Dropbox vừa cho biết họ đã đạt được cột mốc 100 triệu người dùng, cao hơn gấp 4 lần so với số lượng tài khoản của năm ngoái. Trong thời gian qua, dịch vụ lưu trữ nền đám mây này đã có thêm được với nhiều người dùng thông qua việc hợp tác với nhà sản xuất phần cứng (như HTC, Samsung) để cung cấp dung lượng miễn phí cho khách hàng mua smartphone Android. Dropbox cũng tiến hành mở rộng tùy chọn lưu trữ tính phí của mình trong khi vẫn giữ nguyên mức giá. Drew Houston, một trong những nhà sáng lập của công ty, tiết lộ rằng "ngay cả con số 100 triệu chỉ là một phần người dùng nhỏ mà chúng tôi có thể tiếp cận", cho thấy rằng tham vọng của Dropbox trong tương lai vẫn là rất lớn.
Cột mốc ngày hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng cho một công ty nhỏ như Dropbox, trong bối cảnh hãng phải cạnh tranh với các ông lớn như Google, Apple, Amazon và Microsoft. Mặc dù đối thủ của mình là những tập đoàn khổng lồ, Houston không tỏ ra lo lắng khi nói rằng "các công ty đó đang bận bịu xây dựng thứ mà chúng tôi có từ bốn năm về trước. Chúng tôi đang dẫn đầu. Dropbox đã có mặt (trên thị trường rồi) và giờ đang tạo ra những tính năng nhỏ hơn". Nhà đồng sáng lập này còn cho rằng những đối thủ của mình đang "chiến đấu ở một mặt trận hoàn toàn khác". Mỗi ngày, người dùng Dropbox lưu trữ hơn 1 tỉ tập tin lên dịch vụ này.
Cũng theo Houston, mục tiêu chính của Dropbox đó là cho phép mọi người lưu tất cả mọi loại tập tin, mọi lúc, mọi nơi, trên tất cả mọi loại thiết bị. Trong năm qua, Dropbox đã gặp nhiều rắc rối về vấn đề bảo mật, tuy nhiên Houston tiết lộ rằng công ty đã thêm nhiều chức năng mới để ngăn ngừa những điều tương tự diễn ra trong tương lai. Ngoài ra, để kỉ niệm sự kiện đạt mốc 100 triệu người dùng, Dropbox đang mở cuộc thi nhỏ để bạn có thể kể về "Câu chuyện Dropbox" của mình, và công ty sẽ chọn ra 100 người viết hay nhất để tặng 10GB lưu trữ vĩnh viễn. Chi tiết cuộc thi có thể xem tại đây.
Theo Dropbox, New York Times