Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay

kecodon0077
27/4/2011 4:11Phản hồi: 59.894
59.894 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mấy anh ơi, cho em hỏi xíu nha!
Em vừa mua chiếc exciter R, hôm nay nhìn kĩ lại thì thấy phía dưới gầm xe có sợi dây đen đen nằm thòng xuống đất. Em nhớ là lúc mua đâu thấy sợi dây đó. Em không biết nó là cái gì, và có phải là nó bị sút ra không, giúp em với, thanks các anh nhiều.
Đoạn cái xe ô tô quành bay mấy cái rồi. Mà sao đoạn cuối đi kiểu gì khói bốc dễ sợ vậy
vitokwok
TÍCH CỰC
12 năm
Xe nào cũng có, bạn nhét nó vô cái bao bình nước làm mát đi. Bữa mình rửa xe xong cũng thấy lòng thòng nên nhét vô cho thẩm mỹ chút.

Chiêu mấy báo VN hay gọi là "đốt lốp," hình như là vặn ga rồi bóp thắng trước thì phải...
tannhatquan
ĐẠI BÀNG
12 năm
cua e kon co 2 day thong long xuong dat co? mot soi to va 1 soi nho? the la sao cac pac? chi giup
Hôm nay mới đi bảo hành cái đồng hồ km cái kim cà giựt cà giựt, có AE nào bị như mình chưa ta, xa bây giờ thành xe mới 0 km vì thay luôn cái đồng hồ
tojdvd
TÍCH CỰC
12 năm
Cái đồng hồ của mình kim cũng hơi rung rung, ko biết có fải đi check ko hic hic. Nhìn cứ lỏng lẻo thế nào ấy _ _"
datheon
TÍCH CỰC
12 năm
bạn thay ở đâu zậy?xe mình cũng bị zậy nè.chạy từ 60km/h mới êm.mà chiều nay xuống nguyễn văn trỗi nó hẹn sáng mai.
lúc mới mua đã giật rồi.mình tưởng chạy thời gian sẽ khỏi,ai ngờ tới giờ 1500km mà vẫn còn.
Thay chi cho tốn tiền nè. Tháo sợi dây con tơ mét, rút ruột nó ra kiểm tra xem có đoạn nào bị sượng, không đều thì nắn lại. Sau đó ráp vô, vừa nhét ruột vô vỏ vừa tra thêm tí mỡ bò. Đảm bảo kim lên đầm liền.

P.s: tháo bằng cách giật cái vỏ cao su đen ra rồi dùng kềm theo xe mở là được, rất đơn giản.
Em thấy hài nhất là bộ đồ nghề theo xe của Ya không có cái kềm.
P/S: a Phong ơi, thay nhớt ở 1500km có cần phải thay lọc nhớt luôn không vậy a?
Xe minh da lam het cach, thay cai cum den, soi day contomet nhung khong het, dem len NVT bao hanh no thay cai moi free chu khong ton tien, bo KTV tien cfe vai chuc thoi
oj.conga

tình hình khỏang 1thang nửa e mua xe, e kết con GP lâu lắm rồi,trong thơi gjan chờ đợi,e cảm thấy hồi hộp wá và cứ đếm từng ngày vậy.e đang học ở sg(ngành sửa chửa máy tàu,nhưng gà lắm,hôm sau mong các bác júp đở nhjều).e ở gjalai,ko bt có bác nào ở cùng ko vậy?
Cứ qua thêm 1 ngày mới biết thế nào là yêu. hehe nghe bài đó bao giờ chưa bạn. Cứoi vợ nhỏ còn thế, chắc sau này cưới vơ lớn thì hồi hộp té xỉu luôn hả. Bạn này dân hàng hải hả ^^
Chung 1 cảm giác 😃
haisinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình cũng chung 1 cảm giác đó. Hehe. Nhưng tầm chục hôm nữa là cưới em nó về rồi. đang phân vân giữa gp và rc vàng. Nếu mua rc vàng thì có lẽ phải sơn lại mấy thứ nên chắc là em làm con gp thôi. Lúc nào chán thì mặc lại bộ áo rc vàng cho em nó, đỡ phải sơn lại mà lại đẹp nữa. Hehe
Thich thi mua lien cho no suong ban oi

---------- Post added at 07:41 PM ---------- Previous post was at 07:39 PM ----------

