Ai chạy axelo bị lỗi gì vào đây cmt nha

lank280496
22/8/2013 14:59Phản hồi: 671
671 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em vào hẳn chợ Vinh luôn 😁. Cơ mà chiều đi với tìm cũng chưa kỹ vì chưa biết hình thù tên gọi cái cờ lê ý cụ thể thế nào. Giờ rõ rồi. Chiều mai lượn thêm vòng nữa. Còn nhớt Caltex tìm mãi không thấy, May làm sao tiệm sửa xe gần công ty có bán mới quái 😆
Ah nói đến nhớt, tiện 2 bác cho hỏi. Nhớt thải giờ xử lý làm sao nhỉ. Quăng bãi rác thì thấy không ổn lắm
@canhkhoai Đúng rồi, nhớt thải thì đem cho tiệm sửa xe đi, mình thì mua về thay 2-3 bình rồi đem cho a sửa xe ở gần nhà, đừng quăng tùm lum nhé, ô nhiễm môi trường lắm. Thay nhớt thì mua cái ca 1,5 lít có nắp đậy ak. Cho nó sạch sẽ. Thay xong thì đậy nắp lại, nhớt cũ đổ vô chai rồi đem cho.
@anhdeptrai_911 Lỡ mấy người gom rác họ ko có ý thức, họ đổ nhớt ra môi trường rồi sao bạn. Chịu khó đem cho mấy tiệm sửa xe đi. Vì môi trường xanh sạch đẹp.
@tranminhgiau Mình có hỏi 1 lần, họ đem về gom lại để bán đó bạn. Xe rác ở chỗ mình (Huế) họ đi gom (hàng ngày) có phân loại riêng, cái gì có kinh tế là họ để bán. Lâu rồi, mình hay lấy nhớt thải diệt ổ kiến ở nền nhà (giờ thì thôi) khá hiệu quả.
@anhdeptrai_911 À vậy thì ko sao.
Yêu xe đồng thời phải yêu môi trường.
@anhdeptrai_911 Đề nghị anhdeptrai_911 ko được bỏ nhớt cho mấy người gom rác nữa nhé. Hehe...cảnh cáo lần 1 đó nhé.
@tranminhgiau bạn rất cẩn thận và chu đáo (thông qua clip và comment). Rất vui được làm quen với bạn. 😁
@tranminhgiau. Vậy bạn còn rất trẻ, mình đi qua thời sinh viên lâu rồi. Qua tay mình 1 con super Cub 86-90cc; 1 Ware Alpha đời đầu. Chọc phá, ra thợ nhìn thợ làm, hỏi han rồi tự làm ở nhà. Nhớ 1 tình tiết trong clip bạn làm, là lấy khăn giấy bọc đầu con ốc lại rồi mới đưa cờ lê tròng vào vặn (mình thì khác 1 xíu, mình dùng túi nilong cũ gấp 2-gấp 3 lại). Làm vậy những con ốc vặn ra không có tỳ vết (rất ít và cực khó thấy nếu ta chêm chặt), dàn ốc nhìn sẽ rất mới. Đây là điều mình thấy những tên chuyên tân trang xe làm cách đây mười mấy năm (~17 năm), làm kỷ đến nỗi rất khó phân biệt con ốc đã bị mở hay chưa. Đi loanh quanh các tiệm sửa xe đến 99,99% không có ai làm vậy (mất thời gian, không phải xe của mình, ốc hư thay con khác); trừ một số người làm ở nhà (cũng hiếm). 😁
@anhdeptrai_911 Gần nhà mình có mấy cò bán xe cũng làm thế đấy.
Mình tìm caltex ở Long Xuyên mà toàn nhớt 15w 40 không à, kiếm 20w 50 không ra, tháng trước mua bình thường, tháng này mua vài bình không có 😔
Sẵn
Vậy hóa ra mình với bạn cũng giống giống nhau về tính cách nhỉ?
