A e cẩn thận khi bảo hành tại NOKIA CARE

lbshock
5/1/2013 17:1Phản hồi: 66
Chào các bạn! Mình là 1 FAN của NOKIA từ trước tới giờ xài rất nhiều máy của Nô từ dòng phổ thông tới hàng cao cấp: 1110i, 1200, 1202, 3110C, 5130, e63, e72, 5800Xpress, C7, Lumia 710 và hiện nay là N9. Từ hack máy(symbian), đến cài rom (lumia winphone)....mình đều thông thuộc và yêu thích cả nên hiểu tương đối rõ về cách vận hành của NOKIA. Trước đây khi dùng máy nokia mình nghe người quen, bạn bè bảo rằng nokia dùng rất bền tuy nhiên vào care thì cẩn thận bị luộc đồ cho nên từ lúc mình biết dùng đthoại đến bây h khi mình chọn lựa luôn luôn lưu ý và chọn để tránh gặp phải máy lỗi để khỏi vào care. Và dù có máy mắn mấy chục đời máy trước thì đến e N9 này cũng k qua khỏi đc. Lỗi của e nó là bị hỏng củ sạc. Và mình đã tới NOKIA Care ở 94F Trần Hưng Đạo để bảo hành thì cái chuyện mỗi củ sạc của mình mà nó om hơn tuần chưa trả thì mình k nói mà mình nói 1 chuyện mà mắt thấy tai nghe ngay tại trung tâm rất đẹp và sang trọng ở HN này.

Hôm mà mình đi bảo hành N9 vì cái củ sạc bị hỏng thì gặp 1 ông dùng E7 đc hơn 1 năm bị hết bảo hành rồi dính lỗi "sạc k vào điện" mang ra care nó bảo phải làm dịch vụ khoảng 250k thì nó mới chịu. Ông ấy đồng ý đưa cho nó, bên kĩ thuật tháo máy ra cho kí vào main các kiểu rồi nhét vào túi nilon và đến ngày lấy thì care bảo máy bạn k sửa đc, cầm về. Đến lúc này đến cả bật nguồn lên cũng k đc thì ông này tưởng hết pin về cắm sạc bằng usb để sạc (hỏng sạc chân kim nhé) thì k vào đc điện và hiện bất cứ cái gì lên màn hình. Thấy nghi nghi thì lên mạng tìm hiểu và biết care là chuyên gia luộc đồ nên hôm sau vác máy đến bắt tháo ra trước mặt thì thằng kĩ thuật chần chừ 1 lúc và nói linh tinh 1 hồi giằng co rồi đồng ý mở ra thì ôi thôi cái main có chữ kí của khách k còn nữa và nó bao biện là trong quá trình khò main nó bị bay mất chữ kí (mình là người ngoài mà nghe điên ruột bởi vì hỏng sạc k vào thì liên quan quái đến khò vs khèo gì ở đây chưa kể là nếu mà biết khò bị mất chữ kí thì k ai lại bảo kí vào chỗ đó làm gì để đến nỗi cái main sạch bong và có phần cũ nát) xong nó nói luyên thuyên vài câu chống chế rồi bảo đợi để lên gác kiểm tra khoảng 20p thì xuống nói đây là main của a mời a cầm về. Tất nhiên là trong quá trình nói chuyện vs nhau 2 bên còn đối thoại khá nhiều nhưng mình thấy thằng bên kĩ thuật khá là ấp úng và rối loạn k dám nhìn vào khách hàng, lúc nhìn vào khách hàng thì dằn mặt bảo: "a có phải thợ k mà nói". Xong rồi 2 bên giằng co và thằng kĩ thuật đổ vấy trách nhiệm cho bộ phận khác:"tôi chỉ là người tháo máy kiểm tra chứ tôi k phải là người sửa máy nên tôi k biết, nếu a muốn thắc mắc thì lên bộ phận đó mà hỏi". Nghe đến đó thôi thì tất cả mọi người xung quanh đó quay ra nhìn 1 cách đầy ngạc nhiên và rồi lại tiếp tục ai làm việc đó (haizzz, buồn thật). Mình thì cũng chỉ hỏi thăm và an ủi ông bạn kia và ông ấy kể đầu đuôi sự tình như vậy chỉ bị 1 lỗi rất nhỏ là sạc k vào điện mà đi tong luôn cái máy mười mấy triệu thời đó hỏi có tiếc đứt ruột k chứ. Thực sự sau chuyện này mình có cảm giác mất hẳn lòng tin về nokia, về thần tượng của mình bấy lâu để cho dịch vụ chăm sóc sau bán hàng như thế này thì lsao mà k mất khách hàng đc. Thiết nghĩ các bộ phận điều hành cần phải có sự quán triệt và nghiêm khắc răn đe để những người dùng k bị hụt hẫng và mất lòng tin vào ông vua làng di động 1 thời.