[/COLOR]
Minh thay o NGuyen Van Troi den do noi tinh trang va mang theo so bao hanh nha
Mình đang mún thay bộ NSD,sên có lẽ sẽ xài DID rồi,nhưng nhông và dĩa mình đang phân vân giữa 15 40 và 15 41 đây.ko bít trong hãng có dĩa 41 ko nhỉ?ai đã chạy nhông dĩa thông số này rồi cho mình xin ít ý kiến với.thanks
Nhông 15 và đĩa 40-41 cho Ex2011 trong hảng không có đâu. Mình đã kinh qua 15-40 và 15-41 nè. 15-41 chạy mạnh hơn zin 1 chút, 15-40 chạy yếu hơn zin 1 chút. Hiện đang hài lòng với 15-40 vì chạy nhẹ xe (đặc biệt chạy đường trường), depa hết số ít rần máy hơn. Đĩa 40-41 thay vào xe cùng sên DID vàng rồi tháo carte dưới ra nhìn đẹp lắm, ra đường AE chạy EX cứ nhìn trộm...
tối qua trên đường về e có thấy EX11 đỏ làm lại nhông với lại bô xe, hình như thằng đó tháo bô xe ra lun, còn ống dẫn khí ra chỗ nào e cũng không biết nữa, mà nghe tiếng bô bass cũng mạnh lắm?cái đó là thế nào vậy a?
lọc nhớt thì em cứ lần thay lần không xen kẽ với thay nhớt,nếu ko thay thì vệ sinh dùng máy xịt cho nó sạch lọc nhớt.
minhon88
TÍCH CỰC
12 năm
Trời.ông này xúi bậy ko zậy.mà anh định kêu em lên trái gì.dưa hấu hay dưa gang.hihi.xe zin chạy hết cũng đủ mệt ùi.giờ đi đâu cũng tèng tèng.có đi vòng vòng nhà thì chạy hơi ngông xíu xiu àh.để zin lâu lâu pùn thì xách đầu ra chùi chùi thôi.hihi.
Em gắn mở yên được chưa Thành ơi? Bữa nào lên SG demo cho a em xem với nhé.
vậy là rất có thể hắn đã cắt ngang cái cổ pô luôn rồi.cắt ngang đấy thì nghe ùm ùm kinh lắm.vào hẻm mà nẹt phát thì phải biết:cold:
tojdvd
TÍCH CỰC
12 năm
Lỡ đâu pô dưới yên xe :-j
Cứ thích pô to làm gì, tiếng bé và nhỏ cho đỡ điếc tai. Cái pô sinh ra để giảm tiếng ồn mà 😃
datheon
TÍCH CỰC
12 năm
e có làm rồi mà vẫn còn.sáng nay e xuống NVTrỗi,bọn nó thay cả cụm đồng hồ.xong vẫn k hết.sau đó thay ruột dây,thế là êm,rồi gắn lại đồng hồ cũ.dây k bị sượn,KTV nói do đầu dây bị lỗi.
a e nào có bị zậy thì đừng nên vội thay cụm đồng hồ trên bàn thờ nhe.cứ kiểm tra lại cụm nhông và ruột dây.
ah, xe e chạy bình thường,đầy bình xăng đi dc 210 km vẫn chưa tắt máy.vậy mà sáng nay thằng ktv chỉnh chọt xăng gió,e cản lại mà k kịp, tức ghê.để xem nó có làm xe e uống xăng k.mất cong chỉnh lại.giờ garanty lớn hơn trước, nghe tua máy nhanh hơn,vậy chắc là uống xăng hơn hả a P?

---------- Post added at 11:12 AM ---------- Previous post was at 11:07 AM ----------

sáng nay mình xuống,con nhỏ trực ở bàn tiếp khách hàng nói: ủa,mới thay hôm wa mà,chắc nhằm xe bạn rồi,may mà có tên ktv lại nói đây là xe khác.thay đi thay lại kim vẫn giật bần bật.cuối cùng thay ruột dây là hết.làm mất cả buổi sáng cũng vì thay ruột dây.

---------- Post added at 11:16 AM ---------- Previous post was at 11:12 AM ----------

tìm hoài trong bộ đồ nghề chẳng thấy cái kềm.đành lấy trong xe future wa dùng tạm
hay là 3s lấy mất!:devil:
Mình cũng lấy kềm từ xe khác qua xài, chẳng biết tụi 3S lấy hay đời 2k11 này không có nữa.
vitokwok
TÍCH CỰC
12 năm
Chắc là ko có kềm rồi, chứ tụi 3S chắc ko tới nỗi chôm tập thể cây kềm đâu. 😁
datheon
TÍCH CỰC
12 năm
datheon
TÍCH CỰC
12 năm
a e cho mình hỏi cái này: maxspeed có phụ thuộc cách ra côn k?hay là lên số 5 cứ kéo cứng ga và chờ lên maxspeed.
xe e từ lúc mới mua giờ tay côn nặng hơn các xe mới khác,đến giờ cũng zậy.điều này có nói lên jì k?ví dụ máy chưa trơn tru,máy ì....
chú ý: dây cáp đầy đủ dầu mở, k ma sát nhiều.
Mình vừa ở quê ra, chạy đường 1 qua Phủ Lý kịch ga được 120 km/h. Mặc dù hơi buồn nhưng thấy với 8500 vòng/phút thì như thế là hợp lý rồi. Xe rất đầm và không bị bay xe như EX 2010.

