Microsoft ra mắt mạng xã hội So.cl dành cho học sinh/sinh viên

bk9sw
15/12/2011 18:50Phản hồi: 84
Microsoft ra mắt mạng xã hội So.cl dành cho học sinh/sinh viên

Tính năng video party trên So.cl.

Mới đây, [TAG]Microsoft[/TAG] đã cho ra mắt dịch vụ [TAG]mạng xã hội[/TAG] của riêng mình mang tên So.cl. Tuy nhiên, mạng xã hội này không giống như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với [TAG]Google+[/TAG] hay [TAG]Facebook[/TAG] theo như các tin đồn trước đây. So.cl - đọc như social là một dịch vụ web giúp học sinh cùng học và tập hợp thông tin. Hiện tại, Microsoft gọi đây là một "dự án nghiên cứu thử nghiệm" và chỉ dành cho các học sinh đang theo học công nghệ thông tin và thiết kế tại trường đại học Washington, đại học Syracuse và đại học New York.


Trên trang blog công bố phát hành So.cl, Microsoft cho biết "So.cl được thiết kế để mang lại cho học sinh/sinh viên khả năng kết nối với nhau, chia sẻ thông tin bổ ích một cách nhanh chóng và xây dựng trang cá nhân để thu thập thông tin từ cả bên trong lẫn bên ngoài lớp học. Nói cách khác, So.cl giúp chuyển đổi trang web và mạng xã hội thành một lớp học mới."

Dịch vụ So.cl thực chất là một trang tìm kiếm xã hội, bao gồm một công cụ tìm kiếm thử nghiệm, hổ trợ bởi [TAG]Bing[/TAG]. Công cụ này hiển thị dữ liệu kết quả tìm kiếm nhưng cũng khuyến khích học sinh chia sẻ các đường dẫn mà họ tìm được. Học sinh cũng có thể xây dựng cộng đồng của riêng mình xung quanh các vấn đề bàn luận hoặc chủ đề học tập/nghiên cứu yêu thích.

Tính năng độc đáo nhất của So.cl là tính phong phú của các bài post. Bài post có thể chứa nhiều thông tin cập nhật, nhiều liên kết và hình ảnh được ghép lại với nhau trong một cuốn phim ảo. Mỗi thông tin cập nhật vẫn được bổ sung chức năng bình luận (comment) và tin cập nhật còn có thể được tag hoặc đính kèm trên các trang web.

Một tính năng khác là "video party" (hình trên), đây là loại hình chia sẻ video theo nhóm và liên kết chặt chẽ với bộ công cụ tìm kiếm của trang. Người dùng So.cl có thể khởi tạo video party bằng việc tìm kiếm và thu thập một danh sách các video trên YouTube, sau đó cùng với nhau. Các video party được lưu dưới dạng các bộ sưu tập (collection) và người dùng có thể xem bộ sưu tập của người khác và ngược lại.

Hiện tại, mạng xã hội So.cl đang được Microsoft nhắm vào đối tượng học sinh/sinh viên nhưng có lẽ trong thời gian tới, So.cl sẽ được mở rộng cho mọi đối tượng người dùng. Qua đó, So.cl sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh thật sự đối với Facebook hay Google+.

P/S: Hiện tại khi đăng nhập vào So.cl bằng tài khoản Facebook thì mình nhận được thông báo quá tải. Microsoft sẽ gởi thư mời cho người dùng quan tâm, hãy chờ đợi thêm 1 thời gian nữa.


Một bài cập nhật (status update) với nhiều hình ảnh và thông tin trên So.cl.

