Hà Nội ngày … tháng … năm !
Hehe, xin thưa với các bác là em lần đầu viết một bài review cảm nhận của mình về một thứ gì đó cho nên là cũng không biết nói gì hơn xin phép các bác cho em ít gạch trước để về xây tường.
Chả là thế này, em làm bên một đại lý Suzuki ở Hà Nội nên hôm bữa được sếp cho đi dự lễ ra mắt sản phẩm mới của Suzuki ở Miền Bắc. Đầu năm cũng đi một lần đó là lúc ra mắt dòng xe Raider FU150, nhưng lần đó về chẳng hiểu sao trong người đầy cảm nhận mà không viết nổi đôi dòng về em nó. Lần này được đi quyết định về sẽ chem tơi bời luôn. Thật ra mà nói thì lần đi gặp gái mới này không có cảm giác hồi hộp nữa bởi em nó đã bị tung ảnh nóng lên mạng trước rồi. Nào thì các đại lý trong Sì Gòn đã có xe, các bác trong ý đã đến thăm và chụp ảnh up em nó tứ tung lên rồi nên hào hứng của em bị giảm sút các bác ạ. Lại còn cái tên khó đọc suzuki Impulse (Im pớt sờ ) em là cứ im pút cho nó lành hehe. Nhưng thôi nghĩ bụng gái mới ra mắt ở Miền Bắc thì mình xem có gì lạ nào về còn tả cho các chàng thèm hihi.
Đây rồi, em gái mới trong gia đình Suzuki Việt đây rồi. Nhưng tiếc thay các em ý được che kín từ đầu đến chân các bác ạ, muốn ngắm trước cũng chịu. Càng làm em kích thích và tò mò. Lắng nghe theo dõi một loạt, cũng ghi chép đầy đủ như ai để lát nữa còn chụp ảnh rồi chú thích đính kèm cho các bác xem nữa.
Hehe, xin thưa với các bác là em lần đầu viết một bài review cảm nhận của mình về một thứ gì đó cho nên là cũng không biết nói gì hơn xin phép các bác cho em ít gạch trước để về xây tường.
Chả là thế này, em làm bên một đại lý Suzuki ở Hà Nội nên hôm bữa được sếp cho đi dự lễ ra mắt sản phẩm mới của Suzuki ở Miền Bắc. Đầu năm cũng đi một lần đó là lúc ra mắt dòng xe Raider FU150, nhưng lần đó về chẳng hiểu sao trong người đầy cảm nhận mà không viết nổi đôi dòng về em nó. Lần này được đi quyết định về sẽ chem tơi bời luôn. Thật ra mà nói thì lần đi gặp gái mới này không có cảm giác hồi hộp nữa bởi em nó đã bị tung ảnh nóng lên mạng trước rồi. Nào thì các đại lý trong Sì Gòn đã có xe, các bác trong ý đã đến thăm và chụp ảnh up em nó tứ tung lên rồi nên hào hứng của em bị giảm sút các bác ạ. Lại còn cái tên khó đọc suzuki Impulse (Im pớt sờ ) em là cứ im pút cho nó lành hehe. Nhưng thôi nghĩ bụng gái mới ra mắt ở Miền Bắc thì mình xem có gì lạ nào về còn tả cho các chàng thèm hihi.
Sáng hôm ý nửa mơ nửa tỉnh nhớ là 10h mới bắt đầu, hồn nhiên như cô tiên hắn ta 9h15 mới leo lên ẻm Axelo để đi đến địa điểm ra mắt. Vừa đi được 5ph thì ôi thôi đúng ngày thi đại học bị tắc đường, 10h kém rồi mà vẫn chưa thoái khỏi đám đông đã thế sếp còn giục nữa. Hắn ta đành giật côn luồn lách đi theo đường trong ngõ để tránh tắc. Và 10h5 hắn cũng đến được địa điểm phù may quá chưa có gì diễn ra. 😁Đây rồi, em gái mới trong gia đình Suzuki Việt đây rồi. Nhưng tiếc thay các em ý được che kín từ đầu đến chân các bác ạ, muốn ngắm trước cũng chịu. Càng làm em kích thích và tò mò. Lắng nghe theo dõi một loạt, cũng ghi chép đầy đủ như ai để lát nữa còn chụp ảnh rồi chú thích đính kèm cho các bác xem nữa.
