Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple và Amazon bị các công ty quảng cáo chê là chậm chạp và kiêu ngạo trong việc bán quảng cáo

Duy Luân
18/2/2014 23:36Phản hồi: 85
Apple và Amazon bị các công ty quảng cáo chê là chậm chạp và kiêu ngạo trong việc bán quảng cáo
Apple_iAd_Amazon_quang_cao.jpg
Trang Advertising Age mới đây đã dẫn lời hãng truyền thông Madison Avenue rằng Apple đang đánh mất cơ hội tăng doanh số của hệ thống quảng cáo iAd bởi vì công ty quá "chậm, kiêu ngạo và keo kiệt". Một quan chức của Madison nói Apple thậm chí còn không có mục tiêu bán hàng chính thức cho việc kinh doanh hệ thống quảng cáo trên thiết bị di động của mình. Còn Cary Tilds, giám đốc sáng tạo của công ty quảng cáo GroupM, thì nói Apple không có một đội ngũ bán hàng lớn. "Họ không tập trung vào việc nói cho thế giới thiết rằng việc quảng cáo trong iAd thì sẽ tuyệt vời như thế nào", bà nói.

Amazon cũng tương bị các công ty quảng cáo phàn nàn tương tự như thế cho hệ thống quảng cáo Mobile Ads của họ. Và theo Advertising Age thì nguyên nhân của việc này là do cả Apple lẫn Amazon đều không sẵn sàng cởi mở khi chia sẻ dữ liệu liên quan đến hành vi người dùng, vốn là điều hấp dẫn nhất đối với công ty quảng cáo bởi họ có thể đưa các mẫu thông tin có liên quan đến màn hình của từng người một. Hãng GroupM nói: "Nó giống như là việc đi vào một căn phòng và chĩa súng vào đầu bạn, đồng thời đưa cho bạn thấy tương lai của chính mình".

Tại sự kiện Advertising Week 2012, Lisa Utzschneider, trưởng nhóm quảng cáo của Amazon, từng nói rằng "đã có nhiều cuộc tranh luận về quảng cáo trong nội bộ công ty, và chúng tôi thực sự xem quảng cáo là một tác nhân ảnh hưởng tiêu cực đến việc kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi lo rằng nó sẽ phá vỡ trải nghiệm của người dùng".

Vậy tại sao cả hai công ty lại nhảy vào mảng quảng cáo trong khi họ đang kiếm rất nhiều tiền từ các hoạt động kinh doanh khác? Amazon và Apple có những lý do khác nhau: Amazon thì muốn bảo vệ và mở rộng việc bán lẻ của mình, còn Apple thì muốn tạo ra một dòng doanh thu cho hệ sinh thái trên App Store. Kể từ khi ra mặt, hệ thống quảng cáo của cả hai đã có những thay đổi lớn và cũng bớt khắt khe hơn, nhưng vẫn không giống như những gì các công ty quảng cáo kì vọng. Amazon và Apple không giống như Yahoo, Facebook hay Twitter, vốn chia sẻ rất nhiều dữ liệu người dùng và chiều phân tích cho mục đích quảng cáo.

Nguồn: AdAge
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người dùng thích điều này.
dmufo8469
TÍCH CỰC
10 năm
Haizzz...tốt gỗ hơn tốt nước sơn mà,đâu phải bóng bảy PR mà đã ngon
@dmufo8469 Bạn này đọc báo mà không hiểu bài viết nói gì à? :eek::eek::eek:
bán điện thoại và máy tính bảng đủ ăn rùi, cần gì quảng cáo làm chi!
Quan trọng là 2 bác này chưa cần sống nhờ quảng cáo. Khi nào thị trường truyền thống của họ bị bào mòn, họ sẽ tìm miếng bánh mới. Lúc đó, có thể là quảng cáo hay cái mới nào đó hay ho.
iPhone: điện thoại hiệu Apple
iPad: máy tính bảng hiệu Apple
iFan: quạt máy hiệu Apple
😁:D:D
llttntd
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Black Lightning Sắp có IFan air
2 hãng trên không lấy doannh thu QC làm doanh thu chính.
Và chính họ không muốn người dùng bị làm phiền, quan trọng hơn nữa họ vẫn sống được mà không cần QC.
tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
Trang Advertising Age mới đây đã dẫn lời hãng truyền thông Madison Avenue rằng Apple đang đánh mất cơ hội tăng doanh số của hệ thống quảng cáo iAd bởi vì công ty quá "chậm, kiêu ngạo và keo kiệt".
😃
tamock
TÍCH CỰC
10 năm
Thực ra quảng cáo là con dao 2 lưỡi mà. Quảng cáo quá nhiều thì lợi về tiền cho công ty, nhưng không cẩn thận đem lại bực mình cho người dùng, tức là làm xấu hình ảnh công ty.
kimlee_hl92
ĐẠI BÀNG
10 năm
nó thiếu gì tiền mà phải nhận quảng cáo,chỉ có mấy ông đi quảng cáo thiếu tiền thôi 😆,cái quan trọng là trải nghiệm người dùng,nó làm cái đấy tốt thì chả cần quảng cáo người ta sẽ tự mua.
@kimlee_hl92 Mấy cái cty quảng cáo thấy ko kiếm đc tiền từ 2 cty lớn đó nên nói vậy mà. Quảng cáo rất hay gây ức chế cho ng dùng, ko chơi thì tốt hơn đúng ko?


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
Có lẽ chưa tới lúc nó bán thôi.hoặc có thể nó đang nghiên cứu một cái gì đó cụ thể hơn, hiệu quả hơn chẳng hạn.
Mấy ông mấy bà không moi được tiền của công ty người ta nên tìm cách nói xấu đó mà
Tiêu đề bài viết rõ gây war. Bài trên mấy báo nước ngoài muốn nói apple ko chia sẻ giữ liệu người dùng cho các nhà quảng cáo. Và hầu hết các comment đều khen hành động này
nozz12345
ĐẠI BÀNG
10 năm
@truong95 Mình cũng ủng hộ hành động này.
daodunganh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đại gia thường chảnh !
dohoa911
TÍCH CỰC
10 năm
Làm thật tốt không cần phải chém gió, tự khắc bão sẽ âm thầm nổi lên ...
Apple mà làm quảng cáo nữa thì sẽ mất rất nhiều thị phần,vì người dùng ko muốn QC làm phiền :eek:
rickstei
TÍCH CỰC
10 năm
ghét quảng cáo nên sẽ ủng hộ apple và amazon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019