Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2

kecodon0077
19/5/2013 3:48Phản hồi: 75.072
Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2
Chào các bạn,

Hơn 2 năm qua, rất cảm ơn các bạn đã ủng hộ topic "Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay" : http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay.672647/..


Nhận thấy topic quá dài, gần 3000 trang với nhiều hình ảnh... gây ảnh hưởng tới tài nguyên diễn đàn, làm topic load chậm... nên mình & BQT đã thống nhất khóa topic (không xóa) & lập topic mới này với nội dung copy post#1 của topic cũ sang & cập nhật.


Mong các bạn thảo luận chia sẽ kinh nghiệm 1 cách văn minh - lịch sự - hòa đồng theo tinh thần "tinh tế" của diễn đàn. Mình cố định hướng topic theo hướng phổ thông nhất, gần gủi với đa số nhất. Do đó các bạn nào tham gia topic với mục đích độ xe để hơn thua, chứng tỏ bản lĩnh độ xe, đua xe... thì xin tìm sân chơi khác dùm. Xin trích cmt của owners Bikervietnam như 1 lời đồng cảm:

" NẾU BẠN CẢM THẤY KHÔNG VUI THÌ XIN MỜI BẠN TÌM NƠI KHÁC MÀ CHƠI !"

" XIN ĐỪNG LÀM BẨN CHỔ CHƠI CỦA CHÚNG TÔI "
"XIN HÃY TRẢ LẠI SỰ AN LÀNH CHO CHÚNG TÔI"
"HÃY TỰ TẠO CHO RIÊNG BẠN MỘT SÂN CHƠI KHÁC PHÙ HỢP VỚI LỐI SUY NGHĨ CỦA BẠN"

Do topic quá hot liên tục trong mấy năm qua nên rất phức tạp do có nhiều thành phần tham gia. Trong quá trình tham gia comment trên topic, rất có thể các bạn sẽ nhận được inbox từ những kẻ phá hoại nhằm xuyên tạc, chống quá... topic. Mong các bạn hãy cẩn thận & sáng suốt. Xin cảm ơn các bạn!


Các lò/sạp vui lòng không lên này quảng cáo bán hàng theo qui định của diễn đàn. Lò/sạp nào bán hàng uy tín, hành xử lịch sự, cư xử đúng mực... thì ắc tiếng lành sẽ đồn xa thì tự khắc các mem sẽ giới thiệu lên này, ko cần phải tự quảng cáo


--------------------------ooOoo-----------------------------​

Facebook của hội Exciter tinhte:
http://www.facebook.com/ExciterTinhte


avatar5.jpg

Sau nhiều tháng chờ đợi, có lúc định ôm tiền ra mua Ex 2010 GP, cuối cùng mình cũng rước được Ex 2011 GP. Mình mua xe buổi sáng 15/04/2011, ngay hôm Exciter 2011 chính thức được bán ra tại các 3S của YAMAHA ở Tp.HCM với giá là 49,9 triệu (bao giấy). Dưới đây là cảm nhận và chia sẻ cá nhân cùng những sưu tầm-tổng hợp đóng góp của ae trong topic... Mình nghỉ sẽ có ích cho ae nào có ý định mua Ex 2011-2012 hoặc đã mua.

Quảng cáo


Trong quá trình sử dụng, ae có thắc mắc gì, cứ mạnh dạn post lên hỏi, các ae đi trước sẽ tận tình giúp ngay, cứ yên tâm. Cảm ơn!


A - ƯU ĐIỂM :
- Nổi bật hơn đời trước: 2 thắng đĩa, hộp số 5 cấp, bánh sau size to 100/70-17 (cả 2 bánh tubeless, an toàn do không bị xì ngay nếu cán phải đinh)
- Kiểu dáng thể thao, mạnh mẻ, trẻ trung, cân đối
- Mặt nạ và 2 cụm đèn demi-signal phong cách chim ưng, trông rất ngầu
- Cũng như các đời trước, xe cùng vận hành trên đường cảm nhận nó lướt nhẹ nhàng, êm, không nghe tiếng máy, chỉ nghe tiếng xích.
- Côn và số nhẹ, êm
- Bóp côn còn số vẫn đạp/đề máy được.
- Bao tay cầm tuy hơi cứng, nhiều gai nhưng chống trượt cực tốt, matxa tay tốt! Ai bị mồ hôi tay, đi mưa đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Sau 2 năm sử dụng ko hề bị co giãn hay trơn bóng.
- Thắng đĩa sau cho cảm giác phanh rất tốt theo lực đạp.
- Xe nặng 116kg nên chạy đầm, gia tốc tốt nếu đi đúng số đúng trớn.

Quảng cáo


- Dàn chân sau nhún êm, dịu, lướt tốt khi đi 1.
- Vỏ sau to bám đường tốt, cộng thêm phuộc sau mono shock nên ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn.
- Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường.
- Dè con cho bánh sau được tích hợp vào carte sên, ngăn bắn sình đất lên phuộc.
- Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.
- Cụm ổ khóa từ tân tiến khóa chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Cái này hay và nhanh. Chìa khóa đẹp, ngầu.
- Rất tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao xăng: đã test 3 lần xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG, xe zin 100%.


B - NHƯỢC ĐIỂM : ae có thể tham khảo cách khắc phục ở phần E tương ứng bên dưới
- Dọng nồi, hú tuy nhiên không róc máy do đặc trưng máy đứng.
- Ga đầu có độ trễ và đáp ứng chậm ở tốc độ thấp, tốc độ cao ko bị.
- Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 dây (thêm 1 dây của hệ thống TPS-cảm biến ga) --> có thể làm nhẹ được.
- Hộp đựng đồ dưới yên là quá bé, chỉ để được bộ tool, catalogue và 1 áo mưa.
- Mở yên sau phải dùng chìa --> khắc phục : lắp bộ mở yên bằng điện, tham khảo link
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=279933
Cộng đồng Biker Việt Nam
biker.vn

- Đèn trước HS1 35/35W xài điện máy cho ánh sáng quá yếu --> khắc phục, xem phần E-7
- Gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường --> khắc phục : xem E14 kết hợp chêm khâu phuộc sau (xem phần BONUS bên dưới) hay thay vỏ size to hơn (100/80 hoặc 110/80 nhưng lưu ý, có thể quá nghiêng xe khi dùng chống bên hoặc bánh sau đụng đất khi dùng chống giữa).
- Tiếng pô nghe nhỏ, thiếu bass --> khắc phục, xem E-13.
- Thiết kế khó khăn cho việc cân chỉnh bảo trì thông thường của người dùng như: xăng, gió, bugi…
- Yên xe hơi nhỏ, người ngồi sau khá ê mông khi đi xa. Da yên màu mè, dễ bẩn và bay màu --> khắc phục, xem E-9.
- Xe bắn sình nhiều hơn các xe số khác.
- Xích theo xe mau chùn, phải tăng mỗi 500-700km --> khắc phục, xem E-12. Hướng dẫn tăng sên, coi link trong phần BONUS bên dưới.
- Xích hơi chùn là đánh vào gấp lạch cạch vì xích quá dài, xích trên tỳ hẳn vào gấp --> hạn chế bằng cách siêng tăng sên và thay bộ nhông 15 đĩa 41 to hơn với tỷ số truyền gần giống zin, làm sên cách xa gấp hơn (xem hình phần E-12 bên dưới).
- Xuống ổ gà sâu, leo lề-gờ cao hoặc bóp mạnh thắng trước, cổ xe phát ra tiếng kêu "cụp" --> khắc phục, xem E-14
- Phuộc trước yếu, dễ hết hành trình, kêu sau 4-5000km. Chén cổ cũng lỏng-kêu tương tự --> khắc phục, xem E-14 và E-18
- Phuộc sau nhún mềm sau roda
--> khắc phục, xem link chêm khâu ở phần BONUS bên dưới.
- Chảng ba, ty phuộc, càng đạp thắng rất dễ bị biến dạng khi có va chạm mạnh từ phía trước.
- Vỏ sau dễ bị phù ở ~10.000km nếu hay bơm hơi quá mức chuẩn + thường đi trời nắng.
- Đạp mạnh thắng sau lết bánh dễ gây sàn đít
- Xe bị sàng đít sang trái khi qua các gờ giảm tốc ở >40km/h --> khắc phục, xem E-17


C - MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG :
- Cần đọc kỹ sách Hướng Dẫn Sử Dụng sẽ rất bổ ích vì có tất cả các hướng dẩn cơ bản, các thông số chuẩn, cách tháo lắp dàn ốp, lịch bảo trì - thay thế phụ tùng định kỳ... Không chịu đọc thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để post bài hỏi và đợi trả lời.
- Trong quá trình roda, một số hiện tượng có thể xảy ra: máy nóng, kêu-dọng nồi to, thắng đĩa nóng-kêu rít, ỳ máy, vô số nặng... Cứ yên tâm, sau 1000-5000 km xe sẽ ổn định và các hiện tượng này giảm dần.
- Cần roda kỹ trong 1000km đầu, ko nên kéo hết tua máy hay chạy quảng đường quá dài. Sau 1000km nếu có muốn kéo max tua thì cũng theo lộ trình, ko nên ép hết tua ngay sau 1000km. Có như vậy thì máy mới bền, ko kêu về sau.
- Xe mới mua thì dưới lốc máy chỗ cần côn sẽ xuất hiện 1 lớp dung dịch màu vàng giống như nhớt. Đó là mỡ bò ở các bulong phía trên sườn-máy bị nóng chảy xuống, 1 thời gian sẽ hết. Ko có gì đáng lo ngại.
- Từ 2000-5000km, phuộc trước sẽ mềm, chén cổ lỏng dễ phát ra tiếng kêu khi đi đường xấu hay leo lề. Phuộc sau cũng mềm ra gây sàn đít khi qua các gờ giảm tốc.
- Thay nhớt lần đầu ở 500km, đủ 1000km thay nhớt + lọc nhớt. Lọc nhớt và nhớt nên dùng của hảng. Kể từ lần thay thứ 3 có thể dùng nhớt cao cấp, tùy túi tiền mà dùng --> xem phần E-10.
- Thay nhớt có thay hay không thay lọc thì cứ châm theo đúng sách HDSD (800ml-900ml), sau đó canh lại thực tế theo ty đo sao cho mực nhớt ở đầu đoạn kẻ sọc (đầu đoạn dẹp) là được. Nếu châm dư nhớt, xe sẽ bị ỳ máy, chạy không vọt... nhưng máy mát-êm. Hơi thiếu nhớt máy sẽ nóng, kêu, dọng nồi to, ko đủ nuôi hết bố nồi.... Theo mình, châm 950ml ko thay lọc, châm 1000ml có thay lọc.
- Đạt 1000km đầu nên vào hảng vệ sinh bugi, cân chỉnh xăng gió hoặc có thể tự thực hiện --> xem phần D.
- Kiểm tra, tăng sên và vệ sinh sên ở mỗi 500-1000km, nên dùng bình xịt chain clean+lube các loại. Siêng thì dùng bàn chải đánh răng và dầu hỏa để rửa bộ NSĐ.
- Tay côn sau 1 thời gia sử dụng, độ rơ sẽ lớn dần so với chuẩn (8-12mm). Nếu độ rơ quá lớn có thể gây tình trạng bóp hết mà côn chưa ngắt hết --> vào số bị cứng-giật-kêu. Cần chỉnh lại độ rơ theo chuẩn 8-12mm bằng cách xả ốc phải xiết ốc trái tại 2 chỗ chỉnh côn ở lốc máy và trên tay côn (tháo đầu đèn ra), muốn tăng độ rơ nhiều lên thì làm ngược lại.
- Điều chỉnh càng thắng sau xuống vài mm để tránh va chạm vào cổ pô nếu có --> xem hướng dẫn ở phần BONUS bên dưới.
- Chêm chặt bảng số và vè sau bằng cao su hoặc keo 2 mặt. Chêm chỗ cái gờ trên vè tiếp xúc với bảng số nhằm hạn chế độ rung của vè và khua chạm của vè với bảng số.
- Vấn đề hãm tua máy : khi chạy hết ga ở số 1-2-3 hoặc đậu tại chỗ vặn hết ga, máy sẽ giật từng cơn ở cuối ga. Đây là hiện tượng hãm tua của IC, không phải bệnh gì. Không riêng Exciter, đa phần các xe số hiện nay, NSX đều áp dụng IC hãm tua (giới hạn vòng tua) để đảm bảo độ bền cho động cơ. --> bạn muốn mở giới hạn tua máy? xem phần E-20.
- Nên mua chai xịt RP7, WD-40 để chống sét bôi trơn nhanh các chi tiết như đít gấp, chân chống, côn, cổ pô, chùi bugi, 2 ổ khóa, nắp bình xăng... Chai xịt chain lube các loại hoặc nhớt máy để xịt sên.
- Tuyệt đối không để các hóa chất như dầu, nhớt, RP7, WD-40... dính vào đĩa và bố thắng, sẽ gây tình trạng thắng không ăn trong vài ngày do bố bị thấm ẩm-trơn.
- Nếu thắng đĩa phát tiếng kêu rít thì vệ sinh đĩa thật sạch = xà bông rồi lau thật khô.
- Nên luôn dùng xăng A95, đỗ tại những cây xăng đáng tin cậy mà bạn thường ghé (Petrolimex).
- Két nước : không được dùng vật cứng va chạm hay xịt tia nước mạnh vào mặt của két nước --> các lá nhôm sẽ bị biến dạng --> lượng gió lưu thông qua bị hạn chế sẽ làm giảm hiệu quả giải nhiệt của két nước. Trường hợp bị vẹo, có thể dùng nhíp-dũa móng tay để nắn lại, lưu ý nhẹ tay.
- Thay vỏ size to hơn zin: gầm xe sẽ cao lên, 2 chân chống bị ảnh hưởng (chống bên thì xe nghiêng hơn, chống giữa thì bánh xà xuống gần mặt đất), tỷ số truyền NSD bị thay đổi (vỏ sau to hơn sẽ làm xe chạy yếu hơn), độ bám đường thay đổi, đụng vè con nếu là vỏ 120/80 hoặc to hơn
- Tốc độ tối đa (max speed) trung bình cho xe zin tối đa là >120km/h, tùy xe & quảng đường. Đồng hồ Ex 2011 được đánh giá là khá chính xác.