Xong, đến giờ em nó buồng rèm rồi. Càng phấn khích khi mấy anh bên Suzuki chốt một câu trước “nhìn thực tế ngoài đời đẹp hơn rất nhiều so với trong ảnh “ hự hự.
Một, hai , ba bùm oh sexy lady :D em nó trình làng với một tràng vỗ tay không ngớt kèm theo những lời bàn tán “đẹp thật, lạ thật” của quan khách. Tất nhiên với vẻ quyến rũ từ cái nhìn đầu tiên này em cũng chỉ chậc lưỡi và nói được một từ “ tuyệt “ thôi các bác ạ. Ngắm nào ! (Do em không chụp cái nào tổng thể nên up tạm cái này)
Đập thẳng vào mắt là cái đầu đèn pha đôi một khối. Thật lòng mà nói thì trông có gì đó giống với Nouvo của Yamaha thật. Nếu như không nghe thuyết trình rằng nó được lấy cảm hứng từ dòng Burgman thì chắc cũng nói là “ à nhái nu vô “. Có gì đặc biệt nữa trên cái đầu đèn này, bật khóa lên thử xem ánh sáng thế nào. Ô hay, đèn nó sáng luôn các bác ạ, điện bình rồi tuyệt vời ông mặt trời. Chạy ù ra mặt trước nhìn, ồ sáng đấy chứ nhận định cá nhân là sáng hơn Suzuki Hayate rồi. Có them cả hai dải LED hay bên chạy dọc đèn sinal nữa. Tóm lại trông rất sang trọng và thế thao, nếu như ai thấy đèn của nouvo và hayate đầu hai đèn đẹp thì impulse không chê vào đâu được.
Lùi lại vài bước nhìn tổng quan thân xe đã nào. Dáng dài, cũng thon đấy các bác ạ. Cũng kiểu vuốt vuốt về đằng trước như Axelo của em keke. Nói chung là dáng dấp thì khống phải bàn nữa “ngon”.
Để ngắm từ mông lên xem gái này thế nào. Lúc nãy anh maketing bên Suzuki có nói rằng đuôi xe Impulse 125fi được lấy cảm hứng từ GSX-R. Lấy ngay điện thoại ra sớt GSX-R ra để so sánh luôn, à thì cũng giống, cảm hứng và ý tưởng thì mình cũng không đòi hỏi y hệt nhưng cơ bản là trông thể thao hơn hẳn. Đuôi được vuốt nhọn, trọng tâm vào nắp che giữa, phần đèn báo thì được rẽ ra hai bên. Mông thon nhọn đấy các bác ạ cũng nuột ra phết keke.
Quảng cáo
Bây giờ đến phần bụng rồi lân lên mặt đồng hồ. Em nó có lườn giữa giống như Hayate, airblade nhưng cũng thấp chứ không cao, chị em mặc váy vẫn ngồi tốt :p. Điều tò mò nhất đó chính là cái nắp hộp nằm giữa cái lườn này, cứ ngỡ rằng đó là cái nắp bình xăng nhưng không phải nó chỉ là cái hộp để đồ với dung tích xấp xỉ 650ml. Lấy ngay em LG Vu2 ra bỏ vào thử xem sao, thật bất ngờ là điện thoại to thế mà lọt thỏm luôn, vẫn đủ để bỏ một cái ví nữa, tuy nhiên điều hơi bất cập đó là nó không có khóa nếu như người sử dụng có bỏ quên đồ giá trị thì không được an toàn. Nhìn lên trên chút xíu lại có ngay hai hộp để đồ kế thừa như dòng Hayate với dung tích khoảng 500ml. Vậy là tiện dụng và phong cách đấy chứ, thiết kế khá hay.
