Chia sẻ 3G cho Kindle Fire bằng điện thoại chế độ WiFi Ad-hoc

thangskyline
10/12/2011 2:0Phản hồi: 65
Chào các bạn,

Mình chia sẻ bài viết này vì, mặc định Kindle Fire không có 3G và không sử dụng được Wifi Ad-hoc (Cái mạng mà có hình 3 cái máy tính hình tam giác khi bạn search WiFi ý).

Vì một số điện thoại chỉ tạo được wifi Ad-hoc nên phải có chút thủ thuật mới dùng được. Ví dụ như các máy Nokia hdh S60v3 v5 : E63, E71, E72 v.v.

Nếu các bạn tạo được WiFi chế độ thường thì không phải sử dụng thủ thuật của bài này.
Các bước thực hiện:
- Yêu cầu máy bạn phải được Root trước đó.

- Bạn cần có 1 điện thoại có chức năng 3G và có khả năng tạo wifi hotspot chế độ Ad-hoc. Về việc này các bạn search cách làm trên diễn đàn đã có. Ví dụ mình dùng Nokia E63 dùng phần JoikuSpot để làm.

- Cài Phần mềm ZT-180 Adhoc Switcher.apk . Tải về tại http://www.mediafire.com/?riaafrrj2ytta6b
  • Cài phần mềm trên.
  • Mở phần mềm lên chọn Settings > chọn SSID for Ad-hoc mode > sau đó điền tên wifi hotspot của điện thoại vào ví dụ của mình đặt là : JoikuSpot_E63.
  • Điền key wifi nếu có vào mục Set WEP Key
  • Back lại và chọn Switch to Ad-hoc Mode.
  • Đợi 1 phút và Enjoy.
Thế là xong rồi. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chào bạn mình rất quan tâm tới việc này. Mình xin hỏi tí là nếu kết nối như vậy thì máy điện thoại có tốn pin và nống không? với 1 chiếc e71 full pin thì phát wifi được bao lâu hả bạn? vậy e61i có làm được như vậy không?
Mình chưa Test được mấy tiếng sử dụng bạn à. Nhưng về logic thì điện thoại khi đó sẽ dùng cả 3G và Wifi chắc chắc là sẽ tốn pin và nóng hơn dùng bình thường, nhưng mình đã đọc trên diễn đàn thấy mọi người là mức độ nóng chấp nhận được không sợ hỏng máy.
Máy E61i có làm được nhé bạn. Bạn tìm phần mềm JoikuSpot trên diễn đàn có hướng dẫn, test sử dụng wifi trên máy tính xem ok chưa. Nếu OK thì bạn làm theo bài này để test trên Kindle Fire
Thank bạn nhiều lắm lắm. Nhưng mà mình không có laptop để test với lại mình cũng không mua kindle fire bạn ah.Mình mua dòng khác nhưng cũng chạy android thôi
hóa ra đây là vấn đề chung của Android, mình cũng vừa mới biết. Trên diễn đàn cũng có nhiều topic nói về connect wifi Ad-hoc cho Android rồi.
Thế bạn ơi nếu sử dụng JoikuSpot thì có cần làm các bước như bạn chỉ dẫn không? vì mình định mua con novo7 chạy android 4.0 nên không root được 😁
JoikuSpot chỉ tạo được mạng Ad-hoc,
Mình không biết Android 4.0 có hỗ trợ mạng Ad-hoc không nữa. Nhưng nếu nó không hỗ trợ Ad-hoc thì có rất nhiều phần mềm cho Android để vào mạng Ad-hoc giống như bài này của mình.
http://www.tinhte.vn/f217/connect-ad-hoc-wifi-tren-android-686522/
http://www.tinhte.vn/f217/cach-ket-noi-android-qua-ad-hoc-networks-chia-se-internet-800460/
Về Novo 7 mình thấy ngon đấy. Bạn chọn cái Novo 7 Advanced ý. Mình có người nhà ở TQ đang gửi về 1 con 4GB giá 2.3tr, 1 con 8GB giá 2.6tr. Nếu mình ko dùng Kindle thì cũng phải mua Novo 7
luckit
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình thiết lập kết nối như sau:
- Laptop Thinkpad kết nối card data 3G làm AP
- Nokia E71 mở wifi và kết nối với AP : OK
- Iphone mở wifi và kết nối với AP : OK
- Kindle Fire mở wifi và kết nối với AP : N/G (không thấy AP dù set auto hay manual)

