Cập Nhật Giá & Trải nghiệm SH MODE 125cc

jackphamtt
4/6/2013 4:7Phản hồi: 176
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hôm qua đi bảo dưỡng con AB ở HN, trông xe này hỏi giá thì head cho giá 52tr tất cả các màu, nhìn cũng tạm nhưng mình quen nhìn Liberty nên thấy nó xấu, cốp cũng k rộng như AB, k biết đi có bốc hơn AB nhiều k, nhưng nhìn dáng và tiện ích thì k bằng
UPDATE GIÁ SH MODE - 11/06/2013. (HEAD PHÁT TIẾN Q.4)
MÀU ĐEN: 52T5 (CHƯA GIẤY), CÁC MÀU CÒN LẠI: 53T (CHƯA GIẤY). BAO GIẤY TỜ CỘNG THÊM 5T NHÉ
Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ



Là thị trường đầu tiên ra mắt dòng xe SH Mode trên toàn cầu, Honda tự tin với mẫu xe này ở thị trường Việt không phải không có lý do.
Sau đàn anh SH giá rẻ được ra mắt vào tháng 7/2012, SH Mode được coi là phiên bản thu nhỏ của SH125i. Cũng có tỷ lệ nội địa hóa hơn 90%, SH Mode được niêm yết mức giá thấp: 50 triệu đồng. Định vị cùng phân khúc xe ga sang dành cho nữ giới, cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty đang có giá bán 57 triệu đồng.


Bằng mắt thường khi để 2 chiếc xe dòng SH cạnh nhau có thể thấy rõ sự khác biệt về vóc dáng. Honda SH Mode dài 1.930 mm, rộng 669 mm, cao 1.105 mm, trục cơ sở là 1.304 mm. Như vậy ngoài trục cơ sở giữ nguyên SH Mode nhỏ hơn ở mọi số đo, phụ tùng chi tiết cũng nhỏ hơn so với SH125i 2012.


Phần đầu xe với hình chữ V - xu hướng thiết kế chung của các mẫu xe ga hiện nay thuộc dòng Honda.


Phần đầu xe mang hơi hướng những xe ga cỡ trung của Honda như Vision hay LEAD125, mà đặc điểm nhận dạng là mặt nạ hình chữ V. Các đường nét trên chiếc Mode cũng được gọt gọn gàng, mềm mại hơn như một sự ưu ái hơn dành cho nữ giới. Những nhà thiết kế của Honda từ Ý đã đem nhiều chất Châu Âu vào cho Mode. Tuy nhiên nếu để so sánh với chiếc Liberty thì thiết kế của Honda Mode vẫn chưa bắt mắt bằng.


Thiết kế đuôi xe là điểm trừ của SH Mode.



Ngoài phần đầu với nhiều điểm cộng thì phần đuôi Mode hơi tù, thiếu những đường cong sắc sảo như trên Piaggio Liberty.


SH Mode thực sự vừa vặn cho một người có chiều cao 1m68, chiều cao yên 756 mm đảm bảo cho người lái ngồi đúng tư thế, chân đủ chạm đất để dịch chuyển xe quãng ngắn. Nếu với chiều cao yên như Liberty (cao hơn Mode 10 mm) hay Honda SH125i chắc chắn những người cao dưới 1m7 đều phải nhón chân khi chống hoặc khi di chuyển xe trong tư thế ngồi.


Lốp trước bằng kích cỡ SH125i.


Yên xe không khỏi khiến người lái ao ước về 1 chiếc yên kiểu dáng, chất liệu giống SH125i, nhưng để so với yên xe Liberty thì cũng không có gì để mặc cảm.

Thừa hưởng công nghệ cao cấp nhất của dòng xe tay ga đến từ Honda, SH Mode có công nghệ phun xăng điện tử, động cơ eSP, Idling Stop… Bộ đề SH Mode cũng được tích hợp máy phát điện khiến tiếng đề được triệt tiêu hầu như không nghe thấy.

Khởi động nổ máy tại chỗ, động cơ của chiếc Mode kêu nhỏ, hầu như không cảm nhận được ở phố đông. Tăng tốc nhanh chiếc xe vọt mạnh và không kém phần êm ái. Nếu so SH125i với công suất 11,8 mã lực tại 8500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,2Nm tại 6.500 vòng/phút thì SH Mode có công suất 11,5 mã lực tại 8500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7Nm tại 5.000 vòng/phút. Công suất nhỏ hơn nhưng “xác xe” nhẹ hơn nên gia tốc của SH Mode cũng không hề thua kém đàn anh.


Tăng giảm ga đột ngột vẫn rất êm.
Tăng tốc và giảm tốc với SH Mode cũng đều cho 1 cảm giác êm ái mà không bị nhát gừng, giật cục. Bộ vành kích thước lớn: 16 inch trước và 14 inch phía sau khiến chiếc xe dễ “nuốt” những ổ gà nhỏ, tiện lợi cho những khi phải leo lên vỉa hè cao.

Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, giảm xóc sau lò xo trụ đơn. Tưởng như giảm xóc đơn sau sẽ làm SH Mode chao đảo khi vào cua như LEAD 125 Autopro đã từng thử nghiệm, nhưng thực tế SH Mode do được thiết kế cân bằng đều trọng lượng nên vào cua 1 người ở 3 dải tốc độ thử nghiệm đều mang lại cảm giác an toàn.


Vào cua tốc độ 30km/h xe vẫn đạt độ cân bằng tốt.


