Cận cảnh Honda PCX 125 Việt Nam

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi niky, 27/9/10. Trả lời: 190, Xem: 50648.

  1. Được Honda Việt Nam chính thức công bố hồi giữa tháng 9 vừa qua, mẫu xe PCX 125 chính là mẫu xe được HVN bồ sung vào phân khúc thị trường xe tay ga trung - cao cấp, một phân khúc thị trường mà trước đó HVN còn một khoảng trống nhất định. Mẫu xe này được Honda áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến và mang thiết kế thon bầu, pha lẫn nhiều phong cách từ Âu sang Á.

    Trên thực tế thì hiện tại, với sự có mặt của PCX125 thì Honda càng ghi dấu sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam. Riêng với các mẫu xe tay ga thì có thể nói rằng sản phẩm của HVN đã trải đều nhiều phân khúc khác nhau, rất phù hợp với người Việt. Ví dụ: nếu người dùng có nhiều tiền thì họ có thể chọn SHi, có một số tiền ít hơn thì có thể chọn mua PCX 125, chỉ có một số tiền kha khá thì có thể xem qua AirBlade hay LEAD, hay nếu như ngân quỹ khá ít thì có thể xem qua các phiên bản xe Click.

    Nói đến mẫu PCX 125 mới ra đời thì đây có lẽ là mẫu xe tay ga trung - cao cấp tiên tiến nhất hiện nay của Honda. PCX 125 có kích thước 1.920 x 730 x 1.090 mm (dài xrộng x cao), trọng lượng 125kg, độ cao yên 761mm, khoảng cách gầm xe 135mm, dung tích bình xăng 6,2 lít, và sử dụng cỡ lốp 14”. Mẫu xe này được trang bị động cơ phát triển mới 4 thì 125cc giảm thiểu ma sát cùng với hệ thống làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM – Fi. Đây cũng là mẫu xe tay ga đầu tiên trên thế giới mà Honda áp dụng hệ thống ngắt động cơ tạm thời nhằm tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính thân thiện với môi trường.

    [box=750]Theo Honda Việt Nam: Khi hệ thống ngắt động cơ tạm thời được kích hoạt, hệ thống này có khả năng tự động ngắt động cơ khi xe dừng lại quá 3 giây. Xe sẽ được khởi động lại êm ái ngay khi người lái tăng ga. Hệ thống này có thể hoạt động hoặc không hoạt động bằng cách bật/tắt công tắc bên tay lái phải. Trong thời gian động cơ tạm thời ngắt, sẽ không có hoạt động tiêu thụ nhiên liệu cũng như xả khí thải ra môi trường. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM FI điều khiển chính xác tỷ lệ khí - nhiên liệu cung cấp vào động cơ, PCX mang đến hiệu quả vận hành và mức độ tiết kiệm nhiên liệu rất cao. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp xe đi thêm một đoạn đường dài đến 3,7 km/1 lít xăng, nhờ đó hiệu suất nhiên liệu tổng thể đạt đến mức ấn tượng là 51,5 km/1 lít xăng (Theo thử nghiệm nội bộ của Honda ở điều kiện tiêu chuẩn ECE40).[/box]
    Hiện nay, giá bán lẻ mà Honda Việt Nam đề xuất của mẫu xe PCX 125 là 49.990.000 VND (đã bao gồm thuế GTGT). Nó có 4 màu là: Đen, Trắng, Đỏ, Vàng và hiện cũng đã có mặt tại nhiều đại lý ủy quyền HEAD. Theo thông tin thu thập được từ một số HEAD tại TP.HCM thì giá giao đến tay người dùng, bao gồm đầy đủ hết mọi chi phí, từ đăng ký xe, lấy biển số cho đến các chi phí thuế... sẽ là 55.000.000 VND. Do còn hạn chế về số lượng xe nên Tinhte chỉ xin gởi đến các bạn những hình ảnh cận cảnh phiên bản màu đỏ ngay dưới đây.

    [​IMG]
    Honda PCX 125.

    [​IMG]
    Đèn pha halogen kép và đèn sương mù liền khối.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    PCX có những đường nét khí động học từ đầu xe kéo dài ra sau.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Đèn hậu và đèn xi-nhan khá to gắn liền với thân xe thông qua chân đế bằng nhựa.

    [​IMG]
    PCX 125 sử dụng bộ giảm xóc đôi (loại giảm chấn thủy lực) phía sau .

    [​IMG]

    [​IMG]
    Để chân cho người ngồi sau có thể gập gọn vào hai bên hông xe. Nhưng khi mở ra rất vướng nếu phải dắt bộ xe hay đi vào đường đông người.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Nắp bình xăng của PCX được bố trí phía trước, tương tự ở mẫu Air Blade.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cốp xe rất to, rất thoải mái chứa đồ đạc.

    [​IMG]

    [​IMG]
    PCX sử dụng bộ chống nóng cho ống xả bằng nhựa kích thước lớn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Bệ đồng hồ gắn liền với phần đầu xe. Tay lái điều khiển rất thoải mái.

    [​IMG]
    Ổ khóa điện trung tâm đặc trưng của Honda với nút mở cốp xe và bình nhiên liệu riêng. Đặc biệt, PCX 125 còn được tích hợp hệ thống điều khiển từ xa chống trộm ngay trên bộ chìa khóa

    [​IMG]
    Ngay dưới tay lái là hộc để đồ nhỏ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Bảng đồng hồ trung tâm khá lớn, hiện thị các thông số về tốc độ, đèn tín hiệu, đèn kiểm tra hệ thống nhiên liệu... cùng hệ thống đồng hồ điện tử báo mức xăng, số km.