Đã test lại Kindle Fire wifi với AP khác ok 😔
Bro nào có kinh nghiệm không?
Mình không mua advance mà mình mua basic cơ bạn à. Bạn có thể mua được bản basic không? Nếu được thì bạn có thể mua hộ mình được không? Vì giờ ở Vn chưa có hàng
raptor983
TÍCH CỰC
12 năm
Mình đang đợi chiến Kindle Fire về, và hiện tại cũng dùng E63 nên cũng có ý định Share 3G từ E63 cho KF. Trước khi đặt KF mình đã thử dùng E63 chạy Joiku Premium phát Wifi sang Laptop chạy tốt, tốt độ đạt tới tối đa của UMTS xấp xỉ 370 kbps, xem Youtube khá ổn. Nhưng khi share sang con E63 khác thì không nhận đc. Vậy thì E63 cũng không hỗ trợ Adhoc hả bạn.
Mình không nắm rõ thông tin KF không hỗ trợ Adhoc nhưng lại hỗ trợ Wifi Hotspot. Thấy một bạn trên Tinhte đã trả lời là dùng Wifi Hotspot từ điện thoại Android share cho KF được nên mình mới nghĩ rằng chức năng tạo Wifi Hotspot không liên quan gì tới Adhoc chứ. Bạn có thể giải đáp giùm mình thắc mắc này.
Chào bạn, Mình sẽ giải thích rõ hơn cho bạn về vấn đề Wifi này. Nôm na về WiFi theo hiểu biết của mình như sau:
WiFi chúng ta hay dùng có 2 loại chế độ phát:

- Infrastructure (loại thông thường) : là mạng wifi mà các thiết bị chuyên biệt như Access point phát ra. Ví dụ như cục wifi Tenda giá 300K hay các modem ADSL có sẵn tính năng wifi bán ngoài thị trường vậy.

- Ad-hoc: mạng WiFi này thường do các thiết bị như Laptop thiết lập trên windows phát ra hay các loại điện thoại cũng có thể làm được như iOS, Android, Nokia v.v. Thường nó dùng một kết nối mạng có sẵn để chia sẻ thành Wifi cho các thiết bị khác. Trên windows bạn thấy nó có hình 3 cái màn hình đó. Việc chia sẻ wifi kiểu này thường được gọi là Wifi Hotspot.

Về E63 dùng JoikuSpot có thể tạo được WiFi để chia sẻ 3G thành WiFi Hotspot. Thế nhưng chỉ tạo được chế độ Ad-hoc. Mà trên Kindle Fire mặc định nó không Tìm kiếm được mạng Ad-hoc. Do đó bạn phải cài thêm phần mềm ZT-180 Adhoc Switcher.apk cho KF để kết nối được mạng Ad-hoc đó.

Có gì không hiểu bạn cứ hỏi nếu mình biết mình trả lời giúp bạn.

raptor983
TÍCH CỰC
12 năm
Đã check lại, đúng như bạn nói. Các máy Android mình thử đã k tìm thấy mạng tạo từ Joiku.
h2love4ever
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình đang định mua 1 chiếc nokia chạy symbian để phát wifi cho máy tính bảng chạy android,theo như bạn nói thì sẽ ko dùng được đúng ko. Mình đã thử dùng 1 máy android khác phát wifi cho MTB thì vẫn nhận bình thường

---------- Post added at 10:00 PM ---------- Previous post was at 09:57 PM ----------

CHo mình hỏi luôn là có dùng máy chạy window mobile phát WIFI cho MTB chạy android ko
bạn mua đt nokia Symbian hệ điều hành s60 v3 trở lên thì phát wifi được. Máy chạy windows mobile có thể phát wifi cho mtb android.
[COLOR=#fafafa !important]

