Như các bạn chắc cũng đều biết đến chiếc xe này rồi, thời gian qua Viva mới khá nóng và dành được nhiều sự quan tâm như bốc không, kiểu dáng thế nào và quan trọng nhất có lẽ là mức tiêu hao nhiên liệu - yếu tố mà chính Suzuki dựa vào trước hết để quảng bá sản phẩm mới của mình.
Ba mình đón 1 chiếc về tối ngày 8/7, qua hơn 500km rồi ;), mình cũng khá thường xuyên mượn ba để chạy thử 😁 thấy trên tinhte chúng ta cũng có khá nhiều anh em cũng đã đón Viva về rồi, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít anh em đang có ý định mua xe nhưnh còn niều lăn tăn nên mình lập topic này để chia sẻ những cảm nhận cá nhân của mình và ba mình về chiếc xe phổ thông này và cũng hi vọng đây cũng là nơi để anh em Viva chia sẻ ảnh đẹp xế cưng của mình :p
Ưu:
- Kiểu dáng xấu hay đẹp thì còn tuỳ gu và cảm nhận của mọi người, nhưng với mình thì Viva mới là 1 chiếc xe gọn gàng, thanh thoát và đẹp đơn giản, chững chạc.
-Độ bốc khi tăng tốc khá bất ngờ với mình (mình chạy ex 2011), quả thật với dung tích xi lanh và momen xoắn theo thông số kỹ thuật của Su thì Viva bốc đến bất ngờ ;) .
-FI-garanty đều đáng nể, k lúc nhanh lúc chậm, k dọng nồi, k hú... khởi động nguội đề là nổ :D
-Giảm shock rất tốt, cùng 1 ổ gà mà ex của mình "cọc cọc" còn viva thì không.
Ba mình đón 1 chiếc về tối ngày 8/7, qua hơn 500km rồi ;), mình cũng khá thường xuyên mượn ba để chạy thử 😁 thấy trên tinhte chúng ta cũng có khá nhiều anh em cũng đã đón Viva về rồi, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít anh em đang có ý định mua xe nhưnh còn niều lăn tăn nên mình lập topic này để chia sẻ những cảm nhận cá nhân của mình và ba mình về chiếc xe phổ thông này và cũng hi vọng đây cũng là nơi để anh em Viva chia sẻ ảnh đẹp xế cưng của mình :p
Ưu:
- Kiểu dáng xấu hay đẹp thì còn tuỳ gu và cảm nhận của mọi người, nhưng với mình thì Viva mới là 1 chiếc xe gọn gàng, thanh thoát và đẹp đơn giản, chững chạc.
-Độ bốc khi tăng tốc khá bất ngờ với mình (mình chạy ex 2011), quả thật với dung tích xi lanh và momen xoắn theo thông số kỹ thuật của Su thì Viva bốc đến bất ngờ ;) .
-FI-garanty đều đáng nể, k lúc nhanh lúc chậm, k dọng nồi, k hú... khởi động nguội đề là nổ :D
-Giảm shock rất tốt, cùng 1 ổ gà mà ex của mình "cọc cọc" còn viva thì không.
-Gọn nhẹ, dễ xoay trở trên phố lẫn bãi giữ xe :p
-Tiêu hao nhiên liệu gần đúng với quảng bá, xe ba mình sau 500km đầu thì trung bình 85km/l nội thành. Không biết sau 1000km có thay đổi hay không.
Nhược:
-Trọng lượng xe nhẹ nên chạy hơn 60 đầu xe hơi lạng, điểm chung của xe nhẹ xác.
-Số vô nếu không thật đúng tua thì cứng, có khi kẹt số, có lẽ do xe còn mới.
-Không có đèn demi và chế độ passing xin vượt, một chi tiết rất phổ biến hiện nay ---> khắc phục xem bên dưới
-Như mọi xe số khác, đi mưa bẩn vô địch :D tội nghiệp chân người ngồi sau ---> khắc phục phần nào bằng cách chế thêm vè con như bên dưới
-Chân chống ngang vô duyên 🆒 ---> khắc phục xem bên dưới
-Cổ xe xoay sang 2 bên có hiện tượng cứng, khó xoay
-Sau 800km có hiện tượng nhông bị hú
-Đang tìm thêm 😃
Một vài hình ảnh:
Quảng cáo
Chống ngang đã được thêm "phụ kiện" :D
Cận cảnh vè con ex 🆒
Quảng cáo
Với giá xe lúc ba mình mua là 24,5 triệu bao giấy tờ thì Viva thật sự là lựa chọn tối ưu trong tầm giá nếu đang quan tâm đến 1 chiếc xe số phổ thông để đi học đi làm với đủ mọi ưu điểm: bốc, linh hoạt, tiết kiệm và kiểu dáng thể thao. Highly recommended :D
Tuy nhiên cũng chia sẻ với anh em nên cẩn thận 1 tí khi đi mua xe, lúc ba mình mua là ở Su World ngay ngã 4 Ngô Quyền Trần Hưng Đạo thì theo quan sát tất cả mọi chiếc Viva ở đó đều bị bánh sau không cân, nhìn lệch qua 1 bên so vs dè và có 1 chiếc máy khá gáy, không thật êm. Vì vậy khi mua nên cẩn thận để ý những vấn đề này và nếu ở đó không còn chiếc nào khác thì cứ yêu cầu nhân viên đem xe khác từ Su world khác hoặc kho đến, không nên ngại để bỏ tiền ra mua chiếc xe không hài lòng về ;)
Xe của bạn the_red_of_luck đã gắn Demi, làm passing với công tắc của SH