Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi: xe số phổ thông ít hao xăng

cuLong
27/6/2013 13:50Phản hồi: 11.437
11.437 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp thật súc đi bạn.nhìn màu mè quá tưởg bằng nhựa hì
my dyuen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@pegana1990 he he, bác súc chung cho vui, nó mới lên 50k hix...
các bạn cho mình hỏi là xe chạy khoảng bao nhiêu thì nên thay nhông sên nhỉ, xe mình chạy 2000km rồi, sợ tết về chở gấu đi chơi mà hư xe lung tung thì mất mặt lắm hjhj
các bác ơi, cho e hỏi, thay lọc nhớt ấy, cái vong O ring có phải thay không?
nếu như không thay thì có ảnh hưởng gì không ạ? ( e nghĩ cái vòng đó là cao su nhỉ ?
+ Chạy 10 lần cái số đó rồi hẵng thay, mớichayj có 2000km mà đã lo hỏng nhông sên, thế là xe hàng mã ah :eek:

+ Cái đó chừng nào nó đứt hảy mủn ra thì thay, bình thường không cần phải thay, mà điều kia xảy ra khi thay khoảng 6 lần cái lọc nhớt 😃
@ffencing vậy thì mai e tự tin đi thay dầu với thay nhớt rồi. lần trước rửa cái lọc nhớt, thay dầu và đi được 1k5 km rồi. phải thay rồi bác nhỉ?
@trungduccb + Đến kỳ thì thay, mấy lần sau giữa kì thay tháo ra dùng xăng vệ sinh cũng được, nếu kĩ tính 😁
@ffencing bác ơi, e đi thay lọc nhớt, nhưng nó dài hơn 1 chút! e hỏi ngu phát, liệu có ảnh hưởng gì không ạ?
@trungduccb + Lọc nhớt mới phải y hệt zin chứ dài hay ngắn là như thế nào :eek:
cái công tắc passing hôm nay dở chứng rồi...hic
chỗ nào rành về điện xe tư vấn cho mình với T___T
@the_red_of_luck Sao vậy côg tắc của sh mà phải k0
@pegana1990 công tắc SH, mua tại hãng..giờ không đá đèn được nữa...chức năng cos pha vẫn bthường...chắc hở dây...
@the_red_of_luck + Đang passing mà hư trong khi điện pha, điện bình vẫn bt thì kiểm tra lại các mối nối, kiểm tra lại công tắc xem 😃
@the_red_of_luck Uk tháo ra xem thử đi bạn passing là ság cả pha lẩn cos phai k ha.
Có cách nào để khắc phục tình trạng phuột cứng ko các bác ?
@H291 + Thay phuộc khác xịn hơn, mắc tiền hơn là cách hiệu quả nhất :rolleyes:
my dyuen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ffencing 840k chứ nhiêu...hehe
my dyuen
ĐẠI BÀNG
10 năm
anh em viva nào làm bên nhà cửa tư vấn giúp mình nha.

Tết sắp đến rồi, nhà bị dột, mình muốn mua decal dán tường nào rẻ rẻ, dán tạm, qua tết rồi tính tiếp, chứ giờ tùm lum thứ ko lo xuể...cám ơn nhiều ạ
@my dyuen Hết mưa rồi lo gì dột ha bác
my dyuen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@pegana1990 ý mình là che mấy chỗ ố vàng chốc sơn trên tường do mùa mưa rồi đó bạn..hix hix
@my dyuen đập lớp xi-măng cũ đi làm lại lớp mới nhìn đẹp hơn nhiều 😁,ai lại đi dán decal mưa xuống bung keo ra nham nhở kinh lắm.
hì mh đùa thôi mà.à ai làm g làm chứ nhà mh củg dột tứ bề tườg nức,nền nức giờ mà sửa chắc đấp luôn nhà quá.k0 tiền nên mặt kệ với thơi gian.
tức là cái lọc nhớt ấy, chiều dài nó hơn một chút. thôi bỏ mje. đ
thôi xong em rồi. đường kính thì bằng nhau. nhưng dài hơn gần nửa cm. lắp vẫn vào! để xe ở nhà thôi, không đi nữa. e kiếm cái chuẩn thay đây! 😔(((
@trungduccb + Đi tất nhiên bình thường, nó có tác dụng lọc chứ đâu có can thiệp trực tiếp vào quá trình chuyển động của máy đâu.