@tranminhgiau Ờ! Chắc còn thua bạn. Xe bạn đã làm những gì rồi. Xe mình còn nguyên bản (thay mấy cái led taplo thì ko tính nhỉ?). Đang định làm cái viền Led dẻo xung quanh 2 cái xi nhan trước và chế con Luxeon (trắng 3w) vào 2 hốc gió phía dưới đèn pha (chạy điện bình). Thay đèn hậu bằng Led hậu, để giảm tải cho hệ thống điện máy để nâng cấp lên bóng pha Phillip X-Vision (55/60w). NSD thi thay sau (khi nào hỏng hoàn toàn): định lên Nhông DID 14, dĩa hãng 34, xích DID vàng 10ly. Giảm xóc sau đi 1 mình thì ok. Chở thêm vợ và con nữa (3ng~140kg) thì nó xuống thê thảm, còn dư tầm 3cm là kịch hành trình giảm xóc.
Link đèn đóm đóm đây bạn: https://www.tinhte.vn/threads/amater-lam-led-audi-su-axelo.2223470/page-3

amater làm led audi Su Axelo | Viết bởi big-chickens

Cho hỏi ý kiến của các pro. Led audi dẻo (file đính kèm) mình đi như thế nào cho đèn xi nhan mấy pro (tháo chóa đi trong, hay là đi ngoài). Và khi gắn nó thì dùng những vật liệu gì vậy? Chưa có tý kinh nghiệm nào, thấy mấy pro chế cháo hay quá.
tinhte.vn
@anhdeptrai_911 Xe mình chỉ có thay vỏ sau lên vỏ ko ruột, size 80/90-17. Mới mua công tắc đá chống attila về định chế báo nhắc nhở nhiều khi quên. Nhưng chưa làm được.
xe mình đề chỉ đc 1 lần, có lỡ mà tắt máy thì đề hoài kô đc, phải kéo e lên mới đề đc, ai giúp mình với
@huyre Căn chỉnh lại xăng gió đi bạn. Xe của bạn bị có lâu chưa, chạy bao nhiêu km rồi, đã súc rửa BXC lần nào? Trong topic này, trang 11-13 có mấy pro có kinh nghiệm đã hướng dẫn.
@anhdeptrai_911 xe mình chạy đc 12k km r bạn, mới bị đây thôi, nói chung xe chỉ đề nổ máy đc 1 lần, có lỡ tắt máy là phải kéo e thì đề máy mới nổ, đang đau vụ này
@tranmingiau: đêm qua mình đã maxspeed lên đến 110km/h, có khả năng nhích thêm 1 xíu nữa (hết đường). Theo mình và chỉ dẫn của bác 3cu. Mình thấy ổn. Máy nóng: garanti đều, vặn ga nhanh máy đáp ứng tốt, theo kịp ga không bị hụt và tắt máy (tình trạng này chỉ xảy ra khi máy nguội, nhưng nóng máy thì đáp ứng ngọt ngào), chạy lên 40-60 máy rất êm, độ hao xăng cộ trong ngưỡng cho phép 50-57km/l (chạy nội thị), maxspeed ok. Cho nên đừng quan tâm đến màu bugi nữa, khi mọi thông số khác ổn. Vit gió của mình giờ là: 1,4v.
@anhdeptrai_911 Mình chưa maxspeed lần nào. có kéo số 3 lên hơn 80 1 lần, thấy cũng ngọt. Chắc để chạy 1 thời gian nữa. Mà ko biết công tơ met1 axelo có bị ảo ko, sao mình đo toàn 70km/lít A95, thậm chí trên 70. Chỉnh xăng gió theo kiểu xoay vít gió rồi nghe tiếng máy quả thật vô cùng khó, Từ khoảng 0,75v-1,5v hầu như tiếng máy không thay đổi. Mình cũng để vậy chạy thêm vài nghìn cây nữa rồi mới kiểm tra.