D - HƯỚNG DẨN CHỈNH XĂNG GIÓ CÓ THỂ TỰ THỰC HIỆN: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2183#post-32897850



E - ĐỒ CHƠI-OPTIONS : Để tiện cho các bạn tham khảo, mình post hình ảnh và giá tham khảo để các bạn nhận diện. Đa số phụ tùng-đồ chơi, các bạn có thể mua ở các sạp trên:

http://www.bikervietnam.com/bfrm/forum.php
http://www.5giay.vn/24-phu-tung-xe-may-va-dich-vu.html
5giay - Sàn Mua Bán Online
5giay.vn


E-1 Baga giữa - móc treo đồ
- Bằng nhựa : ~150ngàn và móc treo đồ nhựa 15 ngàn, rổ đựng đồ (vừa chai Lavie): IMG_0495.JPG

- Bằng inox & móc treo đồ Biker:
IMG_0949 - Copy.JPG


E-2 Kính zin Ya đã cắt ngắn ~70K/cái:
DSC00838.jpg


E-3 Bulong 10mm đầu lục giác : chống tháo heo dầu trước :
222.JPG
E-4 Bulong 6x30mm đầu lục giác : chống tháo bình dầu thắng sau : ~10ngàn
P1010018.JPG


E-5 Miếng che két nước ngăn đá bắn móp tàn ong giải nhiệt:



E-6 Cặp tay thắng/côn : điều chỉnh được khoảng cách, có nhiều loại và kiểu dáng để mọi người chọn lựa theo sở thích:
-Biker chống gãy: rất sắc xảo, đẳng cấp, chỉnh 6 cấp bằng càng-số, giá ~1tr250
Tay con1.JPG

-Biker ko gãy: rất sắc xảo, đẳng cấp, chỉnh 6 cấp bằng càng-số, giá ~950K
IMG_1787 - Copy.JPG

-Biker Eco 2012: không gãy, sắc xảo, chỉnh 6 cấp bằng càng-số, giá 500K


-RCB (Racing Boy) 2013: chỉnh xa-gần bằng núm xoay có bi, giá 900K


*Lưu ý: khi thay cặp tay khác, độ rơ tay côn có thể thay đổi so với chuẩn (8-12mm). Để chỉnh độ rơ tay côn, xem sách HDSD trang 7-39.


E-7 Bóng đèn :
- Bóng pha:
+ Osram All Season 55/60W
cho ánh sáng vàng 2800K, bám tốt hơn zin - 200ngàn (ship+).
http://kynguyenanhsang.com/san-pham/san-pham-osram-all-season-h4-12v-55-60w_75877.html
IMG_06677.JPG

+ Bosch All Weather Plus 60/55W (cos sáng hơn pha), ánh sáng vàng 2900K, bám tốt hơn zin - 200ngàn.
IMG_0836 - Copy.JPG

+ Philips X-treme Vision 2011 plus 100% 55/60W ánh sáng trắng ~5400K - 3xx ngàn.
Philips Xtreme Vision 2011.jpg
http://www.bikervietnam.com/bfrm/sho...d.php?t=228674
hoặc
http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3380212

Osram Night Breaker, Philips Xtreme, Xenon Germany...ánh sáng cho xế yêu đây.

Chúc anh chị em năm mới An Khang Thịnh Vượng... Do topic giới hạn hình ảnh nên để xem được những hình ảnh mới nhất, luôn cập nhật hằng ngày, anh...
5giay.vn


+ Osram Silver Star HS1 35/35W công suất như bóng zin nhưng sáng +50%, 5400K, 150 ngàn:
http://kynguyenanhsang.com/site/silver-star-anh-sang-vang-50/osram-silver-star-hs1-p90179.html
Osram silver_star.jpg

*Lưu ý:
- Bóng zin theo xe là 35/35W, thay bóng 55/60W vô sẽ cải thiện hiệu quả chiếu sáng rỏ rệt nhưng nóng hơn dùng bóng zin. Do đó không được trùm áo mưa hay che chắn vật gì lên mặt đèn khi chạy đêm.
- Thay bóng 55/60W, chạy đêm đường xa nhiều về lâu dài sẽ bị ố chóa và chụp nhựa bảo vệ đèn (thay đầu đèn ~500K)
- Bóng zin theo xe chân HS1, khi thay bóng chân H4 (Philips X-treme 2011, Osram All season...) vào cần đè 2 cựa dưới chân bóng nằm sát xuống để có được tiêu cự - độ gom như bóng zin.
IMG_1140.JPG


- Led demi các màu:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=229536

<< A & K Sạp >> Các loại đèn led : luxenon- đơmi - xinhan- daylight- kim đèn,đèn nền

Thông tin liên hệ : Phone : 0937.900.688 An hoặc 0987.897.397 Khang Add : 582-sư vạn hạnh-p10-q10 (khu bviện nhi đồng 1 - gần Viễn Thông A 3-2) Y!M...
biker.vn

hoặc
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=228674

Led siêu sáng Luxeon 3w, 5w, 10w, đèn pha Osram, Philips, gc, xenon .......

Vì ít có thời gian lên web cập nhật nên quý khách vui lòng tham khảo giá tốt nhất và các mặt hàng mới nhất tại: www.lamdepxemay.com...
muaban.biker.vn



E-8 Bugi iridium : tuổi thọ hơn bugi zin ~3 lần, đánh lửa mạnh hơn, xe vọt hơn và ít hao xăng hơn bugi zin 1 tí. Tuy nhiên, hơi khó cảm nhận - canh chỉnh.

- Denso Iridium Power - IU24 : ~220ngàn, ngoại quan sắc xảo mượt mắt, lửa đánh tia bén-mạnh, chạy nhẹ xe. Mua tại www.trungvicshop.com hoặc www.tinhanhracing.com


- NGK Iridium CPR8EAIX-9 : 220ngàn, đánh lửa đúng tâm buồng đốt, xe chạy lực... Mua tại nhà PP chính thức Uyên Khang, 214 Ng Trãi Q5 hoặc tiệm Trung Nghĩa 466A Ng Chí Thanh Q10 (đối diện NM Bia SG)
IMG_07777.JPG
*Lưu ý : khi thay bugi zin bằng bugi khác, cần canh chỉnh lại xăng gió.


