Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Sony công bố chi tiết về EVF OLED của A65, A77 và NEX-7

Duy Luân
5/12/2011 23:5Phản hồi: 31
Sony công bố chi tiết về EVF OLED của A65, A77 và NEX-7

Màn hình Sony ECX331A (trái) và ECX332A (phải)

[TAG]Sony[/TAG] đã chính thức đăng tải tài liệu về màn hình [TAG]OLED[/TAG] sử dụng làm kính ngắm điện tử (EVF) cho hai mẫu máy ảnh gương mờ Alpha [TAG]A65[/TAG], [TAG]A77[/TAG] và máy ảnh không gương lật thay ống kính [TAG]NEX-7[/TAG]. Hai mẫu màn hình mới này sử dụng đèn LED trắng quét qua các kính lọc màu giúp tăng độ phân giải cũng như tái hiện được 90% màu sắc của hệ màu NTSC, trong khi các màn hình thông thường sử dụng đèn LED màu để chiếu sáng trực tiếp. Sony cũng cho biết độ tương phản của hai EVF này là 10.000:1, cao hơn 10 lần so với màn hình chính sử dụng công nghệ WhiteMagic của các máy ảnh nói trên.


Kính ngắm trên NEX-7, A65 và A77 hiện nay đang sử dụng mẫu màn hình có số hiệu [TAG]ECX331A[/TAG]. Kích thước đường chéo của ECX331A là 0,5" (12,7mm), còn kích thước tổng quát là 18 mm × 15 mm × 6 mm. ECX331A có độ phân giải XGA 1024 x 768 cho mỗi màu. Do có tất cả ba đỏ, xanh lá và xanh dương (RGB) của bộ lọc nên độ phân giải hữu dụng của màn hình sẽ là 2.356.296 pixel (nhà sản xuất làm tròn thành 2,4 triệu điểm ảnh, kí hiệu 1024 x RGB x 768).

Kích thước pixel trên sản phẩm là 3.3 μm × 9.9 μm, chỉ bằng 1/20 kích thước pixel của màn hình OLED thông thường. Độ phân giải được tăng cao là do một bộ lọc màu được đặt trên lớp vật liệu phát quang hữu cơ màu trắng (White EL Organic). Bên cạnh đó, hãng còn cho biết một mẫu màn hình sử dụng công nghệ tương tự nhưng có kích thước 0,7" với số hiệu [TAG]ECX332A[/TAG] có độ phân giải mỗi màu là 1280 x RGB x 720 (tổng độ phân giải là khoảng 2,8 triệu pixel). Tỉ lệ của màn hình này là 16:9 chứ không phải 4:3 như ECX331A nên nhiều khả năng nó sẽ được áp dụng cho các máy quay phim. Trước đây, Sony đã sử dụng nó trên kính xem 3D cá nhân HMZ-T1. Kích thước tổng quát của ECX331A là 27 mm × 27 mm × 2 mm.

Để khắc phục tình trạng rò rỉ ánh sáng dẫn đến giảm chất lượng hình ảnh do thu nhỏ kích thước pixel, ECX331A và ECX332A được Sony áp dụng công nghệ sắp xếp với độ chính xác cao. Đây là sự kết hợp giữa việc nhúng chất nền silicon vào lớp dưới của màn hình (silicon substrate) với bộ lọc màu độ phân giải cao (Color Filter - CF). Thêm vào đó, điện cực dương (cathode) và lớp vật liệu phát quang đã được tối ưu hóa để kiểm soát sự rò rỉ của ánh sáng.


So sánh màn hình OLED mới của Sony (bên trái) với màn hình OLED thông thường

Cả hai mẫu ECX331A và ECX332A đều tái hiện 90% màu sắc của hệ NTSC với độ tương phản tối đa 10.000:1 cùng thời gian đáp ứng rất nhanh, dưới 0,01 mili-giây. Dải màu sắc rộng, độ tương phản cao và thời gian phản hồi ngắn giúp thể hiện màu sắc tự nhiên hơn, độ chuyển màu mượt hơn và hình ảnh chuyển động thể hiện rõ ràng hơn. Trong tài liệu của mình, Sony cũng cho biết độ sáng màn hình đạt mức 200cd/m[SUP]2[/SUP].

Ngoài ra, hai mẫu màn hình OLED này được đóng gói theo dạng tất cả trong một, giúp tiết kiệm không gian khi đặt trên mạch điện tử. Các bộ chuyển đổi giữa tín hiệu số (digital) với tín hiệu tương tự (analog), bộ điều khiển thời gian, thiết bị kiểm soát nhiệt độ và những bộ điều khiển chung (driver) đều nằm gọn gàng trên màn hình này.


