Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảnh giác cao độ khi mang điện thoại đi bảo hành tại Oppo Hà Nội

minhomc
21/2/2014 9:2Phản hồi: 9
(share bức xúc của bạn mình)

Ngày 7/12/2013, chồng mình rước về em điện thoại N1 đang được quảng cáo rầm rộ của hãng Oppo. Lúc đó, nhân viên bán hàng tại Thế giới di động trên đường Nguyễn Khánh Toàn nói : Anh là người đầu tiên tại Việt Nam được sở hữu N1!

Hơn 2 tháng sau, ngày 13/2/2014, “N1 hoành tráng” hỏng mic. Chồng mình mang tới trung tâm bảo hành Oppo tại 182 Trần Duy Hưng bảo hành. Khoảng 10h00 ngày 15/2/2014, vợ chồng mình đến nhận lại máy, mic đã ok nhưng phát sinh wifi tậm tịt, bật 3G thì không có tín hiệu, không bật thì lại có tín hiệu 3G. Chồng mình phản ánh lại với nhân viên tiếp nhận bảo hành (Tên Thoa) và đưa toàn bộ máy cùng sim đang sử dụng cho nhân viên này để kiểm tra 3G, Wifi. Nhân viên Thoa không kiểm tra thêm, đưa luôn máy cho nhân viên kỹ thuật (tên Thắng) thông qua 1 ô cửa nhỏ sau quầy lễ tân, nói kiểm tra ngay và đề nghị vợ chồng mình ngồi chờ. Đến khoảng 12h30, sau khi chờ khá lâu không thấy nhân viên Oppo giao trả điện thoại, chồng mình hỏi Thoa. Lúc này nhân viên Thoa mới hỏi nhân viên Thắng và mình thấy lúc đó nhân viên này 1 lần nữa nhắc lại với Thắng về vấn đề của máy. Như vậy có nghĩa là nhân viên kỹ thuật ngồi chơi trong khi vợ chồng mình ngồi đợi dài cổ? (Lúc đó tại trung tâm đã hết khách, chỉ còn vợ chồng mình). Nhân viên Thoa nói với vc mình điện thoại chưa sửa xong, anh chị cứ đi ăn trưa rồi đầu giờ chiều quay lại lấy và không cần phải viết phiếu.

Do có việc nên tụi mình không quay lại ngay. Tới 15h30 cùng ngày, chồng mình gọi điện đến hỏi thì được biết máy nhiễm virut, phải giữ lại để kiểm tra. Tới 19h30, mình nhận được tin nhắn từ số máy của chồng đang để tại Trung tâm bảo hành Oppo hỏi “Em đang làm gì đấy”. Chồng mình nhắn lại vào số đó đề nghị người đang giữ máy và sim không tiếp tục sử dụng sim đó vì đây là sim dùng để giao dịch. Không nhận được trả lời!

Hôm sau là chủ nhật, trung tâm nghỉ nên nhà mình không đến lấy máy về được. Đến tối, lần lượt anh, sếp và một số bạn bè của chồng gọi vào 1 số khác của chồng hỏi “Mày làm gì mà nhờ tao mua thẻ” và foword lại rất nhiều tin nhắn nhờ, năn nỉ mua giúp thẻ 500k, 200k, có người còn bị năn nỉ 50k cũng được. Người này còn nhắn rất nhiều tin mùi mẫn, “lừa tình” với mình để nhờ mua thẻ. Theo bảng kê của Mobiphone, trong 2 ngày điện thoại chồng mình “nghỉ dưỡng” tại Oppo, số tiền tải game từ thuê bao đi kèm đã lên tới 1,3 triệu.

Sáng thứ 2, vc mình đến trung tâm bảo hành khá sớm nhưng phải đơi đến gần 10h nhân viên Thoa mới có mặt. Chồng mình đề nghị lấy điện thoại và sim nhưng chị Thoa nói không chắc chắn trong điện thoại có sim hay không, để chị hỏi nhân viên kĩ thuật. Sau khi hỏi Thắng, chị Thoa ra trả lời vc mình là đt không có sim. Do đó, vc mình đã yêu cầu xem lại Camera giám sát để xác minh. Ban đầu chị Thoa trả lời camera do trong Sài Gòn quản lý nên sẽ phải đợi để trích xuất video. Điều này cũng được một người nước ngoài tên Vương Kim xác nhận. (Ông Kim lúc đầu tự xưng là Tổng giám đốc Oppo, sau đó lại nói chỉ là giám đốc phụ trách kinh doanh. Mình tìm hiểu qua bạn bè thì biết ông này phụ trách toàn bộ khu vực phía bắc. Ông Kim lùi dần, tới lượt một người tên Vân đi cùng ông Kim nói mình phụ trách, chịu trách nhiệm mọi việc Oppo (Thực chất bạn này chỉ phụ trách nhân sự). Sự mập mờ này tiếp tục khiến mình mất niềm tin vào Oppo.

