Dịch vụ đi nhờ xe Uber sẽ bị cấm trên phạm vi toàn nước Đức

ND Minh Đức
3/9/2014 0:38Phản hồi: 168
168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

longt61
TÍCH CỰC
10 năm
thế này thì mấy hãng taxi chỉ có nước húp cháo. Dìm hàng nhau đây mà. nhưng mà đi xe người lạ mà không có thông tin lai lịch hay cơ quan quản lí thì cũng sợ thật, nhất là ở nơi có quy định gắt gao như châu âu.
Cũng hay cơ mà nguy hiểm. Gặp phải serial killer thì xong! Đức mà còn cấm thì Việt Nam sao có cơ phát triển.
1 hình thức rửa tiền mới thông qua taxi .....
Đổi tên Uber thành Aber, kiện tiếp thì đổi tên tiếp hee giao dịch tiền mặt mà, ai mà biết đi nhờ ai đi trả tiền.
nhìn cái ảnh ở trang đầu kinh quá các bác ah, cứ lưu manh làm sao, nếu như thế thật thì ai dám đi cơ chứ
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Không ngờ nước Đức mà cũng vì lợi ích cục bộ nhỉ 😃
byallmean
ĐẠI BÀNG
10 năm
đi bằng mìtfahrengelegenheit mãi thì có sao đâu. giờ thằng Uber làm quy mô lên thì lại bị phạt. đúng là chỉ khổ thằng có tóc.
cái gì cũng phải có lộ trình =)) ở VN những cái dịch vụ dựa vào ý thức và tự nguyện của người dân ở thời điểm này chưa có cửa phát triển đâu
tu2815
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thời đại mà nguồn năng lượng đang cạn kiệt thì uber phải đc ủng hộ mới phải chứ 😃 hơn nữa ở nc ngoài tính cộng đồng của ng ta rất cao chứ mà các bác cứ mang lối sống ở vn ra mà so đo tinh toán thì chịu ^^

Sent from my C6802 using Tinhte.vn mobile app
greywarden
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thực ra bên Châu Âu nhiều người cũng ưa sử dụng các dịch vụ share xe với người lạ lắm. Cơ bản vì nó RẤT RẺ so với việc đi xe lửa hoặc máy bay. Thậm chí còn rẻ hơn bus. Tuy nhiên thì cái nguy cơ tiềm ẩn nhất vẫn là có sao thì xác định lol
Như đợt em sang Đức 1 tháng mà thấy tụi bạn nước ngoài toàn sử dụng dịch vụ Blablacar đi khắp nơi 😔 Mỗi tội nhát cáy nên không dám xài...nhưng nhìn tụi nó đi loanh quanh Ams hay Paris cũng thèm :(
0xiangjiao0
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình nghĩ quyết định này của Tòa án hoàn toàn hợp lí 😃
Châu âu đi xe nhờ rẻ hơn rất nhiều so với các loại khác. Xã hội nó ổn định hơn và thứ nữa là nó có hệ thoings đánh giá người lái như ebay và amazon nên khỏi lo mấy vụ cướp hiếp giết như ở VN 😁 mà nó cấm là do công đoàn nó bảo vệ ng lao động vì giờ này châu âu cũng đang thất nghiệp nhiều.
cris2k7
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ở vn chắc chỉ có hot girl với hot men thì mới dùng nổi dịch vụ này 😆. Vấn đề nữa là chỉ sợ đích đến cũng có khi là n2 lắm 😃) nguy hiểm quá tiềm tàng


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Mình đã đi thử ở Tphcm rồi, thấy rất hay.

Các bạn nhập mã khuyến mãi (PROMO CODE): kl626
Để nhận 100.000đ khi đăng ký tài khoản và khi đi chuyến đầu tiên nhé

Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị.
Sau khi trải nghiệm mình có nhận xét thế này:
* Ưu điểm:
- Xe cao cấp, sạch sẽ, giống như xe nhà có tài xế riêng (cái này phục vụ nhu cầu sang chảnh 😃
- Thanh toán thuận tiện, thông qua thẻ tín dụng hoặc paypal, không dùng tiền mặt
- Giá: đặt hành trình (xe chưa đến) là 5.000đ + 600đ/1 phút ngồi trên xe + 10.000đ/1km
Hôm qua mình đi từ Phú Nhuận đến Q1 (5km) bằng xe Toyota Fortuner (xe sang hơn hẳn Innova) phải trả: 5.000đ (basic fare) + 11.000đ/18 phút + 50.000đ/5 km = 66.000đ. Giá như vậy là rẻ, so với chuyến về đi taxi thông thường mình phải trả 78.000đ
- Xác định được hành trình ngay trên bản đồ, nhìn thấy xe gần nhất đang di chuyển trên bản đồ để chủ động đón xe. Thấy được thông tin về xe đang đến đón: loại xe, biển số xe, hình và tên tài xế
- Tài xế sẽ chủ động liên lạc với bạn ngay sau khi đăng ký hành trình, hoặc bạn chủ động liên lạc với tài xế
* Hạn chế:
- Không chọn được loại xe theo ý muốn, không yêu cầu được loại xe 4c hay 7c, Uber chỉ báo xe gần nhất, có xe nào đi xe đó. Việc này làm mất thời gian lâu hơn để gọi xe, và không phải lúc nào cũng có xe, có lẽ do dịch vụ còn mới.

Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị.

Mình tặng các bạn mã khuyến mãi (PROMO CODE): kl626
Để nhận 100.000đ vào tài khoản và khi đi chuyến đầu tiên.
Hãy tranh thủ nhanh trong thời gian khuyến mại nhé.
Mình nghĩ cấm Uber là hợp lý. Khó mà quản lý các vấn đề vấn đề phát sinh, nhất là an toàn của khách hàng (với trường hợp đi nhờ) và cả tài xế (với trường hợp cho đi nhờ)
@dac Vâng vâng, mình không hiểu biết gì cả nhưng lại đưa ra được những luận điểm về Uber mà bạn không thể trả lời đấy, mình đã đưa ra ví dụ về nghiệp vụ tài xế, các chế độ bảo hiểm, tập huấn đội ngũ..tiếp tục lại đòi hỏi cụ thể, xin lỗi, mình không làm trong ngành vận tải nhé, ví dụ bạn làm về xây dựng, bạn có biết cụ thể về chuyên ngành y tế không, vớ vẩn vừa thôi 😁 Còn bạn toàn phản biện bằng những cái không liên quan gì o_O, lại thô lỗ gọi người khác là linh tinh, chém gió 😕
P/s: Bạn làm cho Uber à? :rolleyes:
@Thanh_thao102 Ví dụ của bạn chung chung chém gió chứ cụ thể chỗ nào để mà trả lời?!

1. Cái bạn gọi là "nghiệp vụ tài xế": cho hỏi một người lái xe thông thường thì lái xe kém tài xế taxi ở cái "nghiệp vụ" gì?!
2. Chế độ bảo hiểm thì liên quan gì ở đây? Bạn nói cụ thể coi? Bạn tưởng tài xế taxi thì có bảo hiểm từ hãng à?! Bạn mua xe về cho gia đình có mua BH không? Bạn có biết Uber yêu cầu gì từ tài xế ko?
3. "Tuập huấn đội ngũ" là cái gì? Chỉ có VN mới có trò đấy, chẳng qua toàn thuê lao động rẻ tiền về dạy lái nên phải "bổ túc tay lái" chứ huấn luyện cái gì.

Nếu bạn ko biết thì nhận là không biết và đừng nói thêm nữa.
Biết thì tranh luận cho nó đàng hoàng.

Nhắc lại này: Nếu chỉ nói chung chung là không an toàn thì đừng quote lại bài của mình. Đưa ra được ví dụ nó không an toàn ở chỗ nào (cụ thể đừng theo kiểu không an toàn vì không có "tập huấn nghiệp vụ") thì mình sẽ giải thích cho bạn.
Không muốn nói nặng với bạn nhưng mình rất ghét tranh luận cảm tính mà chẳng có luận điểm bằng chứng gì
@dac Đây là lần cuối tôi quote bài của bạn. Đừng thần thánh hóa 1 doanh nghiệp nào cả, bạn chả biết 1 cái gì gọi là chấp nhận sự thật cả, đừng tỏ ra nguy hiểm, toàn đưa ra những cái vớ vẩn rồi tự cho là mình đúng, mình sẽ nêu rõ ràng, bạn có thể google không trả phí để biết thêm kiến thức doanh nghiệp và xã hội nha 😁

1) Nghiệp vụ tài xế là điều bắt buộc: qui định đỗ đón, trả khách, việc đeo phù hiệu công ty, kĩ năng xử lý tai nạn, nghiệp vụ du lịch... Ngoài ra trên xe còn phải trang bị các dụng cụ cần thiết, bạn tự tin về trình độ lái xe của bạn trên tất cả tình huống và có đầy đủ búa phá kính, bình chữa cháy mini...???

