Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


9900 telus đã ra đi mãi mãi-và công bố lý do anh em nên tránh,cách khắc phục!

tinhte911
4/8/2012 0:37Phản hồi: 216
Chào tất cả anh em trong cộng đồng tinhte.vn nói chung và đặc biệt anh em trong box 99 nói riêng!

Hôm qua là một ngày buồn đối với mình,9900 telus của mình đã không còn gắn bó bên mình nữa, "Nàng" đã ra đi vì lỗi của mình. Mình viết bài này nhằm chia sẻ với anh em và mong anh em tránh được và đừng đi vào vết xe đổ của mình.
Sự việc là thế này hôm qua mình để cho 9900 hết sạch pin đến 5% cuối cùng,máy tắt phụt một phát,đang đi ngoài đường không sạc ngay được,đành ngậm ngùi để em ấy chết lâm sàng. Sau khoảng 2 tiếng chết lâm sàng,mình về nhà và sạc pin khi tắt máy, mọi việc không bình thường từ đây. Khi sạc được 1 giờ mà màn hình không tự động sáng lên như bình thường,mình nghĩ là do chắc hết pin lâu quá nên thế, thôi cứ mặc kệ, 2 giờ sau đó rút ra bật lên,màn hình lóe sáng rồi vụt tắt,đèn đỏ"thoi thóp" chớp rồi ngừng hẳn. Vậy là e nó đã ra đi.không đành lòng như vậy mang ra nhà ông anh sửa điện thoại,ông ấy đo nguồn con 9900 lên tận 3,5V trong khi đó hiệu điện thế cực đại của quả pin là 3,7V. vậy là khi pin sạc đầy,cường độ dòng điện lớn cộng với hiệu điện thế gần Max,đã khiến e 99 của mình sốc và chết. theo như lời ông anh nói,nguồn con 9900 rất yếu chỉ chịu được mức 1,5 -> 2,5 V thôi.
Như vậy là xong,giờ mình đang để ông anh tìm cách độ nguồn 9700 vào xem có cứu vãn được gì không!
***Còn đây là cách khắc phục tình trạng đột tử vì sạc pin cho 99:

1. anh em đừng để tình trạng pin kiệt kéo dài rồi sạc nhé, anh em nên trang bị quả pin dự phòng và bộ sạc ngoài!
2. anh em đừng nên tắt máy trong lúc sạc.
3. tích cực reset máy sau khi sạc khoảng vài lần!

@@@@ Trên đây là câu chuyện buồn của mình,mình muốn chia sẻ với anh em để cùng tránh và tìm cách khắc phục tốt nhất của tình trạng 9900 chết trong tương lai!

( đây là những ý kiến được viết trên câu chuyện của mình, và ý kiến khách quan của mình, nên anh em đọc và chia sẻ, ở topic này không tranh cãi vấn đề nói đúng hay sai nhé, mình chỉ muốn chia sẻ.)

cảm ơn anh em đã đọc!

