@nguyễn xuân hoà94
Xe mình viva lúc trước đi motul 3100 lên 110 còn dư ga kìa bạn ơi, ko xạo đâu nhá. Lâu nay chuyển qua caltex tại motul chạy xa xào máy thì ko thử nữa
Sao mọi người ko lập 1 bảng tóm tắt cho dễ đọc, người sau khỏi phải đọc nhiều cũng có thể lựa chọn nhớt cho vừa ý. Mình tóm tắt lại thử 😁. Về độ tốt của nhớt:
valvoline > (caltex 20w50 - 15w40) > Shell AX5 Về giá tiền:
Shell AX5 > (caltex 20w50 - 15w40) > valvoline
Chỉ sài qua 3 em đó nên ko biết nhiều. Ai biết thêm loại nhớt nào nữa bỏ vào luôn :D.
@lethanhthu48
thì cũng quy ra số km chứ có khác j đâu bác, mỗi ngày chạy ít khoảng 10km, bác dám để 3k km thay ko, ý là tuỳ cách sử dụng đó :p. P/s nếu mà 1500km thay thì đi ax5 cho rẻ hơn, đi Caltex chi nữa :p
@t2k
minh luc truoc xai caltex gan 3000km moi thay day, bay gio chuyen sang nhot khac van 2500km moi thay, may ban thay som chi gay o nhiem moi truong tram trong
@lethanhthu48
theo mình bít thì Caltex 800ml 65k, còn shell ax5 800ml 60k 😁. Shell đi tốt trong tầm 1500km, nhẹ bốc hơn Caltex nên nếu đi tầm 1500km thì xài Shell cho rồi :p
Bắt đầu mùa mưa rồi, ai ở Sài Gòn mà thay motul 300v thì ôm hận. Tuần trước đi thay chai đó về chạy chưa đc 3 ngày đã dẫn bộ ở ngoài Kinh Dương Vương băng Phan Anh để vô Luỹ Bán Bích. Về thay lọc gió, nhớt có màu bạc xỉu luôn mặc dù còn trong vắt, chùi bugi, bay luôn đôi dép da tại vì xe ko có baga nên ko để đâu đc đôi dép hết😔
@Aquarlus
trừ khi nhà bác mấy đường này thôi chứ tuyệt đối né mấy đường này mùa này ra, đi đâu cứ cặp đại lộ đông tây là ok, khi nào cần quẹo mới phải quẹo. Khúc Thủ Đức thì né Kha Vạn Cân ra, chạy QL13 hay QL1K rồi quẹo vô thôi.
@t2k
Chỗ tui ở thì không ngập nhưng đường vô nhà thì ngập hết. Tân Hoá, Đầm Sen, Âu Cơ, Phan Anh, khúc Luỹ Bán Bích/Âu Cơ. Mùa mưa là như con sông ko có đường đi vô nhà luôn.
Bác nào xài cả Shell Ax5 với Motul 3100 silver cho e cái nhận xét với. Đang tính mai thay motul mà nhiều người bảo 3100 silver chỉ được khoảng 1000km về sau là gằn
Theo các cây cao bóng cả về nhớt thì tất cả đều hướng về....Motul 300v nhoé. caltex15-40 thì ngon bổ rẻ còn các loại khác nên tránh. Mình thì không có ĐK cứ Ax5 làm tới, 3k mới thay một lần, thường xuyên chạy SG-BP khoảng 300km lấy hàng với bà xã thế mà nó biết phận bèo hay sao mà máy vẫn êm, vẫn mát, chã bốc cũng chã lỳ, bugi vẫn sạch tưng (Gp2012) còn xe ông anh vợ mình ex2006 nó ăn tạp và chả khi nào có bữa ngon thế mà cái máy nó vẫn im thin thít, vẫn lực mới ác chứ. Kết lại cho ăn ngon mà hấp thu không hết thì cũng phí chưa kể mua phải hàng nhái thì tiền mất tật mang lại còn đau nữa.
Dù sao nó cũng chỉ là cái xe phổ thông cũng chẳng cần thiết phải Motul 300v làm gì cho tốn kém. Ex của mình trước cũng ăn tạp lắm, nhớt hãng, nhớt mấy chục k ko có thương hiệu đủ cả. Mà xe mình cày cực nhiều ( mỗi ngày đi học trung bình ~60km, chưa kể đi chơi, đi phượt... cứ 2000km thay 1 lọ dầu ) 1 năm gần đây thì chuyển qua sài Shell ax5 xe vẫn êm và bốc lắm, lần tới thay lọc dầu mới đang tính chuyển sang Motul dùng thử 😁 Khả năng này lại chung thành tiếp với shell ax5 rồi 😃
@lethanhthu48
Tiếc gì chai nhớt, dùng sao cho hợp lý là được. Hon hay Ya nó đều hướng dẫn và khuyên người tiêu dùng thời gian thay nhớt đó sao, chẳng lẽ nó lừa người tiêu dùng lâu thay nhớt dẫn đến mau hư xe để nó bán được phụ tùng hay xe mới a. nó đã nghiên cứu chán rồi chứ chả phải phán bừa đâu miễn sao đừng chạy theo kiểu bạo lực thì đến 10 thằng motul300v cũng tèo thôi. thích thì cứ hàng xịn và 1 hay 1,5k thay cho nhớt nó trong. Mình xe cũ, mới đều có hết và chả có chiếc nào phải đụng tới cục máy cả. Exgp 2012 15k, Fu neo 2008 >80k; Dream 1999> 200k.
