[Cảm nhận] Suzuki Raider R150: máy mạnh, bo cua tốt, tiếng pô hay

cuLong
16/1/2014 9:42Phản hồi: 7.272
7.272 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

OptiMuc
TÍCH CỰC
9 năm
Hự ! Khù khoằm , bất cần đời 😆
@OptiMuc bachhaiduong29, 1 phút trước
Alo,em chào bác,em theo dõi bác viết bài về raider đã lâu,nay em mới mua một em raider bxc,em muốn nhờ bác chỉ giáo vài điều.Bác có zalo ko cho em xin để tiện hỏi với ạ.Tks bác trc
Nó có cả hơi nữa nên ko bắn nhiều nước, giống như xịt ngoài tiệm vậy đó, có điều yếu hơn chút. Ở nhà trọ thì hơi căng vì không gian chung, máy nó hơi ồn, chưa kể có thể bị ghét nữa vì chơi trội 😁
Ko có đâu bạn, phải có nước, nước máy mà yếu thì áp suất cũng hơi yếu chút.
Sợi dây điện dài khoảng 3m, dây súng bắn khoảng 4m, nên tính từ ổ cắm thì khoảng 7m.
:p em cũng nghĩ nên vặn thẳng hàng như bác. Chiều nay em lại đại lý hỏi, có anh KTV thay cho em nắp khác luôn, có vẻ khít hơn nhiều bác ạ.
Em có dịp chiêm ngưỡng chóa Indo ngoài đời rồi nên cũng có cảm nhận như bác. THÍCH LẮM nhưng nghe không được bảo hành nên thôi, em lấy xe về nhìn cục máy và thiết kế của nó ngày càng mê bác ạ, có 4 quả tên lửa ấy cũng chẳng sao. Ráng nhịn hết bảo hành em thay luôn 😁
@Thai Thanh Cong Có gì đâu mà bảo hành với tỏi, chờ hết bảo hành 2 năm à, liệu lúc đó còn chạy ko hay đổi xe khác rồi. Thích là nhích thôi, quên mịe mấy thằng hãng đi, chúng nó thay cái lọc thôi mà còn rỉ nhớt, phải về gắn lại
Bữa thay chai nhớt miễn phí trên hãng về dựng xe thấy nhớt chảy quá trời, kiểm tra 1 hồi phát hiện nó chăm nhớt xích quá tay tràn xuống máy luôn. Giờ cũng ngại vô hãng lắm.
định lấy cái máy rữa xe mini mà thằng bạn bảo ồn lắm,chắc mua cái vòi với cái xô cho lành 😁.
hãng thì mình chỉ vào đúng một lần mua xe với đổ bình nhớt là chia tay luôn
@VezinTidus7269 Ồn xíu thôi, chứ rửa xô với vòi hơi cực, dùng cái máy khi xịt gầm, sên, đầu bò mới thấy sướng. Đầu bò Rai nóng, bị bùn bắn lên là nó két vào khe tản nhiệt , té nước với vòi ko sạch, lâu ngày nhìn dơ lắm. Trước cũng bị dính hơn tháng mùa mưa, dắt xe ra thấy mưa là lầm bầm chửi đậu má, tối đi làm về cứ xô, chậu với gáo té nước. Giờ kéo luôn đường nước ra ngoài luôn, xịt chán rồi để ráo nước, dắt xe vào nhà. 10-15 ngày mới dùng khăn rửa xà bông 1 lần thôi.
OptiMuc
TÍCH CỰC
9 năm
Lục lại những page đầu trong cái theard này để xem vụ review cây LeoVince mà gặp những cmt chết cười :'j
Sẵng vấn đề rửa xe, hỏi các bác hay rửa bằng xà bông gì? Bột giặt hay nước rửa chén?
OptiMuc
TÍCH CỰC
9 năm
Nếu xét một cách toàn diện thì xà bông và nước rửa chén đều ko phải dùng để rửa xe ! Hihi . Nhưng xem ra nc rửa chén ít chất ăn mòn hơn xà bông .
@Hathuvahathu bugi ấy phù hợp độ lạnh so với bugi zin theo xe ấy hả bạn ? Bạn mua nhiêu $ . Khổ , chỗ mình muốn mua dòng này thì phải đợi ship hàng . haiz
@OptiMuc Nóng lạnh thế nào mình không kĩ lắm, đã lắp 2 đời Raider đều ổn và không bị chết con bugi nào hoặc xảy ea bất kì sự cố nào
OptiMuc
TÍCH CỰC
9 năm
Em vừa mò thấy cuốn HDSD rồi . IRIDIUM UI24 POWER là chuẩn mã cho xe zin ạ ! Con theo xe là U24ESR-N .
haiz ... hôm nay mới qua dầu nhớt Đức Phương làm cái chắn sên xì po 😔 hết 70k, hơi thất vọng vì kg đẹp như mình mong đợi + thêm dán keo dán sắt với gắn ốc lung tung.
nhưng đc cái chạy kg nghe tiếng sên loẹt xoẹt nữa, qua gờ thì kg còn tiếng gì hết, chỉ tội hơi mất thẩm mĩ, (mình có hỏi sao hoh dùng chắn sên ex 2009 thì ngta kêu là loại đó cũng cứng, xì po là ngon nhất +___+)

