Cảm nhận & chia sẻ kinh nghiệm YAMAHA Exciter 5 số côn tay

kecodon0077
27/4/2011 4:11Phản hồi: 59.894
59.894 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chân thành cảm ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm ạ.

Giờ đây em đã chạy đến hơn 250km rồi.Em sẽ quyết định chạy roda đúng theo hd của nsx theo qui tắc : 1 ngày chỉ sẽ chạy cho sướng tay 1 lần thôi còn lại chạy bt <=50kmh cho lành.(ko biết anh em khác sao ? chứ em là do ngẫu hứng ,đang vi vu tự nhiên hứng khởi cái kéo ga lên gần 90kmh (đi 2 người) khoảng 15s cho đã thèm .rồi thôi nhả ga bóp côn về số cho an toàn tính mạng lẫn xe cưng.

Còn cái vụ xăng gió theo em nghĩ từ ý kiến của các bác là do : nsx nó cứ để garanty tiêu chuẩn thôi (chuẩn nhưng cần phải chỉnh lại) .chạy đến 500km thì phải chỉnh lại là chính xác 100%.

Vụ thay nhớt thì đến 500km em sẽ thay bình Shell Ultra (em ko biết giá ạ ?) nghe nhiều bác khen loại nhớt này dữ lắm,sau đó thay luôn lọc nhớt (chẳng đáng nhiu tiền nghe nói mấy chục ngàn e thay cho chắc ăn, 500km muội và mạt kim loại ra chắc nhiều lắm rồi)

Vụ cái pô em sẽ để nguyên luôn quá.vì có lần em thấy có bác dám decal đen 3d carbon gì đó tróc từa lưa nhìn hơi xấu.dán đi dán lại chắc tiền dán còn hơi tiền mua cái pô zin luôn quá,chưa kể mất công tốn thời gian nữa.

- Còn cái này em xin chia sẻ cho các bác về tiêu hao xăng.
Ngày em mua chỗ bán đỗ cho em gần 1 lít.dắt xe ra đạp gần cả chục cái vào chân đạp,em hỏi bác ktv bảo cho nhớt trải đều khắp máy.sau đó bác đề máy thì thấy khói phì ra pô (điều bt ở xe mới)

Tính đến hôm nay em đỗ thêm 150K ngàn xăng thì vị chi là 1 lít free đầu + 7 lít đổ thêm = 8lít. mà em chạy đc 260km chia ra thì em chạy khoảng 35km/1 lít ạ.

Cái này em nói trc do thói quen và điều kiện giao thông nữa nha ,em chạy tốn xăng cỡ vậy đó.Vả lại xe mới nên em nghĩ chạy vậy cũng ổn rồi.Hết roda tinh chỉnht thay nhớt và đã quen xe thì chắc tình hình sẽ khá hơn (hix).

Điều cuối cùng e suy nghĩ là cố gắng luôn giữ cho xe trong tình trạng tốt nhất nhưg cũng đừng quá quan tâm lo lắng lắm nếu vậy thôi thì đem xe "trùm mền" và đem cất khỏi chạy là khỏi phải mệt óc.

Đôi điều chia sẻ ý kiến của e ạ.
35km/l là nhiều đó bạn. Ngốn xăng ngang nouvo tã 😃
đúng òy.mình có để ý vụ này không biết đúng không nữa nhé,theo sách HDSD thì chuẩn ốc gió là 1+5/8 vòng vặn ra.vậy tại sao xe mình lúc chỉnh mình xiết vào và đếm vòng thì ốc gió đã nằm vị trí 2+1/8 vòng vặn ra và có đánh dấu cẩn thận?và có xe chạy thốc ga kịch liệt vẫn trên 50km/l xăng.có xe chạy tàn tàn vẫn dưới 40km/l mặc dù đã chăm sóc rất kỹ càng.do đó mình nghĩ là có 2 cách chỉnh xăng gió của hãng đưa ra để trải nghiệm hoặc do mấy anh kTV lắp ráp quá sơ xuất chăng,😕 .

