Cách chỉnh granti chuẩn

Mr công nhân
31/8/2014 17:54Phản hồi: 46
Có hai loại xe máy hiện nay, xe fi và xe bxc. Vậy chỉnh garanti cho 2 loại ấy như thế nào. Mh xin nói từ dể trước khó sau:
1. xe fi. Do dòng xe fi đã được lập trình trước về tỉ lệ xăng và gió cho phù hợp rồi nên ta ko cần chỉnh xăng gió ( ngoại trừ fi bị hư, chứ xăng gió là khá chuẩn). Nên ta chỉ cần chỉnh garanti. Ví dụ, fi tính toán tỉ lệ xăng: gió là 1:2, vậy thì nếu xăng là 2 thì gió là 4, ngược lại gió là 6 thì xăng là 3. Như vậy ta chỉ chỉnh 1 con óc garanti ở gần vòi phun xăng duy nhất để quyết định xăng gió sẽ là bao nhiêu ( 1: 2) hay ( 2: 4) hay ( 4: 8), mức xăng gió hay còn gọi là garanti phù hợp se giúp giảm ô nhiểm, ko hao xăng, xe chạy đầm.
Thực hiện như sau, ta đề máy, tập trung lắng tai nghe tiếng máy nổ, ta se nhận thấy máy nổ ở nước đề đầu sẽ nghe lớn hơn, sau 5s, ta sẽ nghe máy nổ nhỏ lại hơn, vì khi đề cần lượng xăng lớn để nổ máy,cháy hết lượng xăng đó rồi máy sẽ bơm xăng ít lại ở chế độ garanti . Lúc đó ta chỉnh óc garanti nhỏ lại ( theo chiều kim đồng hồ) hoặc lớn hơn ( theo chiều ngược kim đồng hồ), chỉnh làm sao để tiếng máy nổ sau 5s đề máy nhỏ hơn 1 tí so với lúc máy vừa mới đề xong là được
2. Xe bxc chỉnh gâranti khó hơn nhiều. Trước tiên ta dựng chóng đứng xe. Đề máy nổ, rồ ga lớn để làm nóng máy. Sau 5 phút ta bắt đầu chỉnh óc xăng lơn hơn 1 tí theo chiều kim đồng hồ, chỉnh cho máy nô làm sao ta nghe máy nổ đủ lớn đê nghe, ko chỉnh quá lớn vì sẽ làm ồn ko nghe được máy nổ ntn.
Vặn óc gió kế bên óc xăng, nhỏ lại, theo chiều kim đồng hồ, vặn đến khi cứng tay, đừng cố vặng cứng quá làm hư bxc. Lục đó máy xe sẽ nổ nhỏ lại,và gần như tắc máy. Ta nhanh tay nới óc gió ra theo chiều ngược kim đồng hồ, xe sẽ nổ trở lại, nhưng ko đều. Tiếp tục nới óc gió ra, làm thật chậm, và lắng tai nghe máy nổ, đến 1 điểm nào đó ta se nghe máy nổ rú lên, và nổ đều lạ thường hơn, ta ghi nhớ điểm đó, tiếp tục nới óc gió ra ta se nghe máy nổ đều và lớn hơn, cho tới 1 điểm mà ta ko thấy máy xe nổ lơn thêm được nữa dù ta đã nới óc gió thêm 1 tí. Ghi nhớ điểm thứ 2 của óc gió đó.
