CSKN Đánh giá chất lượng dầu nhớt qua chỉ số SAE và API, lập lờ cấp nhớt SM, SN

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi DauNhotVuonThinhVinhLong, 4/6/13.

  1. duongleo79

    duongleo79 Thành viên

    Xài thì cũng được nhưng thấy hơi tội cho em nó :), Caltex Havoline Super Matic 10W-40 là nhớt "dầu gốc khoáng + phụ gia" nên nó đặc hơn so với nhớt bán tổng hợp hay tổng hợp hoàn toàn có cùng chỉ số độ nhớt.
    Có thể xài Top 1 Action Matic 10W-30 bán tổng hợp hoặc Mobil 1 Gold 5W-30 full tổng hợp theo độ nhớt khuyên dùng của Honda, còn ko thì Motul Power 5W-40 full tổng hợp.
    Còn Caltex bạn nói thì xài cũng ok, êm hơn ko thì ko biết nhưng sẽ hao xăng hơn mấy loại trên.
  2. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Vậy có loại nhớt tổng hợp hay bán tổng hợp nào mà có chỉ số 20w50 (theo đúng chỉ số khuyến cáo) của Yamaha không mấy anh.
    Em đang xài Caltex, đi học 13Km thấy cũng oke lắm, mà lúc đề máy hơi khó, và hơi hao xăng hơn, lúc trước em đi Shell Ax5 10w40 được 58Km/L, giờ đi Caltex 20w50 dc 53Km/L.
  3. cuong.seven

    cuong.seven Thành viên

    Mình chạy lead 125, mình toàn dùng motul power 5w-40, các bác cho mình hỏi chút, theo nhà sản xuất thì khuyến cáo là 10w-30, nhưng em đi khá nhiều, trung bình 1 ngày đi khoảng 30-50km, khoảng 1-2 tuần lại làm chuyến hơn 200km. Vậy em vẫn nên dùng motul hay chuyển về 10w-30 theo nhà sản xuất.
    Trước em dùng Top 1 Action Matic 10W-30 thì em thấy máy kêu to hơn và đi không thích bằng motul nên toàn xài motul. Xe em mua được gần 5 tháng và đi được 8000 km.
  4. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Anh chủ thớt ơi, cho em hỏi thêm là có loại nhớt nào 10w50 mà rẻ hơn Liqui Molly Racing 10w50 và nhẹ hơn Caltex 20w50 k anh, vẫn chỉ số 10w50 mà nhẹ hơn Caltex 20w50 ấy, vì em đang xài Caltex 20w50 này, mà xe hơi hao xăng 1tí, và đề hơi khó nổ.
  5. thaian91

    thaian91 Thành viên

    Bác thử Total Racing đi, 10w50, nhớt tổng hợp hoàn toàn, nhẹ hơn caltex 20w50 và rẻ hơn liqui moly racing nhé.
    duongleo79lucvip1995 thích nội dung này.
  6. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Cảm ơn anh ạ, em sẽ tham khảo r dùng thử ạ...^^
  7. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Ah các anh review về loại Total Racing 10w50 dùm em với, ủa loại này cho xe ga mà ta, mà giá hơi mắc...250K :(
  8. thaian91

    thaian91 Thành viên

    Total Racing Hi Perf 4T cho xe số, cấp nhớt SJ, JASO MA2 giá 180k/lít, chắc bạn nhầm loại khác rồi. Mình đang đi Total Racing cho Axelo đây. Cảm nhận là đi êm máy nhưng có vẻ không êm bằng Liqui Moly, sang số nhẹ và mát máy. Mình mới thay nên chỉ cảm nhận được như thế :cool:
    duongleo79lucvip1995 thích nội dung này.
  9. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Dạ đúng là em nhầm thật ạ ^^, cảm ơn anh nha
    Ah, nhớt này nhập 100% hả anh
  10. duongleo79

    duongleo79 Thành viên

    Nhà SX khuyến cáo xài 10W-30 để tiết kiệm xăng hơn, do nhớt Honda 10W-30 là dầu gốc khoáng, độ nhớt ban đầu khi máy nguội sẽ "đặc" hơn Motul Power 5W-40, nên bác xài Motul Power này cũng ok, có điều chắc chắn là sẽ hao xăng chút so với 10W-30.
    Còn ko thì bác xài thử Mobil 1 Gold 5W-30 (bác MinhDaiHT có review rồi), tuy nó còn lấn cấn cái vụ "Energy hay Resoures Conserving" gì đó mà thấy nhiều người cũng chạy hà rầm :).
    lomonet thích nội dung này.
  11. duongleo79