À tại do xe mới em chạy còn chưa thành thục và nhuyễn lắm vả lại toàn bị kẹt xe nên bóp côn nhiều + vặn ga.nội thành Sài gòn thì chắc các bác cũng hiểu.

Em chỉ mong hết roda xong + tinh chỉnh lại chạy đc 45km/1lít là ok rồi.

Vụ dọng nồi thì em đã chạy qua ex08,ex10 và nay là ex2011 gp em thấy con nào cũng vậy cả.mọi ng bảo do máy đứng.em thấy cũng bt mặc dù lúc mới mua về hơi lo chút.dù gì nghe tiếng dọng cũng tựa như tiếng mấy con PKL cho nó oách chút hihi.

Bữa mua về định dán keo suy nghĩ lại thấy thôi khỏi dán : vừa giữ vẻ đẹp thuần khiết ,vừa đỡ tốn tiền ,có đẹp hay ko do mình thôi,giờ có dán keo cỡ nào chạy ko bảo quản giữ xe thì cũng trầy trụa thôi.đã vậy dán 1 thời gian keo nó bắt nắng ngã vàng nhìn thấy gớm lại lột ra.
Hix theo ý kiến em thôi (bác nào đã dán thì cũng có cái hay,đừng ném đá em ạ.)

À còn cái cảm giác bóp côn chạy trớn qua mấy cái lằn giảm tốc thấy cảm giác xe nó sàng đuôi xe qua trái.đúng như các bác tiền bối chia sẻ.

Thật ra em có cảm tình với exciter từ lâu rồi,mãi tới nay mới mua đc em ex2011gp dòng exciter côn thì phải nói là nhìn mạnh mẽ,nam tính
thể thao ,tốc độ nhưng về sự tiện dụng thì thua xa mấy dòng xe khác.Ai thích và đam mê thật sự thì mới đi đc chứ còn có nhiều bác mua về chạy đc thời gian chán bán luôn.Nên bác nào mua thì hãy cân nhắc kỹ lưỡng.Đc cái này mất cái kia đó ạ.

Em thích côn tay.mãi mãi.cảm giác chở NY đã lắm các bác ,dù vướng bận cả 2 tay (hi hi,em thì chẳng có cái tính 1 tay vặn ga 1 tay nắm đâu ạ) .Em đã leo lên xe rồi là mình hoàn toàn kiểm soát,muốn em ôm mình chỉ cần vài thao tác là sẽ đc.nhưng làm nhiều lần trên đoạn đường dài em bảo đảm về bị nhức lưng là cái chắc.có khi thủng 2 lỗ trên lưng luôn ạ(**)
datheon
TÍCH CỰC
12 năm
1+5/8 hình như la xe các đời trước.sach hdsd chưa chỉnh lại kịp.lại mấy chỗ bảo hành có dán bảng thông số: ex 2011 vị trí chuẩn ốc gió là 2+1/8 vòng vặn ra.nhưng theo kinh nghiệm a e thì từ vị trí này, mình xê dịch wa lại tí mới tìm dc điểm G.
Mới đập thùng em RC,100K xăng chạy hơn 260km
Theo mình Để zin cho lành nhà sản xuất người ta đã tính toán vòng tua thế nào cho hợp lý rồi pjo lại nâng vòng tua nên chắc chắn sẽ hại máy ảnh hưởng tới độ bền động cơ
Nói túm lại.Ex2011 côn tay có vài khuyết điểm nho nhỏ và còn làm người dùng bỡ ngỡ chút nhưng ưu điểm nhiều thì khỏa lấp hết.