Nguồn: VentureBeat
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrlinh.ftu
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái domain lạ quá, mà nó mới chỉ cho sign in bằng tk facebook chứ chưa cho đk nhỉ .
shaun777
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn cũng hay hay, nhưng khó mà cạnh tranh lắm
vphuc161
TÍCH CỰC
12 năm
Mạng xã hội này đâu dùng để cạnh tranh đâu mà khó
tò mò quá nhỉ không biết có gì hay không
hơ hơ cũng hay nhưng có thực tế không nhỉ?
Nghe qua thì thấy khá hay, tiềm năng tốt và giao diện cũng OK, hơn cái G+ của Google. Nhưng chỉ mỗi cái tên là hơi khó đọc thôi 😁
không biết có gì hay ho nhưng từ khi bác Bill đi thỳ Mic chẳng làm được cái gì ra hồn hết,toàn ăn cắp ý tưởng người ta rùi nhét zô mình,nản nản và nản...vv...
avencast
ĐẠI BÀNG
12 năm
thành phần bất hảo đáng bị đày ra hoang đảo, ý tưởng mẹ ko fải dc copy mà dc cải biên thành nhiều ý tưởng mới khác nhau, stupid bab!
ko bit cả đời bác làm được cái mốc gì ra hồn chưa mà nói cứ như là cắn vào đ... mình vậy 😁....!mình nghĩ bác nản cũng phải thôi...cái ra hồn theo nghĩa của bác sao mà tim được haha :D
vậy bác chắc là ra hồn hơn em hỡ.......?phán vừa thôi,bác tự kỷ quá đấy,cái vụ so sánh siri thỳ cũng đủ hiểu Mic yếu cỡ nào rồi,bèo bọt vẫn là bèo bọt,cứ cà thọt cà thọt,nghe bác phán thấy nhột...
😕 Win7, WP7, Kinect, Win8 ? ko ra hồn hả bác ?. W7 bán ra gần 300 triệu rồi, chưa tính lậu... bèo quá
400 triệu ý chứ bạn, mà đó là số liệu mấy tháng trước rồi, giờ còn hơn thế nhiều. Mà thôi, chấp mấy con troll rẻ tiền ấy làm gi cho mẹt óc bạn à
lehieuhoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có nhiều cái hay thì con người càng tinh tế...:dance:
thêm chữ "o" vào cuối tên miền là hài lắm đây, bảo đảm mấy teen việt sẽ nhớ ngay
Cũng thích những gì từ Microsoft 😃 cùng chờ xem !
hay nhưng mà chắc phổ biến cho thế hệ +10x sau này hơn....! bây giờ khó qua được các ông lớn hiện tại quá....!
KD-Wang
TÍCH CỰC
12 năm
Cài này sát với thực tế nè, nếu sinh viên tham gia đông đảo chắc chắn sẽ là một trang mạng thiết thực, không thể thiếu. Có vẻ cảm tình vs trang này hơn facebook!
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
chỉ dành cho các học sinh đang theo học công nghệ thông tin và thiết kế tại trường đại học Washington, đại học Syracuse và đại học New York.

Không có dành cho mình 😢
Ms lam nhieu dieu co y nghia wa, nhu Bill vay. Xung dang anh ca
SilverA
TÍCH CỰC
12 năm
Uh há! 😆 Tiên miền này ở VN giống mấy trang XXX quá! =)) Chết cười!
Nói là ko cạnh tranh trực tiếp với FB, G+ chứ thật ra đây là 1 bước đi khôn ngoan của M$. Có lẽ M$ áp dụng quy luật 80/20. Tập trung hỗ trợ tốt 20% khách hàng ( Những sv CN) chứ đối đầu trực tiếp với FB, G+ ngay thì nhanh chóng sập tiệm. Sau 1 thời gian thị trường mở rộng dần + sự phát triển mạnh mẽ 1 phần do M$, 1 phần do chính những sv CN hỗ trợ giúp đỡ=> Sẽ trở thành 1 mạng XH lớn. Nó mà được tích hợp vào Win nữa thì phát triển thôi rồi. MẶt khác FB là 1 đối tác, 1 ng bạn lớn của M$. Xu hướng công nghệ của thế giới trong tương lại sẽ là hợp lại làm 1. 1 HĐH, 1 mạng XH,..... Tất cả mọi thứ hợp làm 1. Không phải lo tương thích nữa. Hãng nào không chịu hợp tác 1 mình 1 ý thì sẽ sớm bị đào thải. Chỉ có phần cứng cạnh tranh với nhau thôi. Quan trọng là tập đoàn nào sẽ làm được điều này? Cứ để thời gian trả lời xem. 😁 Chả biết sống đc đến lúc ý ko nữa.
mrlingling
ĐẠI BÀNG
12 năm
giống truongxua của VN ah 😆........
không biết ông Bill có thể hiện đc gì qua zu này hok nữa? Có vẻ rất khó khăn khi mà facebook đag đc xem là rất 'thịnh' trong giới sinh viên....hic.Bill ơi cố lên hjhjhj:dance:
loha999
ĐẠI BÀNG
12 năm
Em đăng ký một suất, bác nhớ mời em nhé...:dance:
Đứng trên quan điểm người dùng, phải nói mấy cái giao diện của MS rất khó xaì, các chi tiết không rõ ràng và gọn gàng. Trang nào cũng thế. Em mà là Giám đốc thì em sa thải nguyên 1 team thiết kế giao diện của MS. Giống cái So.cl này cũng vậy. Font chữ ,màu sắc Font và khung comment nhìn rất khó chịu. Công nhận là nhìn nó đẹp nhưng mà rối.

Các bác đừng ném đá em nhé. Cái này là đa số nhiều người nhận xét như vậy chứ không phải em. Đẹp làm gì khi mà khó thao tác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019