+ Bạn mua ở đâu. ra hãng mua đấy cho nó chắc, nó mà dài hay ngắn hơn so với zin là phải phản ánh liền chứ :eek:
@ffencing chưa có điều kiện để ra đại lý bác ạ. cố đi lốt rồi mai kia thay cả thể!
mà e đi thấy vẫn bt. không có hiện tượng gì sất!
mình mới lấy e này dc gần 2 tháng, xe nói chung đi là rất hài lòng.nhưng có một điều này mọi người vào tư vấn giúp e với ah.xe em đi số 1,2 rất lỳ,leo dốc rất khó. xe e đi dc 1300km rồi,e đi rodai cũng bình thường, 800km đầu đi 40-50, sau 800km đầu thì 50-60. e hỏi các bác là đây là tình trạng chung hay do e rodai ah? mà liệu rodai xong có hết không ah
Phụ tùng con này có dễ kiếm ko các bác, nghe bảo phụ tùng hiếm với đắt nên hơi lăn tăn, mai là e đi mua xe rồi.
@H291 bạn ở đâu ?
@KuDo1908 Chỗ mình có 1 đại lý của Suzuki, có tên đại lý này trên trang chủ luôn ko biết có đầy đủ phụ tùng ko.
CD70
ĐẠI BÀNG
10 năm
@H291 Phụ tùng y thằng revo but bạn ở quê thì nên cân nhắc khoản Fi. Có tiền thì m vote axelo.
@H291 đầy đủ bạn à
@CD70 Fi thì hay hỏng hơn hả bác, e hơi gà khoản xe cộ.
cái công tắc SH chế gắn keo cứng ngắt...giờ phải nạy ra rồi...phê lòi
my dyuen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@the_red_of_luck bạn dùng máy sấy tóc, làm nhão keo tháo ra nhanh lắm
Tiện các bác cho e hỏi là Axelo 125 côn tự động có loại bánh tăm ko nhỉ ? và giá cỡ bao nhiêu bữa ra e quên hỏi mất.
@H291 + Thật ra cũng không nhỏ lắm đâu, bạn cao kều chứ đâu có to bự. Chừng nào 1m76 mà 75kg trở lên thì mới phải lăn tăn.
my dyuen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@H291 đợi honda fi sắp ra thử xem bạn...
@my dyuen con này có hơn j viva đâu, cũng nhỏ xíu, lại hao xăng hơn 😁

Code:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-ra-mat-revo-fi-gia-tu-1-020-usd-2937527.html
@t2k Người tiêu dùng có thêm lựa chọn thôi bác. Mà mình thấy em này giống OVER (đọc ngược) bên Su.
Mình đi được gần 8000km rồi , mới thay cái lọc nhớt ở Su World tận 65k hơi giật mình, có cái lọc nhớt bé tý mà đắt dữ. Lần trước thay có 35k lần này giật mình. Về lên Web Su thì đúng giá haizzz hơi thất vọng
Vừa múc VIVA 115 FI rồi các bác à, 24 củ trọn gói. Mà sao thấy ống bô nó ra khói nhiều quá.
Giờ mới mua cần làm gì, với chú ý những gì hả các bác ?
my dyuen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@H291 đọc sách hướng dẫn sử dụng chứ gì nữa...ax ax....
@H291 đổ xăng vào roda thôi,roda cho kỹ vào,đừng chạy ở 1 số nào đó quá lâu thay đổi số theo chu kỳ để các chi tiết được mài mòn đúng kích thước nsx đã đề ra.
