@kutokaka
Khi máy nguội các chi tiết chưa giãn nở nên máy êm, khi chạy nóng các chi tiết giãn nỡ máy kêu hơn xíu nhưng chạy vẫn bốc, bạn nên ra thợ có tay nghề hay ktv Su kêu học chỉnh cò chuẩn lại + bạn nên dùng nhớt có chỉ số 20w-50 (đúng như nhà sx khuyến cáo), nếu bạn đõ nhớt 40 (vd như cátrol 15w-40 hoặc các loại nhớt khác có đọ nhớt 40 khi nóng máy gào hơn)
MìnhTE="jojoteen, post: 44638140, member: 1564449"]Khi máy nguội các chi tiết chưa giãn nở nên máy êm, khi chạy nóng các chi tiết giãn nỡ máy kêu hơn xíu nhưng chạy vẫn bốc, bạn nên ra thợ có tay nghề hay ktv Su kêu học chỉnh cò chuẩn lại + bạn nên dùng nhớt có chỉ số 20w-50 (đúng như nhà sx khuyến cáo), nếu bạn đõ nhớt 40 (vd như cátrol 15w-40 hoặc các loại nhớt khác có đọ nhớt 40 khi nóng máy gào hơn)[/QUOTE]
Minh
Mình đã dùng 2 chai nhot hãng rồi xong roda chuyển sang dung cartet 20_50 được k pạn.Tdùng 2
Minh
utokaka, post: 44639940, member: 2024556"]MìnhTE="jojoteen, post: 44638140, member: 1564449"]Khi máy nguội các chi tiết chưa giãn nở nên máy êm, khi chạy nóng các chi tiết giãn nỡ máy kêu hơn xíu nhưng chạy vẫn bốc, bạn nên ra thợ có tay nghề hay ktv Su kêu học chỉnh cò chuẩn lại + bạn nên dùng nhớt có chỉ số 20w-50 (đúng như nhà sx khuyến cáo), nếu bạn đõ nhớt 40 (vd như cátrol 15w-40 hoặc các loại nhớt khác có đọ nhớt 40 khi nóng máy gào hơn)[/QUOTE]
Minh[/QUOTE]
Mjnh dung
xe em đang rođa chạy đường xa về đến nhà tắt máy để ko thì cứ nghe "tách tạch tách tạch" đều và liên tục hình như phát ra từ bộ phận nào đó phía bên phải xe ... cộng thêm lúc bình thường em chống đứng, nhấc bánh trước lên quay tay thì có đà quay còn bánh sau ko quay nổi ... ko biết thắng đĩa có bị bó ko ?
Hay tắt máy bạn thêm 1 ít gralanty (vặn ốc dưới trụ ga cùng chiều kim đồng hồ 1 ít), đi đường xa về tắt máy bạn nghe tiếng tách tách là nó phát ra ở cây pô, do nhiệt giãn nỡ, bánh sau quay không nỗi là cạ đĩa phanh, bạn căng xích lại, canh tăng 2 bên cho thật đều nhau thì khắc phụ tình trạng trên.
bữa hôm đi thay nhớt với lọc ở đại lý su.thay xong chạy về nghe tiếng máy thấy không ổn chút nào,máy xào kinh khủng,sáng sớm nổ máy còn nghe tiếng lóc chóc chỗ đầu bò???ráng chạy thêm 300km nữa!lên đại lý su biểu nó kiểm tra!nó biểu không sao.sốt ruột chạy ra tiệm cho thợ kt.họ biểu thay nhớt khác,chạy đi mua bình vistra 300.khi xả nhớt cũ ra.....choy oy là choy!!!tổ cha mấy thằng ktv đại lý su!nó đổ cho mình nhớt gì mà loãng còn hơn nhớt xe ga???(chắc giờ trỏ đi khỏi lên đó thay nhớt luôn.thay xong chạy thays êm hẳn,tuy
nhiên vẫn còn tiếng líc chíc của sên cam.thợ bảo phải thay 1,2 bình nữa mới hết???chờ coi sao???ngán mấy ông ktv su!!!
@trung kien_ufa
Bác bị giống em ở Su Việt Đức Hải Dương. Sau lần đó e cũng sợ đổ nhớt miễn phí tại Su rồi. Chạy được 100km thấy nó kêu quá, e phải thay nhớt của mình lun.
@trung kien_ufa
Thực ra nhớt hãng là nhớt đc các hãng nhớt gia công, toàn nhớt gốc khoáng, giá cũng rẻ. Su khuyến nghị đi nhớt w50. Nhưng nếu xe mới đi nhớt w40, tầm 30k trở đi đổ nhớt w50
1. Cám ơn bạn đã cất công làm clip hướng dẫn chi tiết. Video clip + quy trình hướng dẫn của các pro trong topic này + dụng cụ đầy đủ. Mình không tin là không ai làm được việc đó cả.
2. Báo cáo bạn @jojoteen và @tranminhgiau. Mình đã chỉnh xong, theo quy trình của 2 bạn, làm rất kỹ lưỡng. Xupap nạp 0,05 (cũ: 0,08~0,09). Xupap xả 0,1 (cũ: 0,08~0,07). Thay lọc gió mới. Máy móc có mượt mà hơn tý (không nhiều lắm). Kết quả: huhu..chạy test 15km, vít gió 1,3v: Bugi phần điện cực xám nhạt, phần sứ vẫn trắng sáng (bugi mới tinh, đã chạy gần 200km, toàn bộ là chạy trong thành phố)..huhu.