E-9 Bọc yên - độn yên : tùy màu, phối màu theo sở thích ; độn nệm cao yên phần sau - tiệm Phương Nam, 406 Ng Chí Thanh, P6, Q.10 (đối diện cây xăng), Tel 0903838602. Hoặc có thể dùng áo lưới chống nóng cho đơn giản mà mát... đít 😃.
IMG_0862-Copy_zps8fdf6f29.jpg


E-10 Nhớt, vệ sinh-bôi trơn sên :


- Shell Advance Ultra : ~220ngàn, nên dùng tối đa 3.000km, cực êm nhưng chạy không vọt & cho cảm giác như hơi tuột bố nồi
SHELL_ADVANCE_4T_ULTRA_10W40.jpg

- Castrol Power1 Racing : ~220ngàn, dùng 2.000km, depa rất vọt nhưng hậu 1000km máy kêu:
castrol_power1racing.jpg

- Motul 300V FL : ~370K, nên dùng tối đa 3.000km, dung hòa giữa 2 loại trên, êm mát máy, vô số nhẹ:
motul 300V.jpg

- Mobi 1 Racing: 270K, nên dùng tối đa 3000km, bốc, ko quá êm nhưng rất ổn định kể cả sau 2000km.
mobi1.jpg

*Lưu ý: khi thay nhớt mới, phải chạy ~100km thì nhớt mới phát huy tác dụng, mới có thể cảm nhận được sự khác biệt. Nên dùng loại 10W-40

- Vệ sinh - bôi trơn sên : dùng chain clean để vệ sinh, chain lube để bôi trơn sên. Có thể dùng của Liqui Moly, sang thì dùng của Motul

Vệ sinh sên Liqui Moly chain clean-1602, bôi trơn Liqui Moly chain lube-1508 : không màu
IMG_0125 small.JPG

Ngoài ra còn có thể dùng: X5 chain clean, Top1 chain wax...



E-11 Tem/decal độc các loại : http://www.5giay.vn/showthread.php?t=1465231
5giay - Sàn Mua Bán Online
5giay.vn

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=262853
Cộng đồng Biker Việt Nam
biker.vn

http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3594494
5giay - Sàn Mua Bán Online
5giay.vn



E-12 Nhông-sên-đĩa : Do sên theo xe mau chùn như đã nói ở phần nhược điểm nên có thể thay ngay sên khác khi mới mua xe hoặc đã chạy 1000km đỗ lại. Ngoài ra, có thể thay trọn bộ NSD mới với thông số khác theo ý mỗi người thích depa nhanh hơn zin hay thích đi đường trường nhẹ xe... (xem link bảng tỷ số truyền nhông-đĩa ở phần BONUS bên dưới)

Nhông Hodaka 14T-15T: giá 50K
Đĩa Hodaka 38-39-40-41 đen: 130K
Đĩa Yamaha Thái 38-39-40-41 lòng xoáy trắng: 130K
Đĩa Hodaka 41 lòng xoáy-đen : 140K

Nơi mua hàng tham khảo:
-http://www.5giay.vn/phu-tung-xe-va-dich-vu/2184099-sen-d-i-d-va-nhong-dia-afam.html
www.tinhanhracing.com
www.trungvicshop.com


- Sên DID 428D Racing chain Japan màu vàng : công nghệ mới, lâu chùn, giá ~400 ngàn
24102011055.jpg

- Sên DID 428HD Racing chain Japan màu vàng : công nghệ mới, lâu chùn, dầy hơn 428D, giá ~550 ngàn, đi với nhông 15 đĩa 41
IMG_1029.JPG

- Sên DID 428VX Japan màu vàng : phốt cao su chạy rất êm, rất lâu chùn 10.000km tăng/lần, dầy hơn 428HD, giá 1.500.000 vnđ. Lên xe cùng nhông 15 đĩa 41 Hodaka đen lòng xoáy, cùi đĩa đánh bóng:
DSCN3103_zpse1677dd1 - Copy.jpg


E-13 Móc pô - mở cổ pô inox: chỉ nên áp dụng cho xe đã nâng cấp công suất
-Mở cổ:
thoáng hơn, âm thanh loãng hơn, hao xăng hơn zin.
-Móc: trong lon pô zin có nhiều vách và ống, thợ sẽ tháo hết phần vách và ống này ra & thay = ống lưới chèn nỉ có (1-2-3) hay ko có vách nhằm làm tiếng pô ấm-bass hơn. Tùy bài trên xe, có thể chọn giữ lại ống zin ở đít pô (nhìn ko khác gì pô zin) hoặc thay bằng ống 34mm đường kính ngoài vừa nắp chụp đuôi pô ( dành cho xe trái lớn, hugo rất dễ nhận diện từ xa)
-Lưu ý: Xe zin chỉ nên chọn 1 trong 2 bài trên.

Tham khảo chỗ làm: Tâm pô: móc pô tiếng chắc từ tua thấp tới tua cao, 555 Nguyễn Kiệm QPN.


Cổ pô inox trơn :
IMG_2094.JPG

Cổ pô inox con sâu :



E-14 Chén cổ bạc đạn đũa - Hệ thống ASB của cơ sở Hồng Phát chống trượt (lết bánh) khi bóp thắng trước ở tốc độ cao:


Bạc đạn bi đũa - chén cổ đã áp dụng trên xe mình : khắc phục tiếng kêu "cụp cụp" khi xuống ổ gà, thay vào bộ chén cổ trên. Chén cổ dưới: loại bỏ bạc đạn rế (19 viên) thay bằng 24 viên bi rời giúp chịu lực nhiều hơn. Đã chạy 2 năm tháo ra bảo trì, chén-bi còn y nguyên 😃.
Bac dan dua (1).JPG

Ty Ex 2010 + ASB + cà rá :
IMG_2787 - Copy.JPG
Ha ty 15mm 2.JPG


Tại sao phải thay ty Ex 2010 ?
- Chiều dài ty Ex 2010 dài hơn ty Ex 2011 là 25mm, lượng dầu nhiều hơn, hành trình dài hơn, lò xo dài hơn... --> nhún êm hơn, khó hết hành trình --> ko thốn lên gây nhanh hư chén cỗ, mất chủ động, đau cột sống...
- Van 1 chiều của 2010 là hợp kim có độ dày 6mm. Van 1 chiều của 2011 là nhựa độ dày chỉ 2mm --> sức chịu áp lực dầu của van 2010 là tốt hơn.

Tác dụng của Cà rá :
- Gia cố độ chịu lực cho ty, chống uốn phuộc phần ngay dưới chảng ba
- Hổ trợ chịu lực cho 4 con bulong chảng ba (trường hợp bị lỏng 4 bulong)
- Thẩm mỹ, tăng độ ngầu cho ty

Thiệt hại : tổng cộng ~1.300K. Cứ mang xe qua, Hồng Phát có sẵn tất cả phụ tùng chính hảng Ya với giá... chính hảng.
- Cặp ty 2010 : giá ~600K/cặp
- Bạc đạn bi đũa + Hạ ty + lò xo Taurus + Cà rá + ASB + Công : 650K
- Tip : 50K

Cảm nhận :
- Vận hành rất lướt, xuống ổ gà cỡ nào cũng không còn nghe tiếng "cụp", không còn bị thốn.
- Chạy nhanh bóp mạnh thắng trước an toàn không giật, không còn sàn hay ghị bên đĩa như trước
- Tay lái - bàn thờ cao lên 1cm (gầm xe cũng cao lên), đúng như mong muốn đỡ khòm lưng đỡ mỏi tay.
- Chú Sơn chủ tiệm rất nhiệt tình, vừa làm vừa tư vấn giải thích. Xe xong chính tay chú chạy kiểm tra trước khi giao.

Lưu ý: hạ 15mm chỉ là chủ ý của mình, các bạn có thể chọn hạ 25mm để được độ cao như zin, 30mm hoặc hơn để chạy tốc độ cao.


