Cảnh Báo!: 3G viettel gài bẫy khách hàng trong cách tính cước

minhdakai
17/3/2010 14:54Phản hồi: 153
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phanvungoc
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chắc tr bạn k có phòng công tác sinh viên à? trưong mình xin giấy xác nhận ngày ra tr đon giản lắm. chỉ cần bạn làm cái giấy xác nhan theo mau, ghi thông tin rùi ngta kí cho thôi. thuong la phòng ctsv chịu trách nhiem cấp, k lien wan đến hieu truong
Bạn học trường nào ? trường bàn dám cấp giấy đó cũng hay rùi, tui học DH Bách Khoa, học theo học chế tín chỉ thì làm sao bít ngày nào tháng nào ra trường vậy ta ....?
tiendat2010
ĐẠI BÀNG
13 năm
Có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G chỉ có viettel là thu cái phí gọi là duy trì 3G 10k/tháng ( một điều khá vô lý ,nếu tính 20 triệu thuê bao 3G thì mỗi tháng viettel ăn không cả trăm tỷ đồng với cái gọi là duy trì 3G tưởng chừng như rẻ mà họ đưa ra )
Có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G chỉ có viettel là không cho sử dụng tài khoản khuyến mại ( ko biết giờ đã cho chưa vì tẩy chay viettel rồi )
Có 3 nhà mạng cung cấp dịch vụ 3G chỉ có viettel là tính cước Data 2G và 3G riêng ,nên bác nào đi đăng ký 3G mà đến khu vực chỉ có sóng 2G mà vẫn truy cập internet thì bị trừ tiền ráng chịu .
1- nếu làm 1 cuộc khảo sát với các KH có nhu cầu thực sự và đang sử dụng 3G của các mạng khác là nếu nhà mạng thu thêm 10K/tháng nhưng đi đến đâu cũng có sóng 3G thì bạn đoán là khoảng bao nhiêu % trả lời là có.
2- 3G Viettel vẫn đang trừ tiền vào TK khuyến mại bình thường nhé.
3 - Nếu đăng ký 3G Viettel nhưng khi vào vùng sóng yếu bị chuyển về 2G thì vẫn tính cước 3G chứ ko phải là cước 2G nhé tất nhiên tốc độ sẽ chậm hơn rồi.
tiendat2010
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chắc bạn là nhân viên viettel ,theo dõi các bài viết bạn toàn lên tiếng giải thik và bảo vệ viettel ,xin hỏi bạn bạn đã làm khảo sát chưa ? Nơi đâu có sóng 3G nơi đó máy điện thoại 3G của họ thu được ,nói như bạn thì chỉ cần bỏ ra 10k/1 tháng để đi đến những nơi không có sóng 3G vẫn xài 3G được chắc ,hài .Nếu dịch vụ tốt như vậy ( theo ý một chiều từ viettel ) sao khách hàng vẫn bất bình ,sao ko ra cái dịch vụ là ai cần duy trì 3G mọi lúc mọi nơi thì soạn tin xxx gửi xxx đi để họ mất 10k/1 tháng trong khi người ko có nhu cầu thì tháng nào cũng bị cướp 10k/1 tháng ,rõ ràng lầ ăn cướp trắng trợn còn biện luận

---------- Post added at 01:44 PM ---------- Previous post was at 01:37 PM ----------

Thằng viettel là nổi tiếng thủ tục rườm rà nhất , bọn nó hành khách hàng để mua việc cho nhân viên làm hay sao ý ,ấy thế mà hôm nào ra cửa hàng giao dịch cũng chật cứng ,biết là bận vẫn phải đợi để xin chúng nó giải quyết giống kiểu xếp hàng mua thực phẩm thời bao cấp .
Có 3 nhà mạng viễn thông lớn chỉ có duy nhất viettel là bắt khách hàng phải ra điểm giao dịch đăng ký các dịch vụ cho thuê bao trả sau ,trong khi vina và mobile thực hiện đăng ký trên wedsite hoặc tin nhắn hoặc mặc đinh có sẵn .
