Trong tuần qua, Microsoft đã giới thiệu sản phẩm Surface - chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 do chính hãng phát triển. Với thiết kế đẹp, phụ kiện độc đáo cùng hệ điều hành đang rất được mong đợi, những phản hồi đầu tiên của thị trường về Surface là khá tích cực. Microsoft chưa công bố giá và thời điểm bán ra cụ thể, nhưng theo thông tin mà Bloomberg mới có được, những chiếc Surface bán ra đầu tiên sẽ là phiên bản Wi-Fi. Hiện tại, hầu hết các sản phẩm máy tính bảng trên thị trường đều có 2 phiên bản, Wi-Fi và Wi-Fi + 3G/4G, mà tiêu biểu là iPad của Apple.
Giới phân tích nhận định việc chỉ bán ra bản Wi-Fi vào lúc đầu không hẳn là một chiến lược tồi của Microsoft. Thị phần của dòng máy tính bảng Wi-Fi nói chung vẫn đang chiếm đa số, và quyết định đó có thể giúp hãng phần mềm Mỹ tiết kiệm chi phí, theo đánh giá của Ben Bajarin thuộc công ty cố vấn Creative Strategies. Carolina Milanesi của hãng Gartner cũng đồng tình với nhận định trên, rằng nhiều khách hàng sẽ hài lòng với một thiết bị di động có kết nối Wi-Fi, vì họ không phải lo lắng về việc tốn nhiều tiền mua dung lượng dữ liệu 3G/4G. Người phát ngôn của Microsoft từ chối bình luận về thông tin này.
Nguồn: Bloomberg