Ở điểm thứ 1 máy rú lên nổ đều lạ thường ,và điểm thứ 2 máy nổ lớn nhất có thể. Ta chỉnh óc gió về giữa 2 điểm đó. Mh cho vi dụ tỉ lệ xăng : gió chuẩn là 1:2 , vậy thì ở điểm 1 tỉ lệ là 1,5:2 tức xăng thừa 1 tí, còn điểm thứ 2 tỉ lệ xăng gió là 1:2,5 tức gió dư 1 tí. Vậy óc gió sẽ nằm ở khoảng nào giữa 2 điểm 1 và 2 đó ??? Trả lời là, còn phụ thuộc vào cách bạn chạy xe ntn, ví dụ người lớn tuôi chạy xe đầm thắm speed tb là 40km/h thì để óc gió ở điểm 1 thì xăng sẽ bị thừa,tức hao xăng. Còn bạn trẻ nào chạy nhồi ga máy xe hoạt động nhiều, nếu để óc gió ở điểm 2 thì xăng sẽ bị thiếu. Do đó, nếu ta chạy từ tốn như người lớn tuổi thì để óc gió ở gần điểm 2, để gió dư 1 tí,máy xe đố hết xăng,ko hao xăng. Còn nếu ta thích tốc độ thì để óc gió ở gần điểm 1, để máy giàu xăng, đốt nhiều lửa trong buồng đốt để chạy nhanh và mạnh ở tốc độ 80km/h mà ko bị giáng đoạn xăng trong buồng đốt.
Sau đó ta mở đèn pha xe lên, xem đèn pha có sáng tương đối đều ko? Nếu ko đều ta nới óc xăng ra 1 tí. Thử vào số 1 2 3 4, rồi trả về 4,3,21 xem có dể vào số và trả số ko? Nếu khó vào số thì ta vặng oc xăng vào 1tí
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ducnsh
CAO CẤP
10 năm
có điều em ko hiểu là chuyện vào số liên quan gì đến xăng gió ?
hihihihi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangtungst Đá ga vào số thì sao ko liên quan, thử đang số 1 ga tầm 5km rồi vít ga phát căng tay tầm trên 30km rồi vẩy tiếp 1 phát tăng ga thêm nữa rồi mới giảm ga vào số coi. Rất nhiều thanh niên hay chạy xe kiểu vậy.
@hoangtungst Vì nếu garnti lớn vào số sẽ rất khó,rất dễ làm hư cần số, còn ganranti nhơ wa thì vào số cảm giác cần số nó lún sâu hơn và còn dể làm mòn động cơ vì garanti nhỏ wa máy ko bơm nhớt tới các bộ phận sâu bên trong của máy, dể mòn động cơ
Anh Shin
TÍCH CỰC
10 năm
Bữa trước ra tiệm bảo nó chỉnh hộ. Mà nó loay hoay vặn mãi. Mình đi giờ thấy cũng nhỏ hơn tí mà không biết có đúng k nựa. 😔
@Anh Shin Bạn nên tập chinh garnti ,vì như vậy bạn sẽ kiểm soát được tiền xăng của mh 😃
Nói thêm luôn là nếu xe bạn không cầm được ralenty thì cũng nên kiểm tra lại cò xúpap xem có đội hoặc rơ lỏng không nhé.
@t2k Ủa mh nó hổn hợp khí đốt mà bác, đọc ki dùm tí
@Mr công nhân Bác đọc kỹ phần mình tô đậm kìa :v
@t2k Ah, mh nói chưa hết í đó mà, mh có phân tích rõ ở bài nào mh quên rồi, là hỗn hợp khí đốt vào vệ sinh buồng đốt bác nhé
@Mr công nhân Mày nói cho tao nghe xem bộ nồi là cai gì mà mày bảo nồi bao gồm pit tong bạc supap xong mày bảo ko cầm đc ga ganti thì lại vệ sinh pit tông với bạc hả thằng óc cho này đúng là tao chưa thấy ai óc chó mà lại nói nhieu như may cứ tỏ ra mình hieu biết xong đi dạy ng khác bố noi cho mày nghe nha bộ nồi hay còn gọi la bộ li hợp chi có lá bố lá sắt chuông heo lo so nồi đay là nồi đấy thằng óc chó nhá
Cái dung dịch này thấy pha vào xăng còn bụng máy thì dùng thế nào ?
