Bác dùng phanh sau thì xe sẽ bị trơn trượt về phía trước là đúng rồi. Tốt nhất nên bóp cả 2 phanh. Phanh trước rất quan trọng. Khi bóp phanh trước thì đầu xe ép xuống, phuộc trước nhún, và bánh trước sẽ ép 1 lực mạnh xuống đường tạo ma sát rất tốt. Xe sẽ ko bị trượt như khi dùng phanh sau.
Chính vì vậy mà các xe thể thao PKL đều dùng 2 đĩa thắng lớn cho bánh trước. Trong khi đó bánh sau chỉ là 1 đĩa nhỏ.
Câu này trớt quớt luôn, ai cũng biết câu chuyện tờ giấy vò lại rơi nhanh hơn tờ giấy không vò lại, nặng nhẹ thì liên quan gì đến đây. Còn nếu nói về xe thì xe chạy nhanh luôn nhẹ (để có gia tốc tốt), chả phải các kỹ sư đang tìm cách giảm trọng lượng xe đó sao
@tamiflu100mg
mình nhớ ko nhầm thì vật lý lớp 7hay 8 gì có dạy là: quán tính một vật phụ thuộc vào khối lượng đó
còn tờ giấy vò với ko vò là do lực cản lớn hơn gia tốc trọng trường nó mới rơi chậm hơn
p.s: mình học dốt nên có gì sai bạn bỏ qua hoặc chỉ dạy thêm, cảm ơn😃
@ptp49
Bác nói đúng nhưng làm ơn xem lại ý của em khi trích dẫn nhé, khi em trích dẫn ý nào em luôn Bold câu đó, để tránh trường hợp hiểu lầm hay không đọc hết ý của đoạn.
Bác chỉ đọc bài của em mà không chú ý phần em Bold khi trích dẫn bài của chủ thớt, giờ bác trích dẫn bài của em dễ gây hiểu lầm!
😃, giảm trọng lượng nhưng phải đảm bảo xe vẫn đầm khi ở tốc độ cao và chịu ảnh hưởng của thời tiết nữa. Ở những chiếc xe cao cấp thì đáp ứng được tiêu chí này nhưng với những xe bình dân thì hơi bị khó 😃. Ý bạn ấy chắc là trọng lượng lớn, quán tính lớn nên xe lao nhanh...mà chưa viết nốt phần cuối là "xác nặng, quán tính lớn, lực thắng phải lớn để hãm tốc, mà thắng sau của xe hơn cùi nên...cần phải lên thắng dĩa sau he he he"
Bạn Tài có bài review hoành tráng quá!
Đọc bài như thế này cũng đủ thấy bạn Tài đang mê em nó chừng nào!
Xem ra xe rất khỏe nhỉ?
Nhưng mình vẫn khoái mấy con dáng sport như CBR 600 kekeke
@alanpham4192
nói chung thì người thích người ko thôi, bạn thích thì mua thôi. Mình thì ngoài kiểu dáng còn nhiều thứ khác quan tâm lắm, ko chạy theo thời thế ;)
qua bài viết mình thấy nếu so tầm giá dưới 50tr thì có lẽ là Su EN đang đạt được tốt các yêu cầu. Ex mà 2011 thì mình nghĩ chưa có tốt bằng. Dù răng giờ mình đang chạy Ex 2008. Nhưng vẫn cảm thấy Ex vẫn chỉ tạm ok trong việc đi trong tp chứ đi đường trường tốc độ từ 100km/h trở lên khi gặp cái khúc giảm tốc hay đá thì sườn xe ko được chắc và dễ bị quăng 😃
Em không có duyên với chiếc này.
Tháng trước ôm cục tiền ra đại lý xem xe, tính lượm em màu đen nhưng chỉ còn màu xanh. Hỏi giá, đại lý hét 52 tr bao giấy!!! Nghĩ "nó" ăn dày quá nên nghỉ chơi. Hị hị!!!
e đọc bình luận của 1 số bác mà bực:mad: xe này với EX có gióng nhau gì đâu mà cứ đem ra so.Nội cái bình xăng nằm dưới đít và trước chim là khác 1 trời gòi o_O
đọc bài này cảm giác như bác chủ được su tặng xe ấy. ^^ em bắt đầu thích nake bike hơn trước rùi, nhưng thích con fz16 của ya hơn. sau này đi làm có tiền phải quất 1 con mới đc