Hệ thống phanh kết hợp CBS ở cơ cấu phanh đĩa cho bánh trước cũng mang lại sự an toàn sống còn với người lái ít biết về kỹ thuật phanh, đặc biệt khi SH Mode được ưu ái dành cho phái nữ. Thử nghiệm hệ thống phanh bằng cách chạy tốc độ 40km/h và chỉ bóp phanh trái để dừng xe đột ngột. Chiếc xe chỉ kéo thêm 3 mét trước khi dừng hẳn, không bị cướp lái.

Chưa biết SH Mode doanh số tương lai sẽ ra sao, nhưng với 3 ưu điểm cơ bản: Giá bán, công nghệ động cơ và tiện ích thì cũng đã là một lợi thế lớn. Honda đã chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để giới thiệu dòng xe này, chắc hẳn sự tự tin của hãng xe Nhật dành cho SH Mode cũng không hề nhỏ.
Chạy thử Honda SH mode: Xe nhỏ nhưng 'có võ'

SH mode thừa hưởng các tiện ích, công nghệ và khả năng vận hành quen thuộc của các dòng xe máy tay ga Honda cao cấp, kết hợp với kiểu dáng thấp, nhỏ gọn, phù hợp với giới nữ, hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều trái tim khách hàng.

Honda SH mode sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang.

Honda SH mode được đội ngũ kỹ sư thiết kế người Ý lên ý tưởng, với mong muốn mang đến cho người dùng châu Á nói chung và khách hàng Việt Nam nói riêng một chiếc xe tay ga thanh lịch, thời trang, mang phong cách châu Âu, nhưng kiểu dáng lại nhỏ gọn cùng chiều cao phù hợp. Bản thân chữ "mode" trong tên gọi của xe cũng được lấy từ tiếng Pháp, với ý nghĩa là thời trang.

Trong quá trình chạy thử trên đường phố Hà Nội, mặc dù mới chỉ chính thức ra mắt hơn một tuần, nhưng SH mode đã khiến nhiều người đi đường phải liếc nhìn. Hầu hết đều tò mò khi được tận mắt nhìn thấy một chiếc SH có kiểu dáng thấp bé, nhỏ gọn, thay vì cao ráo và mạnh mẽ như các phiên bản trước. Chiếc xe đặc biệt thu hút với đối tượng nữ giới ở mọi lứa tuổi, từ trung niên cho đến các bạn nữ trẻ tuổi là sinh viên hay dân văn phòng.

Về thiết kế tổng thể, SH mode thay đổi đáng kể so với SH 125i 2012, hay nói cách khác model này được tinh giản tối đa, nhằm mang đến cho người dùng một chiếc xe tay ga nhỏ gọn nhưng khả năng vận hành êm ái. Trọng lượng khô của SH mode nhẹ hơn SH 125i 2012 khoảng 18 kg. Các kích thước khác như chiều dài, chiều rộng, chiều cao đều nhỏ hơn so với phiên bản cũ. Đặc biệt, chiều cao yên xe của SH mode chỉ là 765 mm (so với 799 mm của SH 125i), giúp người lái, nhất là khách hàng nữ, dễ dàng để chân chạm đất, giữ thăng bằng khi bắt đầu ngồi lên xe hay dừng xe, thay vì phải nhón chân như ở các mẫu SH thế hệ trước.

Phần đầu xe với điểm nhấn logo SH mode trên nền hình thoi màu đen và cụm đèn xi-nhan vuốt hình chữ V.

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha và mặt đồng hồ thiết kế rộng, mạ chrome sáng bóng tạo nét sang trọng. Cách bố trí với đồng hồ đo tốc độ ở vị trí trung tâm, các đèn báo nằm hai bên, đồng hồ LCD hiển thị quãng đường và đồng hồ báo giờ ở phía trên giúp người lái dễ dàng quan sát. Các nút chức năng đặt hai bên tay cầm ở SH mode không có sự khác biệt với các mẫu xe tay ga mới ra gần đây của Honda Việt Nam như Air Blade 125 hay Lead 125. Bên tay phải là nút khởi động, công tắc đèn pha và nút bật/tắt chức năng Idling (tạm thời ngắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây), trong khi bên tay trái có công tắc xi-nhan bên dưới, còi bấm ở giữa và nút chuyển chế độ chiếu sáng phía trên. Đèn pha phía trước rộng, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn vào ban đêm, đặc biệt là ở các ngõ tối. Bật chế độ chiếu pha, khoảng cách chiếu sáng tương đối xa, giúp người lái dễ dàng quan sát phía trước.

Đèn pha rộng cho khả năng chiếu sáng tốt vào ban đêm, đặc biệt ở các ngõ tối.

Ổ khóa với công tắc mở yên xe bên cạnh, chìa khóa xe tích hợp nút bấm tìm vị trí xe thông qua đèn xi-nhan. Phần trong yếm xe thiết kế trơn, không có các hộc để đồ nhỏ như trên Lead 125, thay vào đó là một móc treo đồ. Tuy nhiên, bù lại, khi mở yên xe, người dùng sẽ bất ngờ với cốp xe rộng có thể để vừa mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều đồ dùng khác. Sàn để chân của SH mode cũng khá rộng, mang đến cho người lái cảm giác thoải mái, không bị gò bó.

Cốp để đồ dưới yên rộng rãi.