2) Bảo hiểm: bạn nói tài xế taxi không được bảo hiểm từ hãng?? thiếu kiến thức trầm trọng :eek: Bên cạnh đó, bảo hiểm mình nói là dành cho khách hàng, chủ xe cơ giới phải có trách nhiệm đóng để bồi thường cho khách hàng sử dụng dịch vụ và đó là bảo hiểm bắt buộc bạn à.

3) Bạn gọi tập huấn đội ngũ là vớ vẩn: những kinh nghiệm bên cạnh việc có được qua trải nghiệm thực tế thì cần được truyền tải qua các phương tiện, người với người. Chắc bạn giỏi từ nhỏ nên chả cần ai bày gì.

Chào nhé!
@Thanh_thao102 Bạn ko định tranh luận nữa thì thôi nhưng nói luôn là các luận điểm của bạn là sai rồi
1. Tài xế nào cũng phải đủ kỹ năng để lái xe trong mọi tình huống, chẳng nhẽ lái xe nhà thì chỉ lái được 1 số tình huống?! Xe ko có đủ những trang thiết bị an toàn đó là quy định và ai cũng phải tuân theo ko phân biệt xe taxi hay xe gia đình nhé.
2. Xin lỗi bạn mới thiếu kiến thức. Ko chỉ ở nước ngoài mà ngay VN thì BH bắt buộc của chủ xe cơ giới đã bao gồm BH cho hành khách trên xe. Và tất nhiên BH thì họ ko phân biệt là người nhà bạn hay người nào khác nhé. Tìm hiểu thêm quy định về BH và đi mua BH cho xe của bạn đi nhé (nói như bạn chắc là bạn chưa BH xe)
3. Bạn vẫn bị tư duy lái xe bình thường là kém nên mới phải "tập huấn". Trừ khi mới tập lái hay chạy bằng chứ đa số tài xế chạy xe 1-2 năm chả ai cần cái "tập huấn" của bạn cả.

Thôi nói chung nói là hiểu cách tư duy và kiến thức của bạn rồi.
Bạn rất hợp làm việc cho các cơ quan nhà nước ở VN đấy, cái gì mới là thể nào cũng có vấn đề 😃
Xin chào!
uber HCM bị gì mà em đăng ký làm tài xế mấy tuần rồi ko thấy nói gì hết.
Code đăng ký có 600k đi bét nhè: uberfreevn
"Cũng theo ông Hỷ, taxi Uber còn gây ra sự cạnh tranh thiếu công bằng bởi các tài xế taxi chịu sự kiểm soát chặt chẽ của pháp luật (khám sức khỏe định kỳ, tập huấn nghiệp vụ, quy định...) nhằm đảm bảo việc chở khách an toàn. Ngược lại, tài xế taxi Uber không chịu sự gò bó về thời gian, cũng không chịu bất kỳ sự kiểm soát nào về điều kiện hành nghề. Ngoài ra, Nhà nước thất thu thuế do ô tô cá nhân thành xe chở khách kiểu taxi nhưng không chịu sự kiểm soát của ngành thuế, ngành vận tải… Do vậy “Nhà nước phải có biện pháp quản lý, ít nhất là buộc taxi Uber đăng ký kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế nhằm đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh”
Nguồn: http://plo.vn/do-thi/boi-roi-voi-taxi-uber-507105.html


Haiz thì ra cả đống nhà báo với cả hiệp hội taxi nghĩ như mình cơ đấy, không biết dạo này bạn @dac có đọc báo không nhỉ 😁 bỏ cái sự cố chấp của bạn và cập nhật thêm kiến thức đi nhé :rolleyes:
@Thanh_thao102 Bạn cũng cùng tư duy như mấy ông hiệp hội thì chúc mừng bạn.
Tư duy như vậy, nói chuyện thì chả có luận điểm gì thì mình ko có nhu cầu nói chuyện, đã nói rõ vậy rồi nên đừng quote bài hay mention đến mình nữa nhé.

(Mở ngoặc: Ở VN chả có cái hiệp hội nào làm lợi cho đất nước, cho nhân dân cả. Toàn bọn vì lợi cục bộ mà ăn tàn phá hại thôi)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019