Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony, Toshiba và Hitachi thành lập liên minh màn hình Japan Display

vuhai6
15/11/2011 14:36Phản hồi: 108
Sony, Toshiba và Hitachi thành lập liên minh màn hình Japan Display




Ngày hôm nay, [TAG]Sony[/TAG] cùng với [TAG]Toshiba[/TAG] và [TAG]Hitachi[/TAG] đã chính thức công bố việc sát nhập mảng LCD lại với nhau, một công ty mới được thành lập với tên gọi Japan Display Inc. Tất cả nhằm mục đích thống trị mảng sản xuất màn hình LCD vừa và nhỏ, dành cho các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy chơi game. Điểm đặc biệt là liên doanh mới sẽ có sự góp mặt của Innovation Network Corporation of Japan (viết tắt - INCJ - vốn sở hữu bởi chính phủ Nhật Bản), công ty này chiếm 70% vốn điều lệ, 30% còn lại được chia đều cho Sony, Toshiba và Hitachi. Japan Display sẽ chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2012.


Như vậy, Japan Display sẽ bao gồm 4 công ty chính là INCJ, [TAG]Hitachi Displays[/TAG], Ltd., [TAG]Sony Mobile Display Corporation[/TAG] và [TAG]Toshiba Mobile Display[/TAG] Co., Ltd., Mảng kinh doanh chính được tập trung vào đó là sản xuất màn hình vừa và nhỏ.

Nguồn: INCJ
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay wá. Nhưg sợ độc wuyền
zu.4u_sft
ĐẠI BÀNG
12 năm
4 ông lớn ngồi lại vs nhau....màn hình sẽ đẹp hơn....nhưng có lẽ giá sẽ cao hơn :-<
Lắm người toàn gọi "màng hình" là thế quái nào nhỉ ?
Ng ta quen phát âm nên viết ra nó chệch thôi, có sao đâu 😃
zu.4u_sft
ĐẠI BÀNG
12 năm
bác đọc lại 1 lần nữa xem có ra 4 k 😃
Cái này không phải đâu. Do phím chữ G và chứ F gần nhau. Nên khi thêm dấu huyền đôi lúc nhấn cả 2 phím. Mình bị nhiều lần về cái lỗi này lắm.
3 ông lớn ngồi lại với nhau chắc cho ra cái màn hình chất lắm đây. Nếu mà giá rẻ thì tốt
pqt49
ĐẠI BÀNG
12 năm
đối trọng với samsung chăng :sluggish:
Vậy cũng bày đặt cm trên tinhte
thì sao bạn?
Tuy Samsung và LG là của Hàn Quốc, nhưng thị phần của 2 ông lớn này đã chiếm trên 50% thị phần LCD toàn cầu ( cỡ lớn, vừa, nhỏ). 2 hãng này là đối thủ vô cùng lớn của các hãng Nhật Bản và Đài Loan. Nên liên minh này được lập ra để tạo nên một đối trọng với Samsung, LG và Đài Loan cũng như tìm lại thời hoàn kim của thời kỳ màn hình Nhật Bản chiếm lĩnh toàn cầu đó mà.
tegieng92
ĐẠI BÀNG
12 năm
trên núi xuống à ông anh, samsung nó bỏ sony từ đời nào rồi.
QDND
TÍCH CỰC
12 năm
Liên minh này được Chính phủ hậu thuẫn rồi. Cẩn thận không lại bị SS, LG... Nó kiện.
Anhbien
TÍCH CỰC
12 năm
3cha này chia lợi nhuận thế nào cũng cãi nhau cho ma xem
Người tiêu dùng lại bị móc túi nửa rùi.Thủ đoạn thâm độc thiệt.
Đúng truyền thống đoàn kết của Nhật rồi nhé.
Sự cạnh tranh trong mảng LCD sẽ thêm căng thẳng đây
3 ông trùm lcd liên kết, hjxxx
laodaivuong
ĐẠI BÀNG
12 năm
ai bị ngọng đọc thành "o i a"= toshiba
Thế này là độc quyền làm giá của mấy ông lớn rồi. Chỉ khổ người tiêu dùng thôi
quá dữ,màn hình sau này chắc full full HD rồi 16 tỷ màu rồi......
Thế theo bạn là mấy?
Theo em là 3 thôi, vì cái ông INCJ không sản xuất màn hình, mà là cái giống như hiệp hội quản lý các doanh nghiệp, đại loại thế.