Điểm nhấn ở phần đầu xe còn là hệ thống đèn xi-nhan được thiết kế vuốt hình chữ V, mạ chrome sáng bóng. Logo SH mode trên nền hình thoi màu đen khá nhỏ nhưng tạo nét tinh tế, sang trọng. Trong khi đó, phần đuôi xe, cụm đèn hậu thiết kế nhỏ gọn và cũng có lớp trang trí mạ chrome sáng bóng. Logo SH mode còn khá nổi bật khi kéo dài ở phần đuôi xe. Tay nắm phía sau ngắn nhưng không làm mất tính cân đối của tổng thể xe.

Logo SH mode ở đuôi xe.

Mặc dù được xem là phiên bản mini của dòng xe SH, nhưng SH mode vẫn được trang bị bộ lốp 16 inch trước, 14 inch sau, giúp xe giữ được nét mạnh mẽ, thể thao, kết hợp vành xe 10 chấu dạng hình sao thanh thoát, đảm bảo khả năng bám đường tốt hơn so với các xe cùng phân khúc. Điều này được kiểm chứng khi bạn cua xe, di chuyển trên những đoạn đường ướt mưa hay lượn sóng ghồ ghề.

SH mode chỉ có một phiên bản sử dụng động cơ 125cc.


SH mode chỉ có một phiên bản sử dụng động cơ xăng PGM-FI 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 125cc, sản sinh công suất tối đa 8,36 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 N.m tại 5.000 vòng/phút.

Bật chìa khóa, bóp mạnh phanh tay một chút và ấn nút khởi động, xe khẽ nổ máy. Giống các mẫu xe tay ga khác của Honda Việt Nam, SH mode cũng được trang bị tính năng an toàn chân chống bên. Khi gạt chân chống lên, bạn mới có thể khởi động máy và khi dừng xe, gạt chân chống xuống, xe sẽ tự động tắt máy, giúp giảm thiểu những tình huống nguy hiểm khi động cơ đang hoạt động. Bật nút chức năng Idling Stop (chế độ tạm ngắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây), khẽ tăng ga, bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc xe tay ga thời trang phong cách nhưng cũng rất mạnh mẽ, êm ái.

Khả năng vận hành êm ái.


Di chuyển trên những tuyến phố đông đúc, xe thấp giúp bạn dễ dàng chống chân hơn so với những chiếc SH thế hệ cũ. Ở dải tốc độ thấp dưới 20 km/h, cảm giác lái hơi khó khăn một chút do xuất hiện hiện tượng ghì xe và hơi giật. Tuy nhiên, bắt đầu từ 20 km/h trở lên, đó lại là một trải nghiệm lái hoàn toàn khác. Xe vận hành êm ái, lướt nhẹ trên đường. Tiếng máy nổ rất êm, không có tiếng ồ ồ như những chiếc xe tay ga cùng phân khúc. Khả năng tăng tốc của xe cũng rất tốt. Thốc mạnh ga, SH mode lao vút về phía trước dũng mãnh không thua kém dòng xe SH đàn anh.

Ở những khúc cua, khả năng bám đường tốt của xe đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và người ngồi sau. Khi chở thêm một người ngồi phía sau, mặc dù chỉ được trang bị một giảm xóc lò xo nhưng khả năng giảm xóc của xe vẫn tương đối tốt. Vấp phải những ổ gà nhỏ, xe chỉ khẽ nẩy lên. Ở những bài chạy zig zag, thiết kế phần đầu xe nhỏ gọn giúp người lái dễ dàng điều khiển mà không sợ bị văng.

Honda SH mode có giá bán đề xuất 49.990.000 đồng. Tuy nhiên, một số màu xe như xanh, trắng được người dùng ưa thích đang được bán cao hơn từ 3 đến 4 triệu đồng. Mẫu xe tay ga mới của Honda sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Liberty 3V 125 ie của Piaggio.
Honda thiết kê không xấu dau thì cũng xấu đuôi.
Ra sau mà ko đẹp hon dc

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn
SH MODE làm giấy tờ biển số ở TPHCM là 4.4tr

Mới hỏi giá ở HEAD Tường Nguyên màu đen rẻ nhất 52.8, các màu khác 53.8tr chưa bao giấy tờ
jackphamtt: Trích bài không ghi nguồn gốc, vi phạm quy định và văn hóa của diễn đàn => Báo xấu!
Xe hd nó cứ tròn tròn ko co duong nét sắc xảo

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn
Hôm nay ghé một Head bên đường Huỳnh Tấn Phát , Q7. Giá xe là 51tr chưa bao giấy , còn bao giấy thì là 55.8tr. Vậy là vẫn còn làm giá 1tr đồng nữa . Khi ngắm ngía thì nhìn cũng rất cứng cáp và ngon . Tuy nhiên xe thì hơi thấp tí , nhưng nhìn chung thì xe rất OK . Ban đầu thì định mua AB125 , nhưng có lẻ phải cố gắng lên em này thì chạy tốt hơn ! Đơi về giá niêm yết thôi ! Hoặc xuống nữa ! Thấy rất ít người vào xem xe ! Có lẻ xe ế thật rồi !
@sangnguyen1979 Head gần cầu Phú Mỹ pk bạn? Hình như Head SG Viễn Đông hay sao đó. Làm giấy hình như chỉ tốn 4.4tr thôi.
@jackphamtt Chính xác là Head Lê Kim Long . Nhưng làm giấy thì sao hết có 4.4 tr vậy . Vì 5%x50tr=2.5tr + 2tr tiền biển số = 4.5 triệu . Rồi còn công đi làm giấy nữa ?Nếu Head nó KM nữa thì ko nói , chứ nếu làm giấy 4.4tr thì chắc ko làm đủ ( chỉ áp dụng cho hai TP lớn HN và SG mà thôi nhé )
@sangnguyen1979 cũng có thể mình nghe nhầm, vì lúc đó mình hỏi nó nếu không bao giấy là bao nhiêu, nó nói trừ lại 4tr mấy đó. Biển số xe 50tr đã là 2tr 1 biển ah?
Theo em thì chiếc này nên đặt tên khác thì hơn. Vì em thấy SH có thiết kế càng này càng xuống cấp, cảm thấy cái xe không còn " đại gia " như trước nữa. Nhìn mẫu mã hao hao giống Piagio lai SYM, cái đầu na ná giống Liberty cái thân giống Shark. Nói chung là không có ấn tượng với con này. ( ykr )
Càng ra mẫu mới, xe máy càng ế nặng

