[BMS 2014] Kawasaki Z800: 806cc, 111 mã lực, 233km/h, giá khoảng 13.000 USD

TDNC
1/4/2014 14:32Phản hồi: 39
[BMS 2014] Kawasaki Z800: 806cc, 111 mã lực, 233km/h, giá khoảng 13.000 USD
tinhte.vn-kawasaki-z800-04.jpg
Kawasaki Z800 được giới thiệu đầu năm nay là một chiếc mô tô Naked-Bike phỏng theo kiểu dáng đầy cơ bắp của Z1000 đầy mạnh mẽ. Xe được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 806cc cho công suất tối đa 111 mã lực, momen xoắn 83 Nm và tốc độ tối đa 233 km/h. Ngoại hình của Z800 khá giống Z1000, đó là một thiết kế đẹp và hiện đại nhưng vẫn có một số điểm khác biệt để tạo nên nét riêng cho từng sản phẩm.

Z800 đời 2014 sử dụng kiểu đèn pha cũ giống như Z1000 đời 2013 trở về trước chứ không phải thiết kế mới trên Z1000 đời 2014. Tuy vậy nó vẫn rất sắc sảo và mạnh mẽ. Ngoại hình của Z800 chỉ nhỏ hơn người anh Z1000 một chút nhưng xe không hề nhẹ, trọng lượng ướt khoảng 231 kg nhưng theo một số đánh giá của những người đã chạy thử thì Z800 không quá nặng khi đã lăn bánh, cảm giác lái tốt. Bạn cũng không nên lo lắng về trọng lượng xe vì đa số chúng chỉ nặng trong lúc dắt mà thôi, khi đã chạy băng băng trên đường thì việc điều khiển xe sẽ dễ dàng hơn. Xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau dạng đơn (monoshock), cả hai đều có thể điều chỉnh để phù hợp với từng mục đích chuyên chở. Hệ thống ống xả của xe được đặt ở cạnh phải chứ không còn dạng ống xả đôi giống như Z1000. Ngoài ra Z800 cũng được trang bị phanh ABS giúp người lái tự tin hơn khi thắng gấp ở tốc độ cao.

Động cơ 806cc của Z800 2014 có công suất lớn nhất là 111 mã lực, thấp hơn khoảng 30 mã lực so với Z1000. Vận tốc tối đa được nhà sản xuất công bố là 233 km/h còn Z1000 2014 là khoảng 240km/h. Giá của một chiếc Z800 đời 2014 tại thị trường Ấn Độ khoảng 13.000 USD, còn ở Việt Nam, giá của đại lý nhập về lên tới 500 triệu, quả là một cái giá không hề rẻ để sở hữu được em nó 😃


Thông số kỹ thuật của Kawasaki Z800:
  • Động cơ: 806cc, bốn xy-lanh thẳng hàng, DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử
  • Công suất: 111,3 HP @ 10.200 RPM
  • Momen xoắn: 83 Nm @ 8.500 RPM
  • Tỷ số nén: 11,9 : 1
  • Đường kính x Hành trình piston: 71 x 50,9 mm
  • Giảm xóc trước: hành trình ngược, đường kính 41 mm
  • Giảm xóc sau: Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn (monoshock)
  • Bánh trước: 120/70-ZR17
  • Bánh sau: 180/55-ZR17
  • Phanh trước: 2 đĩa 4 piston, đường kính 310 mm
  • Phanh sau: đĩa đơn 1 piston, đường kính 250 mm
  • Trọng lượng ướt: 231 kg
  • Chiều cao yên: 834 mm
  • Kích thước xe: 1.050 x 2.100 x 800 mm
  • Chiều cao gầm: 150 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.445 mm
  • Thùng xăng: 17 lít
tinhte.vn-kawasaki-z800-01.jpg


tinhte.vn-kawasaki-z800-02.jpg
Z800 đời 2014, xa xa phía sau (bên trái) là Z1000 2014

