-Xin tự giới thiệu với các bạn tôi tên là Quang. Số đt 0979.731.118
-Tôi xin kể lại 01 kinh nghiệm khi mua hàng sau đây cho các bạn được biết mà tránh gặp phải trường hợp như tôi.
-Đầu năm 2012 tôi có xây nhà mới cho Ba mẹ tôi, đến khi hoàn thành thì tôi quyết định mua bồn nước nóng năng lượng mặt trời để sử dụng, tôi đã mua 2 bồn Sanluca mã số SAT230 của Cty TNHH TM-DV Nhật Liên Phương làm đại diện ở phía Nam cho Công ty CP TMSX và XNK Phương Đông (nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm, website của Cty này http://www.sanluca-spain.com/trang-chu.html) với giá là 20.64 tr, kèm theo phiếu bảo hành sản phẩm 6 năm.
-Trong quá trình sử dụng sản phẩm Bồn nước Sanluca thì có phát sinh vấn đề khá nghiêm trọng, các ống chân không bị lọt khí và mất tác dụng cấp nhiệt cho bồn nước và bồn nước nóng bằng inox bị nứt và thường xuyên nhiễu nước.
-Tôi đã liên lạc với Cty TNHH TM-DV Nhật Liên Phương bằng số điện thoại bàn thì không liên lạc được, gọi vào số di động 0903.006.029 của người trước đây bán sản phẩm cho tôi tại TpHCM thì người này nói là không phải bán sản phẩm Sanluca (một cách lẫn tránh trách nhiệm). Tiếp theo tôi phải liên lạc trực tiếp với công ty ngoài Bắc.
-Tôi tìm hiểu thông tin trên trang web của cty này, và tôi gọi cho số đt 0904.378.547 gặp được một người tên Hưng, sau 1 thời gian không xử lý được sự cố cho tôi lại chuyển cho 1 anh khác tên Tùng-Phòng bảo hành, anh này có số đt 0913.238.573.
-Sau khi liên lạc và trao đổi một thời gian và có hứa hẹn sẽ có người đến xem xét (sau đó cũng có người đến xem xét và trả lời rằng phải thay mới, không thể sửa chữa và yêu cầu tôi phải trả tiền). Quá thất vọng vì sản phẩm còn trong thời gian bảo hành và Công ty CP TMSX và XNK Phương Đông chưa giải quyết sự cố cho tôi nhưng sau đó khi thấy số điện thoại của tôi gọi đến thì anh Tùng này không bắt máy luôn(lại 01 cách lẫn tránh trách nhiệm).
-Lần liên lạc thứ 3 tôi gọi vào máy điện thoại bàn của công ty 04.376.2022 thì gặp cô tiếp tân cho biết sẽ tiếp nhận trường hợp của tôi và hứa trình lãnh đạo để giải quyết và hẹn sẽ gọi lại cho tôi. Chờ mãi không thấy ai liên lạc tôi lại phải mất thời gian điện thoại nhiều lần và đòi gặp trực tiếp lãnh đạo thì Cô tiếp tân hứa sẽ nhắc lãnh đạo gọi lại cho tôi, và tôi lại chờ và chắc các bạn cũng biết kết quả ra sao, không ai gọi cho tôi để bảo hành sản phẩm bảo hành với thời gian 6 năm nhưng mới xài hơn 1 năm mà đã hư và bồn inox thì bị nứt.
-Và lần cuối cùng tôi điện thoại đến công ty này thì Cô tiếp tân này cũng không nghe điện thoại, người nhận điện thoại nói cô ấy đi ra ngoài, họ sẽ ghi lại thông tin khi nào Cô Tiếp tân về sẽ gọi lại cho tôi, nhưng kết quả là không thấy ai gọi lại cho tôi.