Thị trường xe máy đang ế nặng lại có thêm rất nhiều sản phẩm mới ra đời. Đua nhau cạnh tranh, các hãng đang tự đẩy mình vào thế khó.

Từ đầu năm 2013 đến nay các doanh nghiệp sản xuất xe máy đã liên tục làm mới sản phẩm và cho ra đời những mẫu xe tay ga mới. Các hãng xe nước ngoài luôn so kè nhau, cạnh tranh trên phân khúc thị trường được cho là còn nhiều tiềm năng này. Tuy nhiên, càng ra mắt nhiều xe thì lại càng ế ẩm, giảm giá.

Honda Việt Nam từ đầu năm tới nay đã tung ra 4 mẫu xe tay ga mới: Vision, Lead 125, PCX 125 và mới đây nhất là SH Mode. Piaggio Việt Nam cũng ra mắt xe Vespa LXV 3V i.e và Libety 3V i.e mới. Yamaha làm mới một số mẫu xe như Luvias GTX FI, Nouvo SX, Nouvo SX Fi. SYM cho ra mắt Shark 125; còn Suzuki tiếp tục làm mới dòng sản phẩm Hayate với Hayate SS và Hayate SS FI…

Ra mắt nhiều, các doanh nghiệp đã làm cho thị trường xe máy trở nên sôi động và người mua có thêm nhiều lựa chọn. Mặc dù vậy, có vẻ như các DN đã tính sai nước khi xe ra nhiều nhưng khách hàng lại rất thờ ơ.

Tại các đại lý bán xe máy ở nội thành Hà Nội hiện rất vắng khách. Tình trạng chung là nhân viên đông hơn khách hàng, đi làm nhưng thời gian cà phê, trà đá tán gẫu nhiều hơn bán hàng, không như trước kia, quần quật từ sáng tới tối ghi hóa đơn, thu tiền, giao xe...

Điều hành một đại lý xe ga lớn trên Phố Huế - Hà Nôi than thở: “Tại các đại lý bây giờ 10 giờ sáng mà chưa thấy bóng dáng các "thượng đế" ở đâu. Xe ra nhiều mẫu mới nhưng chỉ dám nhập vài cái về trưng bày mẫu, không dám nhập nhiều vì kho đã quá ứ hàng tồn”.

Ế ấm, nên các đại lý đều tìm cách hạ giá, khuyến mãi. Ngay cả các mẫu xe tay ga mới ra mắt cũng đều giảm giá mạnh.

Mẫu xe Honda SH Mode ra thị trường đầu tháng 6 bị đẩy lên cao hơn giá công bố từ 5-10 triệu đồng nhưng không có khách mua, ngay lập tức đã phải giảm. Cho đến nay giá bán ra của các đại lý là 50 triệu đồng, chỉ chênh 10.000 đồng so với giá đề xuất. Piaggio Vespa LXV 3V i.e mới ra mắt giá giảm ngay 4 triệu đồng. Các dòng xe tay ga khác của Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki... đều đang giảm giá từ 3 đến 6 triệu đồng.

Đại lý càng kinh doanh càng thua lỗ

Tìm đủ cách kéo khách nhưng các đại lý cho rằng họ chẳng bán được nhiều, xe tồn kho vẫn cao. Một số đại lý Honda tại Thanh Xuân - Hà Nội cho biết, hiện đang bị tồn kho trên 300 xe các loại.

Lý do tồn kho một phần vì xe bán chậm và một phần vì dự trữ xe để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Một hãng xe máy lớn hiện có gần 10 mẫu xe tay ga, mỗi mẫu lại có từ 3-6 màu khác nhau. Khách hàng muốn gì cũng đáp ứng được thì số xe dự trữ phải lớn. Ít nhất mỗi màu luôn phải có từ 3-5 xe sẵn sàng và như vậy thì lượng xe tồn luôn luôn lớn.

Theo tính toán của các đại lý, thời hoàng kim 2010, bình quân mỗi tháng có thể bán ra tới 1.200 xe, sau đó giảm dần sang 2011 mỗi tháng bán khoảng 700 xe, đến 2012 giảm xuống còn 500 xe, nay giảm chỉ còn 300 xe/tháng.

Chỉ cần tính bình quân 1 chiếc xe mua vào với giá 1.000 USD, tồn kho 300 chiếc cũng mất cỡ 300.000 USD, tương đương với 6 tỷ đồng. Số tiền này phải trả lãi một tháng khoảng 60 triệu đồng, đó là chưa kể cũng phải chi khoảng 30 triệu đồng thuê kho chứa như vậy mỗi tháng mất đứt 100 triệu đồng.

