Chào các bạn! Mình là 1 FAN của NOKIA từ trước tới giờ xài rất nhiều máy của Nô từ dòng phổ thông tới hàng cao cấp: 1110i, 1200, 1202, 3110C, 5130, e63, e72, 5800Xpress, C7, Lumia 710 và hiện nay là N9. Từ hack máy(symbian), đến cài rom (lumia winphone)....mình đều thông thuộc và yêu thích cả nên hiểu tương đối rõ về cách vận hành của NOKIA. Trước đây khi dùng máy nokia mình nghe người quen, bạn bè bảo rằng nokia dùng rất bền tuy nhiên vào care thì cẩn thận bị luộc đồ cho nên từ lúc mình biết dùng đthoại đến bây h khi mình chọn lựa luôn luôn lưu ý và chọn để tránh gặp phải máy lỗi để khỏi vào care. Và dù có máy mắn mấy chục đời máy trước thì đến e N9 này cũng k qua khỏi đc. Lỗi của e nó là bị hỏng củ sạc. Và mình đã tới NOKIA Care ở 94F Trần Hưng Đạo để bảo hành thì cái chuyện mỗi củ sạc của mình mà nó om hơn tuần chưa trả thì mình k nói mà mình nói 1 chuyện mà mắt thấy tai nghe ngay tại trung tâm rất đẹp và sang trọng ở HN này.
Hôm mà mình đi bảo hành N9 vì cái củ sạc bị hỏng thì gặp 1 ông dùng E7 đc hơn 1 năm bị hết bảo hành rồi dính lỗi "sạc k vào điện" mang ra care nó bảo phải làm dịch vụ khoảng 250k thì nó mới chịu. Ông ấy đồng ý đưa cho nó, bên kĩ thuật tháo máy ra cho kí vào main các kiểu rồi nhét vào túi nilon và đến ngày lấy thì care bảo máy bạn k sửa đc, cầm về. Đến lúc này đến cả bật nguồn lên cũng k đc thì ông này tưởng hết pin về cắm sạc bằng usb để sạc (hỏng sạc chân kim nhé) thì k vào đc điện và hiện bất cứ cái gì lên màn hình. Thấy nghi nghi thì lên mạng tìm hiểu và biết care là chuyên gia luộc đồ nên hôm sau vác máy đến bắt tháo ra trước mặt thì thằng kĩ thuật chần chừ 1 lúc và nói linh tinh 1 hồi giằng co rồi đồng ý mở ra thì ôi thôi cái main có chữ kí của khách k còn nữa và nó bao biện là trong quá trình khò main nó bị bay mất chữ kí (mình là người ngoài mà nghe điên ruột bởi vì hỏng sạc k vào thì liên quan quái đến khò vs khèo gì ở đây chưa kể là nếu mà biết khò bị mất chữ kí thì k ai lại bảo kí vào chỗ đó làm gì để đến nỗi cái main sạch bong và có phần cũ nát) xong nó nói luyên thuyên vài câu chống chế rồi bảo đợi để lên gác kiểm tra khoảng 20p thì xuống nói đây là main của a mời a cầm về. Tất nhiên là trong quá trình nói chuyện vs nhau 2 bên còn đối thoại khá nhiều nhưng mình thấy thằng bên kĩ thuật khá là ấp úng và rối loạn k dám nhìn vào khách hàng, lúc nhìn vào khách hàng thì dằn mặt bảo: "a có phải thợ k mà nói". Xong rồi 2 bên giằng co và thằng kĩ thuật đổ vấy trách nhiệm cho bộ phận khác:"tôi chỉ là người tháo máy kiểm tra chứ tôi k phải là người sửa máy nên tôi k biết, nếu a muốn thắc mắc thì lên bộ phận đó mà hỏi". Nghe đến đó thôi thì tất cả mọi người xung quanh đó quay ra nhìn 1 cách đầy ngạc nhiên và rồi lại tiếp tục ai làm việc đó (haizzz, buồn thật). Mình thì cũng chỉ hỏi thăm và an ủi ông bạn kia và ông ấy kể đầu đuôi sự tình như vậy chỉ bị 1 lỗi rất nhỏ là sạc k vào điện mà đi tong luôn cái máy mười mấy triệu thời đó hỏi có tiếc đứt ruột k chứ. Thực sự sau chuyện này mình có cảm giác mất hẳn lòng tin về nokia, về thần tượng của mình bấy lâu để cho dịch vụ chăm sóc sau bán hàng như thế này thì lsao mà k mất khách hàng đc. Thiết nghĩ các bộ phận điều hành cần phải có sự quán triệt và nghiêm khắc răn đe để những người dùng k bị hụt hẫng và mất lòng tin vào ông vua làng di động 1 thời.
