[BMW World Xpo 2014] Trên tay BMW R 1200 R

El Ku
22/8/2014 7:21Phản hồi: 183
[BMW World Xpo 2014] Trên tay BMW R 1200 R
bmw_r1200r.jpg
Bên cạnh hầu hết các mẫu xe hơi mà BMW đang phân phối tại Việt Nam, triển lãm BMW World Xpo 2014 còn có sự góp mặt của 2 mẫu xe thuộc bộ phận BMW Motorrad đó là S 1000 RR và R 1200 R và một chiếc S 1000 RR phiên bản dành cho đường đua. Trong ba mẫu xe này, nổi bật nhất đó là R 1200 R và nó được BMW xếp vào phân khúc Roadster.

Về tổng thể, R 1200 R trông khá đồ sộ và to lớn bởi nó có các số đo dài rộng cao là 2.145mm, 906 mm và 1.273 mm. Trọng lượng hơn 200 kg của R 1200 R cũng là một điều gây trở ngại với bất kỳ ai muốn sở hữu nó. Nhà sản xuất trang bị cho R 1200 R bộ khung làm bằng các ống thép được hàn vào với nhau, trong đó động cơ cũng là một phân chịu lực cho khung xe.

DSC_2759.jpg
BMW R 1200 R xuất hiện tại BMW World Xpo 2014
Có thể nói R 1200 R là một chiếc xe đặc biệt, nét đặc biệt đó đến từ 3 điểm đó là động cơ, hệ thống truyền động và hệ thống giảm xóc. Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về động cơ. R 1200 R không sử dụng động cơ với các xy lanh thẳng hàng hay hình chữ V mà sử dụng xy lanh đối xứng nằm ngang, kiểu động cơ này được gọi là boxer.

DSC_2743.jpg
Cụm động cơ Boxer mở rộng sang hai bên, vỏ động cơ được làm từ Magiê
Với kiểu bố trí xy lanh này, kích cỡ động cơ sẽ tăng lên ở chiều ngang khiến tổng thể xe trở nên to hơn. Tuy nhiên lợi thế lại đến từ việc động cơ được làm mát nhanh hơn nhờ hai cụm xy lanh mở rộng sang hai bên. Động cơ 2 xy lanh đối xứng trên R 1200 R có dung tích thực 1.170cc, vừa làm mát bằng dầu vừa làm mát bằng gió có công suất cực đại 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là hơn 200 km/h.

DSC_2834.jpg
Hệ thống giảm xóc trước Telelever, kết hợp giữa kiểu ống lồng và một lò xo trụ đơn
Nét đặc biệt thứ hai đó là hệ thống giảm xóc trước được BMW gọi là Telelever. Hệ thống giảm xóc này có thiết kế khá độc đáo, nó kết hợp giữa kiểu ống lồng truyền thống và lò xo trụ đơn. Một lò xo trụ đơn có tác dụng giảm chấn được đặt ở giữa, ngay phía trên két nước và liên kết với bộ giảm xóc ống lồng bằng một hệ thống khá phức tạp. Hành trình của giảm xóc này là 120 mm.

DSC_2736.jpg
R 1200 R sử dụng hệ thống truyền lực dạng trục thay cho kiểu xích truyền thống
Nét đặc biệt cuối cùng đó là hệ thống truyền động dạng trục các-đăng giống như xe hơi. Xích truyền thống không được sử dụng mà thay vào đó là kiểu trục được đặt ở bên phải, do đó ống xả lại được chuyển sang bên trái, kiểu bố trí khá ngược nếu so với hầu hết các mẫu mô tô hiện nay.

Theo một đại diện của BMW Việt Nam, những mẫu mô tô của BMW Motorrad sẽ được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới. Giá bán của từng mẫu xe chưa được tiết lộ.


Thông số kỹ thuật BMW R 1200 R

Quảng cáo


  • Kích thước (D x R x C): 2.145 mm x 906 mm x 1.273 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.495 mm
  • Trọng lượng: 231 kg
  • Chiều cao yên: 800 mm
  • Dung tích bình xăng: 18 lít
  • Giảm xóc trước: Telelever, kết hợp giữa ống lồng và lo xo trụ đơn
  • Giảm xóc sau: Paralever, lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh
  • Bánh xe: 17", lốp trước 120/70, lốp sau 180/55
  • Phanh: Đĩa kép 320 mm 4 piston kẹp cho bánh trước, đĩa đơn 265 mm 2 piston kẹp cho bánh sau, ABS tiêu chuẩn
  • Động cơ: Boxer, 2 xy lanh nằm ngang, dung tích 1.170 cc, làm mát bằng gió và dầu
  • Công suất cực đại: 110 mã lực@7.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 119 Nm@6.000 vòng/phút
  • Tốc độ tối đa: 201 km/h
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Truyền động: Trục


Một vài hình ảnh về S 1000 RR và S 1000 RR phiên bản đua

183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

omega911
TÍCH CỰC
10 năm
Có chất chơi trong đó. Mà động cơ để kiểu này hơi vướng ống quyển 😁

P/S: Mới google tham khảo thiết kế động cơ boxer

Re0
CAO CẤP
10 năm
truyền lực kéo dạng trục , ấn tượng quá , hikhik
Thấy em nó đẹp, nhưng nghĩ em nó chạy ở VN thì lại thấy khổ cho cả em nó lẫn người lái.
@Navy_Seal_No1 Thứ 1 là nó quá to với đại đa số người VN, con này ai đó phải cao trên 1.8m may ra mới làm chủ dễ dàng, nhưng nếu đi trong nội thành thì sẽ cảm thấy ngay sự vất vả.

