Mới đây, Audi đã chính thức giới thiệu phiên bản 2014 của chiếc station-wagon RS6 Avant với một số thay đổi nhỏ ở thiết kế giúp xe đẹp hơn, rộng rãi hơn trong khi trọng lượng lại giảm tới 100 kg. Đặc biệt, hãng xe Đức đã loại bỏ động cơ V10 trên phiên bản cũ và trang bị cho RS6 Avant 2014 động cơ V8 mới có công suất gần như tương tự trong khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm tới 40%.Thiết kế, ngoại thất, nội thất
Sở hữu kích thước tổng thể 4.979mm và dung tích khoang hành lý lên đến 1.680 lít, RS6 Avant 2014 thực sự là một chiếc xe rộng rãi và thích hợp với những chuyến hành trình. Mặc dù dài hơn phiên bản trước, thế nhưng trọng lượng của RS6 Avant 2014 lại nhẹ hơn đến 100 kg nhờ vào việc sử dụng rộng rãi vật liệu nhẹ trong kết cấu thân xe. Audi cho biết, có khoảng 20% thân xe được làm từ nhôm. Điều này không chỉ giúp RS6 Avant 2014 cải thiện khả năng vận hành mà còn giúp nó giảm tới 40% mức tiêu hao nhiên liệu.
Bên trong, nội thất của RS6 Avant mới mang đậm chất thể thao với vô lăng vát phía dưới, ghế da khâu chỉ tương phản, các pê đan làm bằng kim loại sáng bóng cùng bảng điều khiển trung tâm và công xôn trang trí sợi carbon. Nét thể thao còn được thể hiện ở hàng ghế sau chỉ có hai chỗ ngồi riêng biệt, nếu muốn có ba chỗ ngồi khách hàng sẽ phải tùy chọn thêm.
Nhằm nâng cao khả năng vận hành, Audi đã tinh chỉnh lại khung gầm của xe với hệ thống treo khí nén hiệu chỉnh đặc biệt, treo thể thao với lò xo thép cùng hệ thống kiểm soát hành trình năng động DRC. Bên cạnh đó là hệ thống ổn định điện tử ESC với chế độ Sport giúp xe hoạt động ổn định hơn trong những điều kiện vận hành phức tạp. RS6 Avant mới sử dụng phanh đĩa trên cả bốn bánh có kích thước 390mm cùng 6 piston kẹp cho bánh trước. Ngoài ra Audi còn cung cấp thêm phanh đĩa gốm kết hợp sợi carbon kích cỡ 420mm dưới dạng tùy chọn.
Động cơ, khả năng vận hành
Bước sang phiên bản 2014, RS6 Avant không sử dụng động cơ V10 dung tích 5 lít, tăng áp kép có công suất cực đại 571 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm nữa mà thay vào đó là loại V8 TFSI 4 lít tăng áp kép thế hệ mới có công suất cực đại 552 mã lực tại tốc độ tua máy từ 5.700 đến 6.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700 Nm tại tốc độ tua từ 1.750 đến 5.500 vòng/phút. Động cơ này được trang bị công nghệ ngắt xy lanh tiên tiến cho phép nó hoạt động chỉ với bốn xy lanh khi không cần nhiều lực kéo, từ đó hiệu quả nhiên liệu sẽ được cải thiện hơn.
Sức mạnh trên sẽ được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số Tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động Quattro nổi tiếng của chính Audi giúp RS6 Avant 2014 chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn 0,5 giây so với phiên bản cũ. Audi cung cấp cho khách hàng ba lựa chọn về tốc độ tối đa gồm phiên bản cơ sở với tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h, tùy chọn gói trang bị Dynamic sẽ là 280 km/h và Dynamic Plus sẽ là 305 km/h. Mức tiêu nhiên liệu mà Audi công bố cho RS6 Avant 2014 là 9,8 lít/100 km kết hợp.
Bộ phận Quattro GmbH của Audi cũng cho biết họ sẽ cung cấp một phiên bản thể thao cho RS6 Avant 2014 với bộ kit khí động học, vành 20" tiêu chuẩn và vành 21" tùy chọn. Hiện Audi chưa công bố giá cho RS6 Avant 2014 mà chỉ cho biết xe sẽ được bán ra trong năm tới.
Nguồn: Carscoop