Chia sẻ thêm :

Ae nào gắn kiếng hậu thì nên để kiếng zin lun bên trái .bên phải tháo ra cất hay tặng cho gì cũng đc ,mua thêm con ốc kiểu gắn vào là đẹp.Dù tay kiếng hơi dày nhưng chỉnh cho kiếng đứng thẳng lên thì ok
.Em cũng lăn tăn đi mua cặp kiếng nhái ex11 đã làm ngắn về gắn (tiêu mất 80k/1 cặp) rốt cuộc dỡ ẹt.mới chạy chút kiếng muốn rụng.kiếng phải thì gắn chả đc (chẳng hiểu lý do gì ? hình như răng ngược ?).

-Gắn cản bùn : khỏi gắn (gắn vào nhìn xấu và kì lắm) hình như là 50k-90k ko nhớ rõ
-Gắn cản ngăn két làm mát : nên gắn để khỏi bị móp mấy cái lá trong quá trình bảo trì máy móc. (khoảng 50k/1 miếng nhôm,có mâý màu chọn lựa) .đẹp.

-Gắn miếng inox chống mất heo dầu đĩa trc : nên gắn 50k/1 miếng .tháo ra gắn vào nó sẽ che cái lỗ để mở ốc. có tác dụng chống trầy lun cho phuột.(thật ra thì làm tốn thêm thời gian cho tụi trộm thôi .chứ nó đã cố tình me cắp heo thì miếng này cũng chẳng bảo vệ 100% đâu)
đẹp.
-Baga : có loại inox có cả 2 chỗ móc đồ bên hông sẵn (100k) và nhựa (100k) nhựa có loại 1 hình vuông và loại mới ôm sát.nên gắn baga vì sẽ có lúc cần treo đồ.ít nhất là cũng kẹp đc cái áo mưa.hix


*Chú ý : Thường xuyên rửa xe và bảo trì


-Khi rửa xe nên dặn rửa gầm và yếm + cacte phần bánh sau cho kĩ cũng như tránh xịt nước vào phần yên xe và lỗ thoát hơi pô,xe này dễ bị dơ hơn các loại khác.Đồ đạc để trong cốp nhớ lấy ra trc ko sẽ bị ướt.Rửa xe xong nhớ dặn lau và dùng vít tulê hơi xịt toàn bộ những chỗ dễ bị đọng và thấm nước.
-Sên xe mau chùng và mau dơ lắm .Đang kiếm tiền mua bộ vệ sinh sên đây.
-Trang bị một cái khăn sạch bỏ trong cốp (em dùng loại fiber - khăn chuyên dụng lau ống kính hoặc các bề mặt dễ trày xước,có tính thấm nước cao,mua trong st coopmart 27k) dùng vệ sinh cho xe và để chèn những vật nhỏ nằm trong cốp để cố định tránh va đập trong lúc chạy xe.
-Khi đổ xăng nhớ xong nhớ lau nắp xăng và cổ bình xăng vì sẽ lên sét gỉ đó nha (xe ông anh mới mua mà giờ cổ bình xăng bị gỉ sét rồi đó)
-Khi đề máy xe nên để khoảng tầm 1p-2p cho nóng máy và xăng nhớt lên đều máy,cần thiết nẹt pô vài cái cho oách(cái này tham khảo nhiều người có kinh nghiệm) trước khi vào số và lăn bánh.
-Đừng bao giờ để hết xăng trong bình.Luôn luôn đổ xăng khi vạch báo chỉ màu đỏ chữ E.

Cuối cùng chạy ex2011gp nên tu chỉnh bản thân + chỉnh khuôn mặt lúc cầm lái cho thân thiện (bảo toàn tính mạng cho mình lẫn xe) , nên mang dép có che mũi chân hoặc dày bata để dể móc số,có lúc em mang dép móc bị tuột hoài,bực lấy đôi giày bata converse jack purcel mang móc êm liền.

