Cảnh Báo!: 3G viettel gài bẫy khách hàng trong cách tính cước

Thảo luận trong 'Mạng di động' bắt đầu bởi minhdakai, 17/3/10. Trả lời: 153, Xem: 33483.

  1. minhdakai

    minhdakai Thành viên

    Chào cả nhà,

    Ngày 14 tháng 03 vừa qua, tôi bị viettel trừ sạch tài khoản 175k, tôi xin nêu ra đây để các bạn chú ý, nhất là ai mới sử dụng 3G của viettel

    - Ngày 12/3/2010: tôi đăng ký gói cước MI12, được 250MB trong tài khoản, tôi dùng chưa hết thời hạn, nhưng lưu lượng hết, nên phần lưu lượng dư tôi bị trừ 6k
    - Đêm 13/3/2010 tôi đăng ký tiếp MI12, dược 250MB miễn phí, tôi xài hết trong đêm đó, tuy nhiên thời hạn chưa hết đủ 24hrs.
    - Sáng 14/3/2010, tôi kiểm tra luu lượng miễn phí đã hết, tôi đăng ký tiếp MI12, hệ thống trả về tin nhắn "So may nay da dang ky goi MI12. De cai dat cau hinh ho tro may dien thoai, Soan tin: D<daucach>TENMAY gui 191.VD: Nokia N70, nhan: D N70 gui 191". Tôi lại tưởng là "So may nay da dang ky goi MI12 thành công" nhưng thật ra là đăng ký chưa thành công. Vì vậy truy cập thì tới chiều thì tài khoản bị trừ gần sạch.

    Tóm lại: Nếu bạn đăng ký gói MI12, xài hết lưu lượng mà chưa đủ thời gian thì đăng ký tiếp gói MI12 khác sẽ không được. Chúng ta phải chờ đủ 24hr để hết hiệu lực gói cước thì mới đăng ký tiếp được. Nếu vẫn tiếp tục đăng ký thì nó báo "So may nay da dang ky goi MI12..." nghĩa là chưa đăng ký thành công và khí đó nó sẽ ăn tài khoản của bạn. Viettel nó đểu thế đấy, nếu đang hứng mà hết dung lượng thì có nước chịu chết, đóng máy ngủ thôi. Còn nếu đăng ký thì thông báo rõ ràng cho người ta 1 chút chứ thông báo cái kiểu đó thì khg để ý thì chết. Một điểm nữa là Viettel rat hay gài khách hàng khi hết dung lượng free hoặc hết thời hạn gói cước thì khg bao giờ gửi thông báo. Cứ chực chờ anh nào mãi mê mà "sụp bẫy" thì tài khoản đi tong hết.

    Rất mong mọi người chú ý trường hợp này....
     
    :
    ngoctram, binhmogas, thuandiennang3 người khác thích nội dung này.
  2. phuc6789

    phuc6789 Thành viên

    Bác chưa bị nhiều rồi.Mọi dịch vụ của viettel đều rất mập mờ về thông tin,bị rồi mới hiểu.Đấy là phương châm tận thu hết khả năng cái gì đang có.
    Ví dụ:
    -Giá cước 3g rất hay nhưng một điều cần biết thì không thấy đề cập là các gói cước phải cộng thêm 10000đ mỗi tháng tiền "duy trì dịch vụ 3g" dù đăng ký gói cước.Từ là gói MI25 sẽ mất 35000 một tháng.
    -Đang dùng hủy gói cước thì mất sạch số dung lượng miễn phí còn lại.
    -Dịch vụ đọc báo bằng MMS: quảng cáo là đọc báo Bóng đá mất 15000/tháng rẻ hơn 30x4500đ tiền mua báo. Nhưng thực tế mỗi ngày chỉ cắt 10 tin mà Viettel cho là hay để gửi đến và ngày nào không nhận được do "lỗi mạng" thì chịu thôi. :)
    -Chuyển trả trước qua trả sau thì mất sạch tiền còn trong tài khoảng,lại phải đổi cả sim nữa.Thế mới buồn cười.
    -Còn cước thì đã đắt nhất mà trừ tiền thì khó nói lắm ......
     