The Innovation Network Corporation of Japan (INCJ), a unique public-private partnership aimed at promoting innovation and enhancing the value of businesses in Japan, was launched in July 2009.
Leveraging the rich history of Japanese technological prowess, the INCJ aims to provide financial, technological and management support in order to promote the creation of next-generation businesses through “open innovation,” or the flow of technology and expertise beyond the boundaries of existing organisational structures.
The INCJ will draw on funding as well as management and technological expertise from the public and private sectors. The INCJ is actively reviewing various investment opportunities in areas of environment and energy, electronics and IT, bio-tech, and infrastructure such as water supply, railway service, and nuclear power supply. Each investment will be thoroughly vetted to ensure it meets the exacting standards of the INCJ’s Innovation Network Committee, which will make the final investment decisions.
The INCJ is capitalized at 92 billion yen, with the Japanese government injecting 82 billion yen and 19 private corporations (refer to details in Appendix below) providing a further 10 billion yen. The government will also provide guarantees up to a total of 800 billion yen for INCJ investments, giving it an investment capability of approximately 900 billion yen (US$10 billion). The INCJ will be established for a period of 15 years.
http://www.incj.co.jp/english/index.html
hy vọng ở tương lai
trời 3 ông lớn của mảng màn hình, tại sao phải liên minh.
d7293
CAO CẤP
12 năm
Em nghĩ để cho chiếc LCD TV trở thành All-in-one. Mỗi hãng có ưu điểm riêng và cần liên minh lại để kinh doanh dễ hơn. Mai sau người người có điện thoại sử dụng màn hình SOCHIBA, nhà nhà sử dụng TV SOCHIBA. Em mong giá sẽ rẻ hơn bi giờ.
Mỗi hàng có 1 thể loại công nghệ, Sony thì Bravia - Toshiba thì Regza - Hitachi thì ko rõ lắm 😃 3 cái hợp nhất thì tha hồ đẹp & rực rỡ :p
Apple sẽ lại rời xa Hàn Xẻng để qua chơi với Nhật Bổn
Đối trong về mặt cung đấy ông ơi
Tự nhiên lôi quốc gia ra làm gì

Là 3 thôi
Thằng INCJ là vốn hỗ trợ của chính phủ, 3 thằng kia chia nhau 30% cổ phần. ( 3 thằg kia là nhà phát triển công nghệ màn hình )
Ông này đọc không rõ mà comment ra vẻ quá
Ông nội ơi! Người viết bài ghi rõ là Japan Display sẽ bao gồm 4 công ty chính và Điểm đặc biệt là liên doanh mới sẽ có sự góp mặt của Innovation Network Corporation of Japan . Như vậy 4 là 4 chứ sao lại là 3 đã tham gia vào kinh doanh thì cũng được tính vào luôn chứ nếu tách riêng ra thì 30% của 3 thằng kia có làm nên cơm cháo gì không?
Đọc kĩ lại đi ông tướng . Thằng hỗ trợ vốn nó có chung tay sáng tao ra cái Japan display không.
Nếu có thằng đó thì trên topic đã là 4
Chuyện đang nói là 3 thằng tạo ra cái màn hình japan riêng biệt. Còn 4 công ty 1 thằng trực thuộc chính phủ thì kể đến làm gì. Phải nói là 3 thằng kia không chung tay thì thằng 70% không làm ra đc gì hết ngoài mục đích góp vốn .
Cùn quá bác ạ.😁 Thôi không tranh luận với bác nữa. Trên đời có tiền có tất cả. 70% đó là 1 con số rất lớn mà bác bảo không là gì cả thì bó tay rồi. Nó có vốn, nó đi thuê thằng khác làm. Thiếu gì thằng cần trợ vốn nhảy vô.
Thế trong cái nhật bản thử hỏi có bao nhiều thằng chuyên về màn hình ngoài 3 cái tên so-chi-ba

Không lẽ thằng NB nó dùng tiền chính phủ thuê SS+LG làm à

Không cần tiền chính phủ thì So-chi-ba vẫn thừa sức làm đc liên minh, còn không có 3 cái bộ óc đó, thì có 90% vốn cũng không làm đc gì hết cả
bắt tay nhau độc quyền , Nhật chẳng những giỏi mà còn gian nhìn honda VN thi biết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019