Khi chạy tập trung bớt lo ra nhất là khi chở em vì sẽ nếu ko làm vậy sẽ có lúc bóp thắng xe sau hôn đít hoặc nhả côn nhanh hôn đít xe trước.Trong ví luôn thủ sẵn vài tờ 100K (cúng hugo,nếu lỡ té).Xe này đi là tâm điểm chú ý của mọi người và hugo cũng như hs.
-Cản bùn tùy người mà nên hay ko,riêng mình vẫn đang gắn,hạn chế đất đá bay vô lốc máy,thỉnh thoảng vẫn bị mấy cục gạch đá bắn vô nghe cái cốp nghe mà xót ruột,giờ cái chắn bùn bị trầy tè le
-Đi giày có mũi hay ko,móc dễ hay khó là thói quen,mình mang dép lào vẫn móc ầm ầm đây có bị gì đâu
-Chắn két nước chỉ hạn chế đất đá bay vô và nguyên nhân này khá ít vì két nước nằm cũng khá cao,nguyên nhân bị móp mấy lá nhôm là do sơ ý khi sữa chữa xe,và do mấy ông rửa xe phun thẳng cái vòi xịt vô,có gắn 20 cái chắn két nước mà xịt kiểu đó nó cũng móp nên khi đi rửa xe dặn mấy ổng đừng xịt thẳng vô đó.
-baga nên gắn hay ko thì tùy người,riêng mình mình chẳng thích gắn,chẳng làm gì được,áo mưa bỏ cốp xe vẫn đc,treo đồ thì cái kiểu dáng ex11 như thế treo cái gì cũng vướng víu.
-xe bạn chạy 35km/l là quá hao rồi,lúc mình chạy chưa quen xe còn đc 47-48km/l,giờ đi đường sg dù kẹt xe nhìu vẫn từ 50km/l trở lên.
-Thay nhớt chỉ nên thay shell khi từ 1000km-1500km trở đi,nếu thay ở 500km thì 1000km-1500km bạn sẽ còn phải thay nhớt nữa,rất phí đấy
-

Thanks bác.
Vậy là lại học hỏi thêm kinh nghiệm.

1.Em phải xem lại vụ xăng cộ.Hix.À quên trừ 1 lít còn trong bình chia ra thì cũng đc khoảng hơn 40km/1l
2.Chắc phải gắn cái cản bùn lun quá.tuy xấu nhưng theo ý kiến bác chia sẻ thì em nghĩ thà xấu nhưng nó bảo vệ còn hơn.
3.Em phải luyện tập cơ mũi bàn chân cho tốt.

Gầm Ex2011 thấp quá , hôm trước chạy bị sập hết 1 lần tởn tới già.lần sau đi phải kỹ hơn thôi.

À mấy bác cho hỏi có bác nào đã dùng RP7 vệ sinh sên chưa ạ ? Kết quả ra sao ạ ?
Xăng vậy vẫn tốn ah. Thôi cố gắng chạy đến 500km thay dầu, chỉnh xăng gió đi cho nhẹ xe.
Luyện tập bằng cách chân đất gảy côn dần đi cho quen =))
minhon88
TÍCH CỰC
12 năm
Chính xác là 2 + 1/8 vòng nha mọi người.lúc đầu mình cũng ko tin.nhưg gần đây đã đc xem qua tài liệu thi tay nghề của thợ sửa xe máy do castron tài trợ.có rất nhiều hình ảnh và chi tiết máy móc exciter 2011. Trong đó có mục đề cập đến việc chỉnh xăg gió xe ex 2011 là 2+1/8 vòng.mình ko quăng bom đâu.định chụp hình đưa mấy bạn coi mà bị ông chủ giật lại.hix giấu nghề ghê thật
vậy là chính xác rồi.:bounce:.mình đang phân vân cái vụ này mấy bữa nay.nhưng tốt nhất phải dùng cách của anh huycyber mới chuẩn được.nhưng đã chỉnh chính xác thì cứ vậy mà chạy chứ đừng chỉnh chọt hoài đâm ra ko hay đấy,:devil😔chỉnh riết ghiền á)
minhon88
TÍCH CỰC
12 năm

