các bạn cho mình hỏi là xe chạy khoảng bao nhiêu thì nên thay nhông sên nhỉ, xe mình chạy 2000km rồi, sợ tết về chở gấu đi chơi mà hư xe lung tung thì mất mặt lắm hjhj
các bác ơi, cho e hỏi, thay lọc nhớt ấy, cái vong O ring có phải thay không?
nếu như không thay thì có ảnh hưởng gì không ạ? ( e nghĩ cái vòng đó là cao su nhỉ ?
@trungduccb
+ Đi tất nhiên bình thường, nó có tác dụng lọc chứ đâu có can thiệp trực tiếp vào quá trình chuyển động của máy đâu.
+ Bạn mua ở đâu. ra hãng mua đấy cho nó chắc, nó mà dài hay ngắn hơn so với zin là phải phản ánh liền chứ :eek:
mình mới lấy e này dc gần 2 tháng, xe nói chung đi là rất hài lòng.nhưng có một điều này mọi người vào tư vấn giúp e với ah.xe em đi số 1,2 rất lỳ,leo dốc rất khó. xe e đi dc 1300km rồi,e đi rodai cũng bình thường, 800km đầu đi 40-50, sau 800km đầu thì 50-60. e hỏi các bác là đây là tình trạng chung hay do e rodai ah? mà liệu rodai xong có hết không ah
Mình đi được gần 8000km rồi , mới thay cái lọc nhớt ở Su World tận 65k hơi giật mình, có cái lọc nhớt bé tý mà đắt dữ. Lần trước thay có 35k lần này giật mình. Về lên Web Su thì đúng giá haizzz hơi thất vọng
@H291
đổ xăng vào roda thôi,roda cho kỹ vào,đừng chạy ở 1 số nào đó quá lâu thay đổi số theo chu kỳ để các chi tiết được mài mòn đúng kích thước nsx đã đề ra.
@H291
đúng rồi chờ xăng bơm vào kim đầy đủ nó sẽ tắt 😁,roda là bạn phải chạy ngoài đường cho xe lăn bánh,các chi tiết trong động cơ bắt đầu hoạt động mài mòn được chứ.
- Tổng hợp một số thắc mắc của một số AE mới mua xe nên nhắc lại một số cách bảo dưởng, AE nào biết rồi mong đừng chém ;)
- Sáng chịu khó không mở khóa đạp sống 3-5 cái sau đó khởi động máy để khoảng 15s - 20s để nhớt bôm lên cho đều, (không rồ ga nha, rồ ga thời điểm này rất hại máy vì nhớt chưa bôm đều )
- Chạy rô đai thì cố gắng trả số thường xuyên, tránh ép số, tốc độ thời gian này khoảng 30 - 40 km/h, thi thoảng đường vắng thì kéo 50 - 60 km/h nhưng ngắn thôi lên xong về liền
- Chiếc này sử dụng hệ thống fi nên số hơi khó chịu cho AE nào chưa quen, vì vậy nếu sử dụng số không hợp lý thì sẽ thấy xe yếu và hao xăng, do đó AE cố gắng đừng ép số khi chay
- Thay nhớt : 300 km thay lần đầu + kiểm tra tăng sên, 1000 km vào đại lý để thay nhớt lần 2 + lọc nhớt và bảo dưởng lần đầu theo sổ bảo hành, 2000km thì thay nhớt lần 3, sau đó thì kiếm nhớt ngoài mà thay tùy theo loại nhớt mà chọn thời gian thay cho thích hợp ( nhớt hảng là nhớt gốc khoáng, vì vậy sau này thay nhớt ngoài thì kiếm nhớt bán tổng hợp hoặc thích thì thay nhớt tổng hợp luôn ). Lưu ý khi mới đổ nhớt mới xong nổ máy đừng kéo ga liền mà để garanty chừng 20-30s cho nhớt bôm lên vì chúng ta mới xả sạch nhớt nên các chi tiết máy không có nhớt dể hại máy.
.- Đi xe mà có cảm giác bì sàng thì kiểm tra áp suất bánh, mềm quá cũng bị mà cứng quá thì cũng bị, xe mới thì khả năng cứng quá nhiều hơn, bánh trước khoảng 2.2 -2.5 kg, bánh sau khoảng 2.8 -3.0 kg là oke
@mycloud2010
Không sao nhưng nên tạo thói quen là máy nguội thì đề xong để garati không lên ga khoang 30s, xong vào số lên ga từ từ, tránh tình trạng nhiều em chạy cứ vô số là ép ga liền