Cảnh Báo!: 3G viettel gài bẫy khách hàng trong cách tính cước

Thảo luận trong 'Mạng di động' bắt đầu bởi minhdakai, 17/3/10. Trả lời: 153, Xem: 33533.

  1. tiendat2010

    tiendat2010 Thành viên

    Chưa dùng vina bao giờ ah ,vina muốn chuyển từ trả sau sang trả trước chỉ cần thủ tục là xong sim vẫn giữ nguyên .
     
  2. caosonduong

    caosonduong Thành viên

    Mất lệ phí ngu thì mới khôn ra được chứ, triết lý của Vịt teo là dò đá qua sông mà (nhưng áp dụng cho khách hàng thì hơi ác) hehe:D
     
  3. ciclo

    ciclo Thành viên

    Về việc giải thích của nhân viên Viettel cho việc tính phí thuê bao dịch vụ 3G và yêu cầu khách hàng phải ra cửa hàng để đăng ký 1 số dịch vụ.
    1. tôi không biết sóng 3G của Vịt teo có tốt hơn 2 mạng kia không, nhưng rõ ràng là giá cao hơn (phí thuê bao 3G: 10.000 đồng/tháng chỉ riêng VTL áp dụng).
    2. Tôi chẳng thấy khác gì giữa đăng ký trên điện thoại và ra cửa hàng (ra cửa hàng thì bạn phải khai thêm vào tờ đăng ký, còn việc đăng ký vào hệ thống là như nhau), còn có vấn đề gì là do hệ thống (tờ khai đăng ký chẳng có giá trị gì với vấn đề này).
    dù là nhân viên VTL giải thích cho khách hàng thì cũng phải đứng trên quan điểm khách hàng chứ
     
  4. 62500119

    62500119 Thành viên

    @ mem mới ciclo:
    1- sóng VT có tốt hơn các mạng khác ko, phủ có rộng ko thì để KH họ đánh giá và trả lời. Mất thêm 10K mà lại ko hơn cái gì thì tôi nghĩ chắc các mạng khác lại nghẽn suốt ngày mất.
    còn nữa:
    - Nếu đăng ký gói MI50 của Viettel với 50K/tháng cước vượt mức là 5đ/10KB và tôi dùng vượt mức là 100MB => tổng phải trả 50K + ~50K(cước vượt mức) = 100K
    - Nếu đăng ký gói M50 của vina với 50K/tháng cước vượt mức là 10đ/10KB và tôi dùng vượt mức là 100MB => tổng phải trả 50K + ~100K(cước vượt mức)=150K
    => Như vậy thêm 10K nữa thì VT có đắt hơn không nhỉ ....!
    2- Vd: ông bạn cầm máy của tôi nghịch và đăng ký dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi(cả tôi và ông bạn đều ko bít) => cuối tháng nhận Bill cước mới tá hỏa mình có đăng ký dịch vụ này đâu(có khi còn chưa bít có dịch vụ này ý chứ) lúc đấy gọi lên nhà mạng để khiếu nại thì nhà mạng họ sẽ nói gì nhỉ........
    Nhưng nếu ra cửa hàng đăng ký(có giấy tờ ký tên đoàng hoàng) thì lúc đó tôi phải có trách nhiệm với thuê bao của mình nếu có phát sinh liên quan đến dịch vụ đúng ko....?
     
  5. ciclo

    ciclo Thành viên

    sao giải thích kỳ vậy?
    tôi cũng là khách hàng của Viettel thấy đắt thì nói thôi, số này dùng cũng lâu rồi nên không muốn bỏ, tôi muốn dùng dịch vụ của Vina hay Mobi thì cũng chẳng được, chỉ vì dùng internet mà thêm 1 số nữa thì cũng phiền, nhưng tôi thấy lời giải thích của bạn là không thỏa đáng.
    - tất cả các mạng đều có các gói cước khác nhau đáp ứng cho nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, chẳng ai dại gì mà đăng ký gói M50 rồi lại dùng vượt mức thêm 100MB để trả phí thêm 50.000 đồng cả.
    - mình chỉ dùng ít để checkmail và đọc tin tức thôi nên ĐK gói M10 (thường dùng không hết).
    - Còn để chuyển hướng cuộc gọi thì theo mình biết khách hàng phải thao tác trên máy (các máy ĐT đều có chức năng này với hướng dẫn bằng chữ trên màn hình điện thoại), chỉ trừ người không biết chữ thì không biêt thôi.
    - Còn bạn chắc là VT không có khách hàng khiếu nại cước không? mặc dù tôi chưa khiếu nại bao giờ, nhưng tôi nghĩ đây là tình trạng chung của tất cả các mạng, không phát sinh vấn đề này thì sẽ phát sinh vấn đề khác.
    Là một khách hàng của VT, tôi chỉ muốn có ý kiến để nhà mạng phục vụ khách hàng được tốt hơn thôi, chứ không muốn có một sự so sánh nào ở đây cả.
     
  6. 62500119

    62500119 Thành viên

    cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho nhà mạng.
    1- bạn thấy mình nói ko hợp lý ....? vậy theo bạn thế nào là hợp lý..? mỗi nhà mạng có các chính sách, các gói cước: người dùng thấy mạng nào đáp ứng tốt cho nhu cầu của mình thì chọn mạng đó.
    2- bạn ko hiểu ý của tôi và một số mem thắc mắc về việc tại sao cứ phải ra cửa hàng để làm thủ tục mà ko cho thực hiện ngay trên máy hoặc thao tác gửi tin nhắn => Nhưng những phát sinh theo kiểu KH ko biết do bị người khác đăng ký dịch vụ trên máy của mình thì bạn nghĩ sao?
    3- Chắc chắn ko có một mạng nào mà lại ko có khiếu nại về cước có chăng chỉ nằm trong sai số cho phép.
     
