Chào các bác!
E đã test nhiên liệu tiêu hao cho exciter GP 2013 của e sau 200km chạy rodai & kết quả như sau:
+. Lúc mới mua, số km sẵn có trên xe là: 1km
+. Đại lý họ đổ: 1lít xăng (k biết họ đổ chính xác 1 lít k vì lúc đó chị e xem họ làm), kim báo xăng lúc đó là vạch E nhé (vạch E là còn 1lít)
+. E chạy về nữa đường (15km) e đổ 70k xăng A95 của Petrolimex. (A95: 24.380đ/l, 70k tức 2,87l nhé!)
+. Lần sau e đi chơi đổ thêm 50k xăng A92 của Petrolimex (vì k có A95). (A92: 23.880đ/l, 50k tức 2,1l)
=> Tổng cộng 2 lần e đổ là: 4,97lít + 1lít Đại lý đổ là 5,97l ~ 6l nha!
E đã test nhiên liệu tiêu hao cho exciter GP 2013 của e sau 200km chạy rodai & kết quả như sau:
+. Lúc mới mua, số km sẵn có trên xe là: 1km
+. Đại lý họ đổ: 1lít xăng (k biết họ đổ chính xác 1 lít k vì lúc đó chị e xem họ làm), kim báo xăng lúc đó là vạch E nhé (vạch E là còn 1lít)
+. E chạy về nữa đường (15km) e đổ 70k xăng A95 của Petrolimex. (A95: 24.380đ/l, 70k tức 2,87l nhé!)
+. Lần sau e đi chơi đổ thêm 50k xăng A92 của Petrolimex (vì k có A95). (A92: 23.880đ/l, 50k tức 2,1l)
=> Tổng cộng 2 lần e đổ là: 4,97lít + 1lít Đại lý đổ là 5,97l ~ 6l nha!
Sau đúng 200km e chạy thì kim xăng báo còn hơn nữa bình nha. (kim xăng hiện tại hơn vạch báo nữa bình là đúng 1 kim báo nữa nha!
Mà theo Yamaha thông báo bình xăng Exciter GP 2013 là 4lít, thì nghĩa là trong bình còn hơn 2 lít nha! (bác nào hiểu rõ kim xăng báo chỗ này nghĩa là còn chính xác hơn bao nhiêu thì báo cho mọi ng biết nha, riêng e đoán còn hơn 2 lít)
Từ các giả thuyết trên ta suy ra là: 6lít đã đổ vào, trừ đi hơn 2 lít còn lại, thì xe e đã tiêu hao hết 4 lít xăng trong 200km.
Thực tế tiêu hao gần 4lít cho 199km nha! (trừ 1km lúc mua xe sẵn có nữa)
Vậy 1 lít xăng e chạy rodai được hơn 50km nha!
E rodai như vầy:
- Xe e mới mua e chạy về 20km với tốc độ trung bình là 25-30km/h, lâu lâu lên cao tí là 40km/h. E thường xuyên để số 2, lâu lâu e lên số 3 vài lần, số 4 1-2 lần j đó.
- Lần sau đi chơi e thường xuyên để số 2 chạy với tốc độ 30-40km/h. Lâu lâu e để số 3 với tốc độ 50-60km/h.
Và độ hao nhiên liệu e đã báo ở trên. Báo thêm e chưa chạy hơn 60km/h lần nào, chỉ thử số 4 vài lần & số 5 1 lần trong quãng đường rất ngắn thôi. Bởi vậy xe e vẫn chưa có tiếng j lạ hết, vẫm êm ru. hjhj
Quảng cáo
Các bác góp ý, chém chặt nhẹ nhẹ thôi nhé, xe e mới mua còn zin e sợ bị các bác chém trầy xe hết! hjhj...
p/s: Mình xin đính chính thêm, đã chạy thêm đc 8km nữa và kim xăng nằm chính xác ngay giữa luôn.
***. Có bác bên dưới nói mình giàu trí tưởng tượng. Nên mình xin nói thêm cái lộ tình mình đi chơi hôm qua.
Lúc số km là 50km, mình chạy từ nhà ở Chợ Hưng Long, Bình Chánh, Tp.HCM đi ra Thủ Đức, qua đường Võ Văn Kiệt chui wa hầm Thủ Thiêm nhé! Đường Võ Văn Kiệt có nhiều cầu chắc các bác biết rồi. E chạy lên dốc cầu e để số 2, tốc độ khoảng 30km/h. Tới giữa dốc e kéo mạnh ga tí nữa rồi trả ga bóp côn thả dốc o o... hj. Mỗi cái cầu e chạy trớn chắc cả 300m-500m, mà cả 5-6 cây cầu, chui xuống hầm Thủ Thiên e toàn bốp côn chạy số 2, gần cuối hầm e mới kéo ga tiếp.
Đoạn đường về e đi QL 1. Lên xuống cũng nhiều cầu, e cũng toàn bóp côn chạy trớn & để số 2 khi lên dốc.
E nói thật 100%, mà nghe nhiều ng nói xuống dốc bóp côn rất nguy hiểm. Nhưng e toàn thích bóp côn khi xuống dốc từ xe số tới xe côn, tay chân lúc nào cũng luôn thủ sẵn thắng. kaka