BMW Motorrad phát triển thành công hệ thống phanh ABS Pro, hỗ trợ khi vào cua

levuongthinh
22/7/2014 15:40Phản hồi: 21
BMW Motorrad phát triển thành công hệ thống phanh ABS Pro, hỗ trợ khi vào cua
bmwhp4corneringabs01633x382.jpg

BMW Motorrad đã phát triển thành công một hệ thống chống bó cứng phanh ABS mới giúp hỗ trợ phanh ngay khi vào cua. Họ gọi hệ thống phanh này là ABS Pro, và họ sẽ ứng dụng nó trên mẫu supersport HP4 sắp được bán ra vào tháng 10 năm nay.

ABS Pro được cải tiến từ hệ thống chống bó cứng phanh Race ABS, vốn chỉ hỗ trợ cho đường thẳng. Trong khi đó ABS Pro sẽ phát huy tác dụng ngay khi xe vào cua. ABS Pro sử dụng các cảm biến đặc biệt để ngăn chặn trình trạng bánh xe bị bó cứng khi người lái phanh gấp lúc vào cua.

BMWHP403.jpg

Dưới góc độ kỹ thuật thì ABS Pro sẽ điều chỉnh lực phanh tuỳ theo độ nghiêng của xe dựa vào tình huống hiện tại trên đường. Để xác định độ nghiêng của xe, hệ thống sẽ đưa ra các tín hiệu về tỉ lệ tròng trành, tỉ lệ trệch đường và gia tốc ngang do những cảm biến cung cấp. Các cảm biến dạng này cũng đã được dùng trên hệ thống Kiểm soát lực kéo linh hoạt (Dynamic Traction Control) và hệ thống Kiểm soát lực treo điện tử (Dynamic Damping Control).

Khi độ nghiêng của xe tăng thêm, áp lực phanh sẽ bị giới hạn khi người lái bóp phanh. Điều này có nghĩa là áp lực phanh sẽ được đẩy chậm hơn. Với ABS Pro, người lái có thể vào cua một cách an toàn hơn, không sợ bị trượt bánh khi xe nghiêng.

bmw-hp4-4-1405754431240.jpg

ABS Pro được khuyến cáo là phù hợp cho điều kiện đường phố bình thường hơn là đường đua. Trên BMW HP4, khi bạn chuyển sang chạy ở chế độ Rain và Sport thì ABS Pro sẽ được kích hoạt và sẵn sàng hoạt động. Còn nếu bạn chuyển qua chế độ Race hoặc Slick thì nó ngưng hoạt động.

BMW cũng khuyến cáo rằng ABS Pro chỉ có thể hỗ trợ người lái chứ nó hoàn toàn không thể vượt qua được các giới hạn về vật lý. Vì thế người cầm lái cũng nên cẩn thận khi xử lý những khúc cua ở tốc độ cao.

ABS Pro sẽ là một tuỳ chọn trên chiếc BMW HP4 khi nó được bán ra vào cuối tháng 10/2014, giá cho một bộ phanh này là 380 Euro (khoảng 513 USD).



21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hôm nọ thấy 1 anh đi ducati biểu diễn vào cua như này, họ nói trên xe có hỗ trợ rồi.
Cái này cungz khó khi người dùng chẳng may gặp chứng ngaih vật ko phanh kit luôn được
ussh999
TÍCH CỰC
10 năm
@huyhoang29 Cậu này nhầm rồi. Bánh bị bó cứng khi phanh thì xe bị trôi xa hơn.
513 một cái giá trên ko gian. Ko biết bao giờ mới nhìn thấy nó chứ huống chi. Thêm cái hệ thống bám đường của dủ cả tỉ là ngon há
@duy cường kim 513 đổi cho sự an toàn tính mạng...có gì mà phải " trên không gian hả bác"...
@khoanhat2002 Thì tiền nào của nấy. Tại của đó nó cao quá nên mình nói vậy thui
milicaanj
ĐẠI BÀNG
10 năm
@duy cường kim 513 US$ cho một cái option an toàn trên một cái xe mấy chục ngàn mà còn kêu đắt haizzz
@milicaanj Bạn có tiền mua ko
liminzun
TÍCH CỰC
10 năm
Bmw s1000rr tình yêu của tôi
gigaman
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trên Ducati chắc là hệ thống kiểm soát lực kéo có thể hạn chế trượt khi vào cua còn đây là hỗ trợ phanh ko trượt, khác nhau nhé
ôi ước mơ của tôi
Mơ ước của tôi 😁
Chờ New Year Sale ra hỏi xem con bike BMW bao tiền r xin vợ thôi...đi chợ gần nhà mà lôi con m5 đi thì luoi qua xá
Chỉ là một con số 0 tròn trịa khi gặp phải những khúc cua đầy đá dăm hoặc ướt trơn trượt!​
@ndkhoivtv Trong bài viết có nói: nhà sản xuất khuyến cáo, nó chỉ hỗ trợ cho người lái chứ hoàn toàn ko thể vượt qua các giới hạn vật lý. Ko chỉ riêng ABS mà bất kỳ một thiết bị an toàn nào đều chỉ làm giảm và đảm bảo trong một số tình huống, nhưng thực sự nó rất hưu ích. Cả một công trình nghiêm cứu và thử nghiệm đó bạn, cứ như bạn thì 2 cái má phanh cao su là đủ rồi.


Sent from my mobile using Tinhte.vn mobile app
@ndkhoivtv Bởi vậy nó mới cần người lái bác ạh, Thấy đá răm hay đường trơn ướt thì phải biết cách mà xử lý chứ, chứ ko thì thằng mù cũng lái đc xe rồi...Cứ lên xe kéo ga rồi phó mặc cho cái xe nó làm gì thì làm, bác muốn công nghệ tới mức đó ah??? Ráng đợi thêm đi
Giá mắc cái gì. Lên ngay website Honda mà xem đi, mấy cái xe sport gắn cái ABS bình thường vào là $500 sẵn rồi, BMW cho giá $513 phải nói là rẻ đó. Suốt ngày than vãn
Ný nuận kinh quá! 😁
de an toan thi nen mua cai nay
😁
Đi đúng luật giao thông ở VN (xe máy < 40km/h) thì cái ABS này không cần lắm nhé ... hehe .... cái này chỉ cần cho các bác muốn phạm luật giao thông thôi ......😃
Kyle.D
TÍCH CỰC
10 năm
Chưa thấy đại gia nào đem con HP4 thực sự về VN (giá nước ngoài ~$25k, về VN trên 1tỷ), chỉ toàn S1000RR với Ducati 1199 xxx.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019