tinhte.vn-kawasaki-z800-04.jpg
Nhìn tổng thể xe khá giống Z1000

tinhte.vn-kawasaki-z800-05.jpg

tinhte.vn-kawasaki-z800-06.jpg
Đèn xe phía trước giống với Z1000 đời 2013

tinhte.vn-kawasaki-z800-07.jpg

tinhte.vn-kawasaki-z800-08.jpg

Quảng cáo


tinhte.vn-kawasaki-z800-03.jpg
Đồng hồ LCD với 3 màn hình LCD thông báo đầy đủ các thông tin cần thiết như odo, tốc độ, báo xăng, quãng đường đi được với mức nhiên liệu còn lại, 2 đồng hồ trip, đồng hồ báo giờ, nhiệt độ máy...

tinhte.vn-kawasaki-z800-09.jpg
Yên xe với họa tiết hình chữ Z cách điệu

tinhte.vn-kawasaki-z800-10.jpg
Cụm ống xả đơn của Z800

tinhte.vn-kawasaki-z800-11.jpg
Phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh được, phuộc được đặt hơi lệch về bên trái để cân bằng trọng lượng xe

Quảng cáo


tinhte.vn-kawasaki-z800-12.jpg
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xấu kinh khủng . Cố mua z1000 cho đẹp . Mua thằng này gặp z1000 hơi tèo .
@hanthaiphov đi z1000 gặp Ninja H2 hơi tèo.
Quá đẹp ...nhìn mà thèm
ninjadimoto
ĐẠI BÀNG
10 năm
haizzz, đến bao h việt nam mới đc mua với giá 13k đây 😔
lại hát bài Ước gì,chả biết là sướng hay khổ khi sống trong xã hội cn này,mọi thứ cứ tù tù,hãm hãm kiểu gì ấy
vẫn thích z1k, cái đầu đen hơi xấu so với z1k
Hoang DG
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ở việt nam 13000 usd chưa mua được ninja 300
c.bony
TÍCH CỰC
10 năm
làm e Ducati 795 ổn hơn nhiều :v
@c.bony Ai bảo sao chứ máy móc và tiếng Pô của Ducati nghe phát nản.
@zinzin1805 hôm bữa em cũng nói tương tự vậy, bị fan Ducati chém, em bảo là Ducati chỉ có cái design ngon lành thui, còn các thứ khác xếp sau xe Nhật, có vậy mà cũng sừng cồ lên ném gạch tới tấp =))
@t2k haha nhìn moto gp thì biết ya và hon luôn đứng đầu ^^
@c.bony Ducati pô ko hay
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
nhềnh em này xong nhìn xuống em Raider giống cu em quặc quẹo lên hỏng nổi😁
không liên quan nhưng dáng na ná FZS nhễ
Còn rẻ hơn kawasaki 300 ở vn
Stevenytu
TÍCH CỰC
10 năm
tới 500 củ, thôi mình mua xe 2nd chạy cho lành

p.s: nếu có tiền 😁
sau khi có đại lý chính thức của Yamaha phân phối PKL thì chắc mấy e này chỉ nhỉnh hơn giá ở Thái Lan khoảng 35-40% thôi
Má ơi! chiều cao yên: 834mm .....hic .... số người VN đi được em này chắc không nhiều đâu ....
Motorock làm đl chính thức thì xác định nhe...
alienkiller
ĐẠI BÀNG
10 năm
ai chê xấu thì chê, chứ mình thấy con này đẹp, hầm hố. có tài chính là hốt ngay!
con này với con FZ-09 (MT-09) của Yamaha ngang ngửa mà con Ya nhìn đẹp hơn, rẻ hơn hẳn 😃
@t2k Tôi nghi ngờ con mắt thẩm mỹ của bạn.
Đắt hơn Z1000 2013 cơ mà, tầm tiền này thì thường biker họ mua Z1000 đời 2013 tốt chán.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019