim và tính toán số liệu trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hiện tại, các ứng dụng hỗ trợ Maximus đó là các phần mềm của [TAG]Adobe[/TAG], ANSYS, Autodesk, Bunkspeed, Dassault Systèmes và MathWorks.


NVIDIA giải thích thêm rằng Quadro, dòng GPU mạnh nhất của hãng (chuyên dùng cho các máy trạm), có thể làm tốt cả hai việc dựng hình và tính toán, nhưng vấn đề nằm ở chỗ nó không thể làm tốt cả hai cùng một lúc. Trong khi đó, GPGPU (General-purpose computing on graphics processing units, tạm dịch: Tính toán tổng quát trên bộ xử lí đồ họa) mang tên Tesla được NVIDIA phát triển dựa trên kiến trúc [TAG]Fermi[/TAG] nhằm vào mục đích giải quyết các vấn đề về toán học và giả lập, chẳng hạn như dự báo tình hình kinh doanh, mức độ phát triển của tế bào, dự báo thời tiết và phân tích số liệu. Chính vì thế, Maximus như một chiếc cầu nối giúp hai dòng GPU này phát huy toàn bộ thế mạnh của mình. Maximus còn giúp NVIDIA tiếp cận với những người dùng chuyên nghiệp không cần tối đa sức mạnh của Quadro nhưng đòi hỏi khả năng tính toán nhanh chóng. Maximus đã có thể cài đặt trên các máy trạm của [TAG]HP[/TAG], [TAG]Dell[/TAG], [TAG]Lenovo[/TAG] và [TAG]Fujitsu[/TAG] với giá 2700 USD cho một "cặp" Quadro 600Tesla C2075.


So sánh thời gian tạo nội dung của một máy trạm thông thường và máy trạm sử dụng NVIDIA Maximus. Cùng một thời gian nhưng có thể làm được nhiều việc hơn đồng nghĩa với lợi nhuận sẽ cao hơn.

Một số hình ảnh khác


30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ cải tiến đi cho anh em chơi game mới đã :yellowcarded:
quocthuan98
ĐẠI BÀNG
12 năm
Galaxy S bao nhiêu thì có card đồ hoạ này nhỉ 😁
cái giá cao nhỉ ....!
Thấy giá xong thì hết muốn chơi game nữa 😁
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
Giá 2700$ cho một "cặp" Quadro 600 và Tesla C2075 để cài đặt lên máy trạm thì cũng đâu có đắt lắm đâu.
v_plou
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ôi, máy trạm... Bao giờ cho đến tay ta... :cold:
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Đã chơi game thì phải đầu tư thôi😁
Chơi game thì các bác chơi geforce được rồi, chơi chi quadro...
Vì nó k dàh cho bạn 😃

Sent from my iPad using Tinh tế
ImQuoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
cứ phổ biến đi, mau hạ giá cho anh em được xài
WStation cần dựng hình ?!
Mạnh vãi thật, giá mà mìh có 1 cái
tminhnam
ĐẠI BÀNG
12 năm
Máy card Quadro và Tesla dùng để dựng hình và tính toán -----> Kiếm tiền chứ chơi game thì vô cùng dỏm mà lại quá đắt tiền. Muốn chơi game thì cứ Geforce mà phăng tới.

---------- Post added at 11:24 PM ---------- Previous post was at 11:16 PM ----------

Cái này dành cho doanh nghiệp, hệ thống máy siêu máy tính chứ dân đồ họa thì Nvidia Quadro hay AMD FireGL 3D là OK. Chứ người dùng cá nhân thì cần gì mấy card này phổ biến, chỉ cần Nvidia Geforce hay AMD Radeon thôi.
giá thành cao quá nhỉ
Máy trạm dùng để làm gì nhỉ, có dùng như PC thường không?
jumboyxx
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chơi game thì dùng geforce nhé! Ai lại dùng dòng quadro để chơi game bao h? Game thì cứ làm quả GTX 580 SLI là ổn định rùi!
Dòng Quadro FX cho 1 card FX5800 đã có giá hơn 3.000USD rồi http://www.amazon.com/PNY-DisplayPort-Profesional-Graphics-VCQFX5800-PCIE-PB/dp/B001L7YKKC
Chưa mắc nhất đâu bạn ơi, ko tính dòng Tesla và NVS thì Nvidia Quadro 6000 là đắt nhất , dòng này tới 6GB RAM GDDR 5 .
vậy là dùng cho cái game server thì quá tuyệt 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019