    thuandiennangpbc thích nội dung này.
  3. 2trung

    2trung Thành viên

    Nên "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".
    Gói M12 giới hạn trong 24h, free 250MB, dùng quá thì tính cước đắt lòi. Nếu bác muốn dùng tiếp mà chưa hết 24h thì phải nhắn tin "MI0" gửi 191 để chuyển sang gói cước 0đ, đợi tổng đài trả lời thành công rồi lại nhắn tiếp "MI12" đến 191 để đăng ký lại gói cước thì lúc đó nó lại cấp cho bác 250MB mới.
    Chỗ này viettel giới thiệu mập mờ nên nhiều bà con mất tiền oan lắm.
    To Phuc6789:
    Cước 3G Vitteo đang khuyến mại 50% nên chỉ có 5.000đ/tháng thôi
    Đã dùng 3G thì vào thẳng báo mạng mà đọc, nếu tải lâu thì bây giờ đầy trang điểm tin các báo cho các bác đọc, tại sao phải mất 15.000đ/tháng để chỉ được đọc "các thông tin mà Vitteo cho là hay"?
     
    pbc thích nội dung này.
  4. bautroibinhyen

    bautroibinhyen Thành viên

    Các anh chi muốn sài thì vô Vietteltelecom độc cho kĩ chứ đừng vô ko biết sài mà mà nói xấu người khác ,chương trình khuyến mãi ghi rõ ràng mà ko đọc kĩ mà la rồi
     
  5. ecoduy

    ecoduy Thành viên

    lại chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rồi :) . Lần sau trước khi trao thân cho ai nhớ nghiên cứu kỹ nhé.
     
  6. tinhteman

    tinhteman Thành viên

    http://3g.vietteltelecom.vn/Dich-vu...i-thieu-dich-vu/Gioi-thieu-dich-vu_09_50.html


    Vịt nó mập mờ đâu bác - .....cái này những ae nào hay vào Box 3G đều biết mà....
    Gói cước chưa hết hạn nhưng Bác lại muốn có thêm 250MB miễn phí mặc dù đã sử dụng hết 250MB nó cho lần đk trước => nên cố gắng nt mặc dù đã có thông báo là thuê bao đã đk gói MI12......
     
    thuandiennang thích nội dung này.
  7. lehungacc

    lehungacc Thành viên

    Chuyển từ trả sau sang trả trước đương nhiên phải đổi sim chứ, sim trả trước là Prepair, trả sau là postpair công nghệ khác nhau mà.
     
    zo_rothuandiennang thích nội dung này.
  8. baohen1510

    baohen1510 Thành viên

    "đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng"
    về vụ 3G này tui cũng khá rành cách tính cước của mấy nhà mạng , đối với viettel tui rất cẩn thận nhưng cũng 1 lần dính chưỡng của viettel , mặc dù số tiền không lớn 30k , chỉ vì quên thời hạn hết gói cước ( tui đăng kí gói MI12 , xài rất tiếc kiệm , không để hết 250mb ) nó tự động chuyển sang gói Mi0(~1MB/1000d), mà xài tiếp có 10 phút đi đưt 30k , trở về 0đ , hết xài đc 3G , mới giật mình kiểm tra tk :sad9cd:( may là tk chính còn có 30k , chứ còn nhiều chắc cũng hết luôn quá ) . Cái này chắc cũng có nhiều bác bị rồi , chứ không riêng gì tui , Nói viettel gài bẫy cũng không sai . Phải chi hết thời hạn gói cước nó tự động ngắt 3G hoặc chuyển về GPRS thì mọi người biết liền , rồi đăng kí lại . Đằng này ....:(
    Mấy bác trả sau xài cẩn thận đây , Hôm bửa có bác nào đó xài trả sau , tới lúc nhìn cái bill 65.000.000đ té ngữa luôn ( không nhớ của mạng nào , hình như của mobi thì phải )
     
  9. namnguyen1985

    namnguyen1985 Thành viên

    Cái này do bác không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng rùi, vì gói mà bác đăng ký có hiệu lực trong 24h và miễn phí 250MB với giá là 12k/ngày, nếu bác dùng hết 250MB mà chưa hết 24h, nếu muốn dùng tiếp thì phải hủy với cú pháp là: HUY gửi 191 rồi đắng ký lại với cú pháp: MI12 gửi 191. Khi đó hệ thống sẽ tự cập nhật gói cước và thời gian cho bác. Nếu dùng nhiều thì bác nên đăng ký gói MI200 ( 200K/tháng và miễn phí 3.072MB). Mình mới gọi điện cho mấy em tổng đài nên biết được. số tổng đài mình gọi là 1818.
     