HOT... CHÉN CỔ... UP-SIDE-DOWN, đây là bài mới thay cho bạc đạn bi đũa do áp dụng đại trà đc, bền & dễ canh chỉnh về sau
IMG_10800 - Copy.JPG
CHÉN CỔ... UP-SIDE-DOWN do phần ôm cốt lái >10mm, được phép xiết chặt nên không còn độ rơ như bi đũa. Chạy tốc độ cao, qua gờ giảm tốc, ổ gà, nắp cống... rất lướt, không còn bị lực đánh lên tay lái nữa. Chi phí cho phần làm cổ up-side-down này là 240K++ 😃. Đặc biệt là phần chén cổ up-side-down này đc BH đến 3 năm.

Liên hệ: Cơ sở Hồng Phát 167 Lý Thái Tổ Q.10. Tel 08 38345061



E-15 PHỤ TÙNG CHÍNH HẢNG: Mục này chủ yếu đưa link để AE thao khảo giá thôi, có thể mua tại 3S cho tiện:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=257895
Cộng đồng Biker Việt Nam
biker.vn

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=212912
Cần đạp số chế sẵn 250 ngàn, dành cho AE nào không thích móc và sợ... hư giày:
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=282032

Ốp đầu Ex11 Kiểu mới -Cần Đạp Số EX11 Malay, Kiềng phuộc Thái ,Bộ Sên Vàng SSS,Đùn X1R

Ốp đầu EX11 Malay Kiểu dáng mới 150K (Bao gắn) [IMG] Cần Đạp Số 2 chiều EX11 hàng Malay 230K/Cây ( xi đen) Bao gắn Vào số nhẹ nhàng, không hư giày...
biker.vn

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=197052



E-16 KHÓA CHỐNG TRỘM: mình dùng loại Smart Key.
IMG_1199.JPG
Mô tả tính năng : chỉ cần đeo chip vào chìa khóa xe (giống như móc chìa khóa, kích thước = xu 5000 đồng). Khi tắt máy xe là đã tự động kích hoạt chế độ bảo vệ. Lúc này bất cứ dùng chìa khóa nào mở khóa lên như đoản, chìa vạn năng... đều không thể khởi động được xe của bạn và đồng thời xe sẽ hú còi báo động (dùng còi của xe). Ngược lại nếu mở chìa có chip đi kèm xe sẽ cho khởi động bình thường. Giá 1,4 triệu, tại tiệm Minh-T, 452 Nguyễn Chí Thanh, Q.10, đối diện nhà máy bia Sài gòn. --> dời về 81, Đường Cây Trâm, F8, Q.Gò Vấp & 191A Ng Chí Thanh Q5, TPHCM. Mình lắp 2 năm ko có trục trặc gì 😃.


Link mua hàng, có rất nhiều loại chống trộm :
http://khoachongtrom.vn/khoa-chong-trom-smart-key-idc-gosu.html

Khóa Chống Trộm Xe Smart key IDC GoSu

Với sản phẩm này cách sử dụng vô cùng đơn giản, tiện lợi và hiệu quả là chỉ cần đeo chip vào chìa khóa xe (giống như móc chìa khóa) Khi xe đang chạy chỉ cần tắt máy xe là xe đã tự khóa chế độ bảo vệ. Lúc này bất cứ chìa khóa nào mở khóa lên như...
khoachongtrom.vn



E-18 Cùm (kiềng) phuộc X1R hay LC135: Lắp ôm bánh, dưới vè trước giúp tay lái vững hơn, chạy 1 tay cũng như 2 tay. Xuống ổ gà ko bị chao tay lái... Rất phù hợp chạy tốc độ cao trên gồ ghề. Giá ~220K quá rẻ so với những gì nó mang lại. Một món... rất nên gắn.
images.jpg IMG_1189.JPG
* Lưu ý : cẩn thận khi lắp. Nếu lệch lỗ so với vỏ phuộc thì nên khoan lỗ cùm rộng ra tí để tránh gây tình trạng nhún sượn-nặng. Cần nắn cho độ bung cùm vừa vặn với khoảng cách 2 ty phuộc. Cần thay 4 con bulong khác dài hơn ~5mm (con bulong bắt dưới bửng) mã đây:
785d40249878bb657f47fbf1c53376ed499ccf4df0fffcd615139d401f919966.jpg


E-19 Phủ NANO cho nước sơn : Cái này làm dễ mà nhanh thôi, chừng 1h30 là xong.

*Chi tiết thực hiện :
-Đầu tiên nên đi rửa xe.
-Thợ lau sạch sơn, tháo tay dắt làm riêng, tháo kính hậu
-Dán keo che những phần giáp nước sơn
-Đánh bóng sơn, đèn (trước, demi, sau) bằng motor vải mềm với hóa chất chuyên dụng (đánh bóng đèn cho đẹp chứ ko phủ nano đèn)
-Lau sạch
-Phủ dung dịch Nano = mút
-Phủ dung dịch Nano = mút lần 2. Xong
-Giá 400-500K

*Cảm nhận :
-Lớp phủ trong suốt, bóng-trơn --> bảo vệ sơn tốt hơn ở những chỗ người sử dụng hay đụng chạm như tay dắt, ốp hông
-Cứng cáp, khó trầy xước hơn dán keo rất nhiều
-Bụi khó bám, nước đọng thành giọt no tròn như trên kính sapphire
-Lau dễ sạch
-Không bong tróc hay để lại mí như dán keo

*Lưu ý :
-Không được rửa nước sơn xe = bất kỳ hóa chất gì trong tuần lễ đầu
-Nếu bị mưa thì phải dùng nước máy và giẻ ướt để lau rửa nhẹ tay ngay khi có thể
-Tránh va quẹt và lau chùi mạnh trong tuần lễ đầu vì lớp phủ còn mềm.

Chia sẽ: xe mình lúc mua 1 tuần thì dán keo trừ 2 cánh bửng. 15 tháng sau thì lột keo, phủ nano nên nhìn... như mới;).

Nơi thực hiện:
- http://sonxemay.com/
- www.facebook.com/PhuNanoXe?ref=stream&filter=3



E-20 THAY IC - mở giới hạn tua máy : http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2183#post-32898150
Lưu ý quan trọng: khi dùng IC độ, accu xe phải ổn định, mạnh... nếu ko sẽ rất dễ gây hỏng IC hoặc IC hoạt động ko ổn định ảnh hưởng đến vận hành xe.



E21 - CHAI SƠN XỊT PÔ CHỊU NHIỆT : dùng để xịt-tút lại cổ pô, lon pô bị trầy tróc trong quá trình sử dụng. Giá 80K, mua ở Tạ Uyên (góc Tạ Uyên - Ng Chí Thanh Q5).
IMG_1356 small.JPG

Ngoài ra còn có loại cao cấp hơn 280K, xịt rất đẹp, mịn, bám...
IMG_0563 - small.JPG

E22 - Nắp lọc nhớt RCB: nhìn thấy nhớt, sạch hay dơ, kiểng là chính 😃
IMG_0011 - Copy.JPG

E23 - Gắp gia cố V1
Gấp sau Ex 5 số bị lệch 2 càng ~20mm... sau 1 vụ xòe
IMG_0394 - Copy.JPG

Gấp đã gia cố: sắt la chấn-dập thành khung U liền thanh dầy 8mm, hàn Argon/Mig tất cả những điểm tiếp xúc, sơn chống sét --> đen mờ
IMG_0356.JPG

Lên xe:
IMG_0372.JPG

Hoàn tất, nhìn từ bên ngoài rất kín đáo:
IMG_0380.JPG

KẾT QUẢ:
-Cảm giác kết cấu: chắc xe hơn hẳn, đặc biệt ở tốc độ cao, lạng lách, bo cua hay đường gồ ghề...
-Qua gờ giảm tốc thông thường đã hết sàn đít, hết bị ghị đuôi xe. Xe lướt qua rất nhẹ nhàng.
-Âm côn xe lướt nhiều trớn hơn
-Bánh sau rất bám đường.
-Thắng lết bánh sau giảm ~70% hiện tượng quăng đít 1 bên
-Kiềng chữ U áp sát mép dưới vè con tăng cường khả năng che chắn bùn sình bắn lên phuộc.