  7. lucife8788

    lucife8788 Thành viên

    sai số cho phép này tuỳ nhà mạng quy định hả bạn ?
     
  8. breaking dawn

    breaking dawn Thành viên

    Có mỗi cái đt mà không biết ntn nữa thì còn dùng làm gì
    nói thế cả 3G dễ chết oan tiền cước thì thôi cũng khỏi đk sms, ra hết cửa hàng đi!

    Nếu dùng trên 300M thì đăng ký gói MI 135 chứ ai dại gì đk M50!
     
  9. 62500119

    62500119 Thành viên

    do Bộ TT&TT qui định chứ ko phải nhà mạng bạn à.
     
  10. 62500119

    62500119 Thành viên

    bạn có chắc là ai có điện thoại cũng biết chuyển cuộc gọi hay là hiểu về dịch vụ này ko....?
    3G đăng ký xong phải truy cập data . còn chuyển cuộc gọi thì nếu bị người khác đăng ký thì làm sao mà biết được. chắc chỉ khi nhìn hóa đơn cước hoặc bị phàn nàn mới biết nhỉ.
    còn về lưu lượng miễn phí làm sao có thể tính toán được chính xác lưu lượng mình dùng bất kể đăng ký gói nào nếu biết dùng trên 300M để đăng ký gói MI135 thì nói làm gì lúc đó có khi lại dùng tầm 1,2 hoặc 1,5G ý chứ. haizzzzz
     
  11. breaking dawn

    breaking dawn Thành viên

    nói thế thì thằng bạn nó lấy đt dk 3G xong nó ngồi nghik ko biết thì ai trả cước!
    chuyển cuộc gọi chả có gì nguy hiểm đến nỗi là phát hoảng vì hóa đơn cước đâu!
    dịch vụ quá tiện lợi ....
    cài gì cũng "không may bị người khác..." thế thì ở nhà nằm trong lồng kính! (mà không khéo lồng kính cũng chưa chắc an toàn đâu!)
     
  12. 62500119

    62500119 Thành viên

    3G và chuyển hướng cuộc gọi nó cũng khác nhau nhiều đấy ợ. 3G ngoài đăng ký xong thì phải làm một số thao tác cài đặt cấu hình mới truy cập(ko phải ai cầm máy cũng làm được) được còn chuyển hướng cuộc gọi thì cứ vô tư mà thao tác trên máy nhé.
    đúng là chuyển hướng cuộc gọi rất tiện lợi nhưng nếu ko bít thì cũng mất kha khá cước đấy nhé. Haizzzzz
     
  13. breaking dawn

    breaking dawn Thành viên

    bác này làm cho vt chắc toàn tư vấn cho mấy u40 = ))
    đt hàng chính hãng ko cần phải cài đặt cấu hình đâu bác ợ haizzzz
    nếu ma ko bik để thằng bạn nó nghịch 3g chắc là mất tiền oan 1 cách khủng khiếp đấy.
    nói tóm lại người dùng luôn có trách nhiệm với dt của họ. nhà mạng đơn giản hóa khâu đk chả khách hàng nào kêu chết đâu mà lo!
     
  14. caosonduong

    caosonduong Thành viên

    Nhỡ tay đăng ký 3G của Vịt teo là mất ngay 10K đấy cha nội, đâu cần phải dùng mới mất tiền đâu
     
  15. phyph

    phyph Dự bị

    Bac noi the nao ay chu.e ra cua hang cua vt.hoi lam sim sv.chi photo moi the sv va cmt la ok ma.tai khoan cung ko bi tru nua ay.sr cac bac.e onl bang dt nen ko co dau.cac bac bo qua cho e nhe!hi.
     
  16. hoangmrduongx6

    hoangmrduongx6 Thành viên

    mình đang thừa cái sim Dcom 3G Viettel vừa kích hoạt hôm nay có 120K trong TK tháng này và còn 480K chia đều cho 4 tháng tiếp theo. Các bạn lấy nhanh về dùng vì TK còn nguyên mình chưa sd tí nào. Để thừa thấy phí nên bán lại cho bạn nào cần,giá 130k thôi nhé,rẻ hơn CH-->PM
    Sim Dcom này dùng cho cả ĐT và USB 3G đều đc nhé.Mình đang onl bằng HD2 cũng sd sim Dcom đây.Bạn nào đến mua mà chưa rõ cách vào APN mình sẽ giúp.
     
  17. phuongdss

    phuongdss Thành viên

    Tính đăng ký 3G viettel thấy phí dùy trì 10K/tháng => chạy
     
  18. tanbien

    tanbien Thành viên

    Tất cả đều là do bạn truy cập vượt định mức 250Mb của gói cước hoặc hết hạn sử dụng nên gói cước tự động trở về gói MI0 nên phát sinh cước thôi.
     
  19. ke_vo_danh710

    ke_vo_danh710 Thành viên

    hãy nói theo cách của bạn - trả tiền theo cách của tôi. kha kha
     
  20. Bvq_boy_95

    Bvq_boy_95 Thành viên

    Ai cho tớ hỏi tí đăng kí chuyển hướng cuộc gọi như nào vậy. Đang dùng trả trước của vt k có cái nì hay sao í