Oh đây mình lấy ví dụ dịch vụ chuyển cuộc gọi cho thuê bao trả sau khi tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng ,trong khi các mạng khác chỉ việc vào chức năng chuyển cuộc gọi trên máy điện thoại và kích hoạt thì duy nhất thằng viettel nó bắt ra điểm giao dịch đăng ký .Có những cái đầu lãnh đạo ngu xuẩn lại còn giải thik theo kiểu đây là dịch vụ giá trị gia tăng nên bọn em phải làm thế để tránh khách hàng kiện ,bố bọn ngu ,chuyển hướng cuộc gọi ko tính thuê bao chỉ khi nào khách hàng chuyển thì họ mới mất phí chuyển hướng từ thuê bao của họ sang thuê bao khác tính cước như cước gọi thông thường ,mà khách hàng ai muốn sử dụng dịch vụ họ mới kích hoạt vào chức năng trên máy chứ bình thường thì ai nghịch vào đó mà kiện ,nói như chúng mày thì vina và mobil họ bị kiện suốt ah .Trường hợp của mình mới bức xúc ngày làm sim trả sau trong bản hợp đồng của mình đã đánh dầu đăng ký chuyển cuộc gọi rồi ,ấy thế mà lúc có nhu cầu kích hoạt trên máy lại ko được gọi tổng đầi nó cứ khăng khăng là mình phải ra đăng ký tại điểm giao dịch và khẳng định là mình chứ đăng ký dịch vụ .Phải nghỉ việc một hôm ra chờ mãi mới tới lượt thì con nhân viên cửa hàng nó bảo anh ơi dịch vụ này của anh đã được đăng ký rồi ,oh thế đứa nào đúng đây mà tôi thì không sử dụng dịch vụ được ,làm mất công mấy lần chán éo thèm nữa .
Chỉ có thằng viettel là chuyển gói cước từ trả trước sang trả sau hoặc ngược lại là bắt thay sim ( nó thu tiền sim 19k đấy ah ,tận thu tới mức tối đa ) trong khi vina làm lại sim có 15k
Không có chuyện VT làm ăn mập mờ đâu bác ơi, bị kiện như chơi ấy chứ.
Đúng, tôi là nhân viên Viettel. Tôi lên diễn đàn để có thể giúp đỡ tư vấn và giải đáp các thắc mắc của KH gặp vấn đề khi sử dụng dịch vụ. Tôi không lên forum để bảo vệ những điều sai trái, vô lý của nhà mạng. Những cái gì đúng thì cần phải tiếp thu, học hỏi.
1- Số tiền thuê bao tháng được đầu tư vào cơ sở hạ tầng để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, đối với 3G thì điều đầu tiên là vùng phủ sóng vì 3G chỉ thuận tiện cho ai luôn phải di chuyển nhiều.
2- Đúng là việc thay đổi dịch vụ qua nhắn tin rất thuận tiện so với việc phải ra cửa hàng nhưng nếu có vấn đề gì xảy ra thì chắc chắn KH là người chịu thiệt thòi chứ không phải là nhà mạng. vì nhà mạng chỉ cần biết số máy này đã nhắn tin đăng ký hoặc kích hoạt dịch vụ và phát sinh cước rất cao chứ đâu có quan tâm đến các phát sinh khác. chính sách ra cửa hàng nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho KH mà thôi.
3- chuyển đổi từ thuê bao trả sau sang trả trước hoặc ngược lại Viettel không thu phí làm lại sim 19K => bạn nên tìm hiểu lại thông tin đi.