  10. tinhteman

    tinhteman Thành viên

    Nếu nhà mạng nó tự ý ngắt 3G đi, các bác lại mất thêm 10K tiền đăng kí - lúc đó nhiều chuyện lắm
     
  11. shrekvn

    shrekvn Thành viên

    Mình phân tích cho các bác 1 số điểm để các bác thấy cách tính tiền tận thu của Viettel nhé.

    1. Có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G, nhưng chỉ có Viettel phân biệt tài khoản phụ và chính với 3G.

    2. Có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G, nhưng chỉ có mình Viettel lấy thêm "cước duy trì dịch vụ 3G" 10.000đồng/tháng.
    => Chỉ khoảng 1triệu thuê bao thì số tiền này là bao nhiêu? 10 tỉ đồng 1 tháng.
    10 triệu thuê bao 3G thì thu tròm trèm 100 tỉ đồng chỉ riêng tiền "duy trì dịch vụ"


    3. Có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G, nhưng chỉ có Viettel hiện giờ phân biệt giữa tính tiền data 2G và 3G riêng. Nên các bác nào đăng kí dịch vụ 3G của Viettel thì cẩn thận kẻo mất tiền oan. Nếu đến khu vực có mà sóng 3G yếu hoặc không có sóng 3G. Các bác cứ nghĩ mình dùng EDGE cũng được vì mỗi tháng được miễn phí bao nhiêu dung lượng là sai lầm đấy. Vì cước 2G và 3G của Viettel là khác nhau (Thông tin này đọc trên báo Thế giới @). Đến lúc nhìn bill chắc sẽ bổ ngửa ra vì không hiểu tại sao mình chưa xài hết dung lượng miễn phí mà tài khoản hết tiền.

    Ở điểm 3 thì nói Viettel gài bẫy khách hàng cũng không sai. Vì ít ai nghĩ là đều sử dụng data mà 2G và 3G tính cước khác nhau.
     
  12. namnguyen1985

    namnguyen1985 Thành viên

    Bác này có vẻ rành về viettel quá nhỉ? Không biết có phải là nhân viên viettel không ta? Nếu phải thì làm ơn trả lởi giùm mình 3 vấn đề mà bạn đã nêu ra thử xem bác hiểu về viettel bao nhiu %?
     
  13. tinhteman

    tinhteman Thành viên

    Nếu đến khu vực không có sóng 3G và chuyển về sóng E thì các bác phải chấp nhận dùng trên nền 2G chậm hơn 1 chút nhưng cước vẫn tính là cước 3G chứ có phải tính cước data 3G đâu bác....không biết có phải ý bác vậy không............
     
  14. shrekvn

    shrekvn Thành viên

    Sai lầm rồi bác. Cước 2G và 3G tính riêng đấy và chỉ Viettel mới tính kiểu đấy. Bác nào mà tưởng dùng EDGE vẫn tính cước 3G là hố to.

    Bổ sung thêm điểm thứ 4 nữa :D

    4. Chỉ có Viettel là có tài khoản âm, tức là lỡ bạn mà xài lố thì trả tiền mệt nghỉ đó. Còn Vina và Mobi thì lỡ xài lố cũng chỉ 0 đồng thôi. :D

    Tận thu đến thế là cùng.
     
    zo_ropbc thích nội dung này.
  15. shrekvn

    shrekvn Thành viên

    Em từng là khách hàng của Viettel mà sao không rành được bác. Không tìm hiểu kỹ lỡ sập bẫy thì sao. :D
    Trước kia em có biết gì về Vina với Mobi đâu mà so sánh. Từ khi có 3G, em mới tìm hiểu dịch vụ của Vina với Mobi đó chứ. Và cũng nhờ vậy mà thấy kết 2 nhà mạng đó vì cách tính cước khá thoáng với khách hàng. Không phải kiểu tận thu như Viettel. Sai lầm của em khi đã từng tin tưởng vào Viettel.
     