chúc mọi người một ngày tốt lành!😃
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chia buon vs bac, sao bác ko bảo ông anh thay ic nguồn cho mà lại độ nguồn 97 là dư lào vậy ?
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@trandanhminh thay ic nguồn cũng được,nhưng muốn độ ic nguồn 9700 cho trâu bò,với lại thay ic nguồn kiểu gì cũng động chạm vao main la e đã không khoái rồi,nên quyết định độ vào cho nó độc,đằng nào cũng thế
@tinhte911 Đằng nào cũng bung lồng, bác độ ic của bb87 í trâu nhất :d
Cơ mà độ đc chắc bên tau nó làm trc bác rồi. Hihi
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@trandanhminh em không biết làm trước hay làm sau nhưng đây là mình tự khám phá thui,có chi đâu!
@tinhte911 thay ic nguồn khoảng bao nhiêu bạn.....còn gà mong giúp đỡ 😃
đằng cũng chết rồi, ủng hộ bác nghiên cứu xem sao
Nói chung anh em đừng để pin xuống quá 20%,ngay khi vừa sạc đầy thì rút ra thế là ok,lên luon rom 7.1 đi cho yên tâm hơn,còn lại là hên xui vậy.
1 tháng chỉ nên để 1 lần xả pin có nghĩa là cho pin về 5% hoặc dưới 1 chút.cẩn thận hơn nữa là để cho máy báo Off Radio là chuẩn.rồi sạc=củ mất khoảng 2h.Sale Off thêm cho nó khoảng 10>15' nữa. 1 kinh nghiệm và là thực tế nữa thì sạc = Cable usb nguồn PC-Laptop là chuẩn nhất cho 99 bây h.có vẻ lâu hơn nhưng kèm theo đó độ trâu,độ lâu sẽ tỉ lệ thuận.và sụt pin cực kì ít và chậm.
khocviem
TÍCH CỰC
12 năm
@manhtruonglp sạc usb lầu dài mới dễ chết nguồn, dòng usb chỉ khoảng 500mAh,nguồn đểu càng nhanh đi
@khocviem Chi tiết được ko bạn...😃 cho anh e cùng thảo luận
đọc mà thấy hồi hợp quá, tui thì dúng 24 tiếng là sạc, lúc đó pin còn khoàng 40%, sạc 2h thay báo 95% là rút ra, vậy cho chắc kèo
ellen123
ĐẠI BÀNG
12 năm
chia buồn với bác chủ thớt,xin hỏi máy bác date bao nhiêu?đen hay trắng?
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ellen123 máy mình màu đen ah,mình mua từ ngày đầu mới ra!
ellen123
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tinhte911 chia buồn vs bác 😔
Chia buồn cùng bác chủ. E xài 99ATT, pin chỉ để đến 25% hoặc vạch đỏ là sạc. Kiểu này chắc phải mua thêm cục pin zin cho e nó. nếu pin kia hết thì thay e kia vào.
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lamttb80 att ngon mà bác,vì att ít chết nhất trong tất cả
@tinhte911 Tks bác. Hiện giờ thì mình chưa dám sạc qua đêm. Vì date sx là 20/11/2011 nên cũng hơi sợ tí.
wenquan
TÍCH CỰC
12 năm
@lamttb80 Bạn cho hỏi ktra date sản xuất ở đâu vậy
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@wenquan kiểm tra trên vỏ hộp đó bác,trên vỏ hộp là ngày cho máy vào hộp để đóng seal rồi xuất kho,trên pin là ngày pin được sản xuất,cón dưới nắp pin thì hình như là không ghi ngày!chỉ có xem trên pin và hộp! ngày ghi trên pin có thể lệch với trên hộp vì linh kiện được sản xuất ở chỗ khác ròi chuyển đến nơi đóng hộp!
vicent3105
ĐẠI BÀNG
12 năm
Con của mình chết lâm sàng đến cả tỉ lần rồi mà ko chịu chết hẳn cho. Lúc nào chết mình lại lôi con pin khác cắm vào -> tất nhiên là vẫn chết như cũ thôi. Nối vào máy tính ( để nguyên pin) bật bdm lên, cài lại Rom. Đâu lại vào đấy.
@bibeo89 mịa,mày mới là thằng bệnh đấy,khổ !
@bibeo89 topic lại xuất hiện một thằng xổng chuồng từ "trâu chổng mông" haizz,đúng là cuộc đời tàn khốc,đã biến em nó ra nông nỗi này
@Troy.Mac các bác phí lời với thằng này làm gì.....
@vicent3105 cám ơn bác nhiều vì chia sẻ

