Thiện trường thiết bị di động và các dịch vụ cũng như sản phẩm ăn theo đang là một miếng bánh thơm ngon sạch ngọt mà các ông lớn đang rất thèm khác...
Vì vậy, không một ai từ bỏ cơ hội dù chỉ là nhỏ nhất đâu :rolleyes:
Đây vừa là cuộc chiến, vừa là không phải là 1 cuộc chiến đúng nghĩa. Amazon và Apple biết rõ lợi thế cạnh tranh của mình.
Amazon: không chủ trương thu lợi từ việc bán thiết bị giá rẻ, mà bán nội dung do Amazon phân phối đề bù lỗ cho việc bán thiết bị giá rẻ, vì họ không có con đường nào khác nên về tổng thể thiết kế và tính năng nó không thể được so sánh với những thiết bị iDevice.
Apple: chủ trương bán thiết bị, phần cứng và bây giờ thì ráng cắn thêm miếng bánh nội dung số, nhưng việc bán nội dung số thì Apple chưa thể theo kịp Amazon được.
Tuy nhiên, cả 2 đều theo đuổi mục tiêu bán được càng nhiều thiết bị càng tốt. Với Apple, bán được nhiều thiết bị là điều dĩ nhiên, trong khi Amazon càng bán được nhiều thiết bị họ càng bán được nhiều nội dung. Tuy nhiên, Amazon còn có những đối thủ khác như Barnes&Noble...
Với chính sách trợ giá cho sản phẩm để bán những nội dung số về sau thì Amazon đúng là một đối thủ tiềm năng và ngang sức với Apple. Nói chung là cứ tập trung bán sản phẩm tại những thị trường mới nổi, các nước đang phát triển thì Apple có muốn cạnh tranh cũng khó