Xong rồi, mở yên lên kiểm tra cốp xe xem nó như thế nào. Không bất ngờ cho lắm khi nó cũng giống như Hayate bỏ vừa được 2 cái mũ nửa đầu và một bộ đồ mưa. Chưa thật sự rộng đối với xe ga nhưng cũng không phải là bé. Bình xăng thì vẫn nằm dưới yên và sau hộp đựng đồ. Bóng giáng Hayate vẫn còn đây !
Tiếp đến là chủ đề cô nàng chân thon. Thon quá đi chứ các bác, vành 16 inch dài tận nách cơ mà. Mọi người xung quan vừa ngắm vừa bảo sao không phải là vành 15inch như đối thủ, ngay lập tức anh chuyên viên nói luôn vành 16 inch vững chãi hơn, quán tính lớn hơn và an tâm hơn ở tốc độ cao. Tốt rồi nhé, yên tâm hơn khi em nó trang bị cặp dò không săm của hãng Chenshin Made in Vietnam. Nhỡ có gặp sự cố ăn đinh thì cũng an tâm không bị mấy anh thợ ven đường củ hành. Em nhớ không nhầm thì chỉ xe ga UA 125 thì Suzuki mới trang bị lốp không săm xong đến em Im pớt này, đi sau so với các hãng, em Axelo của em về được vài tháng em cho lên lốp không săm luôn hehe. Đấy các bác ngắm xem nan đúc kiểu mới này có đẹp hơn Hayate hay các dòng xe ga cùng phân cấp hãng khác không nhé !
Quảng cáo
Ngắm chán rồi cưỡi lên em nó xem sao. Như một thằng con nít chả hiểu sao em bật khóa xe lên và bấm loạn luôn : )) , còi, sinal, đèn các kiểu hờ hờ. Đề nổ phát nhưng không được chạy, trong khách sạn mà bứt rứt quá. Thôi thì vê ga lên đôi cái quay chút clip tiếng pô về cho các bác nghe sự thay đổi được gọi là cải tiến nạp xả và pô trầm ấm. Các bác nghe thử nhé, em thấy ấm mà êm lắm. Có link đây các bác nghe thử
Em loay hoay ngắm nghía chụp choẹt vài cái ảnh nữa là lại ngồi nghe tiếp các bác ah. Đặc biệt là hóng cái giá chính thức của em nó thôi. Bùm… giá cưới em nó dành cho các bác trót yêu là 30.690.000 vnđ nhé. Ngon và bất ngờ đấy chứ ạ. Không phải làm Suzuki mà e so sánh chứ với các dòng xe tương tự của đối thủ là thơm hơn khá nhiều rồi.
À đấy, có cái hay trong phần thuyết trình nữa em cũng kể hết cho các bác luôn. Thứ nhất là em Im pớt này được trang bị công nghệ mạ xy lanh bằng chất liệu hóa điện ( đã từng áp dụng trên Viva Fi), giúp nhẹ hơn và tản nhiệt tốt hơn. Thứ hai, hệ thống làm mát nhanh SJCS; hiểu cơ bản đó là dầu được xịt trực tiếp vào phần đôi của pittong và vách xy lanh giúp làm mát nhanh và tiết kiệm dầu. Đây là hai công nghệ khá hay gây được chú ý của nhiều người.
Cái khoản mà em chờ đợi nhất của ngày hôm ý đã đến các bác ạ. Chạy thử !... Thằng bé hơn hở chạy xuống sân thử đầu tiên, tuy nhiên không có chỉ mình em mong đợi mà có rất nhiều người cũng tò mò. Đành đứng ngoài ngắm các chú các anh chạy thử trước vậy. Và rồi cũng đến lúc bác ạ, vội quá tí quên không đội mũ.