***P/S: Hiện tại cái củ sạc của mình vẫn chưa lấy đc, đến lúc mình gọi điện thì thấy bảo đc rồi liền phóng tức tốc 10 cây số dù trời mưa phùn lạnh buốt (ở HN đợt này lạnh mà) đến luôn rồi bị cho ngồi chờ 20p và nói là: bọn e nhầm, đây là của khách ABC nào đó còn a là DEF thì phải đợi 1 tuần nữa trong khi củ sạc nó treo phải 5 6 cái ở tủ kính giá 570.000đ. (Quá là thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm trả lời qua điện thoại cho xong và làm sai k có đc câu xin lỗi tử tế). Thực sự bực mình nhưng vẫn ngậm đắng nuốt cay về tâm sự vs a e. Bực ở đây k phải mình bực ở cái đi xa mà mình bực ở cái là sự gian lận và kém chuyên nghiệp ở đây (tòa nhà rất đẹp và sang trọng dường như k tương ứng vs cách làm việc nơi này). Sau chuyện này mình k muốn khuyên a e điều gì cả chỉ mong a e hãy lựa chọn máy cho thât kĩ và cẩn thận trong khi sử dụng để tránh tình trạng gà thương binh thành gà liệt sĩ như chiến sĩ kể trên.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải nói rất đồng tình và đồng cảm sâu sắc với bác luôn. Trước giờ mình chỉ xài điện thoại của Nokia, mình xài không ngại gì chỉ ngại mỗi cái bao hành, phải nói là rất hãi luôn 😔. Một lần phải đi bảo hành con 5800, nó giam máy tận 1 tháng, lúc lấy về chả nhìn ra cái máy của em nữa :(. Sau này nghe nhiều người nói, đoạn tuyệt với care luôn, giờ chỉ lên đó mua phụ kiện không dám bảo hành máy nữa :(. May là con N9 chưa bị gì.
@cloudran1412 vãi đái 5 hôm trước em mag n9 vào đó rùi.nghịch QT bị lỗi pm nó đòi tháo hết ra.rùi hẹn 10 ngày,e đag lo quá...đêm ko ngủ ngon.ko bít có bị luộc đồ ko nữa
kub4undre
TÍCH CỰC
11 năm
Cạch bọn này lâu lắm rồi từ hồi còn cùng em 6300. Đéo hiểu tại sao vẫn đông nguời vào BH thế
wayche
TÍCH CỰC
11 năm
Mình nghĩ chắc cũng hen xui , còn tùy cái tâm của cái thằng bảo hành cho mình nữa
khucmia
ĐẠI BÀNG
11 năm
haizz, E cũng vừa mới đưa e N900 ra cho bọn nó thịt hôm trước. đúng là phong cách phục vụ của care rất kém. Em N900 của e bị lỗi nhận sim, em flash lại mãi k đc cuối cùng phải mang ra cho bọn nó. Thịt của em mất hơn củ 2 mà quan trọng là nó nâm máy của e đến hơn một tháng giời, điên hết cả người
alienware12
ĐẠI BÀNG
11 năm
các bác nói sao chứ, máy N9 của mình cắm vào mt không nhận và màn hình bị lỗi nữa đem ra care bảo hành 2 tuần sau được thay main mới và thay màng hình luôn
alienware12
ĐẠI BÀNG
11 năm
@wayche uh bác nói mới để ý, quả nhiên bị trầy thật
alienware12
ĐẠI BÀNG
11 năm
@lbshock e ở phú yên
Komang
ĐẠI BÀNG
11 năm
@alienware12 các bác cho e hỏi n9 sau khi bảo hành nó có dán cho mình cái tem gì k nhỉ?