***P/S: Hiện tại cái củ sạc của mình vẫn chưa lấy đc, đến lúc mình gọi điện thì thấy bảo đc rồi liền phóng tức tốc 10 cây số dù trời mưa phùn lạnh buốt (ở HN đợt này lạnh mà) đến luôn rồi bị cho ngồi chờ 20p và nói là: bọn e nhầm, đây là của khách ABC nào đó còn a là DEF thì phải đợi 1 tuần nữa trong khi củ sạc nó treo phải 5 6 cái ở tủ kính giá 570.000đ. (Quá là thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm trả lời qua điện thoại cho xong và làm sai k có đc câu xin lỗi tử tế). Thực sự bực mình nhưng vẫn ngậm đắng nuốt cay về tâm sự vs a e. Bực ở đây k phải mình bực ở cái đi xa mà mình bực ở cái là sự gian lận và kém chuyên nghiệp ở đây (tòa nhà rất đẹp và sang trọng dường như k tương ứng vs cách làm việc nơi này). Sau chuyện này mình k muốn khuyên a e điều gì cả chỉ mong a e hãy lựa chọn máy cho thât kĩ và cẩn thận trong khi sử dụng để tránh tình trạng gà thương binh thành gà liệt sĩ như chiến sĩ kể trên.
Hôm mà mình đi bảo hành N9 vì cái củ sạc bị hỏng thì gặp 1 ông dùng E7 đc hơn 1 năm bị hết bảo hành rồi dính lỗi "sạc k vào điện" mang ra care nó bảo phải làm dịch vụ khoảng 250k thì nó mới chịu. Ông ấy đồng ý đưa cho nó, bên kĩ thuật tháo máy ra cho kí vào main các kiểu rồi nhét vào túi nilon và đến ngày lấy thì care bảo máy bạn k sửa đc, cầm về. Đến lúc này đến cả bật nguồn lên cũng k đc thì ông này tưởng hết pin về cắm sạc bằng usb để sạc (hỏng sạc chân kim nhé) thì k vào đc điện và hiện bất cứ cái gì lên màn hình. Thấy nghi nghi thì lên mạng tìm hiểu và biết care là chuyên gia luộc đồ nên hôm sau vác máy đến bắt tháo ra trước mặt thì thằng kĩ thuật chần chừ 1 lúc và nói linh tinh 1 hồi giằng co rồi đồng ý mở ra thì ôi thôi cái main có chữ kí của khách k còn nữa và nó bao biện là trong quá trình khò main nó bị bay mất chữ kí (mình là người ngoài mà nghe điên ruột bởi vì hỏng sạc k vào thì liên quan quái đến khò vs khèo gì ở đây chưa kể là nếu mà biết khò bị mất chữ kí thì k ai lại bảo kí vào chỗ đó làm gì để đến nỗi cái main sạch bong và có phần cũ nát) xong nó nói luyên thuyên vài câu chống chế rồi bảo đợi để lên gác kiểm tra khoảng 20p thì xuống nói đây là main của a mời a cầm về. Tất nhiên là trong quá trình nói chuyện vs nhau 2 bên còn đối thoại khá nhiều nhưng mình thấy thằng bên kĩ thuật khá là ấp úng và rối loạn k dám nhìn vào khách hàng, lúc nhìn vào khách hàng thì dằn mặt bảo: "a có phải thợ k mà nói". Xong rồi 2 bên giằng co và thằng kĩ thuật đổ vấy trách nhiệm cho bộ phận khác:"tôi chỉ là người tháo máy kiểm tra chứ tôi k phải là người sửa máy nên tôi k biết, nếu a muốn thắc mắc thì lên bộ phận đó mà hỏi". Nghe đến đó thôi thì tất cả mọi người xung quanh đó quay ra nhìn 1 cách đầy ngạc nhiên và rồi lại tiếp tục ai làm việc đó (haizzz, buồn thật). Mình thì cũng chỉ hỏi thăm và an ủi ông bạn kia và ông ấy kể đầu đuôi sự tình như vậy chỉ bị 1 lỗi rất nhỏ là sạc k vào điện mà đi tong luôn cái máy mười mấy triệu thời đó hỏi có tiếc đứt ruột k chứ. Thực sự sau chuyện này mình có cảm giác mất hẳn lòng tin về nokia, về thần tượng của mình bấy lâu để cho dịch vụ chăm sóc sau bán hàng như thế này thì lsao mà k mất khách hàng đc. Thiết nghĩ các bộ phận điều hành cần phải có sự quán triệt và nghiêm khắc răn đe để những người dùng k bị hụt hẫng và mất lòng tin vào ông vua làng di động 1 thời.
***P/S: Hiện tại cái củ sạc của mình vẫn chưa lấy đc, đến lúc mình gọi điện thì thấy bảo đc rồi liền phóng tức tốc 10 cây số dù trời mưa phùn lạnh buốt (ở HN đợt này lạnh mà) đến luôn rồi bị cho ngồi chờ 20p và nói là: bọn e nhầm, đây là của khách ABC nào đó còn a là DEF thì phải đợi 1 tuần nữa trong khi củ sạc nó treo phải 5 6 cái ở tủ kính giá 570.000đ. (Quá là thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm trả lời qua điện thoại cho xong và làm sai k có đc câu xin lỗi tử tế). Thực sự bực mình nhưng vẫn ngậm đắng nuốt cay về tâm sự vs a e. Bực ở đây k phải mình bực ở cái đi xa mà mình bực ở cái là sự gian lận và kém chuyên nghiệp ở đây (tòa nhà rất đẹp và sang trọng dường như k tương ứng vs cách làm việc nơi này). Sau chuyện này mình k muốn khuyên a e điều gì cả chỉ mong a e hãy lựa chọn máy cho thât kĩ và cẩn thận trong khi sử dụng để tránh tình trạng gà thương binh thành gà liệt sĩ như chiến sĩ kể trên.