    [​IMG]
    Xe do Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối nên có hương dẫn bằng tiếng Việt.​
     
    carey_nguyen, Gômgee, toilathequang44 người khác thích nội dung này.
  2. thinkpadstyle

    thinkpadstyle Thành viên

    Chiếc này đẹp, hôm trước mình đi xem hỏi giá là 54,8tr bao hết (chiếc màu trắng), ở 1 Head trên Quang Trung.
     
  3. daotac85

    daotac85 Thành viên

    kiểu dáng tương tự suzuki avenis
    nhưng xấu hơn nhiều
     
  4. ozawa

    ozawa Thành viên

    hôm trước nhìn thấy có mấy người đi con này trên phố sao thấy nó xấu thế không biết.
    Đầu to đít tóp trông xấu kinh hồn.
    giá mà lắp cái đuôi của SCR vào thì trông nó cân bằng hơn.
     
  5. A DAT

    A DAT Thành viên

    sáng nay mới ghé của hàng Honda hỏi giá em này thì 54.7 triệu luôn thuế. xe nhìn phần đầu đẹp,nhưng phần đuôi xe nhỏ,hơi xấu.
     
  6. THEHELP_1988

    THEHELP_1988 Thành viên

    Thực sự là ko có cảm tình với con này. Nếu chạy ngoài phố mà lúc đông ng thì khó mà luồn lách tốt. Kiểu dáng cũng quá thô.
    Nói chung là ... ko mua :D
     
  7. mrkissn

    mrkissn Thành viên

    xe này trang bị nhiều công nghệ mới cho nên rất là hấp dẫn, có tiền mua 1 em về chạy rất là ổn
     
  8. trith

    trith Thành viên

    cái giá xe viêt nam
    rẽ hơn 30 chai với xe nhập nguyên con
    ko bít có ngon = hàng nhập ko nữa
     
  9. CIRCLE H

    CIRCLE H Thành viên

    Đã thấy xe nhập về rồi nhìn mà đã
     
  10. trith

    trith Thành viên

    cái giá xe viêt nam
    rẽ hơn 30 chai với xe nhập nguyên con
    ko bít có ngon = hàng nhập ko nữa
     
    vhung1989kaka1994 thích nội dung này.
  11. hotmacer

    hotmacer Thành viên

    chụp cho nhiều vô, chả có tấm nào chụp toàn cảnh chiếc xe, pó tay....
     
    Long_Xuyen_Boybrother7 thích nội dung này.
  12. yenvirus

    yenvirus Thành viên

    Công nghệ, chức năng, giá cả cũng OK
    Nhưng chỉ có cái hông xe vẫn không thoát được na ná như các xe tay ga trước và hơi trơ trọi.
    Còn một điều nữa, các bác lưu ý : Honda Vietnam hoi chơi chiêu sản xuất có hạn để câu khách và làm giá, ngày trước chính vì vậy mà tui không thèm xài Airiblake,
    Cuối cùng, kiểu dáng và giá tiền như vậy thì cũng chỉ là được, chưa đủ để người ta mua cho bằng được.
    Đồng ý không các bác ?
     
  13. mhung7182

    mhung7182 Thành viên

    xe xấu thấy ớn luôn, potay.. từ lâu rồi k chơi với Honda, cứ Yamaha mà làm thôi
     
  14. nguyenvuN97

    nguyenvuN97 Thành viên

    xe này chạy đi xa chắc ngồi thoái mái,nhìn phong cách mà
     
  15. phukiendd

    phukiendd Thành viên

    Hồi sáng đi thấy 1 em gái đeo kính đen, mặc đầm màu bạc chạy con này màu trắng bạc ngầu kinh. Nhưng rất tiếc với con Jupiter RC cùi đã cho em nó hít khói. Tại thấy nó hơi chảnh. (Location: Trần Quốc Thảo - Điện Biên Phủ 28/09/2010 10:25AM). Ko biết có bác nào thấy mình với em đua ko nhỉ.
    Nhìn kiểu dáng bên ngoài giống ngáo ộp quá. Ko đẹp.
     
    RIM thích nội dung này.
  16. tuanjuninho

    tuanjuninho Thành viên

    Thiết kế của xe thiếu cân đối, đầu to đuôi thì lại bé. Air Blade và SHi là 1 trong ít xe gần đây của Honda có thiết kế đẹp, còn lại ko ổn cho lắm.
     
  17. forty4vn

    forty4vn Minimalist

    bạn nào chụp ảnh thì chụp mấy cái nhìn tổng quan đi (chụp cạnh mấy xe khác nữa thì càng tốt), toàn close-up :(
     
  18. cuongnm11

    cuongnm11 Thành viên

    Con này trên ảnh thì đẹp, mà thấy người ta đi ngoài phố xấu lắm các bác ạ. Nó đầu to đít teo kiểu j ấy, ko tương xứng.
     
  19. vjrus

    vjrus Thành viên

    kô có píc nào toàn cảnh xe nhỉ, chỉ biết dân tình đôn xấu như củ ấu mà thui
     
  20. new0607

    new0607 Thành viên

    Chỉ thấy e nó trên ảnh nên chưa có nhận xét j nhiều... Nhưng công nghệ mới nên có khi hay cũng nên :D