[/COLOR]​
h2love4ever
ĐẠI BÀNG
12 năm
thanks bạn,chắc mua WM cho dễ dùng
leonheart
TÍCH CỰC
12 năm
em mới cài cái ZT-180 Adhoc Switcher.apk cho kindle fire mà lúc chạy nó báo error thiêu cái busybox gì đó là sao các bác?
raptor983
TÍCH CỰC
12 năm
KF của mình đã Root, cài mọi thứ bình thường nhưng phần mềm copy của bạn cài vào được nhưng không chạy.
Nó báo lỗi
At least one of the shell commands needed for this applicaition to work is not available. The first not found command was: awk

apossible solution might be update BusyBox.
the application cannot continue
Đang bị như ông này. HELP.
bạn update busybox lên bản mới 1.19.3 xem.
Bạn cho xin busybox bản mới đi bạn
Mình đang bị giống bạn này, có ai giải quyết được thì hướng dẫn giúp mình với.
Tải phần mềm Busy Box hoặc Busy box downloader về là chạy được.

// Anh em cho mình hỏi mình chạy cả 2 chương trình là ZT 180 và adhoc enabler thì đều ko được trên kindle fire xài stock 6.2.1 rooted.
Cái 180 thì nó báo ko tìm thấy file cần chỉnh sửa.
Cái Ad hoc enabler thì báo can't open as read/write. Có vẻ như máy chưa root ấy 😃 mà trong khi mình vẫn vào root explorer và có power user đàng hoàng mà.
Ai giúp mình với
raptor983
TÍCH CỰC
12 năm
Máy mình đã cài rom cm7. Dùng thử phần mềm wifiadhoc enabler miễn phí trên Market thấy tốt hơn z-180 ở những điểm sau:
-chỉ kích hoạt 1 lần, phần mềm sẽ luôn chạy nền
- không phải chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ adhoc và mặc định mà mạng adhoc hiện lên ngay trong trình dò wifi bên cạnh các mạng wifi mặc định khác.
-tốc độ bắt kết nối rất nhanh, tương tự như mạng tiêu chuẩn khác (z-180 phải chờ khá lâu mới thiết lập đc kết nối với đt)
thachstone
ĐẠI BÀNG
11 năm
@raptor983 bạn ơi, hướng dẫn t cách cài đặt dc ko, mình dùng kf rom cm10 thì có dùng dc ko? tks
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
@thachstone Bản mình dùng là cm7 có sẵn adhoc luôn.
Bạn dùng cm10 thử tìm bản nào hỗ trợ ấy.
Nếu không hỗ trợ thì thử dùng cách: sửa lại file wpa_supplicant trên Android để cho phép thiết bị tương thích với mạng này. Nhưng nhớ tìm đúng file dành cho kf và bản room đang dùng. Nhớ sao lưu file cũ của máy(trong system/bin để còn phục hồi khi wifi bị lỗi)
Mình chỉ biết có thế, chờ tin của bạn mới lên cm10.hehehe. chúc may mắn!
thachstone
ĐẠI BÀNG
11 năm
@raptor983 hôm qua t thử up về cm7 thì dùng ngon lành nhưng ko mượt như cm10 nên up lại cm10 vẫn chưa dùng dc pm wifi adhoc. sửa file thành nhế nào bạn, mình mới dùng, hơi gà.
cho mình xin link bản cm7 bạn đang dùng nhé. tks
Sao máy mình chạy CM7 vẫn nhận & chạy source wifi adhoc từ một tablet 3G khác hoặc từ hotspot của Nokia N900 nhỉ?
Ái chà, cái này các bác cân nhắc kỹ kỹ chút kẻo sau khi kiểm tra tk lại sock lăn ra. Thực tế em đang dùng cách này nhưng trên android đơn giản hơn nhiều vì tích hợp sẵn chức năng phát wifi. Em đang dùng em galaxy S2 để phát wifi cho laptop đây. pin xuống tương đối nhanh, full pin phát được khoảng 4 tiếng liên tục (nhưng cái này khắc phục cũng đơn giản vì dùng luôn cáp usb cắm vào laptop) vấn đề chính là gói cước 3G. nếu không có gói 3G khuyến mại của nhà mạng thì cách này cũng chỉ là khám phá cho vui thôi chứ dùng lâu dài không được vì đắt quá
đã ai làm dc chưa , mình làm đúng như chỉ dẫn luôn , kết nối kindle f với c6-01,của mình vẫn ko tìm dc 😔, mình xài vinaphone,mang 3g luôn :(. giúp hộ mình với,chỗ SSID nó bắt mình gi tên mạng ở đó chứ nó đâu có tự tìm cho mình đâu....
raptor983
TÍCH CỰC
12 năm
Mình up lên cm9 ics4 tìm mãi không thấy soft nào có chức năng tương tự, chán quá, ai biết chỉ mình với.