Trước tiên, là cảm giác ngồi lái nhé. Yên rộng391mm với chiều dài 828mm các bác cũng hiểu là ngồi thoải mái đến mức nào rồi, này thì các cô mông to ngồi vẫn vô tư chứ đừng nói keke. Khoảng cách tay lái là vừa đủ đối với người có vóc dáng khiêm tốn như em ( 1m68 57kg). Da bọc yên ngồi bám đấy các bác ạ, không trơn tuột hay khó chịu lắm đâu. Vặn ga nhẹ em cho tăng tốc từ từ chưa có gì đặc biệt. Khuôn viên khách sạn bé quá em máu quá phi luôn ra ngoài đường kaka. Ra đến đây rồi, thấy đường cũng khá thoáng lúc ý đã là 12h trưa rồi mà, em thốc ga một phát. Bất ngờ đến từ đây, gia tốc em nó rất tốt các bác ạ. Lúc này tiếng pô nghe rất phấn khích, có vẻ như kích thích hơn Hayate. Em cũng không biết phải so sánh như thế nào nhưng phải lấy em Hayate SS ra để so sánh cảm giác vậy ( thông số cũng có tương tự nhau). Độ vọt 2 em này tương tự nhau, em Impulse có vẻ nhỉnh hơn thì phải, không biết tại em kết em nó rồi nên thấy thế hay không nữa :D. Yêu rồi nên bênh ý mà J.
Giật mình úi trời đi xa quá rồi, phải quay đầu thôi. Bây giờ là lúc trải nghiệm độ êm ái ở tốc độ 50-60km/h đều ga nè. Khi đã đạt được tầm >50km/h thì em nó êm ái các bác ạ, tiếng pô ấm lắm, suốt đoạn đường em rất để ý tiếng pô. Thử phanh gấp một cái xem sao, thật bất ngờ là giảm sóc trước rất ấn tượng. Nó rất mềm nhún rất thích, lúc đầu em cũng không để ý đâu, nhưng lúc phanh thấy êm em đã thử đi thử lại, cứ ga lên rồi phanh ga lên rồi phanh, rất thích.
Còn bài test nữa là phần giảm sóc sau. Về đến nơi em gọi một anh bạn leo lên ngồi. Bảo anh ấy nhún xem giảm sóc sau thế nào. Cảm nhận thấy giảm sóc sau cũng êm và phản hồi nhanh. Thấy hai anh em nhún nhún anh kỹ thuật bên Suzuki lại bảo: “ thấy phuộc đẩy kép 2 xy lanh này có êm không em”. Biết trả lời sao bây giờ chả nhẽ nói dối “ cứng lắm anh “ =)).
Chia tay em nó và em ra về với một tình yêu ngoại thất đột biến phong cách, cảm giác lái thoải mái êm ái.
Còn một điều em còn đang lăn tăn và cũng đã hỏi anh kỹ thuật bên Suzuki đó là khoản tiêu hao nhiên liệu. Và kết quả em nhận được đó là hệ thống phun xăng điện tử của em Impulse đã được cải tiến hơn, hiệu quả cao hơn và có khác so với trên con Hayate SS. Bây giờ chỉ chờ test nhiên liệu từ khách hang sau này rồi đưa ra con số cho các bác nữa thôi.
Cảm ơn các bác đã đọc bài của em nhé. Không phải quảng cáo hay gì đâu nhưng nếu bác nào cũng kết em nó thì liên hệ với em để cưới em nó nhé. Và lại lần đầu viết bài kiểu như này nên cũng không có tí kinh nghiệm nào các bác bỏ quá :D
Tham khảo thêm tại https://www.facebook.com/groups/suzukikhangthinh/ hoặc http://suzukikhangthinh.vn/