-Tôi quyết định không liên lạc với họ nữa và dành thời gian viết bài này để gửi kinh nghiệm của mình đến các bạn, giúp các bạn tránh mua phải sản phẩm như tôi, vừa tốn tiền vừa bực mình. Chúng ta là người tiêu dùng vì vậy nên giúp nhau có những kinh nghiệp chọn lựa những nhà cung cấp sản phẩm tốt, tránh việc mua phải sản phẩm của công ty vô trách nhiệm như trên, nếu công ty này mà ở TpHCM thì chắc chắn tôi sẽ đến tận nơi để khiếu nại. Họ nghĩ cty đặt ngoài Bắc vì quá xa thì có thể trốn tránh trách nhiệm bảo hành, vì họ đã bán hàng rồi , sản phẩm có sự cố thì khách hàng tự tìm cách giải quyết, tôi cũng không muốn tiếp tục phí thời gian với họ làm gì, vì nếu có ra Bắc gặp trực tiếp thì cũng không được gì cả vì phương châm kinh doanh của họ đã quá rõ ràng, không có định hướng phát triển chỉ chụp giựt gom tiền của KH với rất nhiều lời hứa rồi khi sản phẩm cần bảo hành thì tìm mọi cách kéo dài thời gian rồi lờ đi như muốn thách thức, đây là cách làm ăn lừa gạt người tiêu dùng.
-Trong câu chuyện vừa kể trên, Tôi đã đơn giản đi rất nhiều lần sự việc trên vì trên thực tế tôi gọi cho họ phải trên 50 cuộc điện thoại (Tôi đã ghi âm lại rất nhiều cuộc điện thoại khi trao đổi với họ), nhưng vẫn không được họ làm gì cả ngoài việc họ cho người tới xem qua loa rồi về. Rất mong báo Tinh tế sẽ đăng bài viết của tôi để nhiều người tham khảo và chọn lựa khi tiêu dùng, tránh gặp phải chuyện bị lừa như gia đình tôi.
-Xin chân thành diễn đàn BáoTinh tế.
P/S: Tôi có giữ đầy đủ các hóa đơn mua hàng và các cuộc ghi âm điện thoại khi trao đổi cùng Công ty CP TMSX và XNK Phương Đông để đối chiếu thông tin khi diễn đàn cần.
-Tôi xin kể lại 01 kinh nghiệm khi mua hàng sau đây cho các bạn được biết mà tránh gặp phải trường hợp như tôi.
-Đầu năm 2012 tôi có xây nhà mới cho Ba mẹ tôi, đến khi hoàn thành thì tôi quyết định mua bồn nước nóng năng lượng mặt trời để sử dụng, tôi đã mua 2 bồn Sanluca mã số SAT230 của Cty TNHH TM-DV Nhật Liên Phương làm đại diện ở phía Nam cho Công ty CP TMSX và XNK Phương Đông (nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm, website của Cty này http://www.sanluca-spain.com/trang-chu.html) với giá là 20.64 tr, kèm theo phiếu bảo hành sản phẩm 6 năm.
-Trong quá trình sử dụng sản phẩm Bồn nước Sanluca thì có phát sinh vấn đề khá nghiêm trọng, các ống chân không bị lọt khí và mất tác dụng cấp nhiệt cho bồn nước và bồn nước nóng bằng inox bị nứt và thường xuyên nhiễu nước.
-Tôi đã liên lạc với Cty TNHH TM-DV Nhật Liên Phương bằng số điện thoại bàn thì không liên lạc được, gọi vào số di động 0903.006.029 của người trước đây bán sản phẩm cho tôi tại TpHCM thì người này nói là không phải bán sản phẩm Sanluca (một cách lẫn tránh trách nhiệm). Tiếp theo tôi phải liên lạc trực tiếp với công ty ngoài Bắc.
-Tôi tìm hiểu thông tin trên trang web của cty này, và tôi gọi cho số đt 0904.378.547 gặp được một người tên Hưng, sau 1 thời gian không xử lý được sự cố cho tôi lại chuyển cho 1 anh khác tên Tùng-Phòng bảo hành, anh này có số đt 0913.238.573.