  16. namnguyen1985

    namnguyen1985 Thành viên

    Tui cũng thấy như bác vậy nhưng nghĩ kỹ lại thì viettel giống con người chúng ta nhất, nhất là tính cả tài khoản âm. Thử hỏi khi chúng ta không có tiền hoặc xài lố thì phải mượn tiền, lúc đó không phải là tài khoản chúng ta đang âm hay sao? Và khi có tiền rùi chẳng lẽ chúng ta không phải trả ? Nhưng công nhân tì gói cước viettel cao hơn mấy mạng khác nhưng bù lại nó phủ sóng mạnh mạnh nhất và cũng thuộc loại ổn định nhất bên cạnh 2 ông lớn là mobi và vina !
     
  17. tinhteman

    tinhteman Thành viên

    Thế bác nên xem lại cước 3G của Viettel đi. Bác hố to và kêu cũng to vì bác không hiểu......Sorry nha........!
     
  18. dieukonoi

    dieukonoi Thành viên

    Em nói thật các cụ ta nói quả không sai, biết thì thưa thớt không biết dựa cột mà nghe, mà biết ít thì nên tìm hiểu thêm rồi nói.

    Bác dùng gói cước 3G đi ra khỏi vùng sóng 3G thì bác vẫn dùng được data nhưng là trên sóng EDGE không phải 3G. Nhưng cước tính là của 3G chứ ko phải cước của 2G bác nhé.

    Xin thưa với bác là em có 1 cái SIM Mobi âm đến 1tr tiền cước vì truy cập data đấy ạ
     
    gach4 thích nội dung này.
  19. shrekvn

    shrekvn Thành viên

    Dạ thưa bác. Tính em vốn cẩn thận lắm ạ. Em không bao giờ nói bừa nếu không có cái cột nào để mà dựa vào đâu. Với lại, nếu có nói bừa thì em cũng không dám nói bừa trong này đâu ạ. Các bác Viettel trong này nhiều lắm. Em mà nói bừa thì các bác ấy hùa lại ném đá em chết. Đấy, chưa gì mà cũng đã có 2 bác Viettel ném đá em rồi đấy thay. Em nói là dựa theo bài báo Thế giới @ đăng tuần trước ấy ạ. Không tin các bác cứ tìm lại mà đọc. Tiêu đề bài ấy đăng ở trang nhất luôn đấy. Hình như là "Cẩn thận kẻo mất tiền khi sử dụng 3G" thì phải. Các bác Viettel kì này chắc phải tuyên dương em đi vì em đã chỉ ra được một nguồn thông tin sai lệch. Các bác có thể kêu báo đính chính.

    À mà bác cho em hỏi nếu như bác nói là 2G và 3G tính tiền giống nhau thì 1 thuê bao vừa đăng kí 2G, vừa đăng kí 3G của Viettel đi ra những vùng chỉ có EDGE thì cước tính thế nào....

    Còn vụ sim Mobi âm tiền thì em chỉ thấy bác nói thôi ạ. Ít thấy bác nào khác than bị âm tiền Mobi. Không biết có bác nào trong này sử dụng Mobi trả trước còn bị âm tiền không? Nếu có thì hô cho em biết để em xin nhận cái lỗi thiển cận, vì em thấy cái sim Mobi của em thì chẳng bao giờ âm tiền. :D

    Bác nói hay quá. Nếu nhà mạng biết nghĩ cho khách hàng, không có ý tận thu thì sao không cắt truy cập khi tài khoản hết tiền đi mà lại để âm khiến nhiều người phải trả một số tiền lớn khi lỡ xài lố như vậy?
     
  20. tinhteman

    tinhteman Thành viên

    Tui chỉ muốn đóng góp một chút để ae hiểu vấn đề thôi. Nếu không lại loạn cả tinhte lên rồi gọi chửi oan mấy ẻm Vịt xiêm :D
    Sorry bác trước rồi đấy nhá....Nói thế mà bác vẫn bảo là có cột để dựa thì bó tay bác lun....