Mình đâu phải lúc nào cũng ngồi lỳ trên xe đâu anh.nên nó trầy là fải rùi.nhưg đỡ cái là trầy keo.chưa đụng tới lớp sơn.hihi
Tự sướng xíu nha mấy anh em, tự lúc mua xe tới giờ, lúc đi ngoài đường có ai hỏi anh em về chiếc xe chưa? Mình thì nhiều người hỏi lắm, giá xe, độ hao xăng, có côn không...SH hỏi cũng có, Sport cũng có.
Mình mới gắn led dẻo làm demi nền, không thay bóng, thấy hợp hơn là thay bóng demi. (Vì muốn nó xuyệt tông với bóng đèn pha).
Mà công nhận tuy là xe mới mà chịu khó vệ sinh sên, cảm giác chạy khác hẳn.
Hehe, mình cũng nhiều người hỏi lắm, như là: chạy max speed được bao nhiu, xe này mua bao tiền, xe này có 2 thắng đĩa luôn àh, xe này chạy đường trường kéo đã lắm hả,...nghĩ cũng vui vui 😃

ông già em hỏi em mua bao nhiu,em nói 30tr,ổng đi khoe với bạn,ng ta hỏi mua khúc nào mà giá đó em chỉ đại,ra kiếm ko có (làm quái gì có,hehe) về kêu em thôi bán lại giá đó rùi đi mua chiếc khác hay dẫn ng ta đi mua dùm ng ta cho tiền cafe,hehehe,dẫn đi bù tiền thêm má nhìn hỗng ra
vitokwok
TÍCH CỰC
12 năm
Ae chạy ex cẩn thận nhá, đua bơi coi chừng bị quăng lưới =))
móa ui nay csgt đổi nghề chài lưới bắt cá trên cạn nữa rùi:cold: bó tay luôn.
xin thông báo với các bác lớn là xe em đã 5k km rùi . mai lên đức phương lụm shell ultra về thử coi sao 😁 thấy đức phương cũng hoành tráng mà sao bên 5giay nó ném đã dữ quá . haizz .
kể ae nghe chuyện vui tý nè : hum bữa về long an ăn đám cưới . em đi chung với 1 thằng bạn . nó chạy r6 . nó kêu để nó dạy em chạy côn tay . đưa xe cho nó nó làm 1 phát bốc đầu dựng đứng lun vè xe em cạ xuống đất cong vòng lun . nhìn đã dể sợ . hehe . đi đc 1 cây cột điện . tính ra em iu mình cũng best &shy;lắm chứ bộ . hehe . mượn lạI con r6 của nó chơi . số 1 60 . số 2 lên 100 . em sợ vãi cả quần >_< hiz
vitokwok
TÍCH CỰC
12 năm
Bữa mình cũng đc chạy thử R6 với Hornet 600 luôn. Mà ko dám kéo, nên chạy có 50~60 à. Con R6 muốn quay đầu là cả vấn đề, mình nó ôm muốn hết đường của người ta luôn! Thích Hornet hơn. Mà công nhận côn và số mấy con này nhẹ ghê. Hay là tại xe của mình còn mới ta? :D
Trò này nguy hiểm đấy. Mẹ bọn cảnh sát hết việc để làm hay sao giờ chơi trò này. Ngã cái gãy chân gãy tay hỏng xe ra đấy ai chịu?
kinh qua dj ,thu te gay tay chan roi nam an va no luon ........! hjhjhjhhj

---------- Post added at 08:24 PM ---------- Previous post was at 08:21 PM ----------

:mstickle: hoho ....................!
Dạ.e học hàng hải.có bác nào cùng ngành với e ko vậy?

