hình như đó là con chó xả, nguyên nhân phát ra tiếng xè xè ....tháo ra chắc hoh sao, nhưng mình nghĩ là hoh nên +___+
chỗ đó với phía bên kia có cái tăng cam tự động nữa, nhiều ng mua xe mới về thay luôn cái tăng cam cnc liền luôn, kêu tăng cam hãng dỏm gì gì đó.
Tiếng xè xè là do bơm nhớt lên chứ k phải do cái đó đâu. Mấy ông anh mình đổ 1l2 nhớt k kêu tiếng nào luôn. Nhưng k biết có sai kỹ thuật so với nhà sản xuất k nên mình k thử.
Mình ko biết gọi tên cái cục đó là gì cho đúng ! chỉ biết là nó liên quan đến vấn đề khí xả , nó có nhiệm vụ xử lý nồng độ CO trong khói thoát để đạt tiêu chuẩn khí xả EU2 gì đó . thấy loạt xe FU150 đang đua ở giải Suzuki Asian Challenge họ tháo hết ống cao su dẫn đến bộ phận này !
xe mình đang đi bm thái,gió KN,lửa protec,sao cứ chạy được 1 đoạn là ục ục như kiểu xăng vô nước,tua máy chỉ 2k ko kéo lên được,đứng đạp 1 lát thì lại chạy bình thường.chạy được 1 lát là bị tiếp... có ai biết bị bệnh gì chỉ mình với?
mấy nay Sài Gòn nắng nóng dữ dội nè, chắc nóng quá nên gào rồi, coi lại nhớt nhao coi sao? Hồi trước mình xài W40 nhớt hãng chạy cỡ 10km dừng đèn đỏ là hơi rung tay rồi.
Xe mình đời 2015 mới chạy hơn 1k, tự nhiên mâm tróc sơn ra lổ chỗ vậy ta, có ai bị hoh ? (mình bị cả trước và sau) Mình thì kg phang ổ gà bậy bạ, kg bắn đá, càng kg thay vỏ. Mình đoán là do nóng quá nên bong sơn +___+ vì mình toàn đi giờ khắc nghiệt kg, 1-2g trưa chạy vài chục cây liên tục.
vụ này hoh biết có đc thay mâm mới hay sơn lại mới hoh đây 🤔
Theo mình thì nếu do máy rung gằn thì gác chân mình bị rằn đầu tiên , hơn nữa Raider lại có cục cân bằng trục đơn nên nó đỡ rung hơn những xe khác ở tua cao khá nhiều ấy !
- Nó chẳng chịu đổi mâm mới trong trường hợp này đâu mặc dù mình nghĩ là do lỗi trong quá trình sơn của chúng nó , ví dụ sơn tĩnh điện nhưng quá trình hấp ko đảm bảo quy trình chẳng hạn ! Mình tự đi sơn lại cho đẹp ! ra tiệm làm sơn ô tô ấy ! họ làm đẹp cực 😃 Mình đang muốn sơn lại cặp mâm màu bạc ( giống Fx ) . hehe, mặc dù mâm mình chẳng có cái thẹo nào .
Nhìn vành bác ở trên là bị văng đá hoặc cọ vào làm xước , ko phải bị nổ do lỗi sơn đâu . Kiểu vành Rai nhìn rất thanh mảnh , xe em cũng màu đen-trắng , em thích sơn mâm màu trắng hoặc bạc ..thích bạc hơn vì nó bền màu .
@OptiMuc
haiz... rửa xe thì mình tự rửa, đi đường thì đường thành phố đâu có chạy chỗ đá dăm, mà đang roda chạy cao lắm cũng 60 chứ nhiu. Bánh trước có thể là đá bắn, còn 2 bên bánh sau sao bắn đc ?
si nghĩ hoài hoh hiểu tự sao, mà cứ 10-20 ngày là có thêm 1 thẹo nho nhỏ như vậy +___+
mấy bác tư vấn nên chọn nhớt nào giúp với.
cái cổ xe qua gờ bé tý mà cũng kêu cọc cọc là bị sao nhỉ
còn cái đầu đèn tự nhiên giờ nó rung quá. ai biết gi chỉ giáo dùm e
@fabregas041994
- Mình dùng Full mọi loại nhớt trên thị trường suốt 15 năm nay ùi, kết luận: Mỗi Vistra T 300 là Ok, giá tầm 75 k, chạy mượt xe, máy chạy kể cả 10 năm vẫn êm như mới...
Nhớt liqui moly W50 đi, đúng chuẩn API.
cổ xe kêu cọc cọc là bình thường.
đầu đèn zin hay Indo ? Indo thì thiếu gọng sắt bắt vô đồng hồ nên nó sẽ yếu hơn đầu zin
xe mình chạy rất cẩn thận, kg vá bánh, thay vỏ tubless xong mình kiểm tra mâm liền coi có trầy miếng nào kg để bắt đền thằng thợ (vì lúc đó xe còn chưa ra biển luôn mà).
tình hình rất tình hình, kg thấy ai bị, chỉ mỗi mình bị, chắc do .... cách ăn ở quá. +____+
à, mấy bạn bày mình cách vệ sinh sên bằng DO đc hoh? mà DO là gì vậy ? Chai xịt sên thế nào là xịn ? Loại nào sệt sệt mà kg bắn lung tung ?
Mình ra mua nó chỉ có loại của vn có 100k/chai bự, xịt vô thì cũng đặc hơn tra nhớt tí, nhưng hễ chạy 70-80 là nhớt bắn lên lưng biển số luôn +___+ vãi thật.
DO là dầu hỏa , các cụ xưa hay dùng đốt đèn ...
Nếu là sên thường như sên zin theo xe , không phải loại sên vàng và có đệm O-ring bằng cao su thì dùng dầu DO vệ sinh vô tư - rất sạch !
Tra sên mà sạch sẽ , êm ái , không văng lung tung , chạy đc lâu , không ngán nước ...thì có MOTUL C4 ( mình đang dùng ) xịt vào nó khô đi thấy dính dính . Mua lọ 400ml mà hơn 2 năm nay dùng chưa hết 😃 Dùng loại này hạn chế đc cả vấn đề sên đập vào gắp của Rai.
Bổ sung thêm là dầu Hỏa là viết tắt là K.O dùng để đốt đèn ( ít cây xăng bán loại này) - loại này mùi ít khó chịu hơn D.O.
Dầu D.O là dầu diesel - cho xe ô tô máy dầu - loại này mùi khó chịu hơn -cây xăng nào cũng có.
Mình thì chỉ dùng nhớt 80w90 là nhớt lap xe tay ga để tra thôi. (theo sách hướng dẫn )
Tra vào các mắt xích trong ngoài và ít thôi, thì không văng gì cả. Lúc đầu lười và chưa biết cách tra nhanh- chạy văng xuống chân chóng đứng quá trời 😁
@atds_fly
Em ghi nhận , em đã sai ! DO là dầu Diesel ! Vậy thì em hay dùng dầu KO để vs sên , em mua ở cửa hàng bán đồ hàng mã , giá 30k/l . tẩy nhớt rất sạch !