-Sau khi liên lạc và trao đổi một thời gian và có hứa hẹn sẽ có người đến xem xét (sau đó cũng có người đến xem xét và trả lời rằng phải thay mới, không thể sửa chữa và yêu cầu tôi phải trả tiền). Quá thất vọng vì sản phẩm còn trong thời gian bảo hành và Công ty CP TMSX và XNK Phương Đông chưa giải quyết sự cố cho tôi nhưng sau đó khi thấy số điện thoại của tôi gọi đến thì anh Tùng này không bắt máy luôn(lại 01 cách lẫn tránh trách nhiệm).
-Lần liên lạc thứ 3 tôi gọi vào máy điện thoại bàn của công ty 04.376.2022 thì gặp cô tiếp tân cho biết sẽ tiếp nhận trường hợp của tôi và hứa trình lãnh đạo để giải quyết và hẹn sẽ gọi lại cho tôi. Chờ mãi không thấy ai liên lạc tôi lại phải mất thời gian điện thoại nhiều lần và đòi gặp trực tiếp lãnh đạo thì Cô tiếp tân hứa sẽ nhắc lãnh đạo gọi lại cho tôi, và tôi lại chờ và chắc các bạn cũng biết kết quả ra sao, không ai gọi cho tôi để bảo hành sản phẩm bảo hành với thời gian 6 năm nhưng mới xài hơn 1 năm mà đã hư và bồn inox thì bị nứt.
-Và lần cuối cùng tôi điện thoại đến công ty này thì Cô tiếp tân này cũng không nghe điện thoại, người nhận điện thoại nói cô ấy đi ra ngoài, họ sẽ ghi lại thông tin khi nào Cô Tiếp tân về sẽ gọi lại cho tôi, nhưng kết quả là không thấy ai gọi lại cho tôi.
-Tôi quyết định không liên lạc với họ nữa và dành thời gian viết bài này để gửi kinh nghiệm của mình đến các bạn, giúp các bạn tránh mua phải sản phẩm như tôi, vừa tốn tiền vừa bực mình. Chúng ta là người tiêu dùng vì vậy nên giúp nhau có những kinh nghiệp chọn lựa những nhà cung cấp sản phẩm tốt, tránh việc mua phải sản phẩm của công ty vô trách nhiệm như trên, nếu công ty này mà ở TpHCM thì chắc chắn tôi sẽ đến tận nơi để khiếu nại. Họ nghĩ cty đặt ngoài Bắc vì quá xa thì có thể trốn tránh trách nhiệm bảo hành, vì họ đã bán hàng rồi , sản phẩm có sự cố thì khách hàng tự tìm cách giải quyết, tôi cũng không muốn tiếp tục phí thời gian với họ làm gì, vì nếu có ra Bắc gặp trực tiếp thì cũng không được gì cả vì phương châm kinh doanh của họ đã quá rõ ràng, không có định hướng phát triển chỉ chụp giựt gom tiền của KH với rất nhiều lời hứa rồi khi sản phẩm cần bảo hành thì tìm mọi cách kéo dài thời gian rồi lờ đi như muốn thách thức, đây là cách làm ăn lừa gạt người tiêu dùng.
-Trong câu chuyện vừa kể trên, Tôi đã đơn giản đi rất nhiều lần sự việc trên vì trên thực tế tôi gọi cho họ phải trên 50 cuộc điện thoại (Tôi đã ghi âm lại rất nhiều cuộc điện thoại khi trao đổi với họ), nhưng vẫn không được họ làm gì cả ngoài việc họ cho người tới xem qua loa rồi về. Rất mong báo Tinh tế sẽ đăng bài viết của tôi để nhiều người tham khảo và chọn lựa khi tiêu dùng, tránh gặp phải chuyện bị lừa như gia đình tôi.
-Xin chân thành diễn đàn BáoTinh tế.
P/S: Tôi có giữ đầy đủ các hóa đơn mua hàng và các cuộc ghi âm điện thoại khi trao đổi cùng Công ty CP TMSX và XNK Phương Đông để đối chiếu thông tin khi diễn đàn cần.