Z180 dùng tốt trên stock rrom
Wifiadhoc enabler hoạt động tốt nhất trên cm7, cài trên stock rom bị lỗi không bật đc wifi sang ON

Trên cm9 cả 2 soft này bất lực.

---------- Post added at 11:12 AM ---------- Previous post was at 11:10 AM ----------

Viettel thì 50k dùng không giới hạn, còn vina thì 40k nhé, khỏi lăn tăn.
bạn cho mình hỏi 1 chút: bây h mình có 1 máy tính bàn win xp (có mạng) và 1 máy kindle fire. Có thể có thiết lập nào đó để kindle sử dụng được mạng không ( đại loại như là cắm dây giữa máy tính và KF để máy tính share mạng cho kindle fire ). Có phải là dùng phần mềm như trang đầu ko ? Vì cơ quan mình có mạng nhưng ko có wifi.
Mong sớm nhận được hồi âm của bạn.
raptor983
TÍCH CỰC
12 năm
Hình chư chưa có ai ngâm cứu cái này bạn ạ, vì nó thất sách lắm, máy tính bẳng lại phải cắm dây nữa thì bất tiện quá.
Bạn có thể mua một cái card wifi cho máy bàn rồi share wifi cho kf, nhưng như thế thì máy bàn phải bật liên tục. Đây là cách rẻ tiền nhất rồi bạn ạ, card wifi chắc tầm hơn trăm.
mình chỉ biết có usb wifi giúp pc thu sóng wifi. có thiết bi giúp pc phat sóng wifi ah. cho mình cái link các loại card được ko ?
DTSfun
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bạn tìm cài bản Connectify vào máy pc đang có wifi sẽ cho phép pc phát như một hotspot
mình ko hiểu ý bạn, mình dung pc win xp bây h phải cần thêm thiết bị gì nữa để phát wifi cho kindle fire? cắm usb wifi vào là phát wifi ah? trên kindle fire có phải thiết lập gì ko để nhận wifi đấy?
Phần mềm Connectify không chạy trên win xp chỉ chạy trên win 7 thôi bạn à
sw33tb0ytn
ĐẠI BÀNG
12 năm
các bác ơi kiú em với,em cài wifi adhoc enable rồi ko chạy được,xong em uninstall ra,bây giờ wifi ko mở được nữa 😔(.em làm thế nào bjờ các bác ơi :((
khổ thế chả bác nào hiểu ý em cả. em có hỏi cái connectify đâu. bác xem và trả lời giúp em với:
conbodien
ĐẠI BÀNG
12 năm
máy đã có wifi thì ko cần USB wifi nữa, wifi của laptop sẽ phát lại cho kindle fire
bó tay với mấy bác đã bảo là pc mà cứ laptop với laptiec
conbodien
ĐẠI BÀNG
12 năm
he he ko đọc kỹ, mua con USB này là xài dc rồi, giá rẻ tplink wn321
mình trc xài con này mãi ở trên cơ quan, cắm vào PC rồi mang laptop ra quán nước chè đầu ngõ dùng, tầm xa khoảng 20m là đẹp nhất, xa hơn chưa thử

---------- Post added at 09:21 AM ---------- Previous post was at 09:17 AM ----------

bạn cài lại cái wifiadhoc , bật lên nó có mục restore wifi setting to original state đó, nó sẽ đưa các file nó đã can thiệp về nguyên gốc, sau đó với uninstall wifiadhoc đi

USB Wifi Tenda 541U con này có phát được wifi ko bạn ? việc phát wifi có phải thiết lập gì ko ? nếu có bạn hướng dẫn mình với; mình dùng winxp.
sau khi cài đặt usb wifi xong rồi thì bạn đọc bài này.
http://yume.vn/truongtan_28/article/bien-laptop-cai-vista-xp-thanh-hotspot-wifi.35D2F82C.html
cái đấy cũng áp dug được cho máy tính để bàn được hả bạn?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019