cũng may em luôn mang theo cái sạc ngoài ko cũng ốm đòn với em máy
alienthai
TÍCH CỰC
12 năm
chia buồn cùng bác chủ., 99 đời đầu..😔
awp1323
TÍCH CỰC
12 năm
hết pin rồi k lên nữa à? con t-mobile của e đầy lúc hết sạch rồi tự tắt, về sạc lại lên, có sao đâu? Củ chuối 1 chỗ là bật 3G lên thì pin nóng rực và hao rất nhanh, mỗi phút đi 1% luôn. Đth xịn mà k có 3g thì làm ăn j nữa. Mà bật 3G, nó k chuyển ngay, có khi phải chờ chán chê. Muốn chuyển nhanh thì chỉ có nước dò mạng manual...
đầy là tình trạng của 99 hả bạn?
mình 97 bị như thế có sao đâu nhỉ? mà tốt nhất sau mà bị như thế, mượn bạn, hay kiếm đâu quả pin mà lắp vào,...nói thực tớ đọc xong chả hiểu sao máy bạn die (do hết pin mà hỏng máy nghe k hợp lý lắm)
=> suy ra cái sạc của bro có vấn đề chứ nhỉ?!
@tinhte911 Bác có vẻ nóng nhỉ?!😁
Còn e là ng VN, nói và viết tiếng việt là chủ yếu. Cuối cùng lỗi máy bác là do nguồn (nguồn là chỗ nào bác nhỉ?) hay cứ lỗi nguồn thôi, bác thông cảm, hay chỉ là việc đừng để hết pin rồi sạc?
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@mercuryuds tự nghĩ,tự tìm hiểu đi bạn,sẽ có câu trả lời,hoặc tiếp tục theo dõi topic!thế nhé!
@tinhte911 tks bạn 😁
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@mercuryuds You're welcome.
solar.
TÍCH CỰC
12 năm
chia buồn với bác khéo e phải sắm thêm 1 bộ pin dự phòng
mới lấy con 99 date 4/1/2012 của bạn xách từ O2 UK về mà vendor ID 603 😕
e cũng đang run đây 😔
solar.
TÍCH CỰC
12 năm
@alienthai e cũng ko hiểu bác ạ 😔
603 thì cũng có vài nhà mạng ở UK mà bạn e nó bảo nó xách từ O2 ra :(
đây là Vendor của ae tinhte post đây bác ạ
603 Gibtel/TMN Portugal/Trigcom/Brightpoint Netherlands/Optimus/Sonofon/Globul/Telenor Serbia/LuxGSM/Mobitel/Polkomtel/Siminn/Brightstar AZLAN UK/Telenor Norway/20:20 UK/Jersey Telecom/Telenor Hungary (Pannon)/Brightpoint UK/Cable & Wireless UK/Virgin Mobile UK/Tango/BT Mobile/Telenor Sweden/BT Italy/Cable & Wireless Guernsey
alienthai
TÍCH CỰC
12 năm
@solar. Chak brighstar UK ;).. ko thấy có chữ O2 ;)
Brighstar vn hình như vendor 604
solar.
TÍCH CỰC
12 năm
@alienthai Nếu đúng thế thì e thấy bỏ ra 8tr cũng đáng đắt hơn thương gia 1 tí :p