Ngoài ra còn chi phí thuê mặt bằng bán hàng lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng, tiền điện nước, lương nhân công, thuế... Trong khi đó giá xe bán ra thấp hơn giá đề xuất nên ăn vào lợi nhuận của các đại lý.

Một số đại lý cho biết, trong tình hình hiện nay, đại lý lớn bán trên 500 xe/tháng, cộng với làm các dịch vụ bảo hành bảo dưỡng, sửa chữa tốt thì vẫn tồn tại được, còn những đại lý chỉ bán cỡ 100 xe/tháng, dịch vụ sửa chữa bảo hành không mạnh thì cầm chắc thua lỗ.

Đại lý Honda tại Thanh Xuân - Hà Nội cho biết, hiện họ bán được trên 200 xe/tháng và thua lỗ khoảng 200 triệu đồng/tháng. Đại lý Honda mà như vậy thì đại lý của các thương hiệu khác như Yamaha, Suzuki, SYM, Sachs... còn khó khăn hơn.

Trong tháng 5 vừa qua, đã có 2 đại lý xe máy Yamaha tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phải đóng cửa hàng vì thua lỗ quá không kham nổi.

Dư thừa công suất, xe ra nhiều, giá giảm, khách hàng thờ ơ, tồn kho cao khiến nhiều cửa hàng bán xe máy đang méo mặt và lo lắng cho một tương lai buồn phía trước.
anh1007
ĐẠI BÀNG
11 năm
topic này toàn dẫn mấy bài báo k vậy? tưởng có bac1 nào mua rùi review chứ.
@anh1007 Do xe mới ra, gặp lúc tình hình kinh tế nên chỉ có các anh chị nhà báo Review thôi. Từ từ sẽ có nhiều mem review thôi.
SH mode: Phổ cập xe ga hạng sang

Honda tiếp tục tận dụng lợi thế công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa rất cao để tăng giá trị khi vận hành và giảm giá thành sản phẩm cho SH mode theo hướng phổ cập diện rộng mẫu xe mang thương hiệu sang trọng này.

Phổ cập công nghệ cao

Hai năm trở lại đây, thị trường Việt Nam được Honda đặc biệt coi trọng, thể hiện qua việc tập đoàn xe máy Nhật luôn lựa chọn Việt Nam là nơi đầu tiên giới thiệu những mẫu xe toàn cầu của mình, bắt đầu từ SHi đến Lead 125 và mới đây nhất là SH mode. Không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa, các mẫu xe sản xuất tại Việt Nam này còn được xuất khẩu ngược trở lại những thị trường mà trước đây chúng ta thường xuyên phải nhập xe về như Nhật Bản, Thái Lan…


SH mode gây ấn tượng về khả năng vận hành linh hoạt

Nói như vậy để thấy Honda đánh giá cao thế nào tới thị trường Việt Nam khi ra mắt những sản phẩm toàn cầu mà SH mode không phải là một ngoại lệ. Ngoại trừ thiết kế, SH mode giữ nguyên gần như toàn bộ các công nghệ hiện đại của đàn anh SHi (động cơ eSP phun xăng điện tử giảm thiểu ma sát, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái, dừng cầm chừng Idling Stop…). Đây là điểm mạnh của xe ga Honda, giúp họ tạo được khoảng cách khá xa với những hãng xe đối thủ vẫn còn đang loay hoay phổ cập công nghệ phun xăng điện tử.

Thiết kế còn cơ hội hoàn thiện

Trong 3 mẫu xe toàn cầu mới nhất của Honda thì SH mode là mẫu xe có đối tượng khách hàng rộng nhất, gồm cả nam và nữ từ thanh niên tới trung niên, có tầm cao trung bình. Có lẽ vì thế mà Honda đã thiết kế SH mode theo hướng thu nhỏ hàng loạt thông số về chiều cao, chiều dài, cân nặng của xe (trọng lượng 118 kg, kích thước tổng thể dài x rộng x cao 1.930 x 669 x 1.105 mm, chiều dài cơ sở 1.304 mm và độ cao yên 765 mm) để tạo ra một chiếc xe thon gọn, thuận lợi khi lưu thông trên phố và dễ dàng phù hợp với tầm vóc của người châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.


Thiết kế đầu xe, đặc biệt hình chữ V gây tranh cãi vì "kém sang"

Nếu như công nghệ là điểm mạnh tuyệt đối của SH mode so với đối thủ cùng phân khúc như Piaggio Liberty thì thiết kế của xe còn một số đặc điểm ít nhiều gây tranh cãi. Về tổng thể, SH mode đã thừa hưởng một số nét sang trọng của đàn anh SH như phần ốp thân xe vuốt mượt, chỗ để chân thoải mái, tay nắm đuôi xe điệu đà…Tuy nhiên một số chi tiết của xe như cụm đèn pha, ốp ống xả được cho là có nét của xe Piaggio và đặc biệt là thiết kế chữ V ở mặt trước được xem là điểm trừ lớn nhất của xe.

