Cảm nhận về nhớt shell ax5 vs celtex 15-40

kimson2014
11/4/2014 10:22Phản hồi: 199
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy 20-50w ma2 là cho xe số hả:eek:

Gửi từ GT-S5360 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@kimson2014 chuẩn luôn. MA là cho xe số,có thể dùng cho xe ga nhưng không khuyến khích.
MB chỉ dùng cho xe ga, dùng cho xe số thì nguy lắm đó! 😁
@kimson2014 đúng rồi đó 😁
Thank các bro để bửa nào test thử celtex 20-50w chai xám nắp đỏ xem sau😃

Gửi từ GT-S5360 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
hơn nhau 5km/g cái này là do cách bạn chạy chứ ko phải do nhớt.thanks
phunm
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nguyễn xuân hoà94 Xe mình viva lúc trước đi motul 3100 lên 110 còn dư ga kìa bạn ơi, ko xạo đâu nhá. Lâu nay chuyển qua caltex tại motul chạy xa xào máy thì ko thử nữa
@phunm xe su đồng hồ ảo lắm nha bạn, trừ đi 10km/h đi 😁
phisonu4
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phunm su fi nè. 50/50 cater w40 + racer si w50 . bốc-ngọt chạy 100km lien tuc kg xào máy .tiếng bô hay....
phunm
ĐẠI BÀNG
10 năm
@phisonu4 Lăn tăn 1 chút, nhớt mà chế cháo như z ảnh hi]ưởng j không đây
Sao mọi người ko lập 1 bảng tóm tắt cho dễ đọc, người sau khỏi phải đọc nhiều cũng có thể lựa chọn nhớt cho vừa ý. Mình tóm tắt lại thử 😁.
Về độ tốt của nhớt:
valvoline > (caltex 20w50 - 15w40) > Shell AX5
Về giá tiền:
Shell AX5 > (caltex 20w50 - 15w40) > valvoline
Chỉ sài qua 3 em đó nên ko biết nhiều. Ai biết thêm loại nhớt nào nữa bỏ vào luôn :D.
@t2k Với lại nếu lâu quá mới thay mình sợ mạt sắt ko chịu xả ra.
@.:sunshine:. Đâu phải xe còn ro dai đâu mà vậy, vả lại nhớt tổng hợp bảo vệ rất tốt, ko phải lo cái này đâu.
@t2k caltex havoline super 4t đi 2000km luôn à ? mình dùng cho axelo RR chạy tầm 1200km thấy nhớt đổi màu cafe sữa rầu.
@KuDo1908 Đổi màu thì đổi chứ chạy vẫn êm là dc rồi bác, bác chạy lên 2k km thay đi, thay sớm vừa phí vừa hại môi trường thôi chứ ko hơn j đâu.
Caltex 15w40 k biết đi xa sao chứ riêng e shell 15w40 trước dùng đc 4 5b gì đó đi Vũng tàu rồi đi về quê nói chung đi xa nhiều k ổn,đợt đó mới đc 800km mà máy xào k chịu đc thế là chia tay luôn dùng caltex 20w50 tới giờ,mình thì đang tính mua caltex 15w40 về trộn 1/2 với 20w50 chắc sẻ bốc hơn mà vẫn êm ái.
@lethanhthu48 dùng 15w-40 được rồi nhiều người thích xài nhớt đặc nhỉ
Đối với nhớt gốc khoáng thì nhớt loãng đi phố,quãng ngắn tốt,nhớt đặc đi xa máy nóng thì êm ái hơn,còn nhớt tổng hợp thì thuờng rất loảng như điều đó k quan trọng vì rất bền nhiệt.
Thay nhớt sớm hay muộn còn tùy vào cách sd xe, k thể xác định số km cụ thể đc, khi nào chạy thấy sượng gằn máy nóng k bốc là nên thay,vì lúc đó nhớt k đảm bảo khả bôi trơn nửa...còn riêng em caltex thì khoảng 1k2 ->1k5 km thay là oke rồi... chai nhớt = 2l 3l xăng chứ mấy.
@lethanhthu48 thì cũng quy ra số km chứ có khác j đâu bác, mỗi ngày chạy ít khoảng 10km, bác dám để 3k km thay ko, ý là tuỳ cách sử dụng đó :p. P/s nếu mà 1500km thay thì đi ax5 cho rẻ hơn, đi Caltex chi nữa :p