3G Viettel đăng ký thì có luôn video call và Mobi internet, còn Vina và Mobi muốn dùng thì phải đăng ký không đăng ký thì khỏi dùng. 10K/ tháng bỏ ra để muốn sử dụng lúc nào cũng được không cần nhớ cú pháp đăng ký cái nào lợi hơn ? Và nói ăn cướp như bạn thì thật là thiếu suy nghĩ vì có nhu cầu thì mới đăng ký. Không có nhu cầu không ai đăng ký mà đã đăng ký thì việc 10K là bạn trả để bạn dùng chứ Viettel ko ép bạn phải trả.

Ý bên dưới của bạn thì xin phép ko tham gia vì mình thấy bạn thiếu tôn trọng người đọc quá dùng từ ngữ thì nên nghĩ xem mình đọc thế nào rồi hãy viết cho người khác đọc. Cũng nói thêm để bạn biết là khiếu nại tranh chấp số thì Viettel đang làm giảm rất nhiều trường hợp do cách làm chặt chẽ của mình đấy
bạn nói lại, video call thì mấy ng dùng mà vịn vào lý do đó, mà vina cũng chỉ cần đăng ký 3g là có thể thực hiện video call nha, chứ không như bạn nói đâu
nhân viên mạng VT không thể nắm rõ được mạng khác nên không phán được roài : ))
vinaphone: chỉ 1 tin nhắn đăng ký 3G/gprs GPRS on hoặc M0 on gửi 888 là có thể sử dụng tất cả các dịch vụ 3G video call, mobile internet mà chẳng mất một xu thuê bao tháng nào đâu
dịch vụ chuyển cuộc gọi: cả trả trước và trả sau vinaphone chỉ cần thao tác trên bàn phím hoặc vào mục setting trên điện thoại là xong! duy nhất vinaphone chuyển cuộc gọi cả trả trước (trong 3 mạng lớn).
dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ: đk bằng tin nhắn cho cả tra trước và sau
máy cái vụ nhà mạng lừa tiền cũng nhiều rồi.
Bác nói oan cho Viettel rồi. Bác xài mà không tìm hiểu kĩ. Chưa gì đã nói nhà mạng gài bẫy bác.
Viette đã nói rất rõ ràng là gói cước có hiệu lực trong 24h. Bác nên lưu ý chữ hiệu lực. Cái tin nhắn đó giống như là một hợp đồng bác và nhà mạng kí kết. Bác đăng kí gói mới trong khi thời hạn hợp đòng chưa hết thì sao bác huỷ đc?
Nếu bác là người làm ăn chả nhẽ kí hợp đồng rồi lật lọng nói là tôi không thích nữa thì huỷ làm cái mới à?
dùng dịch vụ nào cũng phải đọc kỹ hướng dẫn quy định chứ? mình làm sai lại chửi đổ thừa cho người khác thì không hay nhỉ
Mất lệ phí ngu thì mới khôn ra được chứ, triết lý của Vịt teo là dò đá qua sông mà (nhưng áp dụng cho khách hàng thì hơi ác) hehe😁
Về việc giải thích của nhân viên Viettel cho việc tính phí thuê bao dịch vụ 3G và yêu cầu khách hàng phải ra cửa hàng để đăng ký 1 số dịch vụ.
1. tôi không biết sóng 3G của Vịt teo có tốt hơn 2 mạng kia không, nhưng rõ ràng là giá cao hơn (phí thuê bao 3G: 10.000 đồng/tháng chỉ riêng VTL áp dụng).
2. Tôi chẳng thấy khác gì giữa đăng ký trên điện thoại và ra cửa hàng (ra cửa hàng thì bạn phải khai thêm vào tờ đăng ký, còn việc đăng ký vào hệ thống là như nhau), còn có vấn đề gì là do hệ thống (tờ khai đăng ký chẳng có giá trị gì với vấn đề này).
dù là nhân viên VTL giải thích cho khách hàng thì cũng phải đứng trên quan điểm khách hàng chứ
@ mem mới ciclo:
1- sóng VT có tốt hơn các mạng khác ko, phủ có rộng ko thì để KH họ đánh giá và trả lời. Mất thêm 10K mà lại ko hơn cái gì thì tôi nghĩ chắc các mạng khác lại nghẽn suốt ngày mất.