Xe của e đây. Có 1 bệnh nhờ các bác chỉ giáo giúp. Khi đang chạy chậm bị thiếu đà mà e lên ga mạnh thì dưới lốc máy nó kêu cạch cạch ấy. Tiếng kêu giống như lúc chỉnh xăng gió vặn garity nhỏ nó sắp tắt máy ấy. Xe e đi gần 7k km rùi. Chưa chỉnh cam cò lần nào ( vì hok biết chỉnh với lại ko tin tưởng mấy thằng ktv của su nên ko nhờ nó chỉnh) mấy bác bắt bệnh giúp em. Thank
IMG_20150415_152015.jpg
IMG_20150415_152109.jpg
Manh Ha Tinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pannguyen chắc tại a khi đi chậm, rồi lên ga, mà anh không về số cũng nên. khi a đi chậm là khoảng bao nhiêu km/h và đang ở số mấy.
Tức là khi giảm tốc xuống thấp, rồi tăng tốc lại (vẫn giữ nguyên số đang đi, chỉ tăng ga) thì nghe tiếng xạch xạch, xe bị giật giật cục đúng không?
@anhdeptrai_911 Chỉ nghe tiếng cạch cạch ở lốc máy thui chứ ko bị giật cục bạn ak. Tức là đang chạy chậm mà tăng tốc đột ngột là nó cứ kêu cạch cạch ak
cái này là búa giảm áp kêu đấy, khi tua quá thấp búa giảm áp co lại kêu cạch cạch, nhưng tua cao lên búa bung ra thì lại im re, ko sao đâu, lưu ý đừng để tắt máy hoặc galangty quá thấp
@canhkhoai. Bạn theo link này tìm đại lý Caltex http://sucmanhnguyenban.com/danh-sach.php. Nghệ An có 85 đại lý. Riêng Vinh có 16 cái.
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 Tuyệt. Hóa ra có mấy chỗ gần nhà mà không biết @@
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Caltex còn sản xuất nhớt 20W-50 không ta. Em tìm 6 cái đại lý Caltex ở Vinh mà chả chỗ nào có.
Xuống nước mua loại 15W-40 thì lại không có loại 1 lít 😔(
Còn nhớt nào xài được không zậy các bác :(
Shell chạy cũng được.
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 Có lẽ phải thử vài chai mới dc @@
@canhkhoai
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em đặt thằng bạn Hà Nội đem về 2 lon Top1 MC 20w-50 rồi. Hi vọng là ngon. Chiều nay rảnh. Cbi chỉnh cam cò. Ace phù hộ là sau khi chỉnh xe nó ngon 😃
@canhkhoai Kệ nó đi bạn, nghe chặp ghiền ấy mà. Chỉnh đúng rồi thì yên tâm. Nghe KTV và rất nhiều anh em tư vấn: không nghe mới đáng sợ.
@canhkhoai Ngày xưa mình chuyên trị Shell, rất kết hãng này. Chạy rất nhiều và so sánh với Castrol, cùng cấp nhớt nhé. Shell êm 500km đầu, càng về sau máy càng kêu đến 1500km là mình thay (xe Honda Ware, Super Cub). Castrol thì êm khá đều cho đến tầm 1500km, nhưng không ngọt máy bằng Shell ở 500km đầu. Nên sau này đi Axelo, nhất quyết không dùng Shell. Để ý thông số nhớt MA và MA2 nhé. Nếu có MA2 thì ok hơn, khả năng bám dính của nhớt cao hơn MA, chống trượt ly hợp tốt hơn.
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 Ủa, sao qua AX lại nhất quyết ko dùng vậy bác ?
@canhkhoai Nó loãng và xuống cấp nhanh. Dù là 20w-50, hơn nữa nó là gốc khoáng. Xài Motul Gold 3100 tuy 10w40 nhưng nhớt bán tổng hợp nên độ ổn định cao hơn, đô nhớt cao. Thực tế mình dùng Motul tổng hợp toàn phần cho AB2011, 2500km thay 1 lần mà nhớt vẫn còn khá. Shell thua. Còn Shell Ultra thì mắc quá, chơi không nổi. Mình thấy anh em tin tưởng Caltex là rất có lý, khi xe mình tháo nhớt cũ Caltex ra thấy màu nó vẫn đẹp (nâu đỏ và khá trong). Bạn đọc kỷ ở sau lưng lọ nhớt nó có chỉ số độ nhớt.