@t2k minh luc truoc xai caltex gan 3000km moi thay day, bay gio chuyen sang nhot khac van 2500km moi thay, may ban thay som chi gay o nhiem moi truong tram trong
@Ngo thanh hai joseph mình thấy nhớt khoáng 2k km vừa rồi bác, hơn nữa hại xe lắm 😃
@t2k caltex với shell chênh nhau mấy đồng lắm 😁
Nếu đi ít thì 3 4k km dùng vẫn đc, nếu bít chỗ mua thì chưa chắc caltex đã mắc hơn shell nha bác:-D
@lethanhthu48 theo mình bít thì Caltex 800ml 65k, còn shell ax5 800ml 60k 😁. Shell đi tốt trong tầm 1500km, nhẹ bốc hơn Caltex nên nếu đi tầm 1500km thì xài Shell cho rồi :p
@t2k Shell bác mua đâu 60k chỉ mình với học inbox mình địa chỉ với b :D.
Aquarlus
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bắt đầu mùa mưa rồi, ai ở Sài Gòn mà thay motul 300v thì ôm hận. Tuần trước đi thay chai đó về chạy chưa đc 3 ngày đã dẫn bộ ở ngoài Kinh Dương Vương băng Phan Anh để vô Luỹ Bán Bích. Về thay lọc gió, nhớt có màu bạc xỉu luôn mặc dù còn trong vắt, chùi bugi, bay luôn đôi dép da tại vì xe ko có baga nên ko để đâu đc đôi dép hết😔
@Aquarlus trừ khi nhà bác mấy đường này thôi chứ tuyệt đối né mấy đường này mùa này ra, đi đâu cứ cặp đại lộ đông tây là ok, khi nào cần quẹo mới phải quẹo. Khúc Thủ Đức thì né Kha Vạn Cân ra, chạy QL13 hay QL1K rồi quẹo vô thôi.
Aquarlus
ĐẠI BÀNG
10 năm
@t2k Chỗ tui ở thì không ngập nhưng đường vô nhà thì ngập hết. Tân Hoá, Đầm Sen, Âu Cơ, Phan Anh, khúc Luỹ Bán Bích/Âu Cơ. Mùa mưa là như con sông ko có đường đi vô nhà luôn.
@Aquarlus Tân Hóa làm gần xong rồi, Hòa Bình cũng mới làm ko biết có khác gì ko 😁
Bác nào xài cả Shell Ax5 với Motul 3100 silver cho e cái nhận xét với. Đang tính mai thay motul mà nhiều người bảo 3100 silver chỉ được khoảng 1000km về sau là gằn
Theo các cây cao bóng cả về nhớt thì tất cả đều hướng về....Motul 300v nhoé. caltex15-40 thì ngon bổ rẻ còn các loại khác nên tránh. Mình thì không có ĐK cứ Ax5 làm tới, 3k mới thay một lần, thường xuyên chạy SG-BP khoảng 300km lấy hàng với bà xã thế mà nó biết phận bèo hay sao mà máy vẫn êm, vẫn mát, chã bốc cũng chã lỳ, bugi vẫn sạch tưng (Gp2012) còn xe ông anh vợ mình ex2006 nó ăn tạp và chả khi nào có bữa ngon thế mà cái máy nó vẫn im thin thít, vẫn lực mới ác chứ. Kết lại cho ăn ngon mà hấp thu không hết thì cũng phí chưa kể mua phải hàng nhái thì tiền mất tật mang lại còn đau nữa.
Dù sao nó cũng chỉ là cái xe phổ thông cũng chẳng cần thiết phải Motul 300v làm gì cho tốn kém. Ex của mình trước cũng ăn tạp lắm, nhớt hãng, nhớt mấy chục k ko có thương hiệu đủ cả. Mà xe mình cày cực nhiều ( mỗi ngày đi học trung bình ~60km, chưa kể đi chơi, đi phượt... cứ 2000km thay 1 lọ dầu ) 1 năm gần đây thì chuyển qua sài Shell ax5 xe vẫn êm và bốc lắm, lần tới thay lọc dầu mới đang tính chuyển sang Motul dùng thử 😁 Khả năng này lại chung thành tiếp với shell ax5 rồi 😃
Tiếc gì chai nhớt 60 70k mà tới 3k mới thay,đi nv thì mau lên cos làm lại nồi thôi...