Vận hành ấn tượng

Honda vẫn trang bị cho SH mode là động cơ eSP dung tích 125 cc, phun xăng điện tử PGM-FI thường thấy trong các sản phẩm mới gần đây. Động cơ này cho công suất cực đại 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, công suất cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút

Dù chỉ được trải nghiệm xe qua quãng đường ngắn nhưng chúng tôi nhận thấy khả năng vận hành của SH mode gây ấn tượng đặc biệt ngay cả với người có chiều cao 1,55 -1,65 mét. Chỉ cần ngồi lên xe, chúng tôi đã “kết” ngay thiết kế chỗ ngồi thoải mái, tầm cao yên vừa phải, khả năng quan sát tốt. Nhích ga nhẹ sau quá trình khởi động êm ái, có thể dễ dàng cảm nhận được sức mạnh tiềm ẩn luôn sẵn sàng cho những pha bứt tốc.


SH mode có thiết kế nhỏ gọn

Ở tốc độ dưới 20 km/h, xe đầm và khỏe, tiếng động cơ vẫn không quá lớn ngay cả khi xe chở 2 người và phải vượt qua những đoạn đường gồ ghề nhiều ổ gà. Cả hai giảm xóc trước và sau tỏ ra cơ động, hạn chế tốt những tác động xấu của mặt đường và trọng lượng khiến xe vận hành khá ổn định.

Trong khoảng tốc độ 20-40 km/h, xe phản ứng nhanh nhạy hơn với mỗi lần nhích ga và đây là một điểm quan trọng bởi tốc độ chạy xe trung bình của người Việt Nam chỉ dưới 40 km/h, theo nghiên cứu của…Piaggio!. Cùng với đó, do có kích thước thon gọn nên khả năng xoay sở của vượt xa đàn anh SHi khi lưu thông trên các phố nhỏ chật chội của Hà Nội.

Với tốc độ 40-60 km/h, SH mode vẫn cho thấy sự ổn định đáng nể, cả khi cần len lỏi trên phố hay phanh gấp. Phần dư về công suất còn rất lớn khi đủ cho xe chạy tới vận tốc tối đa 102 km/h dù tại Việt Nam, vượt qua tốc độ, hầu như không có làn đường nào cho phép xe máy chạy trên 70 km/h.


SH mode hướng tới cả khách hàng nam và nữ, yêu thích SH nhưng không cao lớn

Theo công bố của nhà sản xuất, SH mode có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 54 km/lít, tương đương 1,85 lít/100 km. Trên thực tế, qua quãng đường ngắn khoảng hơn 100 km ở các điều kiện đường sá khác nhau, chúng tôi ghi nhận mức tiêu hao khoảng 1,9 lít/100 km, một con số khá lý tưởng trong bối cảnh giá xăng dầu ngày càng tăng cao.

Giá cạnh tranh

Khác với 2 mẫu xe toàn cầu trước, SH mode chỉ có duy nhất một phiên bản với 7 màu để hướng tới giới trẻ của cả 2 giới, giá bán lẻ đề xuất 49,99 triệu đồng, đã gồm thuế VAT. Ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ 2 màu vàng và trắng có giá cao hơn một chút, hầu hết các màu còn lại được bán với giá đề xuất. So với đối thủ trực tiếp và đáng kể nhất là Piaggio Liberty, SH mode có lợi thế về trọng lượng nhẹ hơn, tiêu hao nhiên liệu thấp hơn và giá rẻ hơn tới khoảng 7 triệu đồng. Vì thế xem ra mục tiêu doanh số bán 50.000 xe/năm của Honda có thể không quá xa vời.



Xe có cốp rộng đựng 1 mũ cả đầu; nút nhấn mở cốp

Kết luận:

Là bản thu nhỏ của SHi nhưng SH mode có thiết kế hoàn toàn khác mà một số chi tiết được coi là sự tổng hợp. Tuy nhiên sự thon gọn cộng với ưu điểm động cơ và giá bán giúp xe phù hợp với dải đối tượng khách hàng rộng và chắc chắn khiến đối thủ loay hoay tìm lối đi.

http://vnmedia.vn/VN/oto-xe-may/tin-tuc/305_1293501/sh_mode_pho_cap_xe_ga_hang_sang.html
Đúng vậy ! Giá xe trên 40tr thì tiền biển số là 2tr rồi !
@sangnguyen1979 Head Lê Kim Long lần trước mình có hỏi giá chiếc LEAD125 nó cũng hét giá lắm.
hung.nd89
ĐẠI BÀNG
11 năm
@sangnguyen1979 trên 40tr biển số là 4tr bạn ơi, 15tr-40tr là 2tr tiền biển
@hung.nd89 Cái này áp dụng cho Hà Nội hay sao đó chứ ! Chứ nếu biển số 4tr + 2.5tr phí trước bạ = 6.5tr à . sao Đại lý dám lấy từ 4.7tr đến 5tr tiền bao giấy chứ bao nhiêu ? Bạn xem lại nhé !
@sangnguyen1979
Tiền biển số HN gấp đôi SG
Xe này mới ra nhưng do kinh tế đang xuống nên các Head không dám tăng nhiều. Hôm qua CN mình qua Head ở khách sạn Mỹ Lan Bà triệu thì báo giá 51tr cho các màu, tiếp theo qua Head Cường Ngân - Trần Nhân Tông thì báo giá 51tr màu trắng, 50,5tr cho màu xanh, đen, còn lại là 50tr.
@nmtuan75 HN giá mềm hơn SG. HEAD ở SG chảnh lắm!
@jackphamtt Mình nghĩ không ai mua thì sẽ sớm về giá gốc thôi. Địa bàn nào cũng thế
Kể ra cũng thích nhỉ, giờ chỉ với 50 tr đã đc sở hữu SH rồi, nhưng đến lúc m đc đi SH thì ngta đổi ôt hết r :|
SH Mode – Tham vọng của Honda

TPO – SH Mode, chiếc xe ga mới nhất của Honda Việt Nam, mang theo tham vọng xâm chiếm thị trường xe tay ga thời trang mà Piaggio đang nổi bật hơn.