Đã làm cho hơn 100 xe trong & ngoài topic, HCMC lẫn các tỉnh thành từ Nam chí Bắc... Chân thành cảm ơn chú Sơn - @ongnhunHP7 chủ Cơ sở ống nhún Hồng Phát đã thực hiện mẫu, bạn @Malone đã cải tiến - gia công khung U & 1 số bạn đã hỗ trợ khâu thực hiện lắp ráp-hoàn thiện.



E24 - Phuộc sau:
-Racing Boy (RCB): Cứng hơn phuộc zin tí (+30%) giúp chắc xe ở tốc độ cao, giá hợp lý (1,4triệu). Lưu ý: bạn nào nặng trên 70kg hoặc thường xuyên đi 2 tải trọng từ 130kg trở lên mới nên dùng cây này
IMG_0928 - Copy - Copy.JPG
Lên xe:
IMG_0951 - Copy.JPG


-RPM giá ~4triệu: tùy chỉnh cứng mềm bằng cách tăng giảm lò xo, tùy chỉnh nút rebound dưới chân phuộc để tăng/giảm độ phản hồi để chạy tốc độ cao. Thông thường, tăng ép lò xo xuống 3-5mm sẽ phù hợp cho đa số.
IMG_1689.JPG

F - DỤNG CỤ CẦN THIẾT ĐỂ TỰ CHĂM SÓC XE : đây là những dụng cụ mà trong túi đồ nghề theo xe không có, nên mua loại tốt để dùng lâu bền và không hư hại ốc-bulong. Nhớ tới đâu cập nhật tới đó nha:

F-1 Khóa vòng 17 (nên mua đầu còn lại là vòng 14): tăng sên
F-2 Khóa vòng 19 (nên mua đầu còn lại là vòng 17): tăng sên, mở bulong xả nhớt đáy
F-3 Điếu 14 (dài 20cm): tăng sên (tháo lỏng bulong bắt heo dầu sau), đĩa sên
F-4 Ống sắt phi 27mm dài ~30cm, nối vào tube 14 để tháo con bulong bắt heo dầu sau (tháo lỏng con này mới tăng chỉnh vòng số bên đĩa được)
F-5 Khóa tube T10: tháo ốp B, carte sên, tay dắt, yên,... T8 tháo nắp lọc nhớt, lốc nồi, lốc lửa...
F-6 Khóa vòng 10: chỉnh độ cao thấp đèn pha, bảng số, vè trước, vè sau, càng số...
F-7 Khóa tube 8: tháo ốp che nhông (con trên), nhông, lốc nồi, lốc mâm lửa, nắp lọc nhớt, nắp lọc gió...
F-8 Khóa vòng 8: tháo ốp che nhông (con dưới)...
F-9 Lục giác 4mm: ốp A (che lọc gió), B (2 bửng), C (đầu đèn), D (mặt nạ), chụp đuôi pô, ốp hông
F-10 Lục giác 5mm: cốt xỏ pố thắng đĩa sau, gù tay lái... lục giác 3mm xả xăng dư bxc
F-11 Vit pake đầu to: tháo ốp pô, yếm A, yếm B
F-12 Chai rửa sên : Chain clean hoặc WD-40/RP7. Có thể dùng dầu hỏa để ngâm và chà rửa, sau đó lau sạch rồi thoa/xịt chất bôi trơn.
F-13 Chai xịt sên Chain lube các loại... hoặc nhớt (nên dùng nhớt mới, thay xe còn dư)
F-14 Chai xịt dưỡng dàn nhựa đen nhám :
IMG_1020.JPG

-----------------
BONUS : nhằm giúp bài viết ko quá dài, mình tổng hợp link các Cẩm Nang trong topic.


CÁC SHOP BÁN ĐỒ / LÀM XE UY TÍN :
- Đồ máy, đồ điện, phuộc, mâm... : www.trungvicshop.com
- Nhớt, Nhông-sên-đĩa, vỏ... : www.tinhanhracing.com

- Đồ kiểng : https://www.facebook.com/Son56TranQuangKhai?fref=ts

facebook.com

ចូលទៅក្នុង Facebook ដើម្បីចាប់ផ្ដើមការចែករំលែក និងការតភ្ជាប់ជាមួយមិត្តភក្ដិ គ្រួសាររបស់អ្នក ព្រមទាំងមនុស្សដែលអ្នកស្គាល់។
facebook.com

- Tiệm làm xe : 377 Nơ Trang Long QBT (gần giao lộ với Nguyễn Xí), tel: 01219088828
- Tiệm làm cổ-phuộc trước : Hồng Phát, 167 Lý Thái Tổ Q10, Tel: 08 38345061
- Tiệm tiện đồ máy : DTD (Dũng Thanh Đa), 31Cx Phan Xích Long P1, QPN

Chọn xe theo phong thủy : http://www.blogphongthuy.com/xem-so-xe-dep-chon-bien-so-xe-theo-phong-thuy.html


Hình cấu tạo-các chi tiết bình xăng con : http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1415#post-21877575


Cách tính dung tích xe khi lên trái, đôn dên : http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1486#post-22868435


Hướng dẫn tăng xích : http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1557#post-24196128


Bảng tỷ số truyền nhông đĩa : http://www.tinhte.vn/threads/672647/page-966#post-16191015

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay | Viết bởi kecodon0077

Report cái gắp trước đi 2 mem may mắn nha ^^
tinhte.vn


Report về các loại bugi: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1828#post-28024394


Hướng dẫn chỉnh xăng gió: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2183#post-32897850


Hướng dẫn chỉnh càng thắng xuống để khỏi đụng cổ pô :
http://www.tinhte.vn/threads/672647/page-1189#post-18345857

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay | Viết bởi kecodon0077

sắp chuyển nhà. buồn quá. http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/co-khi-nao-roi-xa-bui-bich-phuong.rcVxp5KLol5W.html
tinhte.vn


Thay IC - mở giới hạn tua máy:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2183#post-32898150


Report IC mở tua NCY : http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1440#post-22231908


Tầm quan trọng của việc bảo trì và thay Lọc gió - Lọc nhớt đúng hạn: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1591#post-24699441


Khắc phục gãy pát giữa đầu đèn:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2872#post-37578027


Lưu ý khi thay thuộc sau (thay phuộc khác): http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1904#post-28980375


Chêm khâu phuộc zin (phuộc sau): http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1903#post-28963772