Manh Ha Tinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
À, con xe của e bữa e mới mở cái nắp đậy cái nhông phía trước vệ sinh, tháo luôn cả cái trục ở háng, giờ sao mà đi nghe mỗi khi lên ga là nghe tạch tạch nhỏ ở nhông xích, còn không lên ga thì không nghe gì. Xin các anh chỉ giáo giúp e với.
@Manh Ha Tinh Cái nhông, nó xê dịch vậy đó. Xe nào cũng vậy, nhông nó mòn không đều (vạt về 1 phía), để ý dĩa nó cũng vậy. Sợi xích kém quá. Đợi hỏng rồi thay xích DID 428HD, nhông mặt trời, dĩa hãng là ok. Thú thật mình không dịch được đoạn này: "chỉ khi e mở cái trục có định cái háng rồi lắp vào mới kêu" là cái gì vậy? Xe mình, đợt tháo bánh sau để vá lốp - tháo xích ra, lắp vào thì xích nhảy tưng tưng, không đều (lúc căng lúc chùng), đi lên 60 thì rần rần nhẹ ở chỗ để chân trước, phía cần số, có tiếng kêu nhỏ, dưới 60 thì không, đoạn này phải chấp nhận, giải pháp duy nhất là thay NSD mới.
Manh Ha Tinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 cái trục ấy là cái trục mà dùng để cố định háng H, nó bắt vào 2 gác chân sau đó a. E củng kiểm tra nhông xích rồi không đều, chổ căng, chổ chùng, giờ củng đang đợi cho mòn rồi thay. E nghe nói nhông đĩa Mạnh Quang, còn xích Daichi dùng củng dc. K biết thế nào nữa.
@Manh Ha Tinh Oác. Tháo cái đó ra chi vậy trời. Xích bạn bị cà tưng giống mình rồi. Do NSD thôi bạn, mấy con xe số trước của mình cũng vậy. Kể từ khi chuyển sang Nhông dĩa Mặt trời, xích DID là hết hẳn. Dĩa Mạnh Quang thì có tiếng rồi. Xích Daichi mình chưa dùng nên không phán được. Bạn kiếm được xích Daichi ư? Mình nghĩ Hà Tĩnh ko có, nếu có thì quá hay.
Manh Ha Tinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 Thì bữa e k biết nên tháo ra, lấy cái gác chân sau ra luôn, giờ thì mới biết là k cần tháo cái đó cũng tháo nắp che nhông dc. còn về nhông xích thì e cũng nghe vậy, chứ chưa thử, mà nghe nói DID hàng nhái nhiều lm.
@Manh Ha Tinh: DID giả nhiều. Nên tiệm bán phụ tùng, sửa xe nào tin tưởng là làm thân luôn. Mua hàng yên tâm. Bạn cưng xe, xem sắm vài món để chăm sóc nó. Mình trang bị vài món khi rãnh rỗi làm, thấy hay.
Huong dan 3M - 0909141129 Update 070415.pdf
20150324_110437.jpg
Chai Sunlight để rửa xích.jpg
Manh Ha Tinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 trời, a sắm nhiều đồ thế, e thì chỉ sắm dc mấy bộ cờ lê, khẩu. còn về chăm sóc nhông xích thì e chỉ có WD40 và tuýp Scooter 1 thôi. Trước đây cũng dùng Rp7 nhưng nghe nói dùng nhiều sẽ bị ăn mòn nên chỉ dùng WD40 thôi.
Cho e hõi cái axelo em muốn gắn pô raider có cần chế gi không mng.
@kevjn5011 Tìm xem clip đi, có 1 vài clip axelo xài pô Raider.
@anhdeptrai_911 Ý mình la co che pas hay cỗ lại k ak.coi clip dau thay pas hay cô dau
Thi thoảng mua 1 món thôi. Sau vài năm, đồ nghề cơ bản là đủ để xài. PR7 chỉ dùng để tẩy rỉ sét, làm sáng ốc vít. Mình đã thử và thấy hay, mua 1 hũ CANA nhỏ, dùng để đánh bóng ốc vít (không dùng đánh bóng sơn, mau mòn sơn) sáng choang, hơn RP7 nhiều. Còn chai Sunlight mình cắt ra dùng để rửa xích, chống văng dính vào xe khá tốt.