    duongleo79 Thành viên

    Bác đi Shell AX5 thì chắc là chạy xe số :)
    Caltex 20W-50 đặc hơn AX5 nên hao xăng là phải, còn đề khó nổ thì sáng sớm bác chịu khó dắt xe ra đạp ko em nó vài cái rồi bật chìa khóa đạp em nó 1 cái cho nổ 30s - 1ph cho nóng máy, trong thời gian đó lau xe cho bóng loáng luôn :).
    Bán tổng hợp 20W-50 thì có Top 1 MC lon xanh dương hoặc Top 1 Super lon bạc (mình thích lon bạc này hơn).
    Tổng hợp xW-50 thì có Liqui Moly Racing Synth 10W-50 hoặc là Motul 300V 15W-50 :)
    lucvip1995 thích nội dung này.
  12. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Chắc em làm 1 chai Total Racing Hi-Perf 180K 1 chai quá
    chứ không có khả năng chơi Liqui Moly và Motul 300V :D...
    tks anh ^^
  13. duongleo79

    duongleo79 Thành viên

    Liqui Moly chắc giá khoảng 210-220k/1L quá, lâu rồi ko mua.
    Còn ko thì bác có thể thử Valvoline 20W-40 hoặc Top 1 Super 20W-50 đi, thằng cháu SV đi Wave 110c chạy 2.500km thay :).
    lucvip1995 thích nội dung này.
  14. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Ex nên đi Top 1 Super 20w50 hay Total Racing Hi-Perf anh
    duongleo79 thích nội dung này.
  15. lomonet

    lomonet Thành viên

    Vậy các bạn cho mình hỏi chút: Mình ở HN (nhiệt độ mùa hè có lúc 36-40 độ, mùa đông có lúc 8-10 độ) xe mình ab 125 đã đi được 4000km, ngày chạy 17-20kmx2=34-40km (sáng đến cơ quan và chiều từ cơ quan về nhà).Vậy nên chay dầu motul power le hay top 1 action matic là phù hợp nhất. Cám ơn mọi người
    duongleo79 thích nội dung này.
  16. xuanthi1

    xuanthi1 Thành viên

    Em khá giống bác, em đã thử motul mà top 1. E thấy top 1 êm và tiết kiệm xăng hơn
    duongleo79lomonet thích nội dung này.
  17. t2k

    t2k Thành viên

    Mùa hè chạy motul, mùa đông chạy Top1 :D

    Sent from my Evo 3D GSM using Tapatalk 4
    lomonet thích nội dung này.
  18. duongleo79

    duongleo79 Thành viên

    hì hì, cái này mình ko biết, vì ko có đi Ex để đánh giá, Ex thì chỉ nghe anh em nói đi Liqui Moly 10W-50 (300V thì ngon rồi), cũng có Ex nhất định chỉ đi nhớt Caltex Super 4T 20W-50 :).
    Theo cái giá và chất lượng thì Total racing nhỉnh hơn, Total bây giờ hình như mới thay đổi chất lượng ngon hơn, bác thương xe thì cho em nó thử Total racing trước đi :), chạy ngon thì xài luôn.

    "Sản phẩm Hi-Perf 4T Racing tốt nhất của Total dành cho xe số và đặc biệt là xe đua
    Nhờ lợi thế tham gia các giải đua xe quốc tế “Grand Prix” đầy khắc nghiệt nên Total đã đạt nhiều thành tựu trong nghiên cứu và đúc rút kinh nghiệm kỹ thuật, để đặc chế ra dầu nhớt tổng hợp cao cấp 4T Racing. Sản phẩm mới này giúp động cơ nhanh chóng đạt hiệu suất tối ưu nhất, đem đến cảm giác lái xe mạnh hơn và bốc hơn khi xe chỉ vừa chuyển bánh. Với những tính năng vượt trội như: chịu được nhiệt độ trên 300 độ C, ngăn ngừa ma sát rất hiệu quả khi động cơ đạt tốc độ vòng tua máy cao nhất… nên dầu nhớt 4T Racing (được nhập khẩu từ Singapore) là dầu nhớt tốt nhất của Total dành cho các loại xe máy 4 thì trang bị hộp số cơ, đặc biệt đối với xe đòi hỏi phải chạy tốc độ cao liên tục. Sản phẩm có các chỉ số độ nhớt SAE 10W-50, cấp chất lượng API SL, JASO MA2. Và một ưu điểm đáng kể nữa là giúp kéo dài thời gian sử dụng dầu hơn hẳn các sản phẩm cùng loại khác."
    Last edited: 13/1/14
  19. lucvip1995

    lucvip1995 Thành viên

    Total Racing thì bao nhiu mới thay v anh
    duongleo79 thích nội dung này.
  20. t2k

    t2k Thành viên

    4k km. Nhưng anh em đừng ham lâu thay. Thay nhớt thường xuyên các cặn, mạt sắc dc bỏ đi liên tục vẫn tốt hơn chơi nhớt tổng hợp tốt rồi ngâm cho lâu nhé.

    Sent from my Evo 3D GSM using Tapatalk 4
    lucvip1995 thích nội dung này.

Chia sẻ trang này