Sơ đồ cấu tạo của ECX331A

31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sangvahoang
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhỏ , gọn, đẹp , mắc
thật là chính xác 😃
Vậy máy ảnh sau này của sony có xu hướng nhỏ đi à chủ xị
Cái này là ổng ngắm mà pro ơi.
còn lâu cái evf này mới bằng của x100, cái của sony bị giật hình - flick, lag, khi nhìn ra vùng có độ tương phản cao sáng tối lớn thì còn tệ hơn nữa
Hac Long
TÍCH CỰC
12 năm
Sử dụng mấy em này thì hình ảnh quá thực làm ta ngạc nhiên mất
Xạc, bài viết xạc mùi kỹ thuật đọc chả hiểu gì cả! có cần thiết phải vậy ko sony?
trunkz
TÍCH CỰC
12 năm
Sặc, bài viết bốc mùi thiếu hiểu biết, đọc chán không thể tả! Có cần thiết phải comment vớ vẩn vậy không yushikara?
Người ta mà viết xơ xài thì những người hiểu về lĩnh vực lại than vãn là viết lấy lệ không chi tiết , bác không hiểu thì để người khác hiểu chứ nói cái kiểu đấy người ta cười cho đấy ! Như kiểu em không hiểu nên em chỉ biết vào bóc mẽ bác thôi chứ có dám phát biểu gì về bài viết đâu =))
e hèm, trình độ của mình thấp lắm. vì vậy mới lên diễn đàn tinh tế vì có những bài viết phù hợp với mình. bạn thông cảm nhá!
trunkz
TÍCH CỰC
12 năm
Bao nhiêu người cũng không hiểu có ai nói gì đâu. Chả lẽ cứ không hiểu là phải báo cáo thành 1 bài để cái topic thành mớ rác à? Không hiểu thì đọc đi đọc lại, đọc thêm cho hiểu đi chứ nói vậy để làm gì? Bài viết về thiết bị mới, không viết về kỹ thuật thì ngồi phân tích màu sắc của nó chắc? Lớn nhanh tí đi.
hoangtrungs
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sau khi nhìn vào cái EVF này thì tụt hết cả hứng 😔........ Mua loại EVF này về chắc chỉ bật LV xoay xoay chụp cho nhanh hơn.
đọc bài viết chẳng hiểu nữa, chỉ biết cầm máy ảnh thì dùng thôi, hì
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thấy cái này hay đấy chứ. Sao lại có nhiều bạn chê nhỉ ?
nguyencot
TÍCH CỰC
12 năm
của NEX 5 đâu ! ?! ?! ?! ?! ?! ?! ?! ?! ? !? ?! ?! ?! ?! ?
thangcoi123
ĐẠI BÀNG
12 năm
nex-5 mua riêng gắn thêm vào, bài viết này nói về EVF tích hợp sẵn của sony mà.
cho dù tiến bộ như thế nào đi nữa thì vẫn không thể bằng viewfinder DSLR truyền thống 😁
e thấy ai cũng khen sony NEX cả, X100 ít người dùng, duy nhất mỗi bác AirBlade chê, thấy bác chê mấy lần rồi đặc biệt cái vụ .ảnh cao hehe, chắc bác không chuộng hàng SONY
Sony nex hơn X100 nhiều chứ bạn, mình chỉ chê cái viewfinder bán rời này thôi, sony và fan cuồng quảng cáo trên trời, trong khi thực tế thì ở lưng chừng mặt...biển 😃
đọc kỹ và nhìn cả hình.. nhưng thôi, đợi Nex7 ra mà tính tiếp.
Có rồi bác à...$1200 body còn + Len $1400 á bác :d em thèm mà chảy nước miếng =p~
Thế Bác có thể cho mọi người biết được OVF hơn EVF những điểm nào không? Và Bác biết được EVF hơn OVF điểm nào không?

Anh thì thấy X100 xài không ngon. X100 không phải là EVF, đơn giản nó là OVF, khi chuyển qua "EVF", nó thêm 1 lớp màn mờ. Với cảm nhận của A, A không thích kính ngắm ở X100 vài điểm:

- Chỉ là cái để ngắm cảnh bố cục, mà chưa chắc chính xác bố cục
- Khi kích hoạt "EVF" thì kính ngắm mờ đi và nhiệm vụ cũng chỉ là ngắm

Mà nói chung là tốt hay không tốt tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người thôi hehe
x100 có 3 mode view mà anh, 1 là ovf, 2 là hybrid, lúc này có 1 màn mờ và có thêm thông tin, cái thứ 3 là hoàn toàn evf, lúc này dòm không bị giật, rung như của sony nex 😁

tuy nhiên ai xài x100 rồi thì sẽ thấy 1 việc đơn giản là chụp ra ảnh nét nó lại vui như thế nào :D
Dragonthl
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chẳng hiểu sao x100 lúc ảnh nhìn trên máy thì nét mà ra máy tính hay bị out thế. Nhất là chụp gần.
cũng như bác airblade, iu x100 rồi ^^

bác cho mình xin cái link bán hàng này nhé. thank kiu ^^
x100 giờ quá trời nơi bán, chừng 1100 là mua dc máy mới tinh luôn rồi đó bác 😃
ông anh em ổng mua bên Mỹ á....chỉ có ở Châu Âu vs Mỹ là có thôi 😔
Em mất rất lâu để làm quen với X100 nhưng rất nhanh để vui vẻ với NEx và các thể loại DSLR khác 😆? Ai bảo dùng PnS là dễ nào....?
mình đã mua rồi..lúc mua cũng mới nên bị giá cao. ^^ từ khi gặp bác đưa em nó vào phố lồng đèn là bồ kết luôn
đã qua lại aBinhpt để lấy vài món linh tinh của em nó rồi. cám ơn bác

---------- Post added at 09:15 PM ---------- Previous post was at 09:14 PM ----------

mình cũng bắn, xa có gần có.. chuyển sang lap,xem vẫn căng đét mà bác @.@
Đọc xong thế nào cũng uống Panadon cho mà xem.
Nex 7 đã bắt đầu được sản xuất trở lại sau trận lũ ở thái lan.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019