SH Mode là mẫu xe toàn cầu của Honda. Chiếc xe này được lắp ráp tại Việt Nam và xuất đi một số nước, trong đó có cả Nhật Bản, quê hương của hãng này.

SH Mode xuất hiện gần 1 năm sau khi SH phiên bản toàn cầu được ra mắt, thời điểm thích hợp để Honda có thêm một sản phẩm xe ga thời trang.

Cùng với SH Mode, riêng tại Việt Nam, Honda đã phủ gần như kín phân khúc xe ga, cả về mức giá lẫn tính năng sử dụng. Từ Vision giá rẻ, Lead tiện dụng nghiêng về nữ giới, Air Blade tầm trung, PXC dành cho nam giới, SH Mode thời trang thiên về nữ giới và cuối cùng là SH cao cấp dành cho nam giới.

Trong số những cái tên kể trên, chỉ có Vision là chưa sử dụng động cơ mới eSP, còn lại Lead, Air Blade, PCX, SH Mode và SH là đều đã sử dụng động cơ mới của Honda. Có thể nói đây là dòng động cơ xe tay ga thành công của Honda.

Sau khi chinh phục được số đông khách hàng với những mẫu xe ga tầm trung, Honda tiếp tục lấn sân sang phân khúc xe tay ga thời trang, cạnh tranh trực tiếp với Piaggio. Phân khúc xe tay ga thời trang nổi bật nhất tất nhiên là Piaggio, sau đó là Lambretta, một cái tên cũng tới từ Ý. Piaggio có Vespa LX, S, và dòng rẻ hơn là Liberty, tất cả đều nhận được sự chờ đón mỗi khi ra mắt, một cơn sốt thực sự chứ không giống như những cơn sốt nhẹ khi các mẫu xe mới ra mắt trong thời gian gần đây.

Honda hiện tại có 2 cái tên trong phân khúc xe tay ga thời trang, đó là SH nghiêng về nam giới và SH Mode nghiêng về nữ giới, 2 cái tên với 2 mức giá khá hợp lý sẽ cạnh tranh với những cái tên nặng ký bên phía Piaggio. Nếu SH cạnh tranh với Vespa LX hay LXV, thì SH Mode mới ra mắt cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty.

Honda SH Mode và Piaggio Liberty đều có những điểm tương đồng, hứa hẹn tạo nên một cuộc cạnh tranh hấp dẫn.

Piaggio Liberty mới với động cơ 3V.

Giá

Piaggio Liberty phiên bản 3V có giá 57,5 triệu đồng, trong khi SH Mode lợi thế hơn với mức giá chỉ 49,99 triệu đồng. Lợi thế đang nghiêng về phía SH Mode, bởi trước khi ra mắt, mẫu xe này được đồn đoán có mức giá khoảng 60 triệu đồng.

Thiết kế

Liberty đã tạo nên cơn sốt lớn khi ra mắt phiên bản lắp ráp tại Việt Nam. Thiết kế ấn tượng và thời trang tới từ Ý của Liberty đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người Việt, nhất là khi có mức giá hợp lý hơn nhiều so với xe nhập.

Honda SH Mode cũng tương tự, tuy là một mẫu xe thuần Nhật, nhưng không khó hiểu khi Honda lấy ý tưởng thiết kế bắt nguồn từ Ý. Yếu tố ngoại dù sao cũng hấp dẫn hơn, đó là lý do mà SH và sau đó là SH Mode đều có phong cách khá Tây và bắt mắt.

Cùng là mẫu xe thời trang nên 2 chiếc xe đều có thể nói là đẹp, SH Mode ra mắt sau nên cần phải chờ thời gian mới biết liệu có thành công như Liberty hay không, ít nhất là về mặt thời trang.

Honda SH Mode với động cơ eSP.

Động cơ

Hai chiếc xe đều sử dụng động cơ tiên tiến nhất của 2 hãng. Với Liberty, động cơ là loại 3 van, mang lại hiệu quả khá rõ nét nếu so sánh với động cơ trước đây. Động cơ 3V của Piaggio hoạt động nhẹ nhàng hơn, đặc biệt ở vòng tua thấp, và tăng tốc mượt hơn, ít giật cục, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Động cơ eSP của Honda tuy không có được cảm nhận rõ nét như phía Piaggio, nhưng bù lại hoạt động ổn định, mượt mà, êm và cũng tiết kiệm nhiên liệu.

Có thể nói yếu tố nhiên liệu trong thời gian gần đây có được sự quan tâm khá đặc biệt của các hãng xe, ở đây là Piaggio và Honda. Hai động cơ mới đều tiết kiệm, được hỗ trợ bởi công nghệ phun xăng điện tử.

Công bằng mà nói, động cơ eSP của Honda nhỉnh hơn so với động cơ 3V của Piaggio. Nhưng sự thay đổi về động cơ của Piaggio lại lớn hơn và cảm giác về sự thay đổi là ấn tượng hơn.

Hoạt động

SH Mode có vẻ hoạt động êm ái, mượt mà và gọn gàng hơn so với Liberty. Mẫu xe của Honda thừa hưởng điều này từ hàng loạt những mẫu xe ga từ tầm trung tới cao cấp. Trong khi đó Liberty dù rất cố gắng nhưng Piaggio chưa bao giờ là mẫu xe hoạt động ấn tượng, nếu so với Honda.