Hướng dẫn tháo phuộc sau: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-1910#post-29061993


Thay bạc bi đũa cốt gấp:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2183#post-32899153


Hướng dẫn thay nồi (lò xo-bố-phíp): http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2075#post-31566127


Đồng hồ Koso:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2872#post-37577256


Hướng dẫn lắp đồng hồ Koso: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-2439#post-41728527

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/406432-HƯỚNG-DẪN-LẮP-ĐỒNG-HỒ-KOSO-CHO-EXCITER-2011-2012


Khắc phục tiếng lạch cạch do sên gõ gấp khi qua ổ gà: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2163#post-32715519


Hướng dẫn nâng kim xăng BXC zin:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-1670#post-40202429

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Hướng dẫn cắt họng gió nắp lọc:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-2014#post-41066137

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Qui trình móc pô tại Tâm pô, 188Bis Trần Quang Khải Q1, reported by @silentrider: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2267#post-33503549


Hướng dẫn chỉnh TPS theo IC Rextor:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-1711#post-40306748

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Canh chỉnh độ căng cao su cốt gấp: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nh...r-5-so-con-tay.672647/page-2420#post-34688828


Hướng dẫn làm nhẹ tay ga: https://www.facebook.com/ExciterTinhte?ref=hl

facebook.com

ចូលទៅក្នុង Facebook ដើម្បីចាប់ផ្ដើមការចែករំលែក និងការតភ្ជាប់ជាមួយមិត្តភក្ដិ គ្រួសាររបស់អ្នក ព្រមទាំងមនុស្សដែលអ្នកស្គាល់។
facebook.com


Vệ sinh lọc xăng: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-27#post-37831928

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

o_O Bởi thế e mới tình sàn pô xong mới đi rước gấu đó ... Mà dzị cũng may, chứ ngồi sàn cả tiếng xong chạy qua rước chắc die e lun ... 😁 ko biết a cũng chơi bên TinhTe ... thay về zin chạy ok chứ a…
tinhte.vn


Vệ sinh chóa đèn bị ố bên trong do dùng bóng 55/60W:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-181#post-38083255

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Anh nào thèm sữa đâu 😃
tinhte.vn


Report IC Rextor & TWH New, by Danie Tran:
http://www.tinhte.vn/xe/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-385#post-38498819

hỏi đáp xe | Tinhte.vn

Trang thông tin, hình ảnh, video về hỏi đáp xe. Các bài viết, tin tức, thảo luận liên quan đến hỏi đáp xe.
tinhte.vn


Report bộ nồi UMA:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-1344#post-39605246

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Lọc gió Ferrox bằng thép không gỉ: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-1595#post-40014728

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Cách tính mức tiêu hao xăng: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-1739#post-40400671

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Hướng dẫn mode cùm ga khi thay bxc 1 dây ga, chống trả tay ga về trước http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-1945#post-40936717

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Gia cố gắp xài phuộc Raider
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-2447#post-41746157

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


Hình ảnh chi tiết cò giảm áp
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-2692#post-42058972

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn


****************

BÀI "PLUG & PLAY 135" (P&P-135) vẫn giữ xe zin : sau 1 thời gian sưu tầm, tổng hợp, nghiên cứu, thử nghiệm... mình xin đóng góp cùng ae bài độ này. Hy vọng sẽ làm hài lòng những ae thích phong cách zin:


1. Thay bugi Iridium: NGK CPR8EAIX-9
2. Lọc gió size zin K&N YA-1306 hay BMC, cắt bỏ họng dẫn gió bên trong nắp đậy lọc giúp gió vô nhiều hơn và đều hơn. Lưu ý cần tháo bỏ ron cao su trên nắp lọc để khỏi cấn nắp. Xem hướng dẫn cắt họng gió trong: http://www.tinhte.vn/threads/672647/page-2176#post-32855464
3. Thay IC Rextor Ver.3/4 hay IKK... (ic có hỗ trợ TPS). Lưu ý, thay IC độ vô ko nên kéo hết ga và ngâm ga quá lâu ở số 1-2-3-4, có thể bị hỏng supap.
4. Nâng kim xăng lên bằng 1 hay 2 nắp khoen lon bia/nước ngọt... nhằm tăng lượng xăng ở 1/4 - 3/4 ga. Coi hướng dẫn ở link: http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay.672647/page-1823#post-27954657. Nên kết hợp vệ sinh dây ga, làm nhẹ tay ga khi tiến hành nâng kim xăng.
5. Thay bố nồi hảng mới + lò xo nồi mới hay cứng hơn để nồi bắt tốt hơn. Nếu xe còn quá mới hoặc chạy côn-số chuẩn, điềm đạm, ko bốc đầu, ít tải nặng... thì ko cần.


Nâng cấp 5 mục trên chỉ cần mua và thay vô, muốn về zin cũng nhanh. Nên thay đồng bộ 1 lần rồi chỉnh lại xăng gió. Đảm bảo bạn sẽ thấy xe rất bốc, gia tốc tốt hơn, rất nhẹ xe, số dài hơn: 1-50, 2-80, 3>105... Lên xong, về zin sẽ thấy xe chạy chán ko chịu đc 😃.


LƯU Ý:
-Pô: nên móc chừa 2-3 vách tùy xe (giữ đít zin cổ zin) để hơi pô đc thoát hơn tí, chạy nhẹ xe không bị rần ở tua cao.
-Xe sau roda >1000km mới nên áp dụng bài này để có được hiệu quả ổn định nhất. Mức hao xăng hơn tầm 10% so với xe zin.



BÀI HOT : PLUG & PLAY-150 (P&P-150), up từ bài P&P 135


CÁC MÓN UP (chưa gồm những món từ bài P&P):
-FZ150i -150: lòng- trái (ắc-ron-bạc), cam, 4 lò xo đầu
-Supap: FZ150i -150, theo xe hoặc thay mới nếu xe chạy >20K km thân supap bị xước, phốt bị xì...
-Mobin sườn Faito 7400 (ko cần thiết lắm, full 150 thì cần hơn)
-Nên nâng giclo chính (main jet) 120 chạy cho mượt xe --> ko cần nâng kim xăng nữa
-Thay bộ nồi Uma 5 lò xo + bộ bố-phíp hảng mới giúp phát huy tối đa lực máy, đặc biệt là ở tốc độ cao
-Pô zin: cổ mở 25/27 hoặc cổ zin bỏ trái khế, móc chừa 2/3 vách

KẾT QUẢ:
-Mạnh hơn 10-15% (chắc chắn)
-Gia tốc & tốc độ tối đa tăng 10-15%
-Xăng hao hơn 10-15%.

Bài này do up từ bài P&P nên cũng đơn giản, ae có thể tự lên full bài P&P xong ra Ya town/YFS/3S ráp bộ V-ixion & nồi Uma lên nữa là hoàn tất. Cần roda ~1000km. Tổng chi phí lên cho 1 chiếc xe zin 100% tầm 10 triệu.


