Cảm nhận Suzuki Viva 115FI 2013

usher_1204
29/7/2013 11:46Phản hồi: 265
Cảm nhận Suzuki Viva 115FI 2013
Như các bạn chắc cũng đều biết đến chiếc xe này rồi, thời gian qua Viva mới khá nóng và dành được nhiều sự quan tâm như bốc không, kiểu dáng thế nào và quan trọng nhất có lẽ là mức tiêu hao nhiên liệu - yếu tố mà chính Suzuki dựa vào trước hết để quảng bá sản phẩm mới của mình.

Ba mình đón 1 chiếc về tối ngày 8/7, qua hơn 500km rồi ;), mình cũng khá thường xuyên mượn ba để chạy thử 😁 thấy trên tinhte chúng ta cũng có khá nhiều anh em cũng đã đón Viva về rồi, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít anh em đang có ý định mua xe nhưnh còn niều lăn tăn nên mình lập topic này để chia sẻ những cảm nhận cá nhân của mình và ba mình về chiếc xe phổ thông này và cũng hi vọng đây cũng là nơi để anh em Viva chia sẻ ảnh đẹp xế cưng của mình :p

Ưu:
- Kiểu dáng xấu hay đẹp thì còn tuỳ gu và cảm nhận của mọi người, nhưng với mình thì Viva mới là 1 chiếc xe gọn gàng, thanh thoát và đẹp đơn giản, chững chạc.
-Độ bốc khi tăng tốc khá bất ngờ với mình (mình chạy ex 2011), quả thật với dung tích xi lanh và momen xoắn theo thông số kỹ thuật của Su thì Viva bốc đến bất ngờ ;) .
-FI-garanty đều đáng nể, k lúc nhanh lúc chậm, k dọng nồi, k hú... khởi động nguội đề là nổ :D
-Giảm shock rất tốt, cùng 1 ổ gà mà ex của mình "cọc cọc" còn viva thì không.

-Gọn nhẹ, dễ xoay trở trên phố lẫn bãi giữ xe :p
-Tiêu hao nhiên liệu gần đúng với quảng bá, xe ba mình sau 500km đầu thì trung bình 85km/l nội thành. Không biết sau 1000km có thay đổi hay không.

Nhược:
-Trọng lượng xe nhẹ nên chạy hơn 60 đầu xe hơi lạng, điểm chung của xe nhẹ xác.
-Số vô nếu không thật đúng tua thì cứng, có khi kẹt số, có lẽ do xe còn mới.
-Không có đèn demi và chế độ passing xin vượt, một chi tiết rất phổ biến hiện nay ---> khắc phục xem bên dưới
-Như mọi xe số khác, đi mưa bẩn vô địch :D tội nghiệp chân người ngồi sau ---> khắc phục phần nào bằng cách chế thêm vè con như bên dưới
-Chân chống ngang vô duyên 🆒 ---> khắc phục xem bên dưới
-Cổ xe xoay sang 2 bên có hiện tượng cứng, khó xoay
-Sau 800km có hiện tượng nhông bị hú
-Đang tìm thêm 😃

Một vài hình ảnh:
[​IMG]

Quảng cáo


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Chống ngang đã được thêm "phụ kiện" :D
[​IMG]

Cận cảnh vè con ex 🆒
[​IMG]

Quảng cáo


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
Với giá xe lúc ba mình mua là 24,5 triệu bao giấy tờ thì Viva thật sự là lựa chọn tối ưu trong tầm giá nếu đang quan tâm đến 1 chiếc xe số phổ thông để đi học đi làm với đủ mọi ưu điểm: bốc, linh hoạt, tiết kiệm và kiểu dáng thể thao. Highly recommended :D
Tuy nhiên cũng chia sẻ với anh em nên cẩn thận 1 tí khi đi mua xe, lúc ba mình mua là ở Su World ngay ngã 4 Ngô Quyền Trần Hưng Đạo thì theo quan sát tất cả mọi chiếc Viva ở đó đều bị bánh sau không cân, nhìn lệch qua 1 bên so vs dè và có 1 chiếc máy khá gáy, không thật êm. Vì vậy khi mua nên cẩn thận để ý những vấn đề này và nếu ở đó không còn chiếc nào khác thì cứ yêu cầu nhân viên đem xe khác từ Su world khác hoặc kho đến, không nên ngại để bỏ tiền ra mua chiếc xe không hài lòng về ;)

