[BMF 2014] Sơ qua về hai chiếc touring VFR1200F và CB500X của Honda

Didu
5/7/2014 5:2Phản hồi: 40
[BMF 2014] Sơ qua về hai chiếc touring VFR1200F và CB500X của Honda
DSC_7231.jpg

Dù có hẳn một gian trưng bày thuộc loại lớn và hoành tráng nhất ở Bangkok Motorbike Festival (BMF) 2014 nhưng Honda vẫn trưng bày riêng hai chiếc VFR1200FCB500X ở một cửa ra vào của khu triển lãm nhằm thu hút người xem cho dòng touring của mình. Cả hai đều thuộc dòng xe touring, tức những chiếc xe với chỗ ngồi khá thoải mái và những trang bị có ích cho những hành trình xa. Trong khi VFR1200F là dòng Sport Touring (xe touring thể thao) thì CB500X là Adventure Touring dành cho những địa hình phức tạp hơn.

Honda CB500X dù có tên gọi CB như những chiếc xe naked-bike của Honda nhưng xe có thiết kế dành cho mục đích đi tour ở những địa hình phức tạp. Về thông số kỹ thuật, CB500X được Honda trang bị cho động cơ 471cc làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp với bánh trước 120/70-17 và bánh sau 160/60-17, chiều cao yên là 810mm, trọng lượng khô 195kg. Đặc điểm để thấy rằng CB500X là một chiếc touring đó là cặp phuộc trước hành trình rất dài với đường kính 41mm và chiều dài hành trình 14cm. Trong khi đó giảm sóc phía sau xe là giảm sóc đơn Pro-Link và chiều dài hành trình ngắn hơn so với phía trước. Chiếc CB500X trưng bày ở triển lãm còn có hai bên sườn xe được gắn thêm khung bảo vệ các thành phần nhựa bên trong. Hai cụm tay lái cũng được bảo vệ tránh va chạm khi đi địa hình. Chiếc xe này được gắn tới 3 hộp đựng đồ phía sau (nguyên bản không có) dành cho việc mang vác khi hành trình.



Nếu như CB500X là Adventure Touring với khả năng đi địa hình tốt hơn thì VFR1200F lại là lựa chọn thể thao hơn. Xe nổi bật với bộ nhựa phía trước màu đỏ, một thân hình cân đối hơn mặc dù xe vẫn rất to và bề thế, đúng chất touring. Phía trước của VFR1200F nổi bật với cụm mặt nạ chiếm diện tích lớn và đèn pha khủng. Cụm đèn này có thiết kế sắc sảo và dữ dằn nếu nhìn diện từ phía trước. Honda trang bị cho xe động cơ 1237cc V4 với phun xăng điện tử, làm mát chất lỏng và hộp số công nghệ ly hợp kép. Honda VFR1200F sử dụng phuộc lồng (telescopic) cho phía trước với hành trình 100mm.


40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lvthanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá đẹp, quá chất cho một tên tuổi ! phải mà có dung tích khoảng 250cc thì ngon ! .
@lvthanh bác có đọc nhầm không thế bác nghĩ là 125cc ah
@ocean.nguyen người ta nói "phải mà có dung tích khoảng 250cc thì ngon ! ."
@lvthanh Bác quất CBR 250cc kiểu dáng có thua kém gì VFR1200cc đâu.







Ôi em nó đẹp quá
nhìn đã quá, đẹp tuyệt
quá gấu!!

PS: mua về cho vợ đi chợ được hông mấy bác??? 😁:p:rolleyes:
@vinhphucng25
đẹp, mình thích nhất phần tay lái có bảo vệ, và phần đuôi xe có mấy cái thùng 😁 thuận lợi cho những chuyến đi xa.
Xe này tán gái thì ???
mrtran.haui
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xe nhìn chất quá.
Đẹp quá

Sent from my D6503 using Tinhte.vn mobile app
pepepepe
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ko biết so với k1200gs thì sao nhỉ
haisso
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hỏi ngu cái mấy bác. Cái màu đỏ là xe ga hả? mà sao em chẳng thấy cái thắng bên tay trái. CÓ 1 cái thắng thôi hả ta?
@haisso Xe con!
@haisso Không phải tay ga mà có công nghệ sang số bằng tay, để ý thấy có cái công tắc có dấu cộng kìa. Với xe này có số ly hợp kép hỗ trợ sang số nhanh ko cần bóp côn ( xe đường trường mà)
khong_co_ai
ĐẠI BÀNG
10 năm
@haisso Mình cũng nghĩ vậy, nhìn mãi không thấy tay côn và cần số đâu
haisso
ĐẠI BÀNG
10 năm
@pham duc quyen Mình tưởng cái đó để đá đèn pha chứ 😁:D:D:D:D:D
@khong_co_ai Coi clip này là hiểu 😃, + lên số, - xuống số. Chỉ cần dùng 2 ngón trỏ và cái để chuyển số !!! Mượt hơn và nhanh hơn kiểu chuẩn !!
Gác chân giống pedal xe đạp nhể:p
HitManHN
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình vẫn thích mấy con Tour của Victory hơn! 😆
OMG !!! Nhìn chất thật. :-O
E màu đỏ nhìn quá đẹp.
plato86
TÍCH CỰC
10 năm
Cũng cái đuôi ấy, nhưng nhìn trên bác VFR nó đẹp thế, mà nhìn trên thím Pcx2014 nó bịnh không thể tả nổi ImageUploadedByTinhte.vn1406540497.722378.jpg ImageUploadedByTinhte.vn1406540512.211146.jpg


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
ttdt1210
ĐẠI BÀNG
10 năm
@plato86 Cá nhân em thấy cả 2 đều đẹp 😁
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@plato86 cũng same same mà bác 😁, nếu pcx 2014 làm mỏng như thế thì thế nào cũng kêu là đầu bự đít teo cho koi :D
vfr1200f thì quá bảnh rồi. vừa chất như sport bike vừa thoải mái đường dài. tiền nào của nấy, mình thấy bộ vỏ nhìn sang hẳn. mà chơi 1 thùng ở trên cho khỏi vướng víu chứ VN luồn lách đã mệt rồi còn vác theo 2 cái thùng đó mỗi khi đi đường dài thì mệt chết. nghĩ cảnh lên quốc lộ 1 vừa lách xe máy vừa coi chừng ôô đằng sau nó vút lên lại thêm 2 cái thùng thì mệt.
ttdt1210
ĐẠI BÀNG
10 năm
@silver huynh đi xe này mấy ai đi đường 1 làm gì bác xe ngon phải đi với đường đẹp xe này chỉ hợp với đường HCM thôi bác ạ 😁.
@silver huynh 2 cái thùng đó lợi hại lắm đó bác. lỡ có đo đường thì nó cũng phụ cho bác 😁:D
@ttdt1210 đây là xe touring mà. lỡ đi đường dài thì khả năng cao là phải qua quốc lộ 1. :d
@PNHVNYH nhưng lúc bị quẹt thì cũng dễ té văng ra giữa đường :v
dvthong
ĐẠI BÀNG
10 năm
yêu em cb500x mất rồi ;)
nóng hết người, moto ơi 😔
longphiz
ĐẠI BÀNG
10 năm
2 con này đều là sport touring cả... Chủ thớt ko phân biệt dc dòng touring với sport touring sao
@longphiz Vậy bạn ko phân biệt được sport touring là 1 cái nhỏ của touring nói chung hả ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019