Hơn 1 tiếng sau, nhân viên Thoa nghe 1 cuộc điện thoại và báo với vc mình là: Đây chỉ là camera giám sát, không có chức năng ghi lại! Ô hay, vậy thì Oppo đã giám sát cái gì? Tại sao ban đầu nhân viên xác nhận sẽ yêu cầu trích xuất video từ camera mà sau đó lại nói không có? Chồng mình yêu cầu lập biên bản xác nhận về việc này nhưng nhân viên Thoa nói rằng chỉ được phép thông báo với khách hàng như vậy, không được lập biên bản. Tức là bây giờ, mọi thiệt hại khách hàng phải chịu, không có bằng chứng, Oppo không liên quan?

Do mất niềm tin với Oppo nên mình đề nghị chồng không nhận lại điện thoại mà nhân viên bảo hành nói đã sửa xong, cho tới khi mọi việc được sáng tỏ. Tuy nhiên, nhân viên Thoa yêu cầu vợ chồng mình phải nhận lại máy, nếu không sẽ gửi máy về địa chỉ của chồng theo thông tin đã lưu. Khi 1 chiếc sim lắp trong điện thoại có thể mọc chân tay để gửi tin nhắn lừa tiền không được xác minh rõ ràng, thì liệu bạn có thể tin rằng chiếc điện thoại của mình đã được bảo hành đúng lương tâm, trách nhiệm của những người được giao nhiệm vụ? Tại sao khi phát sinh 1 việc theo mình là nghiêm trọng như vậy mà nhân viên không đồng ý giữ lại máy để làm rõ mà lại cố gắng cắt đứt mọi trách nhiệm với khách hàng? Tại sao những người quản lý tại Oppo không xác minh, không hợp tác mà đẩy mọi thiệt hại cũng như trách nhiệm về phía khách hàng?

Mong mọi người cùng chia sẻ để tất cả cùng cảnh giác, tránh đặt niềm tin nhầm chỗ!
thay đổi nội dung bởi: Mẹ Thị Na, hôm nay lúc 01:42 PM​
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhomc
ĐẠI BÀNG
10 năm
Up up up!!!
Cập nhật phản hồi của Oppo Việt Nam trong vụ khiếu nại bảo hành tắc trách



Đại diện phía OPPO đã bay ra Hà Nội vào sáng ngày hôm nay 22/2 để gặp anh Việt và xử lý vụ việc lần này.


Cập nhật vấn đề xử lý khiếu nại giữa khách hàng và Oppo Việt Nam.


Theo thông tin mà phóng viên của GenK.vn vừa nhận được từ phía giám đốc truyền thông của Oppo Việt Nam thì trong buổi gặp mặt chiều nay 22/2 giữa khách hàng có khiếu nại về vấn đề bảo hành và Đại diện Oppo Việt Nam cả 2 bên đã tìm ra được tiếng nói chung cho vấn đề khiếu kiện này để vấn đề có thể được giải quyết bằng hình thức hòa giải.


Theo đó, phía Oppo sẽ có văn bản chính thức xin lỗi vì những thiếu sót của mình tại cơ sở 182 Trần Duy Hưng đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại mà phía khách hàng gặp phải.


Vào ngày mai 23/2 đại diện phía Oppo sẽ tiếp tục có một buổi gặp với khách hàng để thống nhất bằng văn bản hướng giải quyết và hòa giải của vụ khiếu nại đang gây ảnh hưởng lớn tới thương hiệu Oppo thời gian qua.


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về buổi gặp mặt ngày mai của 2 phía để phản ảnh tới độc giả cái nhìn chân thực nhật của vụ việc.


Nội dung khiếu nại


Cách đây ít ngày, ban biên tập chúng tôi có nhận được đơn thư khiếu nại của anh H.T.Việt trú tại thôn Hòa Bình, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng về chất lượng bảo hành tại Oppo Việt Nam, một vụ việc khá nghiêm trọng ảnh hưởng tới uy tín của anh Việt và có nhiều tình tiết có thể coi là lừa đảo chiếm dụng tài sản.


Theo như đơn thư khiếu nại, thì vào khoảng 11h ngày 13/2/2014 anh Việt có đến trung tâm bảo hành của Oppo tại địa chỉ 182 Trần Duy Hưng - Hà Nội đề nghị bảo hành, sửa chữa với lý do bảo hành là hỏng Mic trên chiếc điện thoại Oppo N1 mà anh mua vào ngày 7/12/2013. Ngày hôm sau anh Việt tới nhận lại máy lắp SIM và gọi thử thấy mic đã bình thường tuy nhiên lại phát sinh lỗi 3G không thể kết nối. Anh Việt đã nhanh chóng phản ánh tới nhân viên chăm sóc khách hàng là chị Đoàn Thị Thoa và đưa điện thoại cho chị Thoa xem.


Tại đây, chị Thoa đã thực hiện sai quy trình đó là không làm giấy biên nhận cho khách hàng vì lý do lỗi nhỏ nên đã đưa thẳng cho nhân viên kỹ thuật, đồng thời chị Thoa cũng không kiểm tra xem máy của khách hàng có còn SIM hay không.