còn nữa:
- Nếu đăng ký gói MI50 của Viettel với 50K/tháng cước vượt mức là 5đ/10KB và tôi dùng vượt mức là 100MB => tổng phải trả 50K + ~50K(cước vượt mức) = 100K
- Nếu đăng ký gói M50 của vina với 50K/tháng cước vượt mức là 10đ/10KB và tôi dùng vượt mức là 100MB => tổng phải trả 50K + ~100K(cước vượt mức)=150K
=> Như vậy thêm 10K nữa thì VT có đắt hơn không nhỉ ....!
2- Vd: ông bạn cầm máy của tôi nghịch và đăng ký dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi(cả tôi và ông bạn đều ko bít) => cuối tháng nhận Bill cước mới tá hỏa mình có đăng ký dịch vụ này đâu(có khi còn chưa bít có dịch vụ này ý chứ) lúc đấy gọi lên nhà mạng để khiếu nại thì nhà mạng họ sẽ nói gì nhỉ........
Nhưng nếu ra cửa hàng đăng ký(có giấy tờ ký tên đoàng hoàng) thì lúc đó tôi phải có trách nhiệm với thuê bao của mình nếu có phát sinh liên quan đến dịch vụ đúng ko....?
nói thế thì thằng bạn nó lấy đt dk 3G xong nó ngồi nghik ko biết thì ai trả cước!
chuyển cuộc gọi chả có gì nguy hiểm đến nỗi là phát hoảng vì hóa đơn cước đâu!
dịch vụ quá tiện lợi ....
cài gì cũng "không may bị người khác..." thế thì ở nhà nằm trong lồng kính! (mà không khéo lồng kính cũng chưa chắc an toàn đâu!)
3G và chuyển hướng cuộc gọi nó cũng khác nhau nhiều đấy ợ. 3G ngoài đăng ký xong thì phải làm một số thao tác cài đặt cấu hình mới truy cập(ko phải ai cầm máy cũng làm được) được còn chuyển hướng cuộc gọi thì cứ vô tư mà thao tác trên máy nhé.
đúng là chuyển hướng cuộc gọi rất tiện lợi nhưng nếu ko bít thì cũng mất kha khá cước đấy nhé. Haizzzzz
bác này làm cho vt chắc toàn tư vấn cho mấy u40 = ))
đt hàng chính hãng ko cần phải cài đặt cấu hình đâu bác ợ haizzzz
nếu ma ko bik để thằng bạn nó nghịch 3g chắc là mất tiền oan 1 cách khủng khiếp đấy.
nói tóm lại người dùng luôn có trách nhiệm với dt của họ. nhà mạng đơn giản hóa khâu đk chả khách hàng nào kêu chết đâu mà lo!
ga-mo
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nhân viên tổng đài 1818 của VT còn không hiểu hết nhưng chương trình bên VT đưa ra nói chi đến KH.Ở đây tôi muốn nói tới vấn đề về MCTĐ(mức cước tối đa) cho thuê bao Dcom 3G.Tôi khong dám quả quyết nhưng theo những lần tôi gọi lên tổng đài 1818 để hỏi thì nhân viên trả lời rất ấp úng về MCTĐ (xin mạo muội đưa hẳn ra mã nhân viên 937 của tổng đài 1818 và nhân viên tên Thương ở cửa hàng của VT tại 316 Minh Khai - Hà Nội)
sao giải thích kỳ vậy?
tôi cũng là khách hàng của Viettel thấy đắt thì nói thôi, số này dùng cũng lâu rồi nên không muốn bỏ, tôi muốn dùng dịch vụ của Vina hay Mobi thì cũng chẳng được, chỉ vì dùng internet mà thêm 1 số nữa thì cũng phiền, nhưng tôi thấy lời giải thích của bạn là không thỏa đáng.