@alienware12 em ko lên sửa chữa

mà chỉ lên mua cục sạc với cả thay con pin chuẩn cho con N8 thì có nên lên nokia care mua ko mấy bác ???
Thông cảm với bác. Tí thì em N9 của em phải lên care may mà thế nào lại thôi ko lên nữa tự sửa đc. Nghe bác nói em sợ quá..
ming cung vay truoc xai n8 cuc xac bi hu di bao hanh .no giam cho mot thang roi no bao la co moi cuc xac lam gi ghe vay xong roi no dua cho cuc xac lo .nan
Mình cũng từng điên lên đây,cái N9 của mình bị đổi main không có chữ kí, lên cãi thì không lại bởi vì lúc lấy máy mình không kiểm tra. Mình lên bảo hành cái khay sim bị lỏng,kiểm tra và nói máy của mình bị dính nước( lúc dán miếng dán full) nên bị từ chối bảo hành, nhưng vẫn bung máy ra và nói là để xin cấp trên coi có được bảo hành hay không, thế là "ngâm" khoảng 2 tiếng và bảo lên lấy về đi không được bảo hành và cắt hết mọi chế độ bảo hành khác. Mình về bung máy ra y như lúc tụi nó bung, nhìn cái main lồng lộn lên, lên đó thì càng tức hơn,ngậm ngùi đem máy về và còn bị cả nhà chửi một trận.Nhưng may là cái N9 đến giờ vẫn chưa thấy dấu hiệu bất thường nào, không biết được đến khi nào nữa😔 . Lần đó mình thề là không bao giờ xài hàng Nokia nữa. Bây giờ các hãng khác chất lượng cũng không còn chênh lệch nữa nên Nokia không phải là lựa chọn ưu tiên như trước, hơn nữa giá lại cao và hệ điều hành thì thay đổi liên tục, nhà mình có 2 anh em từng mua N900 và N9 rốt cuộc ngậm bồ hòn làm ngọt sau khi mua. Haizzzz, Nokia làm ăn như vậy trách gì đi xuống, mình chẳng thương tiếc gì cho họ cả.
wayche
TÍCH CỰC
11 năm
@nhphuoc83 Đâu thể trách Nokia đc , trách là phải trách mấy thằng Việt Nam làm trong care cơ 😕
chỉ bọn care việt nam mới thế thôi bác ạ
trời đã có nhiều bài cảnh báo về bọn dog care này rồi mà anh em ta vẫn dính là sao ? Đây chính N9 của e mua đc 2 tuần bị lỗi ko nhận sim , mang ra care nó thay mẹ luôn cả vỏ cả main cả màn hình, túm lại là máy của em nó mới ko tỳ về , đi care 2 tuần về thành ra là bị đổi từ máy mới sang máy cũ mà bọn dog care nó còn nói với mình là máy của anh được thay main mới vỏ mới. đợt đấy bức xúc tột cùng mà ko làm gì được nó chỉ chửi nhau tay bo với nó 1 lúc rồi thì . Cũng an ủi phần nào là N9 của mình từ đợt đó về ko bị lỗi gì nữa ... và mình cũng bấm bụng rồi có thể N9 là con máy cuối cùng mình dùng hàng Nokia ...