Tiện nghi

SH Mode tiện dụng hơn nhờ công nghệ Idling Stop tự ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây. Phía trước cả 2 xe đều có móc treo đồ, Liberty có thêm hộp đựng đồ phía trước, tuy chẳng mấy khi sử dụng.

SH Mode mở khóa yên bằng nút bấm, trong khi Liberty mở bằng chìa khóa yên xe, SH Mode rõ ràng trội hơn.

Cả 2 mẫu xe đều phải mở nắp yên để đổ xăng như nhau. Cốp của SH Mode sâu hơn đôi chút so với Liberty.

Mặt đồng hồ của 2 xe đều có đồng hồ điện tử báo giờ, tuy nhiên Liberty luôn bật còn SH Mode thì tắt xe là tắt đồng hồ xem giờ.

Liberty sử dụng khóa từ để chống trộm, trong khi đó SH Mode chống trộm bằng cách đóng ổ khóa theo cách thông dụng của mình. Có vẻ như Liberty nhỉnh hơn, nhưng SH Mode lại có chìa khóa từ xa nháy đèn và phát tiếng kêu, dễ tìm xe hơn.

Chỗ để chân cho người ngồi sau của SH Mode tất nhiên ưu việt hơn so với Liberty. Chỗ để chân dễ cất, dễ lấy, gọn gàng và không bị vướng người lái, trong khi Liberty vẫn có điểm yếu nổi bật nhất chính là chỗ để chân cho người ngồi phía sau.

Những so sánh trên có thể giúp người mua phần nào lựa chọn được đâu là mẫu xe thời trang hợp lý cho mình. Nếu yêu thích phong cách Ý và hãng Piaggio, chắc hẳn Liberty 3V vẫn là lựa chọn trung thành, nếu đã từ lâu chạy Honda, thì SH Mode sẽ là lựa chọn ưu tú hơn.

http://www.tienphong.vn/xe/632396/SH-Mode-–-Tham-vong-cua-Honda-tpov.html
Không có cơn 'sốt' giá Honda SH Mode

Sau nửa tháng ra mắt, Honda SH Mode chưa thực sự tạo được cơn sốt, giá bán tại các đại lý chênh lệch không nhiều, ở mức 49-52 triệu đồng.


Ra mắt chính thức từ ngày 31/5 và có mặt hầu hết ở các đại lý từ 4/6, SH Mode có vẻ chưa tạo được kỳ vọng như Honda mong đợi. Những ngày đầu bán ra thị trường, giá mỗi chiếc xe ở đại lý đẩy cao tới mức 54-55 triệu, hơn 5 triệu so với mức giá mà Honda đưa ra. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 10 ngày lên kệ, mức giá đang quay đầu về vạch xuất phát.
Những ngày đầu mới xuất hiện, SH Mode nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng, nhưng lại không có nhiều người mua vì tâm lý dè dặt, chờ đợi phản ứng của những người đã sử dụng. Ý kiến khen chê trái chiều cộng với mức giá đẩy tới 5 triệu là điều mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng không yên tâm.

Màu xanh là một trong những màu khách hàng khá quan tâm. Ảnh: Minh Thủy.

Nhưng hiện tại, mức giá SH Mode nhìn chung ở mức 49-52 triệu đồng tùy từng đại lý. Giới thiệu tới 7 màu tùy chọn không thực sự làm cho SH Mode vừa lòng nhiều người. Ngược lại, theo nhiều khách hàng phản ánh, màu sắc bên ngoài không "thật", không sắc nét như trong catalog hay trên báo chí mang tới tâm lý thất vọng. Bên cạnh đó, các màu cũng bị phân biệt bởi giá bán.
Màu hồng có vẻ yếu thế nhất khi các đại lý sẵn sàng bán ở mức giá 49 triệu đồng, tức là thấp hơn khoảng 1 triệu so với mức giá mà Honda đưa ra. Trong khi đó, màu đen và xanh nhận được nhiều sự quan tâm hơn vì phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Một số đại lý ở Hà Nội để mức giá cao nhất cho phiên bản màu đen là 52 triệu đồng, còn lại các màu khác hầu hết dao động quanh mức 50-51 triệu.
Cũng theo các đại lý, sự dè dặt đến từ chính Honda Việt Nam gây ra hiện tượng rải hàng theo kiểu "rót mật". Mỗi một lô hàng đến các đại lý có số lượng vừa phải, có khi không đầy đủ màu sắc hòng chờ đợi phản ứng của thị trường trước khi đưa ra các quyết định bán hàng và sản xuất. Nhiều người ưng ý nhưng hết hàng thì có thể phải chờ đợi tới 4 ngày để có xe.
SH Mode là mẫu xe của Honda nhằm giành giật thị trường với Piaggio Liberty. Xe sử dụng động cơ 125 phân khối như trên SH nội hay PCX cùng các công nghệ tích hợp như phun xăng điện tử FI, tự động tắt máy Idling Stop, xác định vị trí để xe thông qua đèn và còi báo. Honda đặt mục tiêu doanh số năm 2013 cho SH Mode là 50.000 chiếc.

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2013/06/khong-co-con-sot-gia-honda-sh-mode/
Trông cũng đẹp, giá cả phải chăng, mà sao cũng ko đc qtam nh lắm nhỉ. phải chăng vì quá nhiều ng mua rồi nên dân mình ngán SH rồ chăng :|

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019