- tất cả các mạng đều có các gói cước khác nhau đáp ứng cho nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, chẳng ai dại gì mà đăng ký gói M50 rồi lại dùng vượt mức thêm 100MB để trả phí thêm 50.000 đồng cả.
- mình chỉ dùng ít để checkmail và đọc tin tức thôi nên ĐK gói M10 (thường dùng không hết).
- Còn để chuyển hướng cuộc gọi thì theo mình biết khách hàng phải thao tác trên máy (các máy ĐT đều có chức năng này với hướng dẫn bằng chữ trên màn hình điện thoại), chỉ trừ người không biết chữ thì không biêt thôi.
- Còn bạn chắc là VT không có khách hàng khiếu nại cước không? mặc dù tôi chưa khiếu nại bao giờ, nhưng tôi nghĩ đây là tình trạng chung của tất cả các mạng, không phát sinh vấn đề này thì sẽ phát sinh vấn đề khác.
Là một khách hàng của VT, tôi chỉ muốn có ý kiến để nhà mạng phục vụ khách hàng được tốt hơn thôi, chứ không muốn có một sự so sánh nào ở đây cả.
cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho nhà mạng.
1- bạn thấy mình nói ko hợp lý ....? vậy theo bạn thế nào là hợp lý..? mỗi nhà mạng có các chính sách, các gói cước: người dùng thấy mạng nào đáp ứng tốt cho nhu cầu của mình thì chọn mạng đó.
2- bạn ko hiểu ý của tôi và một số mem thắc mắc về việc tại sao cứ phải ra cửa hàng để làm thủ tục mà ko cho thực hiện ngay trên máy hoặc thao tác gửi tin nhắn => Nhưng những phát sinh theo kiểu KH ko biết do bị người khác đăng ký dịch vụ trên máy của mình thì bạn nghĩ sao?
3- Chắc chắn ko có một mạng nào mà lại ko có khiếu nại về cước có chăng chỉ nằm trong sai số cho phép.
sai số cho phép này tuỳ nhà mạng quy định hả bạn ?
do Bộ TT&TT qui định chứ ko phải nhà mạng bạn à.
Nhỡ tay đăng ký 3G của Vịt teo là mất ngay 10K đấy cha nội, đâu cần phải dùng mới mất tiền đâu
Bac noi the nao ay chu.e ra cua hang cua vt.hoi lam sim sv.chi photo moi the sv va cmt la ok ma.tai khoan cung ko bi tru nua ay.sr cac bac.e onl bang dt nen ko co dau.cac bac bo qua cho e nhe!hi.
mình đang thừa cái sim Dcom 3G Viettel vừa kích hoạt hôm nay có 120K trong TK tháng này và còn 480K chia đều cho 4 tháng tiếp theo. Các bạn lấy nhanh về dùng vì TK còn nguyên mình chưa sd tí nào. Để thừa thấy phí nên bán lại cho bạn nào cần,giá 130k thôi nhé,rẻ hơn CH-->PM
Sim Dcom này dùng cho cả ĐT và USB 3G đều đc nhé.Mình đang onl bằng HD2 cũng sd sim Dcom đây.Bạn nào đến mua mà chưa rõ cách vào APN mình sẽ giúp.
phuongdss
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tính đăng ký 3G viettel thấy phí dùy trì 10K/tháng => chạy
Tất cả đều là do bạn truy cập vượt định mức 250Mb của gói cước hoặc hết hạn sử dụng nên gói cước tự động trở về gói MI0 nên phát sinh cước thôi.
hãy nói theo cách của bạn - trả tiền theo cách của tôi. kha kha
Hãy nói theo cách của bạn, tính tiền theo cách của tôi chứ
Ai cho tớ hỏi tí đăng kí chuyển hướng cuộc gọi như nào vậy. Đang dùng trả trước của vt k có cái nì hay sao í
chỉ áp dụng cho TB trả sau và phải ra cửa hàng của Viettel để đăng ký dịch vụ bạn nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019