@lethanhthu48 Tiếc gì chai nhớt, dùng sao cho hợp lý là được. Hon hay Ya nó đều hướng dẫn và khuyên người tiêu dùng thời gian thay nhớt đó sao, chẳng lẽ nó lừa người tiêu dùng lâu thay nhớt dẫn đến mau hư xe để nó bán được phụ tùng hay xe mới a. nó đã nghiên cứu chán rồi chứ chả phải phán bừa đâu miễn sao đừng chạy theo kiểu bạo lực thì đến 10 thằng motul300v cũng tèo thôi. thích thì cứ hàng xịn và 1 hay 1,5k thay cho nhớt nó trong. Mình xe cũ, mới đều có hết và chả có chiếc nào phải đụng tới cục máy cả. Exgp 2012 15k, Fu neo 2008 >80k; Dream 1999> 200k.
@RC213v mình k phải người lãng phí, hqua mới thay nhớt xe ở km 1k ( do xe đã xổ trái:-() nhớt cũ để đổ cho chiếc xe cùi ở nhà, thật tình thì nhớt thay ra vẫn còn có thể đi tiếp đc...nói chung còn tùy vào cách sử dụng nhớt của từng người thôi.nhưng nói thật dòng nhớt khoáng như ax5 mình cũng xài qua 4 5b rồi mà đi đường xa nhiều km mới đc 800 là cái máy nó k khác gì máy xay lúa luôn😃 lết tới 900k phải thay mới...mình chỉ xài nhớt khoáng và thay theo cảm nhận thôi. bác đi tới 3k km mới thay mà đi đường dài nhiều thì nể bác thiệt.
Mấy xe ngày trước nhập nguyên cục máy nên chất lượng tôi thép các chi tiết như bánh răng và các ô bi trục rất tốt rất bền ngày xưa còn dùng cả nhớt phi nhớt ngoài cây xăng,xe bây giờ chất lượng kém nên phải thay nhớt đk k xuống máy rất nhanh...mình có ông hàng xóm chạy chiếc 81 đi vườn rẫy chở hàng là chủ yếu xe rất mạnh có lần chạy khô nhớt lun máy nóng khét lẹt xong ổng đổ nhớt vào chạy vẩn bt:p
@lethanhthu48 ko có đâu bác ơi, nhớt ngày xưa kém nhưng ng ta chăm thay đều, chứ ko để lâu 2k 3k km như bây giờ đâu, hồi xưa ba em chỉ 1k km là thay rồi. Xe tốt thì tốt chứ bỏ thí nó cũng đi bộ nồi với hở bạc xì khói thôi.
muốn xe... 20 năm vẫn chạy tốt thì cứ thay nhớt đều đặn 1k->1k5 là oke thôi.
xe mới mua mà lười thay nhớt thì chưa thấy rõ hậu qủa đâu cứ chạy chừng 2 3năm là biết liền ah.😃
xe mình xài nhớt phổ thông 60~70k . 2000km thay đều như vắt chanh. cảm thấy rất hài lòng. ko thấy lãng phí. đi phượt thì thay sớm hơn chút thôi
Việc thay nhớt cũng giống như khi ta lau nhà vậy nếu thay nước liên tục thì nước sạch mà sàn nhà cũng sạch hơn,thay nhớt trễ cũng giống xô nước mà dùng đi dùng lại thì sao nhỉ...vẫn lau nhà bình thường nhưng sàn nhà vẫn bám bẩn do nước k sạch😃. Nếu xe thay nhớt trễ hoặc k thay nhớt thì nhớt chứa nhiều cặn bẩn tăng qúa trình ma sát do khả năng bôi trơn giảm gây mài mòn lớn ảnh hưởng về lâu dài...túm lại thay nhớt khi nào là tùy sở thích tâm trạng bữa nào buồn buồn lôi xe ra vọc rồi thay luôn:p
đang xài Caltex havoline 15w-40 chưa có ý định chuyển sang hãng khác.
@nvt007 chuẩn mua thôi về nhà tự thay.
@linh05 Chào bác. E đang đi xe Su Axelo và cũng đang dùng Caltex 20-50 khá lâu rùi.
E có ý định dùng sang loại nhớt Caltex mới này. Bác chia sẽ ý thông tin về loại nhớt này, không bít nó có hợp với dòng xe Su Axelo ko nhỉ?
Cảm ơn bác