@huubinh1987 vãi hàng m cũng đan giống bác rùi.đợi mãi chục ngày mà chưa xong,đau ruột,trong khi đó máy m chỉ bị lỗi phần mêm mà nó tháo ra,hôm đó tưởng bh nó tốt,giờ nghe hối hận quá.chắc bị nó thay hết rùi.....tức quá đêm ko ngủ dc
nghe các bác nói vậy chắc cũng ko dám đem đi care nữa wa vì đã 1 lần nghich sao bị mất mật khẩu đem ra đó. ko bik co bi gi ko nửa.mà sao mấy hom nay chụp hình nó cứ bị sọc chụp cái đứng máy có khi nào nó luộc camera của mình ko
Khoảng 1 tuần trước N9 của em thỉnh thoảng có hiện tượng bật máy lên thì máy vẫn khởi động được nhưng màn hình không sáng (chỉ thấy ánh sáng nhẹ ở màn hình 1 ít khi ở trong bóng tối nhưng ko hiện ra màn hình chính icon).Buổi sáng hôm đó em mang ra Nokia Care ở Trần Duy Hưng thì buổi chiều đc gọi đến lấy máy. Em hỏi máy bị lỗi gì thì nghe chị nhân viên bảo là máy bị hỏng linh kiện, bộ phận kỹ thuật thay linh kiện mới cho em rồi.Ngồi xem đi xem lại thì thấy ko có gì cả nên mang về. Đến buổi tối thì máy em lại bị lỗi như thế. Em để nguyên hiện trạng máy bị lỗi mang ra Care thì bên kỹ thuật bảo là máy em cài phần mềm ngoài ( tức là cái chỉnh màn hình chính thành 5 icons) thay đổi hệ thống máy nên bị lỗi thế rồi flash lại máy cho em. Dùng được 3 ngày (ko chỉnh màn hình chính thành 5icons nữa) thì lại bị thêm lỗi là cắm sạc vào là màn hình chết (đèn led vẫn nháy báo vẫn sạc)- em thử gọi thì máy vẫn đổ chuông mà màn hình ko hiện gì thử nghe vẫn nghe đc (em cài easy answer). Và có bị 2 lần là pin đang đầy (trên 90%,em kiểm tra trong device) để đấy vài tiếng thì bị sập nguồn. Lúc sáng mang lại ra Care lại nghe câu cũ bọn chị sẽ giữ máy kiểm tra có gì sẽ gọi lại cho em sau.
N9 của em từ khi mua đến giờ bị thay main 2 lần.
@chuoihotdauden mình biết bệnh này và cách chữa, máy mình cũng đã bị vài lần tuy nhiên lâu lâu mới bị, nhiều khi khởi động lại do cài app mới, máy hay có tình trạng là nó vẫn lên bt, tuy nhiên sau khi lock screen ( khóa màn hình ) thì ấn kiểu gì nó cũng ko sáng màn hình lên đc, tuy mình ko nhìn thấy màn hình hiển thị do đèn nền nó ko sáng nhưng thực ra nó vẫn chạy như bt , lúc đó bạn ấn thử nút vol + hoặc - xem nó có kêu ko (khi máy bt thì lúc chỉnh âm lượng nó sẽ phát ra tiếng kêu) thấy nó kêu thì tiếp tục ấn vào vị trí thanh stt thấy nó rung rung có phản hồi (tức là máy hiện đang ở Menu), sau đó lấy tay chạm xuống cách mép màn hình khoảng 3 cm đó là vị trí thanh chỉnh độ sáng màn hình, ấn vào đó là máy nó tự hiện lên bt , sử dụng bt ko vấn đề gì cả, hiện tượng này mình cũng ko biết nó xung đột hay sao nữa nhưng mình ko quan tâm vì đã biết cách khắc phục và dùng vẫn tốt . Trong trường hợp bạn muốn máy chạy ổn định hơn thì nên Flash lại ... còn sập nguồn bạn ktra trong terminal xem đã killall smartsearch chưa , có lỗi gì bạn cứ lên diễn đàn hỏi anh em trước, cùng lắm ko còn cách chữa do lỗi phần cứng mới mang ra care thôi. Chúc may mắn !
@huubinh1987 bệnh chuẩn như bác nói nhưng bác ơi của em flash lại vẫn bị bác à.
chắc là xung đột phần mềm rồi nhưng ko biết cái nào @@
@chuoihotdauden xung đột kệ nó đi có cách khắc phục mình bày ở trên rồi cứ thế mà chiến thôi , flash FW thì chắc ko hết đc ,có khi phải flash emmc thì mới triệt để
@huubinh1987 Ý em là có cách nào test nhanh để biết những phần mềm nào xung đột với nhau ý để tránh cài nó mà
@chuoihotdauden Cái này thì chỉ có nước ngồi cài lại hết app từng cái 1, sau khi cài 1 app khởi động lại 1 lần để xem đến cái nào nó bị dính lỗi trên thì may ra mới tìm đc nguyên nhân mà cảnh báo mọi người , nếu có thời gian thì mới ktra được. Còn hiện tại mình ngại flash nên sống chung với nó thôi ...