LINK THAM KHẢO THÊM 1 SỐ BÀI NÂNG CẤP CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ:
http://www.tinhte.vn/threads/cam-nhan-chia-se-kinh-nghiem-yamaha-exciter-5-so-con-tay-phan-2.2102968/page-2752#post-42127695

Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay - PHẦN 2 | Viết bởi kecodon0077

Phong cách thật
tinhte.vn

------------------------------------------

Show vài tấm góp vui:
IMG_1691.JPG
IMG_1694.JPG

Cây súng nòng 34mm chế tác lại cho mỹ quan hơn : bài này rất ko nên đối với xe zin ;)
Op po VN mat sau.JPG

Đĩa phay CNC (250K) đơn giản, thắng ăn như đĩa zin, lâu mòn hơn đĩa zin:
IMG_1066.JPG
IMG_1090 (2).JPG

Ốp pô đen Malaysia:
Op po Malai.JPG

Cận cảnh... tay Biker hàng độc:
IMG_1686.JPG

Lò xo phuộc zin sơn + phủ bóng... tự làm:
IMG_0739 - Copy.JPG IMG_1085.JPG

Khâu chêm phuộc inox đặt tiện:
IMG_1743 - Copy.JPG

Cùi đĩa đánh bóng + phủ bóng bảo vệ ăn mòn... tự làm:
IMG_0726 - Copy.JPG
IMG_1690.JPG

Đồng hồ zin mod đèn nền rất đơn giản, ko tốn $, đi trời nắng vẫn thấy đèn:
IMG_0311 (2).JPG

Nồi Uma 5 lò xo:
IMG_1179 - Copy - Copy.JPG IMG_1213 - Copy (2).JPG


Lọc gió Ferrox bằng thép không gỉ ~1tr400, vệ sinh dễ, sử dụng dài lâu:


Bạc đạn SKF cho 2 bánh & cùi đĩa (total 5 cái):
IMG_1547 - Copy.JPG

Ex đã có bạn
IMG_1982 - Copy.JPG


BÀI MỚI : gắp gia cố với phuộc Raider - gắp gia cố V2
- Dầu nhiều hơn, lò xo dài hơn cho 1 cảm giác nhún hoàn toàn khác: êm hơn - cường lực, ko còn thốn... sướng như ngồi sau Raider/Sport/FX...
- Tay lái vững hơn, không bị ảnh hưởng khi chở nặng phía sau
- Xe rất lướt, hơn cả gắp V1. Ôm cua ngọt hơn, bánh sau rất bám đường, thắng lết bánh khó bị sàn đít...
- Tốc độ càng cao xe càng ổn định, đầm. Đã test ngoài 130km/h, xe vẫn đầm trân... ;)


001.JPG IMG_2872 - Copy.JPG IMG_2571.JPG
003.JPG


Lên xe nhìn y như zin :D
005.JPG
IMG_2882 - Copy.JPG


THÔNG BÁO TIỆM SỬA & BẢO TRÌ XE CỦA HỘI


Tiệm QUANG NHUNG - khai trương 29/04/2014
- Địa chỉ: 377 Nơ Trang Long Q.BT, gần ngả 3 với Nguyễn Xí.
- Liên hệ chủ tiệm : Phong - 01219088828
- Chủ tiệm là thợ chính hảng Yamaha (KT trưởng 3S Trường An đã giải thể). Ngoài Exciter, tiệm cũng nhận sửa tất cả các dòng xe của Yamaha từ đời 2013 trở về trước & Honda các loại (chủ tiệm trước đây cũng là KTV hảng Honda).
- LƯU Ý: cần liên hệ hẹn trước khi qua. Các bạn cứ yên tâm, chủ tiệm hiếu khách, chiều khách, vui vẻ, làm kỹ lưỡng...


--------------------------------------
This topic belongs tinhte.vn, has been copied by many other websites
75.072 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm cái mặt tiền rồi rung đùi add favourite, chút post ảnh ọt sau. 😁
😁 ăn tân gia thôi
Có 1 số ý kiến đề nghị đóng luôn, khỏi lập mới để khỏi ngứa mắt vì 1 số cmt gây rối... Nhưng topic này là sân chơi chung của tất cả mọi người, việc tái lập Ver.2 là điều nên làm.

Một người lên vì... mọi người. Ai thấy ko thích, ko vui... thì đừng cmt, tốt nhất là đừng coi luôn. Nếu lỡ... lén coi thì nên nén lại, nuốt... ực 😃. Tks!
KisWel
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kecodon0077 Xoáy căng quá a😃
Chúc mừng nhà mới, trường tồn và vĩnh cữu!
@kecodon0077 cần lắm những topic như thế này,,,thanks bác
tojdvd
TÍCH CỰC
11 năm
Yeah
ductri06
TÍCH CỰC
11 năm
@EX Prototype gạch này nhiêu $ viên vậy 😁
Malone
TÍCH CỰC
11 năm
yea nhà mới
tối qua hình như trước khi lock còn xảy ra cuộc chiến nữa 😁
@Malone Ông chủ tài trợ tân gia... mấy thùng vậy ông chủ? 😃
Malone
TÍCH CỰC
11 năm
@kecodon0077 nhà còn thùng ken chưa khui nà 😁
chủ nhà có tiết mục gì vui hông đó hehe
Vãi. Zô thấy cục gạch hết hồn
😁 e tài trợ 1 thùng ken
Picture.jpg
hết lấy tiếp nha mấy a
mừng tân gia đê
aP xe em pô 2 vách chạy thấy rần cây pô. Giờ chọt 1 vách hay chơi pô zin mở cổ ta :rolleyes:
@cuongfb 😁 móc full đi a. còn hok thì zin cổ 32, chứ 1 vách cũng thế thôi
Malone
TÍCH CỰC
11 năm
@cuongfb có rút trái khế ở cổ pô ra chưa ?
thấy có nhiều ý kiến full kit vixion để pô zin mở cổ full 32 chạy ngon
có nhà mới rồi .. làm tân gia đi BC 😁
tổ chức off mừng nhà mới đi mấ anh ơi
Làm như ku M nói thử 😃
babyboy990
ĐẠI BÀNG
11 năm
Yeah có nhà mới rồi 😁
Chúc mừng tân gia nè mấy anh :D
chỉ mục.jpeg
59d1 tân phú hả e? phường nào zị?
babyboy990
ĐẠI BÀNG
11 năm
em ở phường Phú Thạnh trên Nguyễn Sơn đó anh 😁
nhà mới nhà mới 🆒
khi nao có off cafe nhờ a Phong nghe thử với kiem tra giùm xe em , dạo này trả số là nó hú quá 😕
image.jpg
- Mài mò miết 2 tuần mới dc như vầy ko biết ổn chưa mây huynh
@Chusubinapple Bật mí về số vòng "đeo" cho em nó xem nào! 😁
@ndkhoivtv - Thực tế mà nói thì mình chỉ chỉnh khi xe mới đi về,vì lúc đó máy nóng nên mình chỉnh theo như trong sách,thấy chưa ok thì vặn thêm tý gió và garanty thôi,mình hãy mỡ đèn pha cho dễ chĩnh :D
@Chusubinapple Cái vụ bật pha, nhá còi... để chỉnh ai chả biết. Cụ thể là mình muốn hỏi bác xoay cái vít gió ra mấy vòng? Ví dụ như xe mình hiện tại đang là 1 - 7/8. 😃
babyboy990
ĐẠI BÀNG
11 năm
màu bugi đẹp wa' anh 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019