Tui thì kéo hết ga từng số, rồi mới đứng ở số 5, max cũng chỉ đạt 120km/h
KTV thường chỉnh galanty hơi lớn đúng theo tốc độ cầm chừng qui định của Ya. Tuy nhiên mình thường chỉnh nhỏ xuống 1 chút để ít hao xăng và vô số ít bị giật.

Cách ra côn chỉ cần thiết khi test 2 xe với nhau trong 1 khoảng cách nhất định (muốn depa nhanh hơn). Test max speed 1, theo mình không hẵn bị ảnh hưởng bởi cách ra côn. Bạn có thể kéo kịch liệt ở số 3-4 rồi hãy qua 5. Côn nặng thì bạn xịt chất bôi trơn cần côn chỗ lốc máy xem sao. Mình thì dùng RP7.
kaka anh Phong ui chắc hôm bữa mình mua nhầm cátroll kém chất lượng hay sao áhh chạy mới được gần 1000km mà máy kêu ầm xì đùng hết à.mới đi lục luọi mua được chai shell ultra thay vào thấy êm hẳn,còn chờ cảm nhận sau 100km xem sao.còn castrol thì chưa đầy 1000km mà nhớt đen thui ời.ultra thì chay bao lâu mới cần thay vậy anh trai?
haisinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Theo em được biết thì có hai cách chạy roda là roda bình thường ( tức là chạy roda theo sách hướng dẫn đi kèm) và chạy roda bạo lực ( tức là chạy hết ga trong khoảng từ 50 đến 60 km đầu tiên). Em thấy nhiều người bảo roda bình thường máy bền hơn, tuổi thọ máy cao hơn nhưng xe chạy không bốc bằng roda bạo lực. Còn roda bạo lực thì máy bốc và khỏe hơn nhưng máy cũng nhanh xuống cấp hơn. Thật sự em hơi gà về vấn đề này, không biết chạy roda theo cách nào là tốt cho xe nhất, hay là chạy kêt hợp cả hai ( nếu kết hợp thì chạy như nào?). Có nhiều diễn đàn đã nói về vấn đề này nhưng nhiều ý kiến trái chiều quá làm em chẳng biết đâu mà lần. Rất mong các bác tư vấn giúp em được không ạ? Thank các pác trước!
Bạn đã biết rỏ mọi chuyện. Vấn đề chọn cách nào là tùy bạn. Riêng mình thì làm theo NSX, có kết hợp ngẫu hứng lâu lâu kéo tẹt ga số 1-2-3 1 đoạn ngắn.
Chào các bác ạ,

Em mới mua con ex 2011 GP ngày 16/11/2011 em đã chạy đến 222km rồi còn đang roda tiếp nhưng có mấy cái thắc mắc mong bác nào có kinh nghiệm chia sẽ cho em biết ạ.Thật tình em không biết gì về xe cộ cả.em mạo muội comment hỏi , bác nào thương tình giúp dùm,

1.Khi vừa đề nổ máy em nghe tiếng "lụp bụp" sau vài giây máy đã nổ.Cảm giác giống dư xăng phải ko các bác ?
2.Khi em chạy nhanh em giảm tốc từ từ rồi em về số 2 cảm giác như là nó hơi cứng thì phải.Từ số 3 về 2 cảm giác nó hơi sượng sượng sao ạ.....?
3.Trong quá trình roda em cố gắng làm đúng theo hd roda của nhà sx nhưng lâu lâu đi đường trường hứng quá phang tới 80-90km/h ko biết có sao ko ? có hại gì tới máy móc ko nữa ? đã vậy số là công việc của em hay chạy ngoài đường nhiều hay nghe đt của kh,nhiều lúc đang nghe ko thể bóp côn nên bị tắt máy giữa đường.mỗi lần bị như vậy em "xót" xe quá chừng.

4.Về cái pô em cũng muốn trang trí nhưng ko biết làm thế nào cho đẹp .Sơn hay dán decal carbon nhám ạ ?