Xe của bạn the_red_of_luck đã gắn Demi, làm passing với công tắc của SH
image.jpg
image.jpg
image.jpg
265 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gắn dè con rồi có đỡ bắn nước khi đi mưa không bro ? Mong bro share thêm cách gắn dè con.
@anhnt2015 che được hơn 1 chút thôi bro, chủ yếu là để che đất cát văng vào máy thôi chứ chân người ngồi sau cũng không đỡ hơn mấy. Ba mình mua vè ex 2011 về rồi cắt bớt phần carte (vì vè con ex nó liền vs carte) rồi khoan lô bắt ốc vào carte viva là xong thôi, bên phải thì làm cái pas gắn vào gắp
20/8 năm nào thế bạn
reedit rồi, khó tính quá:rolleyes:
shado
TÍCH CỰC
11 năm
công nhận chân chống ngang vô duyên thật, nhưng vẫn vote 1 phiếu cho em nó 😁
Đúng rồi đấy. Mình mua con Viva hôm 3/7 (đúng hôm SN gấu 😁, bỏ gấu, đi mua xe 😆 ). Đến nay cũng đi đc gần 1000km rồi. Về ưu điểm mình hoàn toàn đồng ý. Còn khuyết điểm mình bổ sung cái là vs ai mới chạy, chưa quen thì khi quay đầu xe theo hướng trái sẽ cảm giác hơi cứng. Nhưng đi quen thì xử lý ngon lành thôi.
Xe đã thay nhớt, thay lọc nhớt, tăng sên + mới bị bồ câu phá trinh, bonus thêm cái vé phạt 600k đi vào đường cấm =)). Và hiện tại đi >80Km/L (đi đường tp là chủ yếu).
@hung_tango bó tay với bác, cm như vầy thì chẳng khác nào chửi nhau nặng nề nhỉ! cứ cho rằng bác 45t thì cãi nhau bác cũng bị chửi lại, ê người lắm, cứ im lặng và bảo vệ quan điểm của mình thôi, chia sẻ, đóng góp được thì làm, ko thích thì cứ ignore cho nhẹ người! càng cãi càng lún, tệ lắm!
bởi vậy mua xe về hôm sau là mình hàn thêm liền :D
bây h đi vào đường cấm phạt dữ vậy hả bác :D mà dám bỏ cả gấu cơ đấy :D
@mycloud2010 Thanks bác ;) chỗ mình mua thì đồng ý lấy chiếc nào nhân viên mới đổ xăng vs nhớt máy vào cho đề máy thử, hài lòng rồi mới lấy xe, lúc mua mình phải cẩn thận mới đc
đến hôm nay tròn 20 ngày rồi á
@kidonline123 30-20=10 ngày bác à :eek:
@knight23 mình biết, ý đang nói thớt kìa
hoàn toàn đồng ý với bài này của chủ thớt.
😁
đúng là mình rất hài lòng vs em nó 😁
rồi đó bác ;)
:D
mr.2501
ĐẠI BÀNG
11 năm
24.5 bao giấy là vành đúc hay vành nan hoa vậy bác chủ?
@mr.2501 vành đúc bác à 😃
@usher_1204
vậy mà chỗ mình ( huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai )........ tới 26,5 lận..... vãi quá 😔
@cauti1112 dữ vậy sao :( mình thấy nhiều bạn cũng ở ĐN mua đc giá tốt hơn tp nhiều á
giá ở tpHCM thì giá đẹp nhất thời điểm mình mua (30 ngày trước) là Căm 22,8. Mâm 24. Có thể ra Minh Thành hoặc Bích Nương là giá tốt nhất, bữa mình mua ở Bích Nương Phan Huy Ích. Lý do - nhà gần 😁
@tmtienminh3491 bữa mình mua căm là 24 còn đúc là 24,5
sống chung với lũ luôn...chứ biết sao bây giờ,riết rồi cũng quen...mình có kêu ktv xả chén cổ ra 1 tí xem có hết không...thì ktv giải thích là chén cổ xe Su có 1 đặc điểm là xả ra cũng được nhưng nếu xả ra mà lỡ chén cổ kêu là không khắc phục lại được...và quan trọng chén cổ của mình nó không siết và cũng không lỏng,bình thường à nên mình cũng không yêu cầu xả ra nữa....mình thấy ktv rất nhiệt tình tìm ra cách khắc phục nhưng họ cũng chào thua,họ chỉ có thể nói là có thể do dây điện,dây thắng đĩa là nguyên nhân chính.
Thanks bác đã quan tâm!
shado
TÍCH CỰC
11 năm
@thienminhkhang
bác có quen ai sửa xe ko, nhờ họ tháo dàn nhựa đầu xe ra xem dây ntn rồi khắc phục, ko đụng gì tới chén cổ, kiểm tra dây nhợ thôi. Dàn nhựa Su tháo ra tháo vô vẫn chắc chắn nên làm thoải mái
@thienminhkhang Vậy nếu như sau này mòn cổ phải làm lại thì cũng phải xả ra và cũng có khả năng bị kêu à bác ? Sao em thấy tụi Honda vào bị liên quan đến cổ là nó mở ra gõ gõ đục đục cái gì đó rồi lắm lại, thấy cũng đâu có kêu đâu ?
@.:sunshine:. Có thể xe Su nó khác,chính vì thế mới tạo nên Suzuki...kaka...mình thấy có bác nói có lẽ do bạc đạn Su làm siết gì đó để phòng khi sau này chạy dần có lỏng cũng không kêu..thấy cũng hợp lý..
@thienminhkhang ừ, mình nghĩ Su siết chặt để phòng hờ sau này thôi ;)
minh
mình mua ở thiên kim long thành ,đồng nai là 23tr500 bao giấy tờ luôn nè
@datlatoi Đồng Nai giá tốt thật 😁
diepgamer
ĐẠI BÀNG
11 năm
minh di queo phai co cam giac de bi nga hon la queo trai, the la the nao nhi?
Đồng nai giá vậy là đúng rồi.

Ban đầu cũng hơi khó lái, nhưng h cũng quen rồi 😁. Cũng ks cả vì lúc quay đầu xe thì đi chậm chứ ko đi nhanh. Mình cũng thử ôm cua 270 độ ở cầu vượt Quang Trung vs tốc độ 50km/h vẫn ko bị láng.
@tmtienminh3491 mình nghĩ nhiều khả năng nhất là Su chỉnh bạc đan chén cổ hơi chặt, như vậy cũng không hại đâu, phòng hờ cho sau này chứ lúc đầu để nhẹ quá thì thời gian nó cọc cọc mất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019