@Trendinhmuadong Khi pha dung dịch đó váo xăng,thì tât nhiên dung dịch sẽ xuống bxc và làm sạch bxc, xăng được hòa với ko khí tạo thành hổn hợp xăng và ko khí, mh gọi là hổn hợp cháy, hổn hợp cháy này tất nhiên cug là xăng chứa dung dịch đó rồi, hổn hợp vào bụng máy thì cũng se vệ sinh bụng máy thôi
Biết cái nồi gì mà đòi chỉnh vs chọt, tầm bậy tầm bạ 😆
@BaoBinBeo Quê nghe, thợ máy giỏi cũng từ kinh nghiệm ra thôi, chứ trường lớp chỉ để lấy cái bằng thôi. Tui chạy xe bao lâu nay,bị xe hao xăng nên tui đau đầu nghiên cứu giờ xe fu 125 bxc của tui chạy 63,5km/lit, máy con fu fi # mà chỉ chạy 65km/lit thôi đó, nói vậy bạn cũng hiu rồi, láo con ban luôn 😃
@BaoBinBeo Bạn nói chuẩn thằng nay còn chưa biết bộ nồi là gì ý ngu thật
Cách chỉnh này có đúng với xe 2 thì k chủ thớt

Sent from my HUAWEI P6-U06 using Tinhte.vn mobile app
2 thì mh chưa chạy qua bao giờ bạn ah,nên ko rành hee
newbiehtc
TÍCH CỰC
10 năm
Ngoài lề chút. Từ garanti lấy từ tiếng Pháp là ralenti, còn nếu viết garanty mình cứ tưởng viết tiếng Anh sai của từ guaranty. Hề hề.
@newbiehtc hee, mh mới tập viết báo tinhte nên chữ nghĩa chưa đã thông kinh mạch, bác thông cảm
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
mỗi lần lên số hay trả số ( đặc biệt là trả số )là bị nghe tiếng 'cạch' rất lớn , số nó nghe sống sượng và sang số hơi cứng (lúc vào số phải ấn mạnh mới đc vì lúc đầu nhẹ như không nhưng sau đoạn ấn vào số thì rất cứng). Em có đem ra head và thợ để chỉnh garanty và ốc côn lại thì chạy dễ chịu hơn nhưng chạy vài ngày thì bị tình trạng sang số hơi bị sượng và gắt số cảm giác rõ rệt rất khó chịu, có khi thì sang số êm khi thì bị gắt và sượng rất khó chịu ,sang số ko êm dứt khoát lâu lâu bị sượng và gắt s

<- xe em bị như này có bác nào có cao kiến gì ko ạ
@hoangtungst Do bạn sang số hoặc trả số k đúng với ga và tốc độ xe.
Tay ga và chân số phải đồng thời thì vào số mới êm và xe k bị giật.
Còn trả số thì nhồi ga nhẹ 1 phát rồi thả tay ga ra, chân số trả số sẽ k nghe tiếng cạch.
@hoangtungst Về kỉ thuật máy bên trong nồi thì mh ko rành lắm, nhưng xe bác i chang tình trạng xe mh hồi trước. Nhưng khi mh dùng chai dd tẩy rửa carbon của yamaha, thì mh thấy vào số rất nhẹ,máy chạy rất êm,có cảm giác như từ 125cc xuống còn 110cc í, nhưng đó chỉ là cảm giác thôi, thực ra máy nó quá êm làm mh thấy nó ko có lức đẩy, cảm giác thế này, xe fu hiện giờ nó có lực đẩy đều đều, còn fu trước khi xài dd thì nó có cảm giác giật cục đức quãng ko đều.
Chai dd của Ya tên là gì để mình đi mua cái nào ?
Đang chạy Ha,xăng cộ thì ngon lành,40km/l tp,nhưng mà galenty chỉnh cỡ nào cũng ko êm,mà êm rồi vài ngày sau nó lại nổ lụp bụp làm xe giật khực khực
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
@cross_rider yamalube carbon cleaner
@cross_rider Chai tây rưa carbon yamaha,bác vào yamaha mua để đúng hàng thật.