Do sự cố xử lý lâu hơn quy định, chị Thoa đã hẹn anh Việt sang đến đầu giờ chiều quay lại lấy, vì chủ quan và tin tưởng giao máy mà không lấy giấy biên nhận. Chiều cùng ngày, anh Việt có liên lạc với trung tâm bảo hành của Oppo để hỏi về tình hình máy của mình thì được báo là máy bị Virus nên phải giữ lại kiểm tra.


Sự việc bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn khi đến 19 giờ 30 phút ngày 16/2/2013 rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên của anh Việt thông báo cho anh Việt thông qua một số máy khác của anh về việc bị số điện thoại mà anh để lại trung tâm bảo hành Oppo liên tục gửi tin nhắn nhờ và đi mua hộ thẻ điện thoại với mệnh giá 500 nghìn và 200 nghìn đồng.


Sáng hôm sau anh Việt có tới trung tâm bảo hành và phản ánh tình trạng nói trên nhưng chị Thoa - nhân viên chăm sóc khách hành của Oppo chỉ hỏi miệng bên kỹ thuật có thấy SIM trong máy không và nhận được câu trả lời của Kỹ thuật là không có và thông báo lại với anh Việt đúng đáp án như vậy đồng thời xin lỗi anh Việt vì đã tắc trách không lập phiếu bảo hành khi nhận máy.


Theo sao kê của Mobifone thì SIM của anh Việt đã được sử dụng để nạp thẻ chơi game hết 1,3 triệu đồng.



Anh Việt đã đề nghị trung tâm bảo hành Oppo:

- Lập biên bản sự việc và xác nhận sự việc kể trên (Về việc nhận máy điện thoại Oppo N1 và chuyển cho kỹ thuật như thế nào?)

- Trích xuất video từ camera giám sát ngay lập tức để nắm rõ quá trình giao và nhận máy, xác minh rõ xem tôi đã giao điện thoại như thế nào từ đó điều tra, xác định người dùng thuê bao của tôi để nhắn tin phạm pháp.

Tuy nhiên, trung tâm bảo hành chỉ xác nhận rằng lúc nhận điện thoại thì không chắc trong máy có SIM hay không nhưng cũng không đồng ý trích xuất camera giám sát để tìm bằng chứng mà ngược lại phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm cũng như sai phạm.

Đồng thời nhân viên tên Thoa cũng yêu cầu vợ chồng anh Việt nhận lại máy, mặc dù hai vợ chồng anh yêu cầu lập biên bản và để lại máy ở đấy.Nhưng nhân viên này trả lời nếu không nhận lại máy họ sẽ gửi máy về địa chỉ đã lưu khi ghi thông tin bảo hành và nhân viên này còn nói, trung tâm chỉ nhận máy còn các thiết bị đi kèm trung tâm không chịu trách nhiệm, nếu khách hàng bỏ quên phải tự chịu hậu quả. (trích ICT News).


Vì tính chất nghiêm trọng của sự việc có liên quan tới hành vi lừa đảo nên 2 phía đã nhờ công an địa phương vào cuộc.

Theo như GenK.vn được biết thì phóng viên của báo ICT News đã liên hệ với đại diện truyền thông của Oppo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và được biết đại diện phía OPPO đã bay ra Hà Nội vào sáng ngày hôm nay 22/2 để gặp anh Việt và xử lý vụ việc lần này.
Nếu đúng như phản ánh của A.Việt thì vụ này nghiêm trọng đây. Không chỉ đơn thuần là vấn đề bảo hành mà đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi. Hic, nguy hiểm quá!😕
Theo như nói là anh bị mất 1tr4 vào game , điều tra nạp cho game gì ra ngay
mtz8x
ĐẠI BÀNG
10 năm
hàng TQ khỏi chơi 😁
Chjmnonlam
ĐẠI BÀNG
10 năm
nói không với hàng tàu khựa dù nó có là linh kiện chuẩn, đài loan như htc ásus còn chấp nhận được 😁
evn203
ĐẠI BÀNG
10 năm
TQ là đông á bệnh phu mà. Thì dịch vụ của nó cũng chỉ là đông á bênh phu thôi
eureka_2009
ĐẠI BÀNG
9 năm
Kiếp sợ quá ! mình phải cẩn trọng mới đc !! làm ăn thế này mất khách là đúng ! Thương hiệu cũng bị ảnh hưởng !
Ruốt cục có được xử lý không Chủ thớt !! share cho anh em biết với !
tôi cũng bị trường hợp oppo r1 đổ chai nước vào, bên trung tâm báo hư main và thay thế hết 3tr đồng. máy mới mua đc 3 tháng.

Tôi đã sd qua rất nhiều loại đt, chất lượng main của Oppo rất ko đảm bảo chất lượng.
Trung tâm bảo hành của oppo rất kém, nói chung.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kì kém.
Chắc chắn tôi và người thân sẽ ko bao h sử dụng hàng của oppo dù nó có đẹp đến đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019