Thứ 2 nếu ai đó đam mê mua về, thỉnh thoảng ra đường quốc lộ để thỏa sức phóng thì cũng chỉ gọi là "cảm giác" cảm tưởng như mua nó về xong bắt nó đi 80-100km thì phí lắm
@gauto988 em nghĩ khổ là lúc tắc đường ý, nhiệt động cơ tỏa ra 2 bên ống đồng thì nóng lắm. 😁 em này làm mát bằng gió chứ ko phải két nước. :D
@cupidangel3112 vừa làm mát bằng gió và làm mát bằng dầu. đi pkl mà đường tắt thì chạy lên lề đá chống ngang và nhìn .... thiên hạ là vui nhất. Bon chen vô vừa kẹt xe vừa bị người ta ghét (ganh tỵ cũng có thể) vì pô to và chiếm chổ, và đặc biệt mỏi tay và nóng vãi cả ... lông.

Sent from my IM-A860 AIO using Tapatalk 2
@levibinhdinh thêm 1 cái là khói ống xả quất thẳng vào mặt ông đằng sau 😁
xe quá đẹp
Mấy anh giao thông việt nam mà chạy chiếc này thì thôi rồi...
@Lumia Icon mấy chú giao thong VN nhìn như con cò hương, làm xấu xe thêm 😃
Hồi nhỏ nhà ông hàng xóm có một chiếc cũng máy nằm ngang như xe này mà chiụ ko nhớ hiệu gì.Nổ máy lên cho chạy galenty là nó lắc lư lắc lư ngang nhè nhẹ.Con nít mà,ổng bỏ lên cho ngồi lắc là khoái =))
Zerok_BB
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cross_rider em thấy mấy con sidecar của quân đội cũng chơi quả động cơ ngang kiểu này
longccf
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Zerok_BB Dòng Sidecar Ural của Liên Xô, ngày xưa khi Liên Xô thắng trận đã tiếp quản nhiều nhà máy của Đức, trong đó có nhà máy của BMW chuyên sản xuất dòng Sidecar cho quân đội Đức Quốc xã, nằm ở Đông Đức để rồi sau này copy toàn diện ra dòng Ural này. Trung Quốc cũng copy của Ural để tạo ra 1 dòng xe Trường Giang... Cấu tạo máy giống như ở kiểu máy độc đáo "boxer" này đây 😃
Zerok_BB
ĐẠI BÀNG
10 năm
@longccf em nhìn thấy mấy con ở cây xăng quân đội chỗ Trường Chinh mà không biết nó là xe gì :3 thank bác chỉ giáo
kết cấu truyền động như oto hay nhỉ khỏi lo tăng sên hay thay dây đai
omega911
TÍCH CỰC
10 năm
@linh_pro91hp Google cũng thấy mực dầu sẽ thấp và đều piston nên đỡ phải chăm hơn xe khác 😁
@linh_pro91hp xe hư doc duong thì phải mời ky su bmw qua fix
truyền lực các đăng giống mấy e harley ghê
bornlove
TÍCH CỰC
10 năm
@mrsouth.hp Harley đa số xài dây Curoa chứ không xài Các đăng nhe bạn
ManU4ever
TÍCH CỰC
10 năm
3 em trưng bày bên ngoài mới ngầu 😁
Xấu. Thực sự k thấy đẹp đẽ gì con này.
abto
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lại trên tay xe máy...........
vãi thớt, con này mà cũng "trên tay" được!
huumen
ĐẠI BÀNG
10 năm
200kg mà trên tay được à
linhatm
TÍCH CỰC
10 năm
@huumen họ có dc để mông nên em nó đâu, chỉ lấy tay sờ sờ thì dùng từ đó phải rồi.
@huumen Rảnh quá, Hết chuyện bắt bẻ
@huumen Cái nhà còn nâng được mà, cái xe máy bé tẹo =]]
lanh bi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Quá đẹp.Sẽ gom thóc lúa để tậu e nó nếu giá từ 150 củ đổ lại
@lanh bi 150 mua dc cái bánh xe
kenz blue
ĐẠI BÀNG
10 năm
vãi thớt, giật cái tít tinh tế vãi 😃
vãi cả trên tay, e đã phải đăng nhập để like cho thớt 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019