Dạ.e học hàng hải.
mình cũng hàng hải nè, GTVT trong Sài Gòn hay ngoài HP thế bạn
vị trí ốc gió phụ thuộc vào khe hở bugi,nhịp đánh lửa và tia lửa bugi dài ngắn,mạnh yếu.Và kể cả tấm lọc gió,lưu lượng gió bị cản trở hay ko cũng là 1 vấn đề,nên trc khi chỉnh xăng gió anh em vệ sinh lọc gió rùi hẵng chỉnh.Khi chỉnh nên để thang đo 50v,vì đồng hồ điện tử hay cơ gì thì cũng có sai số (ví dụ 1% thì 50v sai số chỉ khoảng 0,5v,còn 250v thì sai số là 2,5v,sai số càng nhìu thì càng trớt quớt),để thang đo 10v thì ko đủ tải sẽ kịt kim hay hỏng đồng hồ.Mình đã chỉnh trên xe mình,và một số bạn bè nên cũng có chút chút gì đó góp ý với anh em.
bác bopbiii theo e bác nên mua ở yamaha sài gòn nha bác giá ok nhất đó bác
minhon88
TÍCH CỰC
12 năm
Chưa đc đụng vào r6 bao giờ.huhu.chắc là phê lắm hả ku, nhưg sử dụng cũng bất tiện vất vả heg.

---------- Post added at 09:53 PM ---------- Previous post was at 09:45 PM ----------

Nhưg mà từ dạo ấy đến giờ chẳg thấy ra nc gì ráo.xe thì vẫn ngọt và tiết kiệm.ko biết dàn lửa của anh như thế nào heg.mún gặp nhòn qua cho bít.hjhj

---------- Post added at 09:56 PM ---------- Previous post was at 09:53 PM ----------

Nhưg mà từ dạo ấy đến giờ chẳg thấy ra nc gì ráo.xe thì vẫn ngọt và tiết kiệm.ko biết dàn lửa của anh như thế nào heg.mún gặp nhòn qua cho bít.hjhj
Tình hình là 40 ngay nua e mớj dc gặp e nó tại e đag làm ở sgon mà xe e lại ở quê nên hồi hộp quá ak' có aj có kùng cảm jác như e ko?

---------- Post added at 03:34 PM ---------- Previous post was at 03:29 PM ----------

E xl bác nha tại e ko pit dó la xe of bác ma co lẽ xe và nha bác đep wa nen e muợn teo ý mà
Hehe, xe a cũng không thấy nước nôi gì cả. Vừa thay nhớt và lọc nhớt cho em nó, đổ hết chai Shell Ultra vào mà vẫn chưa hết đoạn kẻ sọc caro trên que thăm nhớt, để mai đo lại lần nữa xem sao.

---------- Post added at 11:08 PM ---------- Previous post was at 11:07 PM ----------

Cái này phải đòi tiền bản quyền rồi a Phong ơi 😃

---------- Post added at 11:10 PM ---------- Previous post was at 11:08 PM ----------

Tiền nào của đó mà Minh, khi nào đi R6 và Hornet mà côn số nó nặng như Ex thì mới thắc mắc chứ nhỉ 😃
Các bác cho em hỏi chỉnh côn sao cho đúng với ạ. 😔 Vừa chỉnh lại, nếu để dây côn chùng thì côn bắt tốt nhưng ngắt côn không hết và vào số kêu, còn để dây côn căng thì vào số nhẹ, nhưng côn bắt ko hết nên đi xe yếu. Vậy xin hỏi làm sao biết đâu là điểm tốt nhất?
Chỉ chỉnh được khoảng rơ tay côn thôi bạn ạh. Chuẩn độ rơ tay côn là 8-10mm. Bạn chỉnh dây côn chùn đồng nghĩa với độ rơ tay côn lớn và ngược lại. Trường hợp bóp hết mà côn không cắt hết là bạn đã chỉnh độ rơ quá nhiều. Chỉnh về chuẩn 8-10mm đi, tức là chỉnh sao cho bóp vô 8-10mm thì bắt đầu ăn côn (bắt đầu bóp thấy nặng hơn). Chi tiết hơn, xem sách HDSD nha.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019