3. Hao xăng: 55~57km/l (hoàn toàn chạy trong thành phố; 90% thời gian là đi 1 mình, mình đi hiền ít khi đi hỗn).
4. Giờ thật sự sợ KTV Suzuki chỉnh theo kiểu, lắc tay + vặn.
@anhdeptrai_911
Cảm ơn bạn đã khen mình, mình thấy nói vậy cũng còn chưa tốt lắm, còn hơi lắp bắp, lần đầu tiên mình quay clip post lên cho ae đó. Mình muốn giúp những ae nào thích mài mò tự sửa xe giống mình, mình biết mấy bạn cần nhưng chưa có ai giúp nên mình làm đó. Mình cũng rất ít đem xe vô đại lý, từ lúc mua tới giờ chưa bao giờ đem xe cho thợ, lúc trước mình đi rsx 110 cũng toàn tự sử. Mình đang học năm 4 ở SG.
@cucucu
chính xác luôn!trước theo mấy bác tư vấn cũng căn số vòng để chỉnh,riết không ăn thua gì,sau theo cách này là ok nhất.giờ xe đi rất ổn,còn lăn tăn một cái là tối về chỗ ống xả xăng đã vặn chặt hết cỡ,vẫn rỉ ra chút xăng???
@anhdeptrai_911
Hình như mình đọc bài này rồi thì phải. Mình cũng có ý định tháo Bxc ra coi nhưng chưa đủ trình độ, để từ từ...Mình chưa hiểu giclo là chổ nào. Tháo BXC ra mới thấy đúng ko?
@tranminhgiau
Mình thì tháo tung nó ra rồi. Xăng VN ta tệ thât (mình đổ xăng cây), mới chạy tầm vài trăm km đã có 1 lớp váng mỏng bám ở jiclo phụ, tầm vài ngàn km lớp váng đó dày hơn sẽ dần bịt mấy lỗ phun của jiclo. Đang ngâm cứu lắp cái lọc xăng tinh cho Axelo. Phải tháo ra mới thấy con jiclo phụ đó. Con này có hình dáng tương đồng với jiclo phụ của Dream. Mình nghĩ tháo BXC ra không khó với bạn đâu (bạn đã chỉnh xupap được thì làm cái này được), bạn cẩn thận và chắc chắn thì tháo BXC là chuyện nhỏ. Chỉ nhớ là tháo cái gì ra thì phải nhớ đúng để lắp vì nó nhiều chi tiết hơn BXC Honda. Dụng cụ: tuốc vít bake, lục giác (5 hay 6, mình ko nhớ), kềm (mỏ nhọn càng tốt), tuốc vít dẹt để tháo jiclo chính và phụ..
@tranminhgiau
Không bạn à. Cân chỉnh thì bạn biết rồi mà. Tháo ra lắp vào thôi, còn đoạn vệ sinh bạn dung chai RP7 để xịt rửa thôi, cuối cùng là dùng xăng để rửa toàn bộ.
mấy bác cứ quan trọng cái màu bugi nhỉ, em ko rành về máy móc nhưng xe em đc hơn 6k rồi bugi ko đỏ gạch, đầu sứ màu trắng ngà, sáng ra đề phát là nổ, thỉnh thoảng có hôm bị hụp 1 tí, rất ít khí phải đạp, hay kéo e gió, cam cò sau khi chạy về nghe có hơi kêu, nhưng so với một số bác thì tiếng vẫn nhỏ lắm, quan trọng là xe vọt, êm, xăng cộ tầm 60km/l
hỳ e chạy Xbike có hỏi dc ko mấy bác e copy bên trang axelo qua có dc không ạ e sợ không ai trong pick đó đọc nên e mạu phạm copy qua đây để hỏi không biết có bị vị phạm không do giờ khuya rồi e không có thời gian để đọc nội quy vì giờ e đang rất cần mấy lời nhận xét để xe sửa dc con xế yêu mai tiếp tục hành trình đi làm gian nan ạ nên có gì thông cảm e nhá và đây là nguyên văn @@
tình hình rất chi là hình tình các bác ạ, hôm qua e có cho thằng e mượn xe đi ạ e ko biết nó làm gì nữa mà giờ cái bình zin e thì ở ngoài tiệm sửa xe, còn đây là cái bình mà nó gắn vào xe em, mình thì hơi dốt về 3 cái vụ độ xe này nọ am hiểu và yêu tý thôi và chưa dc off lần nào ạ, nên kinh nghiệm e thì e ko giám chém gì ạ, chắc tình hình là suốt ngày dựa cột mà nghe thôi, mấy bác cho e hỏi xbike zin mà gắn bông mai mà bông mai này e mở ra coi e thấy trái ga màu đen họng 30mm có phải bông mai chai nờ không ạ với lại xe e lúc đầu đề thì ngọt nhưng không đi hết tua dc ạ vặn hết ga xe có tình trạng bị hụt hơi cuối cái này e ngu nè ko biết nói sau mong cao thủ trong pic hiểu được ý e thì hay quá, và cảm nhận không bốc bằng bình zin ạ, thêm vào đó là tình trạng pô có lửa xanh bắn ra nổ bằng bằng cái này e ngu tập 2 ạ, nghe nói là do dư xăng e cũng mài mò tìm hiểu dc tý ít, kiểm tra bugi thấy bugi NGK bị muội đen, e kêu thằng e kêu nó gắn lại bình xăng zin thì nó bảo tiệm đó gắn không dc mấy bác ạ giờ e phải làm sao, em sắp đi công tác nữa mà em nghèo có mỗi chiếc Xbike thôi đang đi ngon mà giờ thánh ra thế này.