Em hỏi hơi nhiều mong các bác đừng giận, thật tình em làm mấy năm trời mới dành dụm có tiền mua đc chiếc xe nên em muốn chăm sóc cho nó chu đáo các bác ạ.

Chân thành cảm ơn các bác.

À quên nữa em sống ở quận Bình thạnh.Sàigòn.Bác nào có rảnh thì alô cho em cf ạ.em làm bên quẹt lửa Zippo.sđt 090909.1932.
Chúc mừng bạn đã cưới được em nó bằng chính đồng tiền do mình làm ra. Các câu hỏi của bạn, mình góp ý 1 tí như thế này:
1. Xe bị lụp bụp vậy là liên quan đến xăng gió rồi, khi nào chạy được 500km thì đem ra 3S bảo trì và thay nhớt, kêu KTV chỉnh xăng gió lại giùm.
2. Cái này là do xe mới, chạy hết roda thì tình hình sẽ khá hơn. Hoặc là do lúc sang số bạn bóp không hết côn. Riêng xe mình chạy được 1500km rồi mà thỉnh thoảng vẫn thấy hơi cứng khi sang số.
3. 150km đầu thì nên chịu khó tuân theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, sau đó nếu hứng quá thì kéo 1 tí nhưng trong khoảng thời gian ngắn thôi. Còn vụ để xe chết máy khi nghe điện thoại thì không tốt tí nào, nhất là khi đi số nhỏ.
4. Bạn thích thì dán decal thôi, nhưng gởi xe và đi đường SG hay va quẹt nên nó mau tróc lắm, nhìn xấu hoắc. Mình thì để nguyên vậy.
Cuối cùng, bạn nhớ theo đúng lịch bảo trì bảo dưỡng nhé.
1/Liên quan đến xăng gió,chạy khoảng 500km thay nhớt,lọc rùi kêu ktv chỉnh lại dùm.ko thì tự chỉnh cũng đc hihi
2/Bạn tăng dây côn lên thêm 1 chút để cắt côn đc tốt hơn,một số xe để côn độ rơ nhìu thả ra là bắt liền nhưng vô số hơi sượng.Bạn dựng chân chống đứng lên,nổ máy,bóp côn và vô số 1 xem khi tay côn thả tới cỡ nào bánh xe sau bắt đầu giựt và quay,nếu vừa thả nhẹ mà quay liền thì xe bạn độ rơ côn hơi nhiều nên khi bóp côn cắt côn không hoàn toàn
3/Thỉnh thoảng kéo 1 chút cũng ko có gì đâu bạn
4/pô xe nếu bạn muốn đẹp thì có thể dán decal carbon,sơn vẫn đc nhưng cũng dễ tróc vì độ bám sơn ko đc tốt nên dán là khả thi hơn.
Em dán đề can, lúc đầu đẹp, sau những mép gần miệng pô bị sùi, chắc nóng quá. Chán, tháo bỏ luôn ốp pô. Trông hay hay, ai có chân người ấy tự bảo quản, hii. Em nào quần cộc ngồi lên mà nhỡ một cái, nhớ mình luôn. Quá tiện.
đang định cưới 1 em, nhưng tình hình giá loạn quá. em nghe đồn là có chỗ làm max speed luôn á. có ai biết zụ này hông?
vitokwok
TÍCH CỰC
12 năm
1. Mình thì lâu lâu nghe lạch cạch lúc đề máy (kêu cỡ 2, 3 cái rồi êm)... Cái này hỏi ké luôn
2. No comment, đợi các chuyên gia.
3. Mua cái tai nghe bluetooth đi bạn. Vừa tiện vừa an toàn.
4. Nghe nói inox ko sơn đc, mình thì bị trầy decal sau khi dán vài ngày 😁

Giá giờ mình thấy quá ngon rồi, mua luôn đi bạn. Sợ bị chém quá thì mua RC cũng đc mà.
Giá GP vs RC bao nhiêu là chuẩn hả bạn. Mình ở cần thơ á. Mà GP vs RC hình như chỉ # cái tem thôi phải hog? mình thích màu đỏ đen 😃 bởi vậy tính mua RC á
thangbanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái này có thể là gắn pô thấp, phía dưới gầm máy đó bạn (đã thấy 1 bạn đi EX2010 gắn).Thấy thì thoáng mà đi trời mưa,đường ngập thì khổ 😃

---------- Post added at 03:13 PM ---------- Previous post was at 03:11 PM ----------

Cái này thì ko biết được nà 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019