Độ bền của sên DID

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi crazyboy11293, 22/6/13. Trả lời: 20, Xem: 6456.

  1. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Mình đang sử dụng DID 428HD 10ly, nhông dĩa suntan 9ly, nhưng sao mình thấy sợi sên rất mau bị chùn? Tăng sên đi được tầm 1 tuần là sợi sên bắt đầu lỏng lẽo. Mình vệ sinh rất kĩ, rửa xe liên tục, vệ sinh sợi sên và xịt chai ThreeBond đều đặn, sên vẫn vàng đẹp nhưng mà bị chùn nhanh quá. Còn thua bộ NSD mình mua 80k/bộ đi 6 tháng mà chưa biết tăng sên là gì luôn.
    Mong các bác cho e lời khuyên ạ.
    :
    Tuantt2109 thích nội dung này.
  2. bạn đi xe gì?

    nếu chưa rành cách tăng sên thì tăng xong chùng rất nhanh. nếu tăng sên đúng kỹ thuật thì rất lâu chùng.

    mình cũng DID 10 ly nè, nếu tăng xong mà nhớ siết ốc chỉnh 1/2 vòng (hơi hơi nặng tay 1 tí) thì chạy 2.000-3.000km mới phải tăng lại. còn có những lúc lu bu quá tăng xong lấy tay vặn ốc chỉnh thì chạy 500km là chùng.

    cọng sên 10ly nó nặng hơn nên nếu tăng chưa đúng kỹ thuật thì nhanh chùng à. ex 5 số cũng phải tăng đúng kỹ thuật nữa, nếu bác tự tăng ở nhà thì dễ chùng à, nếu gần vĩnh long đem qua thợ mình nó tăng cho 1 lần về bảo đảm xài lâu.
    lvtrinh1992crazyboy11293 thích nội dung này.
  3. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Mình đi suzuki ViVa 2003, Mình tự canh ở nhà luôn. Thôi chắc phải đem ra thợ canh lại 1 lần cho chắc quá. Sên đắt tiền mà nhìn nó chùn hoài thấy thảm quá. Thanks bác nhiều ạ!
  4. ndkhoivtv

    ndkhoivtv Thành viên

    Nếu phải hàng xịn thì rất tốt, anh em Ex nhiều người chạy DID 428HD đấy. Cơ mà mình lại không khoái lắm bởi khi nhông nó mòn mà xích thì vẫn ngon! Bác tự tập căn lấy đi chứ mang ra thợ làm gì, mất công lại không vừa ý... :D
  5. .:sunshine:.

    .:sunshine:. Thành viên

    Mình thấy canh cũng dễ mà, mình sài FU X, mà bác biết đó xe đó sài NSD 7 ly thì phải rất nhanh chùng. Mình canh sao cho độ chùng của xên khoảng 1,2 cm là được ( như sách hướng dẫn) siết điều tay 2 bên. Tức 2 bên đều quay vào số vòng như nhau. Với lại khi tăng sên nên kèm theo vào nhớt cho sên sẽ hạn chế mau chùng sên.
    Bác nào có kinh nghiệm tăng sên thì share lên đây luôn đi ^^

  6. thực ra cũng không cần mang ra thợ đâu bạn. canh chưa quen thôi.

    mấu chốt của việc tăng sên sao cho lâu chùng thứ nhất là phải bảo đảm cọng sên đó là hàng Nhật xịn.

    dựng chống đứng. bạn vặn ốc tăng sên vào cho sên nó căng lên từ từ, vặn đều cả hai bên, có thể canh bằng các vạch trên gắp sau (chỗ ốc tăng sên) vì các xe honda, yamaha, suzuki có vạch canh rất chuẩn.

    sau khi canh vừa ý bạn dùng tay cầm căm xe quay bánh sau theo chiều xe chạy và nhờ ai đó đạp thắng sau mạnh và giữ yên đó. thao tác này sẽ làm cho cây cốt sau bị đẩy vào trong và cố định nó.