Mà cho em hỏi thay main thì main mới của mình làm gì có chữ ký của mình nữa đúng ko ạ
mình đã 2 lần sửa ở care Lê Đại Hành...1 lần thay màn hình thì thay luôn tại chỗ..1 lần chết máy phải tháo main chạy lại thì nó bảo mất 3 ngày nhưng chỉ hôm sau là nó thông báo xong rồi và mình lên lấy máy...mình chỉ k hài lòng ở lần thay màn hình là nó làm trầy 1 ít ở vỏ polycabonat của mình thôi chứ thái độ và tốc độ ở lần care thứ 2 của mình khá nhanh....mình k có gì phàn nàn lắm còn care khác thì mình chưa thử bao giờ
Mình đồng tình với a e chia sẻ bài viết. May mà mình chưa vướng vào. Mình cũng xài nhiều đời Nokia.
O TpHCM trước đây đã chứng kiến vài lần cảnh đôi co về bảo hành, sửa chữa tai NCare. May mà mình chỉ đến mua phụ kiện chứ chưa sửa chữa. Hôm nay mới mang máy N1110i kiểm tra sửa chữa: Lỗi mất đèn Led màn hình và bàn phím. Ngoài ra các chức năng gọi nghe nhắn tin bình thường.
Nhân viên tiếp nhận nói để máy lại và kiểm tra báo giá sau >> OK. Tuy nhiên sau khi kiểm tra một số phát sinh có thể có: Hư Mainboard, Hư IC,... Mất nguồn !? Những thứ khác phát sinh có thể xem xét, nhưng mất nguồn thì khó nói quá. Mình nói giả sử kỹ thuật không sửa mà thay bo hư vào. Trả kết quả là máy không lên nguồn, nếu sửa thì thay Mainboard chẳng hạn... Một kết quả có thể xảy ra mà không thể chấp nhận được. Về nhà mới đọc được bài chia sẻ của anh e và mình rất tán thành. Chưa kể đặt cọc sửa chữa là 200k (Nokia 1110i). Mình thấy tình hình này mang máy về xài ban ngày cho an toàn. không cần xài ban đêm.
May mắn mình dùng N900 từ khi chào hàng đến nay chưa bị trục trặc gì. Nếu có phải tìm trung tâm nào ngoài NCare.
Phụ kiện: Pin , xạc, tai nghe Bluetooth thì mình thấy hàng nhập lậu (thông tin nguồn cung, chứng từ..) Do đó mình sử dụng nhưng chưa chắc chắn chính hãng hay ko
Có khi nào chúng nó làm thế để mọi người bớt lên care không ta , chứ mọi người lên nhiều bọn nó lại phải làm việc 😁
Em cũng sợ lên lắm, thường thì chạy ra cửa hàng sửa cho nhanh mà lại yên tâm
Mình thấy tùy nởi dịch vụ bảo hảnh hơi kém. Phần do noki quản lý ko nghiêm. Do lỗ lên bỏ mạc.hiii. Con riêng cá nhân mình trước mình sài 6220c cũng mấy lần do thào ra tháo vô hư luôn main bàn phím . Đt thuộc hạng ko con trên thị trường rất lâu.về khoản linh kiện thay thế thì khó khăn.mình đem lên care ở vũng tàu chùng 3 ngày lấy về.mình dc thấy nhiều bạn kêu cả tuần cả tháng.thật là nhiều gian chuân.
Nếu chính sách hậu mãi của Nokia kiểu này thì sớm muộn cũng nhường chỗ đứng cho những hãng khác. Từ đây mình so sánh NCare voi cửa hàng thông thường ở ngoài:
- Về hình thức: NCare sang trọng và chuyên nghiệp hơn xa những cửa hàng bên ngoài.
- Về chất lượng: Thì ngược lại.
Sau khi nghe nhân viên NCare nói kiểm tra điện thoại có thể phát sinh mất nguồn !!?? (chẳng cần kỹ thuật, bất cứ ai kiểm tra đt xong cũng có thể mất nguồn được) Mình cầm về cửa hàng gần nhà kiểm tra và sửa khoảng 20 phút (70K) giá chấp nhận và họ báo do IC và tụ đèn led hỏng - Đúng lỗi như hình mô tả của bác Google cung cấp.
Bac oi. E7 co cho nao cam sac chan kim the? E tim mai ko thay?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019