Manh Ha Tinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 Của e thì dùng WD40 xịt ốc luôn, chống rỉ cho ốc vít cũng tốt lắm. E thì khi nào đi rửa xe, nói xịt giúp e cái xích, sau đó về xịt WD40 vào, chạy một lúc rồi tra scooter 1 80w-90 là ok. nhưng tại chổ e làm việc bụi nhiều quá, nên chăm xe cũng mệt.
@Manh Ha Tinh Bụi nhiều quá, chăm không bỏ công. Mình đi công sở, ít bụi cả ngày đi và về không quá 10km nên làm. Chứ đi công trường thì nghỉ. AX dàn nhựa đen nhiều, nên bảo dưỡng nó 1 tý để hạn chế lão hóa do ánh sáng mặt trời.
Manh Ha Tinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
e thì đi lm, mỗi ngày chạy khoảng 30km. Nhưng ma đi đường bụi nhiều, ra chổ lm, nhà để xe bụi càng nhiều hơn nữa. Nhìn mà phát chán luôn.
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nghe ko ổn các bác ơi. Hôm bữa chỉnh cò. Vặn cái nặp đậy khá chặt mà nhớt nó vẫn rỉ ra. Trc khi đậy có làm sạch bề mặt và thêm chút nhớt như bác anhdeptrai nói rồi @@
Thêm vấn đề bên lề là Em để N, ga lên 2/3 tay ga thì nghe có tiếng lụp bụp ở máy là có vấn đề gì các bác nhỉ ?
@canhkhoai Thật buồn khi bệnh em nó như vậy. Đừng vội. Lau sạch chổ rỉ nhớt ra đó. Rồi chờ xem, nếu cứ ra đều đặn như vậy thì mới thay O-ring.
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 Mấy hôm nay sờ mấy con ốc thì ko thấy nhớt. Mà thế quái nào chỗ nhớt rỉ từ đợt trước lau ko khô được nhỉ 😆
Còn lại thì cò vẫn kêu to hơn lúc chưa chỉnh ( Hay là do nhớt ta ???). Đang xài Shell 20W-50 được 700km rồi
@canhkhoai Nhớt xe rỉ ra, chứng tỏ còn rất nhiều - áp lực phun lớn 😁. Quy trình mình làm như @tranminhgiau đã miêu tả và hoàn toàn không có vấn đề gì. Bạn đã vặn chắc con vít cố định cò chưa. Xe bạn giờ đã vặn tét con vít của nắp xupap rồi. Theo mình nên ra đại lý để nó kiểm tra lại. Cho nó 50k uống cafe, rồi đưa thước lá cho nó căn chỉnh. Rỉ nhớt (nắp trên hay dưới), theo mình khả năng lớn nhất là vòng cao su đã bị khiếm khuyết (do quá trình tháo lắp); thứ hai (ít khả năng hơn) là do nắp nhôm đậy xupap bị cong vênh, không khít được, thứ ba là vặn vít không chắc. Chỉ vậy thôi.
Còn Shell 20w50 chạy 700km vẫn chưa ăn thua. Có 1 yếu tố nữa, thời tiết giờ rất nóng kinh hồn - chạy nhiều cũng khiến cho cam cò kêu to hơn.
Ở gần thì thì hay biết mấy.
canhkhoai
ĐẠI BÀNG
9 năm
@anhdeptrai_911 Uhm. Cũng tính ra đại lí nó xem thế nào. Có khi bố trí thay con ốc nắp cò. Nắp thì em chắc chắn là nó chả có vấn đề gì. Lực siết thì em nghĩ chừng ý chắc cũng đủ rồi. Còn cái roăng cao su. Chắc lại mất cái chủ nhật ra thay cả ốc lẫn roăng @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019