Sent from my Lenovo S920 using Tinhte.vn mobile app
boser
ĐẠI BÀNG
10 năm
@maingockhuong89 Axe mới đi nhớt này hợp ko ta ?

Sent from my ME173X using Tinhte.vn mobile app
linh05
TÍCH CỰC
10 năm
@maingockhuong89 - Chắc hẳn vấn đề đầu tiên mà k ít bạn suy nghĩ là 20W50 thì đặc hơn nên đi chắc chắn sẽ êm máy hơn 10W30 (quá loãng 😃 ). Bản thân mình trước đó cũng suy nghĩ như vậy. Hiện tại, mình đang đi Suzuki X-Bike (họ hàng với Axelo :p), ODO đang ở tầm 25.000km, ngày mới mua xe chạy Caltex 20W50, rồi chuyển dần sang 15W40, rồi Caltex ra sản phẩm nhớt BÁN TỔNG HỢP 10W30

- Về chất lượng, chắc chắn là BÁN TỔNG HỢP 10W30 của Caltex sẽ nhỉnh hơn 20W50 (gốc khoáng và phụ gia). Mình hiện tại đã chạy thử 1 chai. Cảm nhận là mất 200-300 km đầu tiên, xe hơi rung so với thông thường (chắc chưa quen nhớt), nhưng sau đó thì êm toàn bộ xe, cùng mức nhích ga thì cảm nhận là 10W30 bốc hơn, khỏe máy hơn chứ không ì ì lúc đầu như trước. Trong khi đó, với khách xe còn mới qua chỗ mình thay, chỉ 15-20km đầu tiên đã có cảm nhận nhớt có chất lượng tốt ;) M cũng chỉ đi xa nhất liên tục là 75km (về quê - chạy liên tục) thì thấy nhớt vẫn êm chứ không gào, đường dài thấy xăng xe có hao ít hơn đôi chút so với mọi lần. Nói chung là mình sẽ chuyển sang 10W30 trong thời gian dài sắp tới

- Trên đây chỉ là những cảm nhận của cá nhân mình. Havoline 10W30 bán tổng hợp dành cho xe số được sản xuất và đạt chuẩn của Honda HMEOC (bác nào chưa rõ chuẩn này thì tham khảo ở link: http://tinyurl.com/caltex-vietnam - trang 1 luôn nhé) nên động cơ Honda chắc chắn phù hợp 😃 Còn động cơ Yamaha, Suzuki, nếu xe đi còn mới, quãng đường k dài thì chắc chăn 10W30 là lựa chọn đáng cân nhắc (giá chênh chưa đến 10k so với 20W50, 15W40), còn xe đã cũ, hay chở hàng hóa nặng thì cần cân nhắc, thích thì dùng thử, thấy ngon thì dùng tiếp, k ngon thì về 20W50
😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019