@KuDo1908 Trước mình có rodai có 1000km thôi, không biết vậy có quá nhiều không hay chỉ cần 500 là đủ. Ý bác nói là phải chăm trả số á hả?
Chả thấy sách gì cả bác à.
Nổ máy rồi để im trong nhà đc ko bác ?
@H291 Ô nhiễm, ồn, tốn xăng và hư máy lắm bác ơi. Bác cứ chạy tầm 40km/h đổ lại là được. Chăm trả số là ok.
Nổ máy rồi để im trong nhà đc ko bác ?[/quote]
Rồi đóg cửa lại ngủ chug với nó luôn hìhì
Cái FI mở lên chờ nó tắt đèn rồi đề hay là mở lên đề luôn các bác ? Bọn kỹ thuật mua mà hỏi nó toàn ậm ừ chả nói gì xong tót đi làm xe khác.
@H291 đúng rồi chờ xăng bơm vào kim đầy đủ nó sẽ tắt 😁,roda là bạn phải chạy ngoài đường cho xe lăn bánh,các chi tiết trong động cơ bắt đầu hoạt động mài mòn được chứ.
hung4m
TÍCH CỰC
10 năm
- Tổng hợp một số thắc mắc của một số AE mới mua xe nên nhắc lại một số cách bảo dưởng, AE nào biết rồi mong đừng chém ;)
- Sáng chịu khó không mở khóa đạp sống 3-5 cái sau đó khởi động máy để khoảng 15s - 20s để nhớt bôm lên cho đều, (không rồ ga nha, rồ ga thời điểm này rất hại máy vì nhớt chưa bôm đều )
- Chạy rô đai thì cố gắng trả số thường xuyên, tránh ép số, tốc độ thời gian này khoảng 30 - 40 km/h, thi thoảng đường vắng thì kéo 50 - 60 km/h nhưng ngắn thôi lên xong về liền
- Chiếc này sử dụng hệ thống fi nên số hơi khó chịu cho AE nào chưa quen, vì vậy nếu sử dụng số không hợp lý thì sẽ thấy xe yếu và hao xăng, do đó AE cố gắng đừng ép số khi chay
- Thay nhớt : 300 km thay lần đầu + kiểm tra tăng sên, 1000 km vào đại lý để thay nhớt lần 2 + lọc nhớt và bảo dưởng lần đầu theo sổ bảo hành, 2000km thì thay nhớt lần 3, sau đó thì kiếm nhớt ngoài mà thay tùy theo loại nhớt mà chọn thời gian thay cho thích hợp ( nhớt hảng là nhớt gốc khoáng, vì vậy sau này thay nhớt ngoài thì kiếm nhớt bán tổng hợp hoặc thích thì thay nhớt tổng hợp luôn ). Lưu ý khi mới đổ nhớt mới xong nổ máy đừng kéo ga liền mà để garanty chừng 20-30s cho nhớt bôm lên vì chúng ta mới xả sạch nhớt nên các chi tiết máy không có nhớt dể hại máy.
.- Đi xe mà có cảm giác bì sàng thì kiểm tra áp suất bánh, mềm quá cũng bị mà cứng quá thì cũng bị, xe mới thì khả năng cứng quá nhiều hơn, bánh trước khoảng 2.2 -2.5 kg, bánh sau khoảng 2.8 -3.0 kg là oke
@hung4m Mình lỡ rồ ga nhẹ lúc khởi động thì có sao không bác? Rồ nhẹ khoảng 2-3 giây rồi thả ấy.
hung4m
TÍCH CỰC
10 năm
@mycloud2010 Không sao nhưng nên tạo thói quen là máy nguội thì đề xong để garati không lên ga khoang 30s, xong vào số lên ga từ từ, tránh tình trạng nhiều em chạy cứ vô số là ép ga liền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019