Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi TDNC, 19/8/12.

  1. think pad

    think pad Thành viên

    Vừa đưa nhi đồng đi học sáng nay thì gặp em này ở bãi gửi xe, nhìn cũng đẹp phết.

    Ở VN thì theo yêu cầu của ATGT thì hình như vân tốc tối đa bị set là 80 - 100km/h. Bác nào có thông tin thì check lại dùm em nhé. Hôm trước ra Honda hỏi sao Future FI 125 chỉ chạy được khoảng 85km/h thì máy ì lại thì các anh Honda giải thích thế. Mình thường chỉ chạy trong vòng 40 - 60km/h nên cũng chưa quan tâm lắm và vì chưa ra khỏi thành phố, xa nhất la Cát lái.

  2. dangkhoagf

    dangkhoagf Thành viên

    Đang rất quan tâm về dòng xe moto của Suzuki. Bài viết rất hay và đầy đủ, thanks bác! Nhưng mình kết chiếc Suzuki GZ 150-A hơn, mong là có bài viết đánh giá chi tiết về em nó...

    PhamKhacHa thích nội dung này.
  3. tamiflu100mg

    tamiflu100mg Thành viên

    Bác này lại nói thế, bác khẳng định là sườn xe tàu và sườn xe nhật là như nhau chứ (chất liệu, mối hàn, vị trí hàn, vv...). Bê xe, rung lắc và bồng bềnh như bác nói trên nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm chứ không đơn giản như bác nói. Để em ví dụ lại cho bác dễ hình dung nhé: (lại dùng thiết kế xe CT 1 để ví dụ thôi)
    - Hai xe cùng thiết kế, cùng chạy với 1 tốc độ, chỉ khác nhau về trọng lượng, khi gặp gió ngang thì cả hai cùng đều chịu lực tác động (từ gió) là như nhau.
    - Thiết kế của xe nào cũng chỉ sẽ hoạt động trong một giới hạn nhất định nào đó, xe CT1 cho dù thiết kế có tuyệt đến đâu thì chạy tốc độ cao trong bão cũng bay như sedan chạy với tốc độ đó trong bão. Chả có gì khác nhau cả.

    P/S: Sở dĩ em dùng xe CT 1 để làm ví dụ vì xe đó được thiết kế làm sao chỉ để đạt được tốc độ cao nhất và tăng tốc tốt nhất, nên lấy nó làm ví dụ là em thấy ổn thôi!

  4. oasiss

    oasiss Thành viên

    tại vì hôm trước thấy bãi gửi xe nhà mình có con 795, nhẩy lên ngồi thử thấy rất vừa: gọn gàng và nhẹ (bình thường mình ko dám nghĩ đến pkl vì có hơn 1.6m thôi), chả biết hỏi ai xem nó đi như thế nào: trong thành phố thì nóng kinh dị hay bình thường, giật đùng đùng hay chấp nhận đc, :)

  5. livetolove23

    livetolove23 Thành viên

    Chạy thành phố mệt lắm bác. nhanh hỏng giày :D chạy mà lên đc số 3,4
    là giỏi rồi :)

    raptor983 thích nội dung này.
  6. leolee

    leolee Thành viên

    Ngồi thôi thì con 150cc có khác gì con 1000cc đâu :)), mở máy, vào số, nhả côn, lên ga đi rùi biết he he he. Dễ lên nóc tủ lắm :))

  7. leolee

    leolee Thành viên

    Có 2 vấn đề có thể đề cập
    1. Thiết kế. Nếu xe được thiết kế theo kiểu tối ưu khí động học thì ở mức tốc độ giới hạn thiết kế cho phép, dù xác xe có nhẹ nhưng vẫn đầm và ổn định. Ngược lại thì xe có xu hướng bê, rung lắc và người lái sẽ có cảm giác ghê ghê :)
    2. Trọng lượng của xe: Trọng lượng của xe có ảnh hưởng đến mức độ ổn định và đầm khi xe di chuyển. Nếu vì lý do gì đó mà chiếc xe không có được thiết kế khí động học tối ưu thì trọng lượng xe sẽ giúp xe ổn định và cân bằng ở giới hạn tốc độ thiết kế cho phép.


  8. luckyhp

    luckyhp Thành viên

    Nói thế này là chưa biết đi xe côn rồi. Đứt dây côn, thậm chí là cả dây ga nhé, vẫn đi được. Tinh tế là ở chỗ sang số mà không cần bóp côn. :cool:

  9. iWarrior286

    iWarrior286 Thành viên

    Bài công phu thật. Xe này đuôi không phải là xấu mà là quá xấu:D
    Thích Yamaha Fz16 hơn :)

  10. 0909377143

    0909377143 Thành viên

    TDNC chăm viết về EN quá nhỉ, phải bác mua Ex thì tốt cho ae quá rồi... Hi. Ex e 100-200km đổ đầy het 1,66 lít. Đi A92. Hi. Mà cho e hỏi. A95 thì có khác gì A92 không. Ông a e nói xe thường đi A95 không khác gì A92. Mà không biết xe nào là xe thường, xe nào không phải xe thường...

  11. leolee

    leolee Thành viên

    Cái này gọi là đi côn sống, chỉ cần vào số 1 được là các số sau sang được nhưng có tiếng kiêu rất là yomost he he

  12. 0909377143

    0909377143 Thành viên

    Cách thì vẫn có, nhưng không phải ai cũng tinh tế như bác nên nhìn chung là cứ bóp côn cho lành. Với đứt côn với ga thì lết về chỗ thay hơi mệt ák.

  13. PhamKhacHa

    PhamKhacHa Thành viên

    Cảm ơn bài viết rất công phu và chi tiết !
    Hi vọng Tinhte sớm có bài đánh giá chi tiết em GZ 150-A nữa để anh em cùng nghiên cứu !

  14. phuongso1

    phuongso1 Thành viên

    Có chế được cái cần số đỡ phải móc giày không các bác nhể?

    thegioi911 thích nội dung này.
  15. plato86

    plato86 Thành viên

    Bài viết dù rất dài, câu từ đối lúc lan man nhưng mà đọc vẫn rất cuốn hút
    VOte 1 phiếu cho Su
    Đang rất hài lòng với Hay ss FI

  16. black_moon240

    black_moon240 Thành viên

    hehe đúng là con này len tracker rất đẹp...hồi đó GN125 len tracker cũng 1 thời đình đám đó:D

  17. thiendao

    thiendao Thành viên

    đi màu xanh thì sơn mâm và baga màu đen giống như bác chủ là được.Còn màu đen thì nên gỡ tem ra và dán số mình iu thích vào và gỡ hẵn cái xi-nhan đuôi đèn sau ra bảo đảm nhìn sẽ gấu hơn.

  18. TDNC

    TDNC Loving Rider

    Không gì là không thể :)

    Sơn màu vàng đồng nhìn cũng ngầu lắm đó bạn.

  19. oasiss

    oasiss Thành viên

    nếu lên đc số 3/4 thì ngon quá, nghe nói toàn phải đi số 1/2 mới sợ, :)

  20. nguyengianhat02

    nguyengianhat02 Dự bị

    xe rất tuyệt,mình thấy dòng su di rất ngon va đầm

Chia sẻ trang này