Vừa rồi có việc gấp phải đi gần 200km. Gọi taxi nó đòi hơn $300, bí quả liều thử xài Uber thì chỉ cỡ $160. Đi trong phạm vi gần hơn mà đi nhiều người thì giá khá tốt so với giá taxi của Mỹ. Bên cạnh đó toàn xe đời mới, sạch sẽ thơm tho, máy lạnh vù vù.
cái này cug nguy hiểm lắm,tiện lợi thì có nh có thể biến tướng nh rủi ro,đơn giản nhất là bị cướp xong hiếp,hiếp xong giết,đi vs ng lạ luôn ko an toàn,vì mình v hộ đều ko biết nhau.
chán các bạn trẻ @@ Các bạn đã đến Đức chưa? Họ là nước giàu và luôn đặt mục tiêu an toàn và lợi ích quốc gia lên hàng đầu. Cái Uber này thứ nhất là ko đóng thuế, thứ 2 là cực kỳ mất an toàn. Riêng ở VN, Uber mà phát triển thì đi theo đó là cướp của và hiếp dâm cũng tăng cao. Giờ uber chưa phát triển mạnh chúng nó còn đi thuê xe giả làm giám đốc để lừa người ta rồi. Sau này thuê xe để xài uber làm việc xấu còn nhiều hơn
@knife2512
Trước khi gọi xe tới có profile + review tài xế mà bạn, biết được sẽ đi xe gì, màu gì, bla bla luôn. Cơ bản là ở các nước phát triển thì không lo lắm, chỉ ngại là đụng phải miếng cơm người ta thôi
@Stronghold
chắc bạn chưa bao giờ bị taxi từ chối chở, hay lên xe bị ngồi nghe càm ràm tỏ ý không hài lòng khi -biết đoạn đường đi ngắn? Và vô vàn những chuyện khác mà nhiều "con sâu" của các hãng taxi gây ra nữa.
Như vậy có là thượng đế ko?
Tất cả các comment nói Uber không quản lý được tài xế đều là nói vớ vẩn.
Không biết đừng comment linh tinh, Uber quản lý tài xế rất chặt, không chỉ về lý lịch và việc review của khách hàng cũng khiến các tài xế chú ý đến dịch vụ hơn.
Cá nhân mình đã dùng Uber nhiều và không thấy có lý do gì để cấm cả.
Uber và Airbnb là những dịch vụ thay đổi cả 1 ngành công nghiệp, chắc chắn như vậy!
@Sự Thật Mất Lòng
1. Điểm mạnh của Uber là quản lý qua ứng dụng và hệ thống của họ. Bạn có thể xem real time xe đang đón bạn đi đến đâu rồi, trong lúc xe đi cũng vậy
2. Mỗi lái xe đều có profile, có ảnh và hồ sơ đều được kiểm tra lý lịch. Bạn có thể xem hồ sơ lái xe trước. Các lái xe cũng được đánh giá bởi người đi
3. Xe nào cũng phải có BH, cái này rất rõ ràng
4. "Nhân viên cộng đồng" là một khác biệt quan trọng (ngoài thế mạnh công nghệ). Bạn có thể congact trực tiếp nhân viên Uber ở khu vực đó và họ sẽ giúp bạn rất nhiệt tình. Con gái mình quên đồ nhiều lần, thậm chí ở nơi đông và lộn xộn như McDonald mà chưa mất bao giờ. VN thì không chắc 😃
5. Lái xe taxi ở Mỹ đa số cũng là contrator, tức là dùng xe và đài của hãng. Tự đổ xăng và trả tiền cho hãng theo giờ thuê xe. Trách nhiệm an toàn cho lái xe các hãnh taxi truyền thống thực tế cũng rất hạn chế, Uber không hơn nhưng cũng ko kém về khoản này
Nói chung mình đánh giá những dịch vụ như Uber nên được ủng hộ, nó giảm các khâu trung gian giữa người cung cấp dịch vụ và người dùng chỉ còn 1 lớp trung gian duy nhất, hạn chế các chi phí phát sinh ko cần thiết
@dac
Cảm ơn bạn.
Có lẽ mình đã đánh giá sai dịch vụ này vì không được tiếp cận trực tiếp.
Tuy nhiên, các nhà làm luật cũng có cái lý của họ.
Nếu vậy thì hi vọng Uber có thể hoàn thiện hơn để nó có thể phát triển mà không còn bị cấm như ở Đức.
Hình như bạn quen ông Đạt bên FPT Mỹ? Có lần nhìn thấy cái ava này trên fb ổng.
@Sự Thật Mất Lòng
Không biết nên hỏi như bạn là "tinh tế". Các thanh niên chả biết gì cũng chém thì quá đáng sợ
À mình có biết Đạt, là cựu nhân viên của cựu nhân viên của mình 😃
@dac
Vậy chắc bác là tiền bối rồi (Đạt sn 85 - nếu bác nhớ đúng người)😃. Đạt giờ làm director, mà còn dưới bác 2 cấp thì chắc bác cũng không vừa.
Quan điểm của thanh niên này là không biết thì hỏi, sai thì sửa thôi, chẳng có gì phải xấu hổ. Tiếc là tinhte quá lắm thành phần ngổ ngáo, nhiều khi chán nhưng vẫn mò vào vì cũng không có thú vui gì nhiều 😃
Thấy mấy bác bên mình thấy cái gì giảm giá hoặc miễn phí là ra sức tung hô. nó giống việc ủng hộ bán hàng rong mà không hiểu vấn đề xấu tồn tại trong đó. các tiểu thương buôn bán trong chợ phải đóng đủ các loại thuế vì thế là nguồn thu chính của đất nước. người bán hàng rong không đóng thuế mất mỹ quan đô thị làm ảnh hưởng xấu đến kinh doanh của những người thực hiện đầy đủ trách nhiệm cho đất nước thì được ủng hộ. nghèo từ trong suy nghĩ thì đừng mong khá lên được
@namwebdesigner
Bạn nghĩ rằng Uber không phải đóng đồng thuế nào nên nó gây hại cho lợi chung và cần khuyến khích người kinh doanh đóng thuế? Không hoàn toàn như vậy. Người lái xe cũng phải đóng góp vào ngân sách phí lưu hành xe của mình, tiền mua xăng cũng có thuế, người đi ké có thẻ tín dụng cũng đóng thuế thu nhập rồi. Ở nước ngoài còn có các công ty tư vấn thuế hợp pháp để giúp cho người ta làm sao đóng thuế ít nhất chứ không giống quan điểm luật pháp của Vn là có cái tội "lợi dụng kẽ hở của pháp luật".