-- Sent from my Palm Pre3 using Forums
ellen123
ĐẠI BÀNG
12 năm
@solar. mình thì cứ nguyên đai nguyên kiện date sau 11/2011 là giá bao nhiêu cũng chiều 😁
wenquan
TÍCH CỰC
12 năm
Máy mình là 99 att. Trên vỏ hộp có ghi một dòng là 201111. Có phải là ngày cho vào hộp là 20-11-11 ko ? Nếu vậy phải cản thận. Máy mình chết nguồn như chơi.
tinhte911
ĐẠI BÀNG
12 năm
@wenquan đúng rồi máy bạn được cho vao hộp đúng ngày nhà giáo việt nam,dung 9900 att là cũng ổn rùi,tránh sạc qua đêm thui ah,nói chung tránh nhiều cái,của bền tại người mà!
@tinhte911 Vậy xài con date nào mới ko bị chết khi xạc qua đêm vậy bác,mình khoái rogers với vodafone thôi,att ko thích lắm tính nâng cấp mà sợ nó tèo thì buồn lắm
solar.
TÍCH CỰC
12 năm
@chavalier Date sau tháng 11/2011 bạn nhé
Thấy ae dùng máy date cao chưa bị chết mấy
Mình đang dùng con freesim của brightstar uk có vấn đề lại gửi sang bên đó nhờ đứa bạn bảo hành 😁
hôm trước mình cũng bị như vậy. đi làm về bỏ quên trong tui quần ở nhà không biết đem đi ngâm nước. hic. e nó ngâm chắc cũng 20 phút nước vô đầy. sau khi tháo pin phơi khô gắn lại cũng bị tình trạng đèn chớp đỏ nhưng ko lên hình. sau nhiều lần thử mình ko làm lên dc đành quăng nó vô tủ chờ rảnh đi sửa. khoảng 3 ngày sau bật thì may sao nó lên lại rồi tắt luôn vì hết pin. Sạc cũng ko ăn thua. tháo pin ra dùng sạc đa năng chừng 5 phút gắn pin vô lại thi ok. sau đó cắm sạc bình thường. đến giờ máy vẫn chạy tốt. nước vô màn hình mình dùng khoảng mấy ngày nóng máy nước bốc hơi hết. hehe. làm buồn hết mấy ngày.
ellen123
ĐẠI BÀNG
12 năm
chả hiểu bác này nói cái gì,chú thớt đang nói về v đề nguồn 99 và khuyên anh em k sạc qua đêm,bác vào phán luôn một câu chả liên quan xong tự nhiên suy ra là sạc của chủ thớt có v đề !!!????Máy chủ thớt bị lsao thì bác ý đã giải thích rồi :"Vậy là e nó đã ra đi.không đành lòng như vậy mang ra nhà ông anh sửa điện thoại,ông ấy đo nguồn con 9900 lên tận 3,5V trong khi đó hiệu điện thế cực đại của quả pin là 3,7V. vậy là khi pin sạc đầy,cường độ dòng điện lớn cộng với hiệu điện thế gần Max,đã khiến e 99 của mình sốc và chết. theo như lời ông anh nói,nguồn con 9900 rất yếu chỉ chịu được mức 1,5 -> 2,5 V thôi."
Tất nhiên rồi bác ạ,người ta nóng vì cm của bác đấy,nguồn ở đâu thì mai bác mang máy ra thợ bảo ng ta tháo ra rồi chỉ cho xem nguồn ở đâu.
refthinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không thể tránh khỏi tình trạng tắt nguồn khi hết pin, mình bị vài lần rồi rất may là không sao, nhưng có tèo thì cũng chấp nhận thôi, đã yéu nguồn lại còn yếu pin. Nếu ko yêu RIm chắc bỏ lâu rồi
zhuming88
ĐẠI BÀNG
12 năm
@refthinh Cái này là tình yêu mù quáng nè! Hihi, giống mình!
Nguồn nói đùng thì là hệ thống nguồn: nguồn xoay chiều 220v - cục sạc - cáp - chân tiếp xúc nguồn - nguồn bb - sạc cho pin + cấp cho mạch bb => cái mình thắc mắc là nguồn khúc nào thôi do m k bít:d
tommykp
TÍCH CỰC
12 năm
chia buồn cùng bạn vì mình cũng đã từng "tiêu" 1 chú t-mobile. tuy nhiên, mình có ý kiến nho nhỏ như sau:
1. đúng là ko nên để kiệt pin, nhưng theo mình thì ko đến mức máy chết. mình thường xuyên quên xạc -> hết ko nổi 1% -> vẫn sống đến nay (chú thứ 2- simfree)
2. theo mình thì tắt máy được khi sạc pin ko có vấn đề gì hết, thậm chí đôi khi thấy pin "đầy" hơn sạc khi "on".
3. Trung bình mỗi ngày sạc pin 1 lần mà bạn reset "vài lần"/ ngày thì có vẻ hơi nhiều, cơ bản 1 lần/ ngày cũng là ok rồi.

Chiếc đầu mình dùng giữ gìn, cẩn thận được hơn 10 ngày thì "đi", chiếc thứ 2 dùng quăng quật, xạc qua đêm on/off đầy đủ, nhiều lần kiệt pin, up rom thoải mái... trộm vía vẫn sống 😃

Kết luận cuối cùng của mình là nguồn 99xx có "vấn đề" và xảy ra xác suất, khi nó "đi" thì thường ko phụ thuộc cụ thể yếu tố nào cả 😃

dù sao cũng thanks bạn vì bài viết 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019