Bác chỉnh garanti chuẩn chỉ được vài ngày ah? Vậy là i chang mh trước đây, do bxc dơ,bộ nồi dơ nên bác ko nghe được điểm chuẩn của garanti. Mh mới chạy từ sg vê quê luôn, tổng đi ,về hết 223km đổ 3.3lit xăng 92,giờ bình còn xăng luôn,tính ra 70km/lit,ấn tượng chưa, fu 125 bxc đó, chạy được 14000km luôn rồi đó nhé,đã xoáy nòng lên cót 1 luôn rồi ( nên hao xăng hơn ).
Mh kết hợp 3 yếu tố này nè: mua buri dênson iridium racing 210k, chai tẩy rửa cẩbon của yamaha 45k ( lúc đó có km nhé), chạy ko thóc ga chỉ 50-60 km/h.
Rất hiệu quả, bình thường chạy chừng 100km là garanti nó loạn lên, và khi kéo 80km/h thì khi dừng lại đèn đỏ là nó tắc máy, gióng kiểu nó bị loạn garanti í. Nhưng mh test chuyến này rất hài lòng 70km/lit
Nồi xe thì liên quan gì galenty ta :eek:
@cross_rider nồi dơ thì sao máy nổ ngọt được, tất nhiên garanti ko đều được rồi, lại còn khó bắt mạch gẩnti nửa
ducnsh
CAO CẤP
10 năm
em mới đổ đầy bình + làm 1 chai carbon rồi để đi hết bình xăng này xem thế nào . Em thấy chai này chắc do yamaha thuê chevron sx ( hãng của havoline) , ko biết mua cái này trực tiếp của chevron có rẻ hơn ko nhỉ
@hoangtungst bác mua chai đó nhiu tiền? 50k là rẻ rồi đó bác, năm trước mh đi siêu thị mọc bài ở tây ninh, mua chai gióng vậy 80k lan đó
Mình nghĩ bạn đang nhầm cái gì đó với cái nồi rồi
í mh là cả hệ thống máy móc của xe đó bác. còn í bác nồi là cái gi? để mh đại khai nhãn pháp luôn
@Mr công nhân Nồi là cái lồn mẹ mày đấy
Hay quá, cho em đánh dấu bài của bác phát nhé.
Hôm qua em mới mang ra đại lý yamaha nhờ 1 anh chỉnh lại granti cho, xe của em mới chạy được hơn 800km. anh đó chỉnh chẳng cần máy đo gì cả, mà bảo là anh nghe tiếng máy quen rồi, cần gì máy đo làm gì. Thế là chỉnh xong cám ơn mang xe về luôn 😆) chỗ đó ngay cạnh nhà nên chưa chạy ra ngoài để test xem thế nào. Nói chung là nổ lại chậm hơn nhiều so với lúc mới mua.
Thấy các bác bàn luận xôm quá.
Bên em đang tổ chức tuần làm sạch buồng đốt miễn phí.
Hiệu quả của việc làm sạch buồng đốt đúng như lời chủ thớt nói luôn.
Tao đọc thấy ngứa cặc thằng chủ thớt là óc chó các bạn đừng nghe thằng này tuyên truyền nhảm nhí.cái dung dich vs đấy bố đây dùng 10 chai rồi làm gì có.chuyện vệ sinh nồi sao nó ngu vậy.đổ cái đó vào bx sau đó xăng xuống bxc rồi vào buồng đốt chứ xăng có chảy xuống bộ li hợp đâu mà đòi vệ sinh nồi trong bộ nồi chỉ có nhớt để bôi trơn thôi chứ dung dịch mà vào đấy thì cháy mẹ mày xe à.bố nhà mày lại còn bảo chỉnh ga ganty phải bật đèn lên mà làm cái mả cha mày à xong đá số làm gj đm đã ngu nhưng lại hay nói chẳng qua ở đây anh em nhiều người chưa hiểu nên để mày ba hoa thôi chứ gặp ai biết tí ng ta chửi mày sấp ml rồi
xin xử dụng đúntg từ RALENTI (từ pháp ngử...chậm đi) không phải garanti, granti...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019