    sau đó bạn vặn ốc cốt vào, vặn từ từ, thắng sau vẫn đạp. khi vặn vừa nặng tay thì ngưng, không cần vặn cứng ngắc. nếu không quen canh lực siết thì bạn vặn chừng nào nghe tiếng ốc cốt ma sát vào long đền kêu "rắc" là ngưng. nhả thắng sau ra.

    sau đó thì siết ốc tăng sên vào cho nó cứng. thao tác này rất quan trọng, nếu bạn không siết thì sên sẽ nhanh chùng. siết vừa nặng tay thì siết thêm 1 cái nữa là ngưng, đừng siết mạnh quá tuôn ốc nha. ốc tăng sên mỗi bên phải có 2-3 con để siết vào sau khi tăng xong sên mới lâu chùng. siết con thứ nhất cứng thì siết thêm con thứ 2-3. nhiều bạn không chú ý thao tác này, siết ốc tăng sên sơ sơ, không siết hoặc siết bằng tay khi chạy cốt gắp sẽ bị lực quăng của sên kéo vào --- > sên chùng.

    chúc các bạn tăng sên thành công.
  7. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

  8. duaxiem

    duaxiem Thành viên

  9. Tuantt2109

    Tuantt2109 Thành viên

    hàng face bạn oi.
  10. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Mình mua ở 152 Trần Quang Khải. Tiệm anh Bắc đó. Qua bên Thái Sơn Michelin cũng nói đúng hàng Nhật mà bác.
  11. Tuantt2109

    Tuantt2109 Thành viên

    DID 428 HD phải trên 130 mắt mới là hàng xịn nhé bạn.
  12. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Mình biết chuyện này, nhưng ra đó thì nó bảo cắt sẵn cho tiện, mà nói chung là mình cũng bán tín bán nghi. Những chỗ này chủ yếu lợi nhuận chứ không màn đến chất lượng sản phẩm. Mình tham khảo nhiều nơi rồi, thôi thì ra đây làm đại luôn vậy. hi. Ngu thì chịu thôi chứ biết sao giờ! Kệ, cứ cố gắng bảo quản tốt chắc sẽ bền hơn chút. Thanks all
  13. duaxiem

    duaxiem Thành viên

    Bạn nói tên sạp đó ra để mọi người tham khảo. Thanks!
  14. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Shop Siêu Tốc Độ 152 Trần Quang Khải.
    duaxiem thích nội dung này.
  15. duaxiem

    duaxiem Thành viên

    Sau này, nếu có ai bị như bạn nữa thì chắc shop nay có vấn đề rồi. Thanks for sharing!
  16. anhhieu097x

    anhhieu097x Thành viên

    mình thì lấy hàng bên sạp trungvic .chẳng biết bao nhiêu mắt xích .nhưng khi lắp cho ex 2k10 thì cắt khá nhiều.đi cũng lâu lâu mới tăng xích lại.nhưng làm gì đến 2, 3000km mới tăng lại....
  17. QUYNHVN

    QUYNHVN Dự bị

    bạn cần coi lại xem sên của bạn có thật là củaDID không? vì nếu đứng của DiD thì bền vồ cùng. Mình thương mua sên bên Mỹ về. Sợi X ring của mình đã chạy 30.000km mà mới chỉ tăng 3 lần. mình dùng sịt sên Motul.
  18. nguyendoan_2990

    nguyendoan_2990 Thành viên

    bác DauNhotVuon... tên dài quá. :D nói chuẩn quá. mình cũng tự tăng Sên nhiều. bây giờ thêm 1 chút kinh nghiệm. Cám ơn bác. à. khoe cả nhà luôn. Xe mình mua được hơn 3 năm. chạy ~ 3 Vạn ( 30 000) Km rồi. vẫn dùng bộ Nhông Xích zin của hãng. Chắc tại mình chăm tăng xích quá :D
    Chia sẻ cùng cả nhà
  19. lvtrinh1992

    lvtrinh1992 Thành viên

    anh cho e hỏi
    ex gp 2013 đi sên 9 ly hay 10 ly ạ
    xe m đi chưa tới 8k-km thì đã tăng hết cỡ rồi
  20. typmm

    typmm Thành viên