Ít có bài viết nào trên tinhte bài dài mà đọc từng chữ như thế này. Cảm ơn chủ topic đã làm 1 bài review công phu, tỉ mỉ. Dù vẫn còn định kiến với Suzuki nhưng bài viết lại làm mình phân vân giữa EN với Exciter rồi. Nếu đúng như thế thì quả thật EN quả là một sự lựa chọn không tồi, chỉ có điều nó chỉ sinh ra để đi đường trường thôi, còn trong thành phố thì Exciter vẫn linh hoạt hơn. Vẫn chưa quyết định con xe tiếp theo của mình là em nào.
chủ topic review đọc đã quá. rất thích côn tay nhưng 1 số điểm ở xe này mình k mê lắm, nhưng nói ra côn tay của hãng suzuki EN này ra có giá < 50tr cũng tốt nhĩ.
có tiền thì vẫn mua ex11.....vì xe này kiểu dáng ko hợp với con gái.mà xe mình mua đâu phải mình mình chạy,còn ba,mẹ,ace.....nên nếu côn tay thì ex11 là mình thấy đc...
Su thì khỏi phải bàn roài. mình cũng đang chạy 1 chiếc của Su. Hôm tháng rồi, quất đi hơn khoảng 400km 1 ngày. Chạy 200km mới nghĩ lại đổ xăng tí. Mà vẫn không hỏng hóc gì.
Mình nghĩ với cùng giá tiền thì có lựa chọn FZ16, FZ-S cho anh em trẻ, dáng đẹp hơn, chiếc này dáng già nua và hiền lành quá. Điểm cộng là nó có công tắc passing và nút engine on/off, ngay cả CBR150 ko có 2 công tắc này, toàn phải nhấn theo kiểu dứ dứ nửa vời để nháy đèn.
Một điểm mình không thích là em này dùng cam đơn, nhưng xét cho cùng SU không muốn quá phức tạp cho người dùng khi công nghệ cam đôi của SU theo thời gian sẽ gây phiền hà cho người sử dụng chắc họ rút kinh nghiệm từ chiếc FX ngày trước.
Riêng mình lại thích em này cam đôi là hoàn hảo. Có lẽ bác chủ topic nên pm cho SU VN sản xuất phiên bản cam đôi limited đi.
@chủ topic, kỹ năng phanh của bác còn kém quá. Em từng kéo em EX 2009 lên 150km/h trong khu rừng cao su đường từ CÁt lái đi Nhơn Trạch (sẽ có bác vô đây gạch đá em cái đồng hồ cho coi, lúc đó nói tiếp 😁), thắng gấp xe mà không hề lết bánh. Khi thắng bác cố gắng giữ vững trọng tâm có hơi chúi người hẳn về đằng trước áp dụng 7-3 rồi 8-2, 7 và 8 cho thắng trước, 2-3 cho thắng sau. Ngoài ra xe xác lớn nên thay đĩa thắng lớn, và tốt hơn nữa là thay dầu thắng rancing.
@retryvuhuy
Bác này chạy 150km/h ở đường VN thì hay thật...khakhakha. Tốc độ đó mah còn cuối xuống nhìn được cái đồng hồ là còn ghê hơn nữa.....Mình đi 2 người chạy SH đến 110km/h là thấy trời đất xung quanh ghê lắm rồi!
@zenphan
Quan trọng biết khúc đường nào để chạy, rồi bảo hộ cho kỹ vào, khi núp gió đầu cúi sát ngay rồi hồ, liết nhẹ cái là biết mình chạy bao nhiêu chứ khó gì.
Bro đi qua cảng Cát lái hướng về Khu công nghiệp Nhơn Trạch, có 3 quãng đường bro có thể kéo max ga xe nhỏ. Lúc trước đường chưa làm xong thì chỉ có mỗi đoạn đường trong rừng cao su thôi, còn giờ thì chạy khá vi vu