@tonnyz MÌnh ra chợ tân thành mua về tự gắn, tổn thất 20k zí được cái vọc phá thấy dzui :p
OptiMuc
TÍCH CỰC
9 năm
Bác hay đi đường xóc lắm hay sao vậy ? Xe em cái ấy vẫn zin . hehe. em toàn đi trong phố , đường nhẵn lắm ! Hôm đầu lấy xe về em cũng sốt ruột cái tiếng phạch phạch ấy . Hôm sau em mua dầu DO về vệ sinh hết cái mỡ bôi trơn theo xích đi , phụt Motul C4 vào thế là ...tịt . Nó bám vào xích dính như keo thế là hết kêu . Chỉ duy nhất 2 cái mố cầu em phóng nhanh qua là bị phạch 1 cái thôi .
ờ thiệt ra thì kg chỉ qua mố cầu, chạy xe sát con lươn là nghe lẹt xẹt rồi, trong hẻm cũng vậy, nên đi làm thử, nghe ae nói làm gọn nhẹ lắm mà ai dè ..... thôi lỡ rồi biết sao giờ 😔

p/s: thêm cái ngoài lề, hôm nay mới thử liqui moly 10w50 thấy rất ok, kg bị hóc số, vô số mượt mà, cũng kg bị phả hơi nóng ra chân nữa, thấy cũng đc, ae có dịp nên thử ha. Xe hết tiếng cạch cạch nhưng vẫn còn nghe xè xè tè tè ..... :(
@tonnyz Mình đang đi mobil 1 racing, đã 2 bình mà sau 1500km mới thấy vào số êm, có điều chưa khi nào thấy hơi nóng phả vào chân.
Đang tính lần tới thử chơi v300 đi phượt 1 chuyến xem thế nào 😁
@nhocsandwich ở nhà đang xài Mobil 1 cho SH nên mình mặc định mobil là cho Honda :D nên hoh thử qua Su làm chi. Bạn gắn đỡ sên của Su có xấu giống mình hoh? Biết vậy mình đi mua đở sên ex 2009 gắn cho đẹp òi. 😔
@tonnyz vãi cả mặc định =)))
Mình ko tháo gắp, chỉ cắt khúc đầu rồi nhét vào, bắt ốc đúng vị trí cũ là xong, có điều nó cao su mềm nên mình siết quá thì nó bung ra trên dưới, cũng ko có thẩm mỹ lắm :p
atds_fly
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hôm qua cũng mới làm 1 bình Liqui Moly 10w-50 ở Đức Phương, thấy vô số đúng là êm hơn nhớt hãng (vì mới rodai xong chưa dùng thử loại khác).
Mà các bác cho em hỏi phanh đĩa trước hơi bị vênh nhẹ, nên kêu xẹt xẹt dắt xe và khi chạy.
Hôm qua có vào đại lý Su nó kiểm tra và bảo đĩa phanh không bảo hành, trong sổ bảo hành thì có nói :
Điều lệ bảo hành cũng không áp dụng cho các trường hợp:

a) Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như thay dầu bôi trơn, điều chỉnh chế hòa khí, thắng, ly hợp, xu-pap, bánh xe v.v...
b) Thay thế những phụ tùng bị mòn hay hư hỏng theo qúa trình sử dụng xe như: bu-gi, các loại lọc, chổi than, các tiếp điểm, cầu chì, dĩa ly hợp, nhông, xích, má thắng, dây thắng các loại, bóng đèn, chụp đèn, bình điện, dây điện, vỏ ruột, căm, vít chỉnh xu-pap, và các chi tiết cao su (trừ phớt dầu).
Có bác nào đi bảo hành đĩa phanh nào chưa, chia sẽ ý kiến nhé! Thanks
chagekuter
ĐẠI BÀNG
9 năm
@atds_fly Mình có hỏi vấn đề này ở Su Tower rồi. Chủ yếu gặp hiện tượng này ở thắng đĩa sau.
Do bố luôn sát với đĩa, khi đi với vận tốc cao, đĩa quay gây ra quán tính làm bố thắng nở ra 2 bên, không còn nằm sát bên đĩa nữa. Do rai dùng loại bố cứng. Loại này ít bị ăn mòn hơn bố mềm, đi mưa cũng ít bị dính thắng hơn so với bố mềm. Nên gây ra hiện tượng xẹt xẹt kít kít khi đi ở vận tốc 5-7km/h hoặc dắt bộ. Ngoài ra còn do đĩa và bố thắng bị đất cát sình lầy gì đó văng vô. Cũng gây ra hiện tượng trên. Trường hợp đặc biệt là đĩa bị cong. Chỉ cần dựng chống giữa lên và quay bánh là thấy liền. Trường hợp này chỉ có thay đĩa mới.
@atds_fly đừng lo quá bạn, chủ yếu xe mới nên thắng trước sau nó cạ chút là bình thường, thắng 1 thời gian bố mòn đều là ok. Xe còn mới và zin tốt nhất đừng đụng chạm gì nhiều kg thành trâu què. Mài đĩa, thay đĩa khác vô kg khéo còn quăng đĩa nhiều hơn nữa ...

Cứ bình tĩnh, chạy đến vài ngàn km rồi tính nha.

Hôm qua tui lên Trường Kì mà nó đóng cửa nên cũng thay nhớt chỗ đó mà hoh gặp bạn ha.
lấy dây rút đen xiết lại là xong ? khỏi bung dưới
@tonnyz cộng dây cạ sên sẽ mau mòn sên.
Mình mới để ý miếng đỡ sên nó cũng làm sên bị mòn mặt tiếp xúc, lõm vào thấy rõ luôn, xe mình đi gần 7000km rồi zz
tóm lại là: tốt nhất để zin ha, giờ hơi ân hận 😔
chagekuter
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tonnyz Zin chạy róc máy bà cố !
@tonnyz zin thì xài lâu dài nhưng ko đã,độ thì sướng mà giảm cái lâu dài o_O
Đỡ sên sport mềm dễ đứt lắm 7k hơn là tạch nhưng êm hơn của ex
Thay nhông lớn dĩa nhỏ ko biết còn bị chạm ko có ai thử chưa
@phongphongnhugio Mình lo cọng sên bị mòn hơn, thay tới vài trăm, cái đỡ sên có 20k 😁
Thấy mấy bác nói về đỡ sên em cũng muốn thay quá, chạy đường dằn là nghe sên kêu xẹt xẹt liền (còn lại mọi thứ đều êm ái mượt mà 😁, có tội hơi nóng mỗi lần chạy về dắt xe ra phía phòng sau cất là nó ấm cả phòng luôn các bác).
Các bác cho em hỏi, tò mò lúc xem thấy cục màu bạc trên đầu bò của Raider là gì vậy?
[​IMG] hôm nay em thấy trên trang 2banh.vn có chiếc Raider gỡ bỏ luôn
Các bác có kinh nghiệm chỉ em khắc phục vụ rung kính hậu ở dãi tua tầm 4-6k với.
Tự nhiên dạo này xe em nó bị, vẫn đang dùng cặp kính zin :oops:
OptiMuc
TÍCH CỰC
9 năm
@nhocsandwich Xe mình cũng bị , mình dùng gương Ex cắt ngắn thì ko bị rung nhưng đi xa ghi đông nó rằn tê tay lắm ! Thấy giàn đầu ko mượt như X-bike mới chết . Mình đang nghi do chén cổ và thụt trước hơi bị căng dầu . Con X-bike mình ngày đầu đi xa cũng rất rần tay , qua cái lần mình làm bảo dưỡng toàn bộ chén cổ , thay dầu thụt ...thì mượt lắm !
@OptiMuc Mình thì đang nghi do chỉnh xăng gió ko ổn nên máy nó gào làm khung xe bị rung ở tua máy cao 😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019