@lethanhthu48
ko có đâu bác ơi, nhớt ngày xưa kém nhưng ng ta chăm thay đều, chứ ko để lâu 2k 3k km như bây giờ đâu, hồi xưa ba em chỉ 1k km là thay rồi. Xe tốt thì tốt chứ bỏ thí nó cũng đi bộ nồi với hở bạc xì khói thôi.
Việc thay nhớt cũng giống như khi ta lau nhà vậy nếu thay nước liên tục thì nước sạch mà sàn nhà cũng sạch hơn,thay nhớt trễ cũng giống xô nước mà dùng đi dùng lại thì sao nhỉ...vẫn lau nhà bình thường nhưng sàn nhà vẫn bám bẩn do nước k sạch😃. Nếu xe thay nhớt trễ hoặc k thay nhớt thì nhớt chứa nhiều cặn bẩn tăng qúa trình ma sát do khả năng bôi trơn giảm gây mài mòn lớn ảnh hưởng về lâu dài...túm lại thay nhớt khi nào là tùy sở thích tâm trạng bữa nào buồn buồn lôi xe ra vọc rồi thay luôn:p
@linh05
Chào bác. E đang đi xe Su Axelo và cũng đang dùng Caltex 20-50 khá lâu rùi.
E có ý định dùng sang loại nhớt Caltex mới này. Bác chia sẽ ý thông tin về loại nhớt này, không bít nó có hợp với dòng xe Su Axelo ko nhỉ?
Cảm ơn bác
Sent from my Lenovo S920 using Tinhte.vn mobile app
@maingockhuong89
- Chắc hẳn vấn đề đầu tiên mà k ít bạn suy nghĩ là 20W50 thì đặc hơn nên đi chắc chắn sẽ êm máy hơn 10W30 (quá loãng 😃 ). Bản thân mình trước đó cũng suy nghĩ như vậy. Hiện tại, mình đang đi Suzuki X-Bike (họ hàng với Axelo :p), ODO đang ở tầm 25.000km, ngày mới mua xe chạy Caltex 20W50, rồi chuyển dần sang 15W40, rồi Caltex ra sản phẩm nhớt BÁN TỔNG HỢP 10W30
- Về chất lượng, chắc chắn là BÁN TỔNG HỢP 10W30 của Caltex sẽ nhỉnh hơn 20W50 (gốc khoáng và phụ gia). Mình hiện tại đã chạy thử 1 chai. Cảm nhận là mất 200-300 km đầu tiên, xe hơi rung so với thông thường (chắc chưa quen nhớt), nhưng sau đó thì êm toàn bộ xe, cùng mức nhích ga thì cảm nhận là 10W30 bốc hơn, khỏe máy hơn chứ không ì ì lúc đầu như trước. Trong khi đó, với khách xe còn mới qua chỗ mình thay, chỉ 15-20km đầu tiên đã có cảm nhận nhớt có chất lượng tốt ;) M cũng chỉ đi xa nhất liên tục là 75km (về quê - chạy liên tục) thì thấy nhớt vẫn êm chứ không gào, đường dài thấy xăng xe có hao ít hơn đôi chút so với mọi lần. Nói chung là mình sẽ chuyển sang 10W30 trong thời gian dài sắp tới
- Trên đây chỉ là những cảm nhận của cá nhân mình. Havoline 10W30 bán tổng hợp dành cho xe số được sản xuất và đạt chuẩn của Honda HMEOC (bác nào chưa rõ chuẩn này thì tham khảo ở link: http://tinyurl.com/caltex-vietnam - trang 1 luôn nhé) nên động cơ Honda chắc chắn phù hợp 😃 Còn động cơ Yamaha, Suzuki, nếu xe đi còn mới, quãng đường k dài thì chắc chăn 10W30 là lựa chọn đáng cân nhắc (giá chênh chưa đến 10k so với 20W50, 15W40), còn xe đã cũ, hay chở hàng hóa nặng thì cần cân nhắc, thích thì dùng thử, thấy ngon thì dùng tiếp, k ngon thì về 20W50